Thưởng Tết Nguyên đán 2018 sẽ cao hơn năm trước

Thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sẽ như thế nào?

Thưởng Tết Nguyên đán luôn là vấn đề được người lao động rất quan tâm. Vậy mức thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sẽ như thế nào? Liệu có tăng hơn so với năm 2017? HoaTieu.vn xin giải đáp cho các bạn thông qua bài viết sau đây.

"Thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp (DN) đang lên phương án điều chỉnh lương tối thiểu tăng nhẹ từ 1/1/2018. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới thưởng Tết vì đây là thành quả kinh doanh của năm 2017". Bà Tống Thị Minh, Cục trưởng cục Quan hệ lao động và Tiền lương, bộ LĐ,TB&XH cho biết trên báo Giao thông:

Các doanh nghiệp phải báo cáo tình hình tiền lương năm 2017 và kế hoạch thưởng Tết 2018 lên Bộ trước ngày 31/12.

Dù chưa có số liệu chính thức, song bà Minh nhận định mức thưởng Tết năm nay nhìn chung sẽ khả quan.

"Trong bối cảnh hiện nay, muốn giữ chân lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ DN phải có chính sách đãi ngộ phù hợp, ghi nhận sự cống hiến của người lao động", ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho hay.

Ông Phòng cũng cho rằng, đa phần DN năm nay sẽ theo xu hướng thưởng Tết bằng 1 tháng lương cho người lao động.

Được biết, mức thưởng Tết cao nhất năm 2017 cho cá nhân là 1 tỷ đồng. Mức thưởng này của một doanh nghiệp ở TP.HCM. Mức thưởng thấp nhất là 50.000 đồng mỗi người tại DN ở Bến Tre. Riêng khối ngân hàng, năm 2017 có mức thưởng từ 3-7 tháng lương.

Nhận định mức thưởng Tết giữa các ngành, lĩnh vực kinh tế, ông Phạm Minh Huân, nguyên Chủ tịch Hội đồng tiền lương Quốc gia cho biết: "Bề mặt chung, tiền thưởng vẫn sẽ dao động trong khoảng 1 tháng lương. Riêng với một số ngành sử dụng đông lao động như dệt may, da giày, thủy sản… dù có những khó khăn riêng nhưng nhìn chung hoạt động vẫn giữ được sự ổn định. Vì vậy, nhiều khả năng DN thuộc các ngành này vẫn sẽ giữ được mức thưởng như các năm trước.

Với ngành Ngân hàng có thể thưởng trên 3 tháng lương. Ngoài ra, bất động sản, dịch vụ du lịch… là những ngành tăng trưởng tốt nên có thể có đột biến về thưởng Tết.

Rục rịch chuẩn bị thưởng Tết

Chỉ còn hơn một tuần người lao động được nghỉ Tết Dương lịch 2018, và khoảng 2 tháng sẽ là Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018. Các cơ quan, doanh nghiệp đang rục rịch có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động.

Mới đây, Sở LĐ-TB- XH TP HCM đã có công văn chỉ đạo các DN sớm báo cáo tình hình lương, thưởng Tết và lo tết cho công nhân viên chức vào dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán 2018 trước ngày 31.12.2017.

Cuối tháng 11, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã có công văn gửi các liên đoàn lao động cơ sở, địa phương thực hiện chăm lo tết cho NLĐ. Ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, năm nay ngoài các hoạt động truyền thông tới DN để chăm lo Tết cho công nhân, lao động, đơn vị này còn phối hợp để tổ chức các hoạt động đưa đoàn viên và NLĐ về quê ăn Tết, thông qua việc hỗ trợ tàu, xe. Riêng đối với các DN khó khăn, Công đoàn cấp trên sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ đoàn viên và người lao động có vé tàu, xe miễn phí về quê đón tết. Bên cạnh đó, tổ chức các phiên chợ tết bán hàng với chính sách ưu đãi giảm giá, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn nghệ, đón giao thừa, mừng Đảng, mừng Xuân cho đoàn viên và NLĐ ở lại trước, trong và sau Tết.

Đánh giá bài viết
1 340
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo