Thủ tục gia hạn hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ trong nước

Thủ tục gia hạn hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ trong nước

Trình tự thực hiện thủ tục gia hạn hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ trong nước được chia làm từng bước cụ thể, bắt đầu từ việc tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định, nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận của Sở ngoại vụ, xét duyệt hồ sơ cho đến khâu cuối cùng là nhận kết quả giải quyết. Thủ tục gia hạn hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ trong nước được thực hiện trực tiếp tại Sở ngoại vụ cấp Tỉnh, Thành phố và phải tuân thủ theo các quy định bắt buộc về việc gia hạn hộ chiếu trong nước.

Tờ khai cấp đổi hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao

1. Trình tự thực hiện:

Bước 1:

Các tổ chức, cá nhân tìm hiểu thủ tục và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Bước 2:

- Các tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng Sở Ngoại vụ tỉnh/thành phố.

- Bộ phận tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ.

  • Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ thì ra phiếu hẹn và trao cho người nộp;
  • Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì Bộ phận tiếp nhận hướng dẫn cho người đến nộp hồ sơ bổ sung cho đầy đủ theo quy định.

Bước 3:

  • Đến ngày hẹn ghi trong phiếu hẹn, các tổ chức và cá nhân đến Tổ Một cửa Văn phòng Sở Ngoại vụ để nhận kết quả giải quyết.
  • Tổ Một cửa sẽ trả kết quả giải quyết và phát phiếu thăm dò ý kiến.
  • Cơ quan tiếp nhận hồ sơ trả kết quả cho người có tên trong giấy biên nhận. Trường hợp người có tên trong giấy biên nhận không phải là người được cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hoặc/và cấp công hàm thì cần xuất trình Giấy giới thiệu của cơ quan, đơn vị hoặc Giấy chứng minh nhân dân để kiểm tra.

2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp Sở Ngoại vụ tỉnh/thành phố.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Gia hạn hộ chiếu:

Trước khi hộ chiếu hết hạn ít nhất 30 ngày, nếu có nhu cầu sử dụng hộ chiếu, người được cấp hộ chiếu có thể đề nghị gia hạn hộ chiếu. Trường hợp hộ chiếu hết hạn hoặc còn hạn dưới 30 ngày thì phải làm thủ tục cấp hộ chiếu mới.

Hồ sơ gồm:

  • Hộ chiếu còn hạn ít hơn 06 tháng và nhiều hơn 30 ngày.
  • Văn bản chính cử hoặc quyết định cho phép đi nước ngoài của cơ quan có thẩm quyền quy định tại các Điều 4 và 5 Thông tư 02/2013/TT-BNG, ngày 25/6/2013 của Bộ Ngoại giao.

4. Thời hạn giải quyết: Cơ quan cấp hộ chiếu ở trong nước xem xét gia hạn hộ chiếu trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.

6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Ngoại vụ Thành phố.
  • Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Sở Ngoại vụ tỉnh.

7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Sổ hộ chiếu đã được gia hạn.

8. Lệ phí: 100.000 VNĐ.

9. Tên mẫu đơn, tờ khai: Không.

10. Yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính:

Tổ chức, cá nhân phải có văn bản cử hoặc quyết định cho phép đi nước ngoài của cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 4 Thông tư số 02/2013/TT-BNG hoặc của tổ chức, cá nhân được ủy quyền theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 02/2013/TT-BNG.

11. Căn cứ pháp lý:

  • Nghị định số 136/2007/NĐ-CP ngày 17 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam;
  • Nghị định số 65/2012/NĐ-CP, ngày 06/9/2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2007/NĐ-CP, ngày 17/8/2007 của Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam;
  • Thông tư số 02/2013/TT-BNG, ngày 25/6/2013 của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Hướng dẫn việc cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và cấp công hàm đề nghị cấp thị thực;
  • Quyết định số 67/2011/QĐ-TTg, ngày 12/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
  • Thông tư số 66/2009/TT-BTC ngày 30 tháng 3 năm 2009 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực và giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam;
  • Quyết định số 2777/QĐ-UBND ngày 25 tháng 11 năm 2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ủy quyền quyết định việc cử hoặc cho phép xuất cảnh, nhập cảnh.
Đánh giá bài viết
1 123
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo