Tác dụng phụ khi tiêm vaccine Moderna

Tác dụng phụ khi tiêm vaccine Moderna. Những loại thuốc hay vaccine đều tồn tại những tác dụng phụ với cơ thể con người. Việc tìm hiểu trước tác dụng phụ của vaccine giúp bạn phòng ngừa trước những nguy cơ, tăng độ an toàn cho việc tiêm chủng. Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu tác dụng phụ khi tiêm vaccine Moderna nhé

1. Tác dụng phụ khi tiêm vaccine Moderna

Sau khi tiêm vaccine Moderna, các bạn có thể sẽ gặp những tác dụng phụ sau:

- Tác dụng phụ trên cánh tay được tiêm:

  • Đau
  • Mẩn đỏ
  • Sưng tấy

- Tác dụng phụ trên phần còn lại của cơ thể:

  • Mệt mỏi
  • Đau đầu
  • Đau cơ
  • Ớn lạnh
  • Sốt
  • Buồn nôn

Nếu gặp những tác dụng phụ này, các bạn đừng quá lo lắng. Bởi chúng xảy ra trong vòng 1 hoặc 2 ngày kể từ khi tiêm. Điều này chứng tỏ cơ thể bạn đang tạo hàng rào bảo vệ mà thôi.

Theo các nhà khoa học, vaccine Moderna cho hiệu quả phòng Covid-19 lên đến 94.1%

2. Cách khắc phụ tác dụng phụ của vaccine Moderna

Tác dụng phụ khi tiêm vaccine Moderna

Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, để giảm bớt tác dụng phụ của việc tiêm vaccine Moderna, các bạn có thể trao đổi, xin tư vấn của bác sĩ về việc sử dụng các loại thuốc:  iburofen, acetaminophen, aspirin, hoặc kháng histamine.

Lưu ý: Phương pháp này phải sử dụng theo sự chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc. Bởi các bạn không biết liều lượng và các phản ứng của thuốc khi vào cơ thể. Việc liều lĩnh tự sử dụng thuốc sẽ khiến bạn gặp vấn đề về sức khỏe.

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng những cách dân giã sau đây để làm giảm tác dụng phụ của việc tiêm vaccine Moderna:

- Để giảm cảm bớt đau tại vùng cánh tay khi tiêm:

  • Áp khăn sạch, mát và ẩm lên khu vực đó.
  • Tập những bài thể dục nhẹ nhàng cho cánh tay.

- Để giảm cảm giác khó chịu do sốt

  • Uống thật nhiều nước.
  • Mặc trang phục nhẹ nhàng
  • Ăn những loại hoa quả, thực phẩm bổ sung nhiều vitamin.

Sau khi chủng ngừa vaccine Moderna, bạn hãy uống thật nhiều nước và nghỉ ngơi đầy đủ để giảm bớt mệt mỏi và hạ sốt nhanh nhất. Ngoài ra, đừng quên bổ sung thêm những thực phẩm giàu dinh dưỡng, không dùng các chất kích thích và hãy đến ngay các cơ sở y tế nếu bạn gặp phải các dấu hiệu nghiêm trọng hoặc bất thường nêu trên để được khám, chẩn đoán và xử trí kịp thời.

3. Lưu ý khi tiêm vaccine Moderna

Để đảm bảo an toàn, các bạn nên tìm hiểu kỹ về độ tuổi tiêm vaccine, những phản ứng sau tiêm... Các bạn có thể đọc các thông tin này về vaccine Moderna tại bài viết: Lưu ý khi tiêm vaccine Moderna

Ngày 29/06/2021, Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin Moderna cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống Covid-19 dựa trên các dữ liệu về an toàn, chất lượng và hiệu quả được cung cấp. Đây là loại vắc xin phòng Covid-19 thứ 5 tại Việt Nam được phê duyệt, sau AstraZeneca, Sputnik V, Pfizer và Sinopharm.

Dự kiến trong năm 2021, Việt Nam có hơn 120 triệu liều vaccine phòng COVID-19 đến từ 5 nguồn cung cấp gồm: 31 triệu liều vắc xin Pfizer/BioNTech, 30 triệu liều vắc xin AstraZeneca (Anh), 5 triệu liều vắc xin Moderna (Mỹ) và 20 triệu liều vắc xin Sputnik V (Nga).

Vaccine Moderna của Mỹ sản xuất đã được chứng minh an toàn, hiệu quả cao ngăn chặn Covid-19, kể cả biến chủng Delta và có thể giúp người được chủng ngừa duy trì miễn dịch ít nhất 1 năm.

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi đến bạn đọc Tác dụng phụ khi tiêm vaccine Moderna. Đây cũng là những tác dụng phụ thường thấy khi bạn tiêm bất kỳ loại vaccine covid-19 nào. Hiện nay lượng vaccine của chúng ta đang khan hiếm, nếu đến lượt mình, các bạn hãy tuân thủ theo lịch tiêm luôn nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 938
0 Bình luận
Sắp xếp theo