Vùng xanh tại TP Hồ Chí Minh là vùng nào?

Vùng xanh tại TP Hồ Chí Minh là vùng nào? Vùng xanh là vùng gì? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé

1. Vùng xanh tại TP Hồ Chí Minh là vùng nào?

Vùng xanh tại TP Hồ Chí Minh là vùng xanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, trong đó, vùng xanh, đỏ, cam là những khái niệm để đánh giá mức độ nguy cơ trước dịch Covid-19, tương ứng với “Bình thường mới, nguy cơ, nguy cơ cao và nguy cơ rất cao”. Trong đó:

  • Vùng xanh là vùng bình thường, không có nguy cơ lây nhiễm Covid. Vùng xanh có thể là một ngõ, một khu vực, một hẻm chưa có ca nhiễm Covid-19 nào, được lập chốt chặn và có thông báo ở đầu ngõ, hẻm…
  • Vùng vàng là vùng có nguy cơ
  • Vùng cam là vùng nguy cơ cao
  • Vùng đỏ là vùng nguy cơ rất cao

Vậy, tại TP Hồ Chí Minh thì vùng xanh là những vùng nào?

Theo Sở TT-TT TP.HCM, hiện nay, TP Hồ Chí Minh chưa công bố bảng phân biệt vùng, đâu là vùng xanh, vùng đỏ, vùng vàng hay vùng cam.

2. Hướng dẫn cách xem vùng xanh tại TP Hồ Chí Minh

Tuy TP Hồ Chí Minh chưa công bố đâu là vùng xanh nhưng các bạn có thể tìm hiểu mức độ xanh của các địa phương theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập Bản đồ Covid TP Hồ Chí Minh tại: https://bando.tphcm.gov.vn/ogis/

Bước 2: Chọn phần mở rộng và chọn mục Thi đua mở rộng vùng xanh

Hướng dẫn cách xem vùng xanh tại TP Hồ Chí Minh

Bước 3: Sau khi đã chọn thi đua mở rộng vùng xanh thì bản đồ sẽ hiển thị như hình dưới, các bạn có thể chọn vào vùng khu vực để xem mức độ xanh của từng vùng

Với những bạn đang sử dụng điện thoại thì quay ngang màn hình để dễ xem hơn nhé.

Hướng dẫn cách xem vùng xanh tại TP Hồ Chí Minh

3. Cần làm gì để bảo vệ vùng xanh?

Để bảo vệ vùng xanh, quan trọng và quyết định nhất vẫn là ý thức của người dân.

Vùng xanh ở các khu vực được rào chắn cẩn thận, bảo đảm 1 lối đi vào - 1 lối đi ra riêng biệt. Tại mỗi lối ra vào đều niêm yết nội quy với đầy đủ các nội dung như: Yêu cầu nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K, người ngoài không tự ý vào khu vực, giao nhận hàng phải được phun khử khuẩn, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành ủy TPHCM…

Đặc biệt, khu vực “vùng xanh” có bố trí bàn giao nhận hàng, dung dịch sát khuẩn để phục vụ nhu cầu của người dân. Tất cả hoạt động chỉ diễn ra ở chốt chặn để bảo đảm việc giãn cách, khử khuẩn.“Để bảo vệ 'vùng xanh', ngoài việc trực chốt, các chiến sĩ trực chốt còn cầm loa đến từng hộ gia đình để tuyên truyền. Tất cả mọi người phải đồng hành cùng nhau thì mới mang lại thành công vì trên thực tế không phải người dân nào cũng có ý thức tốt.

Hiện các “vùng xanh” lớn đã được bố trí lực lượng trực chốt để kiểm soát. Còn ở “vùng xanh” nhỏ, do thiếu lực lượng nên chủ yếu rào chắn và để người dân tự quản.

=> Ý thức của người dân là rất quan trọng

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Vùng xanh tại TP Hồ Chí Minh là vùng nào?

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 496
0 Bình luận
Sắp xếp theo