Tờ khai phát sinh lỗi null: Không đọc được nội dung file XML

Tờ khai phát sinh các lỗi sau: Không đọc được nội dung file xml null. Đây là lỗi thường gặp khi các kế toán tiến hành nộp tài khai thuế XML lên trên trang Thuế điện tử. Vậy nguyên nhân xảy ra lỗi này như thế nào? Cách khắc phục và sửa lỗi không đọc được nội dung file XML null ra sao? Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây của Hoatieu.vn.

Hỏi:

Khi nộp tờ khai XML thì hệ thống báo lỗi: "Tờ khai phát sinh các lỗi sau: Không đọc được nội dung file xml null-". Đã cố gắng làm lại tờ khai XML và thử nộp lại nhiều lần vẫn không được.

Tờ khai phát sinh lỗi null

Trả lời:

Đây là lỗi thường gặp trong quá trình khai thuế qua mạng do nhiều nguyên nhân khác nhau nên để kiểm tra kỹ càng bạn cần xét đầy đủ những lỗi dưới đây để tìm được hướng giải quyết tốt nhất.

Lỗi này gặp phải thường do 1 trong 2 nguyên nhân sau:

1) Không nộp được tờ khai thuế do lỗi không đọc được tờ khai thuế XML

Khắc phục:

Lỗi này do máy thiếu phần mềm đọc tờ khai itaxviewer: Các bạn vào trang thuế tải itaxviewer về cài đặt sau đó mở tờ khai lên lại là được.

Không đọc được nội dung file XML null

2) Sai định dạng ngày tháng trên máy tính của bạn so với định dạng yêu cầu của hệ thống cơ quan thuế, nên khi trích xuất file ra bị sai

Thường hay gặp chỗ định dạng ngày tháng. Ví dụ: dd/mm/yyyy thành mm/dd/yyyyy

Khắc phục: Mở file XML lên để kiểm tra lại những thông tin ngày tháng trên file, và sửa lại cho đúng nếu có sai sót hoặc chỉnh lại định dạng ngày tháng trên máy tính rồi kết xuất lại file xml.

Nếu chưa biết cách chỉnh định dạng ngày tháng trên máy tính của bạn, hãy tham khảo cách chỉnh lại định đạng ngày tháng như dưới đây:

Bước 1: Start ⇒ control panel ⇒ Date and Time

Cách xử lý lỗi khi upload XML

Bước 2: Chỉnh lại định dạng ngày/tháng/năm

Không đọc được nội dung file XML

3) Phiên bản của công cụ tạo tập tin xml không còn tương thích với phía hệ thống nhận của cơ quan thuế

Khắc phục:

Bạn hãy cài lại phần mềm iHTKK với phiên bản mới nhất và tạo lại file xml rồi upload và ký nộp lại tờ khai với cơ quan thuế.

3) Nguyên nhân thứ 3 là do phiên bản của công cụ tạo lập XML (HTKK) không còn tương thích với trang thuế điện tử

Đối với trường hợp này bạn sẽ thực hiện cài lại bộ cài của trang thuế điện tử với phiên bản mới nhất rồi tạo lại file XML mới và thực hiện nộp lại tờ khai.

Mong rằng những gợi ý xử lý lỗi trên đây sẽ giúp bạn đọc khắc phục được những lỗi liên quan đến việc nộp file trên trang web của cục thuế và giúp bạn không mất quá nhiều thời gian loay tìm ra nguyên nhân vấn đề.

Trên đây Hoatieu.vn đã hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi Tờ khai phát sinh lỗi null đầy đủ và chi tiết.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 11.383
0 Bình luận
Sắp xếp theo