Đã tiêm 2 mũi vaccine có cần xét nghiệm khi đến công ty làm việc?

Đã tiêm 2 mũi vaccine có cần xét nghiệm khi đến công ty làm việc? Những người đã được tiêm 2 mũi vaccine rồi khi đến công ty làm việc có cần xét nghiệm PCR hoặc test nhanh không? Tiêm đủ 2 mũi vaccine đã đủ an toàn chưa?

1. Đã tiêm 2 mũi vaccine có cần xét nghiệm khi đến công ty làm việc?

Câu trả lời cho câu hỏi "Đã tiêm 2 mũi vaccine có cần xét nghiệm khi đến công ty làm việc?" nằm ở Văn bản số 8228 ngày 30/9 của Bộ Y tế.

Theo đó, những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ không cần xét nghiệm khi đến công ty làm việc trong trường hợp:

  • Tiêm đủ liều vaccine.
  • Liều cuối cùng được tiêm trong ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc đã khỏi Covid-19 trong 6 tháng.

=> Những người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có thời gian tiêm mũi thứ 2 theo quy định trên thì sẽ không bắt buộc phải xét nghiệm khi quay trở lại làm việc. Tuy nhiên nếu cơ sở kinh doanh vẫn muốn xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên thì phải thực hiện theo hướng dẫn của trung tâm kiểm soát bệnh tật cấp tỉnh hoặc trung tâm y tế cấp huyện và tự chịu trách nhiệm về kết quả, quy trình xét nghiệm.

Còn những người tuy đã tiêm đủ 2 mũi vaccine nhưng thời gian tiêm mũi 2 không đảm bảo như trên thì vẫn phải xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế.

2. Tiêm đủ 2 mũi vaccine tại TP Hồ Chí Minh được đi làm tại trụ sở

 Đã tiêm 2 mũi vaccine có cần xét nghiệm khi đến công ty làm việc?

Từ ngày 1/10, các cơ quan, đơn vị nhà nước tại TP HCM chỉ bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (hoặc được cấp Thẻ xanh COVID) làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước chỉ bố trí tối đa 1/2 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (hoặc được cấp Thẻ xanh COVID) làm việc trực tiếp tại trụ sở. Trường hợp có nhu cầu hoặc các đơn vị đặc thù bố trí nhiều hơn phải được UBND Thành phố chấp thuận bằng văn bản.

Người đến trụ sở yêu cầu giải quyết TTHC phải tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Trường hợp chưa tiêm đủ, phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Với các cơ quan, đơn vị có trụ sở tại các địa phương đã được cơ quan có thẩm quyền công bố kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, ngoài thực hiện các nội dung nêu trên, các đơn vị này được chủ động bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc đã được cấp Thẻ xanh COVID làm việc trực tiếp tại trụ sở (trừ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang cư trú tại các địa bàn được thiết lập vùng phong tỏa và khu vực nguy cơ rất cao).

3. Tiêm đủ 2 mũi vaccine đã đủ an toàn chưa?

Tiêm đủ 2 mũi vaccine đã đủ kháng thể để bảo vệ bạn khỏi dịch bệnh Covid chưa?

Để biết câu trả lời, mời các bạn đọc bài: Sau khi tiêm đủ 2 mũi vắc xin đã an toàn chưa?

Hoa Tiêu vừa gửi đến bạn đọc quy định mới của Bộ Y Tế đối với những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine: Được quay lại làm việc mà không bắt buộc xét nghiệm.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo