Tại sao không tạo được tờ khai trên VssID?

Cách khắc phục lỗi không tạo được tờ khai trên VssID

Hiện nay hầu hết người lao động đều tải và sử dụng ứng dụng VssID để thuận tiện cho việc cập nhật và tra cứu thông tin liên quan đến quá trình tham gia BHXH. Tuy nhiên một số người dùng vẫn gặp khó khăn khi đăng ký tài khoản VssID, trong đó có lỗi không tạo được tờ khai trên VssID.

Trước đó Hoatieu đã chia sẻ đến các bạn bài viết tổng hợp các lỗi thường gặp khi đăng ký tài khoản VssID, các bạn có thể tham khảo lại trong link dưới đây:

Các lỗi thường gặp khi đăng ký tài khoản VssID

Lỗi không tạo được tờ khai trên VssID?

Khi gặp lỗi không tạo được tờ khai VssID các bạn cần xem kỹ lại các trường thông tin mình đã đăng ký xem có sai ở chỗ nào không, cụ thể như:

Điền sai số BHXH. Đây là nguyên nhân cơ bản nhất khiến hồ sơ của bạn không được duyệt.

Lỗi ảnh CMND bị mờ

Hồ sơ bị thiếu ảnh CMND, CCCD

Điền sai, thiếu số CMND, CCCD

Viết sai họ tên, chưa đúng chính tả, dấu câu. Bạn đã gõ sai tên hoặc thiếu dấu, sai dấu tiếng Việt (như Thúy # Thuý, Thủy # Thuỷ...). Bạn hãy kê khai lại họ tên và đặt dấu tiếng Việt đúng theo thẻ BHYT nhé.

Ngoài ra, nếu bạn muốn quá trình đăng ký VssID của mình trở nên nhanh chóng hơn sau khi đã thử nhiều lần nhưng đều không được thì có thể tới trực tiếp cơ quan BHXH - nơi tiếp nhận hồ sơ của bạn để được hướng dẫn chi tiết, nhanh chóng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo