Thông tư 17/2020/TT-BCT bảo quản và hủy bỏ giếng khoan dầu khí

Thông tư số 17/2020/TT-BCT

Thông tư 17/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định về bảo quản và hủy bỏ giếng khoan dầu khí.

Tóm tắt Thông tư số 17 2020 BCT

Cắm phao tiêu báo hiệu giếng khoan ngầm tại vùng nước có độ sâu <20m

Ngày 17/7/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 17/2020/TT-BCT quy định về bảo quản và hủy bỏ giếng khoan dầu khí.

Theo đó, các yêu cầu về bảo quản giếng khoan bao gồm: Lòng giếng luôn ở trong điều kiện an toàn kể cả khi các thiết bị miệng giếng bị hư hại; Đảm bảo khả năng tái sử dụng giếng để khoan; Hạn chế sự cản trở của các thiết bị đối với môi trường xung quanh; Phải cắm phao tiêu báo hiệu đối với giếng khoan ngầm được bảo quản tại vùng nước có độ sâu nhỏ hơn 20m nước.

Bên cạnh đó, các giếng cần bảo quản được chia làm 03 loại: Giếng khoan cần bảo quản lâu dài (từ 03 năm trở lên); Giếng khoan cần bảo quản tạm thời (từ 01 - 03 năm); Giếng bảo dưỡng ngắn hạn (dưới 01 năm). Người điều hành kiểm tra các giếng đang được bảo quản bằng các phương pháp, thiết bị phù hợp theo thông lệ công nghiệp dầu khí quốc tế nhằm phát hiện những bất thường tại khu vực giếng.

Ngoài ra, công tác hủy bỏ giếng phải đáp ứng các yêu cầu sau: Giếng được hủy bỏ phải bảo đảm duy trì được tính toàn vẹn của lòng giếng, không để xảy ra tình trạng lưu thông các chất lưu giữa các thành hệ với nhau; Sau khi hoàn tất công tác hủy bỏ, khu vực đáy biển hoặc bề mặt xung quanh phải được dọn sạch.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 10/9/2020.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Môi trường được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 40

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo