Tỉa chân nhang trước hay sau lập xuân 2023

Rút tỉa chân nhang trước hay sau cúng ông Táo

Tỉa chân nhang trước hay sau lập xuân là điều được rất nhiều gia đình quan tâm khi tiết lập xuân 2023 Quý Mão đang đến rất gần. Vậy tỉa chân nhang trước hay sau khi cúng ông Công ông Táo? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây để biết thêm chi tiết.

Theo văn hóa Á Đông, vào ngày Lập Xuân - ngày đầu tiên của tiết Lập Xuân, mở đầu 24 tiết khí trong năm là ngày rất quan trọng.

Vào ngày này, vạn vật tại nội gia phải an yên, con người tâm thái bình tĩnh, tích cực đón chào vận khí mới.

Theo tập tục, sau khi cúng ông Công ông Táo, các gia đình sẽ tiến hành rút tỉa chân nhang, bao sái đồ thờ, tổng vệ sinh phòng thờ hay nơi thờ cúng và nhà cửa để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Tuy nhiên vào những năm đặc biệt thì thủ tục sẽ khác hơn.

Dù chúng ta cúng ông Công ông Táo ngày nào, trước 23/12 âm lịch hay đúng ngày 23/12 âm lịch thì vẫn phải tiến hành lau dọn bàn thờ, tổng vệ sinh nhà cửa trước khi bắt đầu bước vào tiết Lập Xuân, tiết khí đầu năm mới.

Tiết lập xuân 2023

Tiết Lập xuân hàng năm bắt đầu vào ngày 04/02 (hoặc 05/02) và kết thúc vào ngày 18/02 (hoặc 19/02) Dương lịch hàng năm, do ảnh hưởng quỹ đạo chuyển động của Trái Đất xung quanh Mặt Trời. Tiết Lập xuân 2023 bắt đầu vào ngày Dương lịch 04/02/2023 (âm lịch: 14/01/2023), tức ngày Quý Tỵ, tháng Giáp Dần, năm Quý Mão.

Chính vì vậy, sau khi làm lễ cúng ông Công ông Táo xong thì các gia đình có thể chọn ngày đẹp để bao sái ban thờ, tỉa chân nhang để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên và các vị thần.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 3.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo