Tiêm vaccine Covid rồi có bị nhiễm lại không?

Tiêm vaccine Covid rồi có bị nhiễm lại không? Đã tiêm 1 hoặc 2 mũi vaccine thì có khả năng nhiễm Covid nữa không? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Tiêm vaccine Covid rồi có bị nhiễm lại không?

Dù cho bạn có tiêm vaccine Covid rồi thì bạn vẫn có nguy cơ bị nhiễm Covid nhưng nguy cơ lây nhiễm thấp hơn và nếu có nhiễm thì sẽ không bị biến chứng nặng.

Nguyên nhân bởi vì vaccine không thể ngừa 100% khả năng lây nhiễm, tùy vào mức độ hiệu quả mà có vaccine ngừa được 90% nhưng có vaccine chỉ ngừa được 50-60%. Hơn nữa vaccine chỉ hoạt động hiệu quả khi tiêm đủ 2 mũi, sau tiêm mũi 1 phải ít nhất 14 ngày sau mới bước đầu có tác dụng và mức bảo vệ sau tiêm mũi 1 chỉ đạt ở mức bảo vệ rất thấp

Và đối với những người đã tiêm vaccine Covid thì khả năng lây nhiễm thứ cấp từ những người này hầu như không có, tỷ lệ lây truyền virus là rất thấp.

2. Tác dụng của việc tiêm Vaccine Covid

Tác dụng của việc tiêm Vaccine Covid 

Mặc dù việc tiêm vaccine Covid không thể ngăn ngừa khả năng lây nhiễm 100% nhưng chúng ta vẫn nên tiêm phòng bởi vì vaccine Covid giúp làm giảm khả năng nhiễm viurs và bảo vệ người được tiêm khỏi rơi vào thể nặng và phải nhập viện. Cho đến thời điểm này, vắc xin được sử dụng tại Việt Nam đã được chứng minh trên thực địa khi chưa có trường hợp tiêm đủ 2 mũi nào bị bệnh nặng hay tử vong.

=> Để bảo vệ bản thân, chúng ta nên tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch (nguyên tắc 5K)

3. Lưu ý khi tiêm vaccine Covid

Khi tiêm vaccine Covid, các bạn nên trang bị những kiến thức về loại vaccine mình định tiêm: dùng cho đối tượng nào, thời gian giữa 2 mũi tiêm là bao lâu, cụ thể:

  • Vaccine AstraZeneca, mũi 1 cách mũi 2 từ 8-12 tuần;
  • Vaccine Sputnik-V, mũi 1 cách mũi 2 là 3 tuần;
  • Vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNtech, mũi 1 cách mũi 2 là 3 tuần;
  • Vaccine Vero Cell mũi 1 cách mũi 2 từ 3- 4 tuần;
  • Vaccine Moderna, mũi 1 cách mũi 2 khoảng 4 tuần

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tìm hiểu các thủ tục, giấy tờ cần thiết, tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh của bản thân, những chế độ dinh dưỡng trước và sau khi tiêm để đảm bảo an toàn tiêm chủng

Để biết thông tin về những vấn đề này, mời các bạn tham khảo bài:

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Tiêm vaccine Covid rồi có bị nhiễm lại không? Các bạn không nên chủ quan rằng mình đã tiêm vaccine thì sẽ miễn dịch với Covid và cũng không nên có tâm lý kén chọn vaccine mà hãy tiêm ngay khi có cơ hội để ứng phó với sự phát triển chóng mặt của dịch bệnh hiện nay nhé.

Mời các bạn tham khảo các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 521
0 Bình luận
Sắp xếp theo