Thủ tục đổi số CCCD với ngân hàng

Thủ tục đổi số CCCD với ngân hàng như thế nào khi người dân đổi từ CMND sang CCCD có gắn chíp?

1. Đổi sang CCCD có cần báo với ngân hàng?

Khi đổi sang CCCD, người dân phải báo với ngân hàng. Vì số CMND khi thực hiện, đăng ký các giao dịch tại ngân hàng là số khác, và hiện tại số CCCD của bạn là số khác

Để đảm bảo an toàn, ngân hàng phải xác định được đó là cùng 1 người thì mới cho phép bạn thực hiện các giao dịch đã được đăng ký, hoàn thành.

=> Đổi sang CCCD phải báo cho ngân hàng để thay đổi thông tin tài khoản

2. Thủ tục đổi số CCCD với ngân hàng

Đổi sang CCCD có cần báo với ngân hàng?

Để báo đổi số CCCD với ngân hàng, người dân cung cấp giấy xác nhận số CMND cũ và số CCCD mới là cùng 1 người.

Khi làm Căn cước công dân, trong mẫu Tờ khai Căn cước công dân có dòng đề nghị cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân, điền có vào mẫu đơn để được nhận giấy xác nhận số CMND cũ và số CCCD mới là cùng 01 người.

=> Bạn mang giấy xác nhận này đến ngân hàng, ngân hàng sẽ làm thủ tục thay đổi số CMND cho bạn

Nếu không có giấy xác nhận thì bạn có thể mang thẻ CMND bị cắt góc đến ngân hàng để xác nhận các giao dịch (nếu ngân hàng đó cho phép)

  • Tuy CMND bị cắt góc không còn giá trị pháp lý nhưng được dùng để chứng minh CMND loại 9 số nếu công dân đã chuyển sang Căn cước công dân trong khi thực hiện các giao dịch với ngân hàng và các giao dịch khác.
  • Theo quy định tại khoản 4 Điều 1 Thông tư 40/2019/TT-BCA, từ ngày 18/11/2019, trong thời gian chờ cấp thẻ Căn cước công dân sẽ chưa cắt góc CMND mà được dùng để sử dụng.
  • Khi trả thẻ Căn cước công dân, cán bộ tiếp nhận hồ sơ đề nghị công dân nộp giấy hẹn trả thẻ cùng với CMND và lúc này mới tiến hành cắt góc CMND trả cho người đến nhận thẻ Căn ước công dân.

2. Thủ tục đổi số CCCD với ngân hàng ở đâu?

Để làm thủ tục đổi số CCCD, bạn cần phải đến chi nhánh ngân hàng nơi đã mở thẻ. Lưu ý bạn không thể thay đổi ở các chi nhánh khác mà phải là chi nhánh bạn đã đăng ký mở thẻ.

Bước 1: Bạn nộp giấy xác nhận số CMND cũ và số CCCD mới là cũng một người (một số trường hợp bạn có thể mang CMND cắt góc đi để chứng minh)

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin vào “giấy đề nghị thay đổi thông tin tài khoản cá nhân” mà ngân hàng cung cấp.

Bước 3: Nộp lại giấy đề nghị và thẻ CCCD mới để nhân viên thực hiện thủ tục thay đổi số CCCD

3. Mẫu giấy xác nhận chứng minh thư nhân dân và thẻ căn cước công dân

Mẫu giấy xác nhận chứng minh thư nhân dân và thẻ căn cước công dân là mẫu CC07 ban hành kèm theo Thông tư 66/2015/TT-BCA

Các bạn có thể tải mẫu này tại bài: Mẫu giấy xác nhận chứng minh thư nhân dân và thẻ căn cước công dân

Trên đây, Hoatieu.vn đã cung cấp Thủ tục đổi số CCCD với ngân hàng. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết có liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
2 3.217
0 Bình luận
Sắp xếp theo