Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường

Thực hiện Chương trình công tác Đội và Phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020; nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về việc bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động sáng tạo văn học – nghệ thuật và các hoạt động thực tế, ngoại khóa trong nhà trường, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Nhi Đồng và Công ty Cổ phần sữa quốc tế (IDP) đã tổ chức chương trình “Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường”.

Kế hoạch Tổ chức chương trình

Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường

Thông qua cuộc thi, các em thiếu nhi vận dụng kiến thức, năng khiếu, tạo nên các tác phẩm nghệ thuật có thông điệp bảo vệ môi trường, từ đó xây dựng và phát triển các dự án nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến thiếu nhi cả nước.

Tác phẩm dự thi cần tập trung cảnh báo sự nguy hại của việc làm ô nhiễm môi trường sống, ô nhiễm khói bụi, khí thải; thể hiện rõ tác hại của túi ni lông và đồ nhựa sử dụng một lần; kêu gọi hạn chế sử dụng hóa chất có hại cho môi trường đất, nước, không khí; khuyến khích sử dụng các sản phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe con người và môi trường; cùng chung tay bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh – sạch – đẹp.

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, Ban tổ chức sẽ xây dựng các hoạt động truyền thông đồng hành như sân chơi rèn luyện “khỏe để bảo vệ môi trường”; phát sóng kịch, phim trên truyền hình và mạng xã hội; tặng truyện tranh, sách cẩm nang, phát poster có thông điệp bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học toàn quốc.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng xây dựng và phổ biến bài hát chính thức của chương trình; thực hiện các phóng sự đồng hành ghi nhận những sáng kiến, tấm gương “người tốt, việc tốt” trong bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó là các hoạt động như triển lãm tranh cổ động; xuất bản và phát tặng sách miễn phí về môi trường; tổ chức "một ngày chung tay nhặt rác" để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường là hành động cần duy trì hàng ngày, hàng giờ, cần sự đồng hành dài hơi của các tổ chức, cá nhân.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 351

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo