Tô sai mã đề có được phúc khảo không 2024?

Tô sai mã đề có được phúc khảo không? Nhiều thí sinh vì tâm lý, vì sự bất cẩn và nhiều lí do khác mà nhiều bạn đã tô sai mã đề của mình. Trong trường hợp này, các bạn sĩ tử có được phúc khảo bài thi của mình? Cùng HoaTieu.vn tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Tô sai mã đề có được phúc khảo không?

Tô sai mã đề có sao không 2024?

Tô sai mã đề thì thí sinh được phúc khảo bài thi.

Khi tô sai mã đề thì sẽ có 2 khả năng:

  • Mã đề không tồn tại:

Mã đề mà thí sinh tô sai không trùng với mã đề được phát ra. Khi đi bài thi này vào máy quét để chấm thì máy sẽ báo lỗi, cán bộ chấm thi sẽ rút bài thi ra để kiểm tra đối chiếu với giấy tờ lưu, sau đó sẽ điều chỉnh cho đúng với mã đề. Điều chỉnh xong thì tiếp tục cho vào máy chấm bình thường.

  • Mã đề trùng với mã đề khác:

Thí sinh tô sai mã đề của mình nhưng mã đề tô sai lại trùng với 1 trong những mã đề được phát ra. Trường hợp này máy vẫn chấm bình thường nhưng điểm của bạn chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều vì đây không phải bài làm đúng với mã đề. Lúc này bạn có thể làm đơn phúc khảo, trong đơn nêu rõ lí do.

Lưu ý: Khi sửa SBD hay mã đề thi phải có sự đồng ý và diễn ra dưới sự giám sát của Bộ/Sở/Phòng GD&ĐT, thanh tra chấm thi để tránh việc gian lận trong thi cử.

2. Quy trình phúc khảo bài thi tốt nghiệp

Tô sai mã đề có được phúc khảo?

Khi tô sai mã đề thi tốt nghiệp, thí sinh được quyền phúc khảo bài thi nhưng phải theo quy định, trong thời hạn mà Bộ GD&ĐT quy định. Hoatieu.vn sẽ gửi đến các bạn thủ tục phúc khảo bài thi bao gồm nơi nộp, thời hạn nộp đơn phúc khảo và các quy định về chấm bài phúc khảo.

TT

Nội dung

Thời gian thực hiện

1

Nhận đơn phúc khảo

Từ ngày 18/7 đến hết ngày 27/7/2023

2

Tổ chức phúc khảo bài thi

Hoàn thành chậm nhất ngày 05/8/2023

3

Xét công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo

Hoàn thành chậm nhất ngày 12/8/2023

3. Những trường hợp bị coi là đánh dấu bài

Tô sai mã đề thi có bị xem là đánh dấu bài? Đánh dấu bài thi thì thí sinh sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài.

Những bài thi sau đây sẽ bị xem là đánh dấu bài:

  • Bài thi làm trên giấy khác với giấy được sử dụng chung cho kỳ thi tuyển sinh năm 2021
  • Bài có viết bằng mực đỏ, hoặc viết bằng bút chì (trừ hình tròn vẽ bằng compa)
  • Bài làm trên giấy nháp
  • Bài có hai kiểu chữ, 2 màu mực khác nhau
  • Bài làm có những nội dung không liên quan đến bài thi
  • Bài thi bị nhàu nát hoặc có dấu hiệu bất thường (ví dụ: cắt góc, gấp góc...)

Những bài thi có dấu hiệu bất thường này sẽ được lọc ra chấm riêng, chấm tập thể để xác định xem đây có phải bài thi đánh dấu hay không

Lưu ý: Bài thi viết bằng các loại chữ, loại mực khác nhau sẽ bị đánh 0 điểm một phần hoặc toàn bộ bài thi.

4. Tô sai số báo danh có sao không?

Ghi sai số báo danh có sao không?

- Khi tô sai số báo danh thì sẽ có 3 khả năng: không tô SBD, tô sai SBD, tô trùng SBD.

- Có trường hợp là lỗi do quét bài dẫn đến Phiếu TLTN bị biến dạng khiến phần mềm không nhận dạng được SBD của thí sinh.

- Khi sửa lỗi về SBD thì cán bộ xử lý cần đối chiếu giữa SBD thí sinh viết bằng chữ và SBD trên Phiếu thu bài thi để trả về SBD chính xác cho thí sinh trên Phần mềm;

Kết luận: Nếu thí sinh tô sai số báo danh, thì cán bộ chấm thi sẽ có trách nhiệm xử lý việc sai sót này nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa nhất cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

5. Ghi sai mã đề vào phiếu thu bài thi có sao không?

Mẫu phiếu thu bài thi là một tài liệu đơn giản, nhưng rất quan trọng. Nó được sử dụng để xác nhận việc thí sinh đã nộp bài thi và để ghi nhận thời gian nộp bài. Mỗi thí sinh sẽ nhận được một phiếu thi riêng, trên đó sẽ ghi rõ thông tin như họ tên, số báo danh, mã đề thi, ngày giờ nộp bài thi và chữ ký của người tiếp nhận bài thi. Với mẫu phiếu thi bài thi, nhà trường có thể đảm bảo rằng mỗi thí sinh sẽ có phiếu thi riêng, bài thi của họ sẽ không bị nhầm lẫn hoặc mất mát. Ngoài ra, mẫu phiếu thi bài thi còn giúp nhà trường giám sát thời gian nộp bài của thí sinh và đảm bảo tính chính xác khi tính điểm thi.

Câu hỏi của bạn Dao Thuy Ngan: Nếu ghi sai mã đề vào phiếu thu và tô sai mã đề vào phiếu trả lời trắc nghiệm thì phải xử lí sao?

Tô sai mã đề vào phiếu trả lời trắc nghiệm thì có 2 trường hợp xảy ra:

  • Trường hợp 1: Trùng với mã đề có sẵn thì máy sẽ chấm bình thường và điểm thi của em sẽ thấp hơn thực tế, khi công bố điểm em nên thực hiện phúc khảo bài thi trong thời gian quy định.
  • Trường hợp 2: Mã đề không tồn tại thì cán bộ chấm thi sẽ rút bài thi ra để kiểm tra đối chiếu với giấy tờ lưu, sau đó sẽ điều chỉnh cho đúng với mã đề. Với những bài có những lỗi kỹ thuật thuộc về thí sinh thì phải đối chiếu bài thi với phiếu thu bài thi để xác định đúng các thông tin trên bài thi của thí sinh. Sau đó những lỗi kỹ thuật này sẽ được sửa lại và đưa vào máy chấm. Trường hợp mà thí sinh ghi thông tin trên phiếu thu bài thi cũng không chính xác thì thí sinh phải chịu trách nhiệm.

Như vậy, Hoatieu.vn đã gửi đến bạn đọc câu trả lời của câu hỏi "Tô sai mã đề có được phúc khảo không?".  Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết hữu ích liên quan tại Hỏi đáp pháp luật.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
4 5.416
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Hồng Nhung
    Lê Hồng Nhung

    Cho hỏi là nếu như tô sai số báo danh thì liệu có làm sao không ạ

    Thích Phản hồi 16:47 10/06
    • Anh Minh
      Anh Minh

      cho em hỏi là nếu ghi sai số báo danh môn ngữ văn ( tờ thứ 2 thứ 3 của giấy làm bài) trong kì thi THPT quốc gia thì có được xem xét không ạ?

      Thích Phản hồi 18:02 01/07
      • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
        Ban Quản Trị HoaTieu.vn

        Nếu thí sinh tô sai số báo danh, thì cán bộ chấm thi sẽ có trách nhiệm xử lý việc sai sót này nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa nhất cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 em nhé.

        Thích Phản hồi 10:26 05/07
    • Dao Thuy Ngan
      Dao Thuy Ngan

      cho em hỏi nếu ghi sai mã đề vào phiếu thu và tô sai mã đề vào phiếu trả lời trắc nghiệm thì phải xử lí sao ạ 😭

      Thích Phản hồi 07:13 07/07
      • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
        Ban Quản Trị HoaTieu.vn

        Tô sai mã đề vào phiếu trả lời trắc nghiệm thì có 2 trường hợp xảy ra:

        Trường hợp 1: Trùng với mã đề có sẵn thì máy sẽ chấm bình thường và điểm thi của em sẽ thấp hơn thực tế, khi công bố điểm em nên thực hiện phúc khảo bài thi trong thời gian quy định.

        Trường hợp 2: Mã đề không tồn tại thì cán bộ chấm thi sẽ rút bài thi ra để kiểm tra đối chiếu với giấy tờ lưu, sau đó sẽ điều chỉnh cho đúng với mã đề. Với những bài có những lỗi kỹ thuật thuộc về thí sinh thì phải đối chiếu bài thi với phiếu thu bài thi để xác định đúng các thông tin trên bài thi của thí sinh. Sau đó những lỗi kỹ thuật này sẽ được sửa lại và đưa vào máy chấm. Trường hợp mà thí sinh ghi thông tin trên phiếu thu bài thi cũng không chính xác thì thí sinh phải chịu trách nhiệm.

        Thông tin gửi đến em tham khảo nhé.

        Thích Phản hồi 09:42 07/07
    • ngọc ánh
      ngọc ánh

      cho em hỏi là mình không tô mã đề thi thì có bị điểm 0 không ạ

      Thích Phản hồi 21:07 11/07
      • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
        Ban Quản Trị HoaTieu.vn

        Sẽ được cán bộ coi thi cố gắng kiểm tra lại để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh nhé.

        Thích Phản hồi 08:33 17/07