Tại sao máy sấy tóc lại làm cho tóc mau khô?

Tại sao máy sấy tóc lại làm cho tóc mau khô? Tại sao khi sấy tóc lại làm cho tóc mau khô?

Hay cùng Hoatieu.vn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

1. Tại sao máy sấy tóc lại làm cho tóc mau khô?

Sau khi gội đầu các bạn thường sử dụng máy sấy để làm khô tóc, thế nhưng mọi người có biết nguyên lý hoạt động của máy sấy và tại sao máy sấy tóc lại làm cho tóc mau khô?

Việc khô tóc xét về bản chất chính là sự bốc hơi của nước. Tóc khô vì nước đã bốc hơi hết. Khi sấy tóc thì nhiệt độ từ máy sấy cũng như tốc độ cao từ luồng gió thúc đẩy quá trình bốc hơi của nước nhanh hơn, khiến các phân tử nước dễ dàng tách ra khỏi tóc và bay đi. Nhờ vậy mà tóc trở nên khô ráo.

2. Các công dụng của máy sấy

Các công dụng của máy sấy

Ngoài việc sấy khô tóc thì máy sấy tóc còn có các tác dụng thú vị khác. Hãy cùng Hoatieu.vn điểm danh các công dụng này nhé.

2.1 Gỡ bỏ băng dán/sticker

Để gỡ các miếng dán dễ dàng, các bạn hãy bật máy sấy và sấy những miếng dán này một lúc, keo dán sẽ chảy ra giúp các bạn có thể loại bỏ những miếng dán này dễ dàng hơn

2.2 Kéo thẳng quần

Sau khi giặt, với một số chất liệu, chiếc quần có thể bị co lên, nếu các bạn dùng máy sấy thì chiếc quần có thể quay trở về chiều dài ban đầu. Hiện tượng này được lí giải dựa trên sự giãn nở khi gặp nhiệt của các vật.

2.3 Làm rộng giày/dép

Khi mua giày/dép, nếu nó bị chật với bạn thì hãy nhét giấy/vật cứng vào giày và dùng máy sấy. Sau một thời gian giày dép sẽ "nở" ra và có thể vừa với chân bạn

2.4 Giúp bạn chỉnh kích cỡ của gọng kính nhựa

Bật máy sấy có thể khiến những chiếc gọng kính "chảy" ra ở mức độ nhẹ, chúng trở nên mềm hơn và bạn có thể chỉnh sửa theo ý mình

2.5 Dọn sách vết sáp nến

Nếu lỡ có bị dính sáp nến thì bạn không cần khó khăn dùng dao cạo nó đi mà thay vào đó là sử dụng máy sấy để khiến sáp chảy ra và chỉ cần lau đi.

2.6 Là quần áo

Nếu áo quần của bạn đang bị nhăm nhúm nhưng bạn lại đang không có bàn là thì bạn có thể dùng tạm máy sấy.

Nhiệt độ của máy sấy sẽ giúp các sợi vải dãn nở ra, lúc này các bạn hãy vuốt thẳng áo quần. Tuy nhiên các bạn không nên đưa máy sấy quá sát với quần áo, tránh làm cháy máy sấy.

3. Nguyên lí hoạt động của máy sấy tóc

Phần lớn các máy sấy tóc sử dụng một cuộn dây dẫn có điện trở lớn nhằm tỏa nhiệt nhiều và nhanh khi có dòng điện chạy qua. Một chiếc quạt sẽ dẫn không khí chung quanh chạy qua cuộn dây nóng, nhờ đó làm nóng dòng khí và lượng khí nóng này sẽ được thổi vào tóc để làm khô tóc. Bộ phận gia nhiệt bằng điện trong phần lớn các máy sấy tóc là một cuộn dây nicrôm trần quấn xung quanh một thanh mica cách điện. Nicrôm được dùng làm bộ phận gia nhiệt vì nó vừa có điện trở suất cao và vừa không bị ôxi hóa khi bị nung nóng.

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi đến bạn đọc câu trả lời câu hỏi Tại sao máy sấy tóc lại làm cho tóc mau khô?

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 491
0 Bình luận
Sắp xếp theo