Tiêm vaccine covid bị sốt nên làm gì?

Tiêm vaccine covid bị sốt nên làm gì? Việc bị sốt khi tiêm vaccine là một trong những phản ứng thường thấy. Phản ứng này tuy không nguy hiểm nhưng lại khiến người tiêm vaccine cảm thấy mệt mỏi. Vậy khi bị sốt do tiêm vaccine thì các bạn nên làm gì để hạ sốt? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Tiêm vaccine covid bị sốt nên làm gì?

Tiêm vaccine xong mà cơ thể bị sốt, mệt mỏi thì phải làm thế nào?

Sau tiêm vaccine, cơ thể thường bị sốt, dẫn đến mất nước. Do đó, điều các bạn cần là bổ sung nước. Không nên uống quá nhiều quá nhanh mà nên uống từ từ, chia nhỏ lượng uống. Nên bổ sung nước hoa quả như nước chanh, nước cam để cung cấp thêm vitamin C, A.

Bên cạnh bổ sung nước, các bạn còn cần ăn đầy đủ và đa dạng thực phẩm: Ăn đủ các nhóm chất thịt, cá trứng sữa, các loại ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây tươi. Nếu buồn nôn và chán ăn sau tiêm, nên dùng thức ăn mềm, dễ tiêu hóa như súp gà, cháo thịt bằm với đậu xanh... tốt nhất nên chia nhỏ bữa ăn.

Các bạn có thể uống các thuốc hạ sốt thông thường. Chú ý theo dõi nhiệt độ cơ thể. Nếu nhiệt độ không giảm, sốt cao thì nên liên hệ với bác sỹ để được điều đúng cách.

2. Có nên uống thuốc dự phòng trước khi tiêm?

Tiêm vaccine covid bị sốt nên làm gì?

Nhiều người truyền tai nhau rằng nên uống thuốc dự phòng để hạn chế các phản ứng sau tiêm vaccine. Tuy nhiên điều này lại vô cùng nguy hiểm, các bạn không nên áp dụng.

Việc uống thuốc hạn chế các phản ứng sau tiêm khiến cho người tiêm và bác sỹ không quan sát được các phản ứng, do đó không có các phương án điều trị đúng bệnh, kịp thời.

Trước khi tiêm, người tiêm được sàng lọc kỹ, được tư vấn, giải đáp các thắc mắc để có chỉ định phù hợp (được tiêm, trì hoãn tiêm hoặc chống chỉ định tiêm).

=> Các bạn chỉ nên chuẩn bị về mặt dinh dưỡng trước khi tiêm chứ không nên sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ.

3. Những điều cần làm trước và sau khi tiêm vacxin

Việc tiêm vaccine không đơn giản chỉ là việc đến tiêm rồi lặng lẽ ra về, để đảm bảo buổi tiêm vaccine covid-19 được an toàn, thuận lợi, các bạn phải chuẩn bị các giấy tờ, thông tin cá nhân.

Trước khi tiêm vacxin các bạn cần chuẩn bị: Trước khi tiêm vắc xin Covid 19 nên làm gì?

Sau khi tiêm vaccine covid-19 các bạn nên để ý các triệu chứng và xử lý chúng thế nào? Chế độ ăn uống, kiêng khem cũng là chìa khóa giúp mọi người bình phục sau tiêm nhanh chóng

Để biết cụ thể những điều này, mời các bạn tham khảo bài:

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Tiêm vaccine covid bị sốt nên làm gì? Tiêm vacxin là việc làm cần thiết để bảo vệ chính bản thân mình, tuy nhiên sau khi tiêm vaccine sẽ có những triệu chứng nhất định khiến cơ thể người tiêm mệt mỏi hoặc không. Các bạn nên chuẩn bị kĩ lưỡng để không bị rơi vào thế bị động.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 2.352
0 Bình luận
Sắp xếp theo