Thông tư 15/2020/TT-BCT Quy chuẩn kỹ thuật về thiết kế cửa hàng xăng dầu

Thông tư số 15/2020/TT-BCT

Thông tư 15/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu.

Tóm tắt nội dung Thông tư 15 2020 BCT

Bãi đỗ xe cửa hàng xăng dầu không được phủ bằng vật liệu có nhựa đường

Ngày 30/6/2020, Bộ Công Thương đã ra Thông tư 15/2020/TT-BCT về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu.
Cụ thể, ban hành kèm theo Thông tư này Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu QCVN 01:2020/BCT. Theo đó, đường và bãi đỗ xe dành cho xe ra vào mua hàng và nhập hàng phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Trước hết, chiều rộng một làn xe đi trong cửa hàng không nhỏ hơn 3,5 m. Đường hai làn xe đi không nhỏ hơn 6,5 m.

Bên cạnh đó, bãi đỗ xe để xuất, nhập xăng dầu không được phủ bằng vật liệu có nhựa đường.

Đồng thời, cửa hàng xăng dầu tiếp giáp với công trình xây dựng khác phải có tường bao kín có chiều cao không nhỏ hơn 2,2 m (so với cốt nền sân bên trong cửa hàng) bằng vật liệu không cháy. Khu vực đặt cột bơm xăng dầu nếu có mái che bán hàng, chiều cao của mái che không nhỏ hơn 4,75 m.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng quy định đối với cửa hàng xăng dầu trên mặt đất, không được lắp đặt bể chứa xăng dầu nổi trên mặt đất; Không được lắp đặt bể chứa xăng dầu và hố thao tác trong hoặc dưới các gian bán hàng; Xung quanh bể chứa phải phủ cát hoặc đất mịn với chiều dày không nhỏ hơn 0,3 m…

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.

Mời các bạn sử dụng file Tải về để xem chi tiết Thông tư 15 về Quy chuẩn kỹ thuật về thiết kế cửa hàng xăng dầu.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Doanh nghiệp được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 364

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo