STT mùa Vu lan báo hiếu hay, rung động lòng người 2024

STT mùa Vu lan báo hiếu 2024. Công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ cha luôn là tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc đời này. Một mùa Vu lan nữa lại về, hãy dành cho cha mẹ mình những lời yêu thương, trân trọng nhất. Sau đây là STT, Caption, Câu nói hay mùa Vu lan báo hiếu xúc động, hài hước, chạm đến trái tim mỗi người, mời các bạn tham khảo.

1. Vu Lan báo hiếu là ngày gì?

Lễ Vu Lan hay còn được gọi là lễ báo hiếu. Nó đã trở thành ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung, nhắc nhở mỗi người biết trân trọng và ghi nhớ công ơn, công dưỡng của bố mẹ. Những STT về ngày Vu Lan báo hiếu mà Hoatieu.vn giới thiệu tới các bạn sau đây dùng để ghi nhớ công ơn cha mẹ - người đã vất vả chăm lo, nuôi nấng chúng ta nên người.

Status Ngày Lễ Vu Lan Báo Hiếu

2. STT về Lễ Vu Lan Báo Hiếu rung động lòng người

Mùa Vu Lan - mùa của sự báo hiếu đến đấng sinh thành hay tưởng nhớ về cội nguồn. Đây là dịp để mỗi người con, người cháu có cơ hội để thể hiện sự hiếu thảo, biết ơn, kính trọng, yêu mến đối với công lao dưỡng dục như trời biển của cha mẹ, ông bà. Một vài câu nói nhẹ ngàng nhưng lại chứa đựng những tình cảm nặng trĩu của mỗi người sẽ là món quà quý giá nhất cho người thân yêu của chúng ta. Hãy dành những lời nói yêu thương gửi tặng đến ông bà, cha mẹ, người thân trong ngày ý nghĩa này nhé. Và nếu bạn còn băn khoăn không biết nói gì, hãy tham khảo những câu nói hay về ngày lễ Vu lan báo hiếu mà HoaTieu đã sưu tầm dưới đây nhé. Chúc bạn có một ngày lễ Vu Lan thật ấm áp bên gia đình người thân.

  1. Điều hạnh phúc nhất với tôi đó chính là vào ngày lễ Vu Lan vẫn được cài trên ngực áo đóa hoa hồng đỏ rực. Thật hạnh phúc và tuyệt vời khi còn cả cha cả mẹ trên cuộc đời này đúng không? Nếu ai cũng may mắn như tôi thì hãy biết trân trọng từng giây từng phút và sống thật tốt để cha mẹ không phiền lòng nhé.

  2. Cảm ơn cha mẹ! Cảm ơn cha mẹ vì vẫn mạnh khỏe và sống hạnh phúc. Cảm ơn cha mẹ bởi mùa Vu Lan này con vẫn được cài lên ngực áo đóa hoa hồng đỏ thắm. Con mong sao con sẽ có thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan hạnh phúc như thế này.

  3. Ngày hôm nay với bạn như thế nào? Với tôi, nó là một ngày tuyệt vời. Tôi gác lại âu lo, gác lại mọi công việc để về nhà thật sớm, ăn bữa cơm đoàn tụ cùng cha cùng mẹ. Được nhìn cha mẹ cười tươi, hạnh phúc vào đúng ngày Vu Lan thật tuyệt phải không nào?

  4. Sau biết bao bôn ba, vất vả, bon chen ngoài cuộc đời, tôi mới nhận ra rằng bình yên nhất chính là được trở về với vòng tay của cha mẹ. Dù lớn đến đâu, khi về với cha mẹ, tôi vẫn thật nhỏ bé. Mùa Vu Lan này, tôi cũng vẫn có được may mắn ngồi bên cha mẹ dùng bữa cơm gia đình đầy ấm áp và mong sao những mùa Vu Lan sau, sau nữa tôi cũng vẫn có được may mắn như vậy.

  5. “Đi khắp thế gian không ai sánh bằng mẹ Gian khổ cuộc đời ai nặng gánh hơn cha”. Lễ Vu Lan, ngồi đọc những vần thơ này lòng lại nhớ đến cha mẹ. Không biết giờ này cha mẹ đã ngủ chưa? Vì cuộc sống bận rộn, vì cơm áo gạo tiền mà bấy lâu nay con chưa về thăm cha, thăm mẹ. Con thật có lỗi phải không ạ? Mong sao trời nhanh sáng, con sẽ ra bắt xe về nhà ngay để được xà vào lòng cha mẹ, để được làm đứa con bé bỏng… như ngày nào…

  6. Tháng 7 về, mùa Vu Lan cũng theo về… Sẽ thật hạnh phúc với những ai đang còn cha… còn mẹ… Sẽ thật hạnh phúc với những ai được cài lên ngực áo bông hoa hồng màu đỏ rực rỡ…

  7. Mỗi độ Vu Lan về, con lại thấy mình thật may mắn, may mắn hơn rất nhiều người bởi trên ngực áo vẫn có bông hoa hồng màu đỏ thắm. Con ước mong cha mẹ sống lâu thật lâu để niềm may mắn ấy với con thật dài, thật lâu cha mẹ nhé.

  8. Tháng 7 về, cũng là mùa Vu Lan báo hiếu. Chúc mừng những ai đang còn cha mẹ, đang được cài trên ngực áo đóa hoa hồng đỏ tươi thắm. Hãy thấy hạnh phúc và may mắn khi có được điều tuyệt vời đó bạn nhé.

  9. Cảm ơn cha mẹ đã luôn hi sinh, vất vả vì con. Mùa Vu Lan này lại là một mùa Vu Lan nữa con không được ở gần cha mẹ. Con chỉ mong sao cha mẹ mãi được bình an, mạnh khỏe để con còn có cơ hội được đền đáp công ơn trời bể của cha mẹ.

  10. Con không còn may mắn được cài lên áo đóa hoa hồng đỏ tươi hay đóa hoa màu hồng rực rỡ. Nhưng con biết rằng được làm con của cha mẹ vẫn là điều may mắn, hạnh phúc nhất cuộc đời con. Ở nơi xa thật xa ấy, bố mẹ vẫn phải sống thật hạnh phúc và mỉm cười thật tươi để dõi theo từng bước con đi nhé.

  11. Ngày Vu Lan cũng như một ngày bình thường khác với con bởi ngày nào con cũng luôn cầu chúc cho cha mẹ những điều tốt đẹp nhất. Con mong sao cha mẹ sẽ sống thật lâu, thật lâu để cùng con đón chào nhiều mùa lễ Vu Lan nữa.

  12. Đứa con bướng bỉnh này chưa một lần nói lời yêu thương cha mẹ nhưng cha mẹ biết không, được làm con của cha mẹ là điều tuyệt vời nhất đối với con. Con không dễ thể hiện tình cảm, không dễ nói ra những lời yêu thương nhưng con mãi yêu cha mẹ. Chúc cha mẹ có một mùa Vu Lan thật nhiều sức khỏe và niềm vui.

  13. Một mùa Vu Lan nữa lại về rồi. Lại một mùa Vu Lan nữa con may mắn còn có cha mẹ ở bên. Con ước mong sao cha mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, bình an để con có thật nhiều mùa Vu Lan ý nghĩa. Con yêu cha mẹ rất nhiều. Cảm ơn cha mẹ vì tất cả những gì đã làm cho con.

  14. Mẹ là dòng duối dịu hiền… mẹ là bài hát thần tiên… Cảm ơn mẹ vì đã luôn ở bên con, chăm lo cho con. Mùa Vu Lan này, con chẳng biết nói gì hơn chỉ biết cầu chúc cho mẹ có thật nhiều sức khỏe, bình an để cùng con sống những tháng ngày hạnh phúc mẹ yêu nhé.

  15. “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng để buồn trên mắt mẹ nghe không”. Nếu còn mẹ, đó là điều tuyệt vời nhất rồi đó bạn. Hãy dành nhiều thời gian cho mẹ, chăm sóc mẹ, thương yêu mẹ khi còn có thể bạn nhé…

  16. Cầu mong cha mẹ muôn đời bình an, cầu mong công việc thuận lợi, học hành chăm chỉ, sự nghiệp thăng tiến.

  17. Có những lúc con đã làm Cha Mẹ phải bận lòng, cũng có những lúc con biết Cha Mẹ hãnh diện về con. Nhưng chưa bao giờ con nói con yêu Cha Mẹ mặc dù trong thâm tâm con, Cha Mẹ là điều quan trong nhất. Hôm nay con con muốn nói, con yêu Cha Mẹ nhiều lắm. Và mỗi ngày tình yêu đó vẫn nguyên vẹn và lớn dần thêm.

  18. Con chẳng biết nói gì hơn, nhân “Ngày lễ Vu Lan” con chỉ biết chúc Cha Mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Con yêu Cha Mẹ!

  19. Những ngày tháng Bảy âm lịch, hơi ấm mùa Vu lan toả khắp lòng người, trên những gốc phố nhộn nhịp lạnh lẽo của Hà Nội. Ngồi xuống và suy niệm những dòng tản mạn chất đầy nỗi niềm của người con xa quê. Cầu mong cha mẹ nơi quê nhà luôn mạnh khỏe.

  20. Con cảm thấy may mắn hơn nhiều người vì cứ mỗi khi ngày Vu Lan về, lại được cài lên mình một hoa hồng đỏ thắm.

  21. Cảm ơn mẹ đã mãi yêu thương con, cảm ơn mẹ cho con những trận đòn roi để con nên người. Cảm ơn mẹ đã cho con cuộc sống đầy yêu thương. Cảm ơn mẹ đã cho con được làm con của mẹ.

  22. Nếu như có kiếp sau, con vẫn muốn, con là đứa con của mẹ, nhưng lần này chiều con ít lại, để cho con chăm sóc mẹ, để cho con bớt hư đi, để nước mắt mẹ vơi đi chỉ một ít.

3. Câu nói hay về mùa Vu Lan báo hiếu

1. Cha: có nghĩa là chỗ dựa, suốt đời con trọn vẹn yêu thương Mẹ: có nghĩa là mãi mãi, là cho đi không đòi lại bao giờ Con: có nghĩa là hơi ấm sưởi lòng cha mẹ lúc quạnh hiu.

2. Ơn cha nghĩa mẹ sinh thành tựa như núi non, dù đi xa đến chân trời nào thì chữ hiếu trong con vẫn mãi giữ tròn.

3. Hạnh phúc nhất ko phải là khi bạn có cuộc sống giàu có
Không phải là khi địa vị xã hội của bạn cao
Không phải là khi bạn có 1 người yêu hoàn hảo
Mà hạnh phúc nhất là khi bạn có Mẹ và còn Mẹ!
Mẹ là để yêu

4. Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

5. Thế giới của mẹ nhỏ bé, chỉ có thể chứa một mình con. Thế giới của con to lớn, vì vậy thường quên mất mẹ. Cuộc sống không có quá nhiều những lần kích động nói ra lời, chỉ là ở trong lòng luôn cảm thấy biết ơn. Mẹ, con muốn nói với mẹ “Con yêu mẹ, cảm ơn vì đã có mẹ trên đời”

6. Con đời này vẫn chưa nói được một câu cám ơn mẹ. Mong ở thế giới nào đó, mẹ sẽ không khổ sở như trước kia. Có thể một lần, cho con nằm mơ thấy mẹ được không?

4. Chùm thơ về ngày vu lan báo hiếu

Báo Hiếu Mùa Vu Lan

“Công Cha như núi Thái sơn
Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ Mẹ kính Cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.”

Vào mùa Báo hiếu vu lan
Kính dâng Cha Mẹ vô vàn hồng hoa
Cha là công tạo ra ta
Mẹ là mang nặng sinh ra chúng mình
Dù cho trọn kiếp chúng sinh
Chẳng đền đáp nổi ân tình Mẹ Cha
Báo hiếu – Tốt nhất nên là
Tu thân tích đức – Mẹ Cha vui lòng

2, Mùa Vu Lan

Con biết đã vào tháng 7
Mùa Vu Lan mới lại về
Sen thơm nức lòng con trẻ
Gửi hương về cõi bên tê…

Dẫu qua mấy chục năm trời
Người đã là người thiên cổ
Di ảnh ngả màu vàng ố
Nét xưa nào dễ phai mờ…

Vu Lan không cài hoa trắng
Chỉ thầm ấp ủ trong tim
Một tình yêu hoài sâu nặng
Muôn năm gửi đến mẹ hiền!

Vu Lan, mẹ đừng buồn nhé?
Mắt thôi mờ dấu khói hương
Con biết nơi kia quạnh quẽ
Có khi còn nuối người thương!

Cứ mỗi vào mùa tháng 7
Con ngồi nhớ lại đường xưa
Vạt áo dài màu trắng ấy
Có còn chấp chới ban trưa?

Vu Lan riêng con nhớ mẹ
Như tình sâu lặn vào mùa
Cứ mỗi thu về gõ cửa
Sóng lòng lại rộn rã khua…

3, Hoa Hồng Đỏ Mùa Vu lan

Hồng đỏ cài lên đẹp tuyệt vời
Phải nên trân trọng nhé người ơi!
Những ai còn mẹ còn hồng đỏ
Màu đỏ thắm tươi vẻ rạng ngời

Diễm phúc cho ai còn mẹ hiền
Sống trong tình mẹ thật vô biên
Vu lan báo hiếu vui bên mẹ
Thế sự thăng trầm vẫn thản nhiên

Hạnh phúc là khi còn mẹ yêu
Mẹ thương mẹ nhắc cho nhiều điều
Lúc buồn có mẹ người an ủi
Mong muốn điều chi mẹ cũng chiều

Tình đẹp nào hơn tình mẫu thân?
Chăm lo nuôi dưỡng công vô ngần
Mẹ nào tính toán công nhiều ít
Cũng chẳng bao giờ đòi trả ân

Bổn phận làm con phải đáp đền
Là người Phật tử ai đành quên?
Tinh thần vật chất luôn chu đáo
Tam Bảo mẹ về nương vững bền

Báo hiếu Vu lan hồng đỏ cài
Khắc ghi tình mẹ đến tương lai
Đường trần vạn nẻo đời sương gió
Ân nghĩa mẹ hiền không thể phai

4, Mùa Báo Hiếu Nhớ Mẹ

Chuông ngân vọng gọi mùa báo hiếu
Đấng sinh thành dưỡng dục cù lao
Vấn vương mắt trẻ nghẹn ngào
Hướng về lòng mẹ, dạt dào mẹ ơi!

Nơi đất khách lẻ đời cô quạnh
Lạc rừng yêu lành lạnh buồn tênh
Tháng năm trôi nổi lênh đênh
Sông sâu đò vắng, gập ghềnh tuổi thơ

Nhớ bóng mẹ phơ phơ đầu bạc
Dáng thân gầy, tuổi hạt cao non
Đóa hoa hồng, trái tim son
Dâng về cài mẹ năm mòn tháng hao

Đèn hiu hắt, lao xao khói trắng
Qua mấy mùa cay đắng ngồi chong
Nửa hồn lưu xứ lệ đong
Nửa hồn về mẹ, cầu mong an lành

Ân hiếu nghĩa cam đành dang dở
Công mẹ cha, con nợ khắc sâu
Chuông lòng ngân đọng chất sầu
Tình nhà, sông núi đậm mầu trầm kha!

5, Bông Hồng Tháng 7

Nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ
Đừng nói phải chi… quá trễ rồi
Chiếc bóng thời gian nào chảy ngược
Dòng đời gõ nhịp chẳng ngừng trôi
Bông hồng dưỡng dục đây lòng mẹ
Hoa thắm công ơn tựa biển trời
Tháng bảy vu lan mùa báo hiếu
Ai ơi kẻo muộn – lá vàng rơi

6, Khói Vu Lan

Mẹ còn bận bịu chợ quê
Buồn tro vàng mã không về Vu lan
Con đò xưa hết sang ngang
Xếp con thuyền giấy mà man mác buồn
Mẹ là trái đất hình vuông
Sáu mặt xúc xắc cuống cuồng con chơi

Còn đâu nữa một bầu trời
Lưng cong vì nỗi cuộc đời cong hơn
Cơm dưa mắm… nhẹ oán hờn
Mẹ lên trời với mây rờn rợn bay

Vầng trăng đà chín cơn say
Mùa thu đã giục heo may bốn bề
Hết rồi những nẻo chợ quê
Chờ chi khói bếp không về nữa đâu

Mẹ còn bận bịu thiên thâu
Gió đưa vàng mã theo câu thơ buồn…

7, Vu Lan Cho Một Tình Yêu

Bông huệ trắng
cánh cò cũng trắng
đám mây chiều xam xám ngả vào thu
nằm ngửa mặt nhìn khung trời tắt nắng
bỗng thấy lòng không rượu cũng ngây ngư

Em xa cách không chỉ ba tấc đất
không chỉ năm không chỉ kiếp điệp trùng
ta mất em đã thành nhân loại khác
chỉ nỗi buồn như cũ cứ mông lung

Ai sẽ thắp nén trầm trong biển gió
thơm về đâu những chân thật không lời
ta chẳng rõ nụ hôn nào bỡ ngỡ
chạm non tơ như thuở mắt em cười

Hóa ra thế ta mới là vất vưởng
khi tình yêu em giấu kỹ đi rồi
khóc một tiếng sẽ thiếp vào âm vọng
những cơn mê xa xót bủa quanh đời…

8, Lòng Mẹ

Gái lớn ai không phải lấy chồng
Can gì mà khóc, nín đi không!
Nín đi! mặc áo ra chào họ
Rõ quí con tôi! Các chị trông!
Ương ương dở dở quá đi thôi!
Cô có còn thương đến chúng tôi
Thì đứng lên nào! lau nước mắt
Mình cô làm bận mấy mươi người.
Này áo đồng lầm, quần lĩnh tía
Này gương này lược này hoa tai
Muốn gì tôi sắm cho cô đủ
Nào đã thua ai đã kém ai ?
Ruộng tôi cày cấy, dâu tôi hái
Nuôi dạy em cô tôi đảm đương
Nhà cửa tôi coi, nợ tôi giả
Tôi còn mạnh chán, khiến cô thương!
Đưa con ra đến cửa buồng thôi
Mẹ phải xa con, khổ mấy mươi!
Con ạ! đêm nay mình mẹ khóc
Đêm đêm mình mẹ lại đưa thoi.

9, Vu Lan Xa Xứ

Bông hồng trắng xin dâng cho mẹ
Đóa hoa hồng đặt nhẹ mộ cha
Vu Lan biệt xứ xa nhà
Nhớ thương cách biệt bao la dặm trời

Chuông chùa vọng gọi lời báo hiếu!
Lạc rừng chiều cành liễu buồn tênh
Tháng năm dòng thác lênh đênh
Dương gian trôi nỗi gập ghềnh tuổi thơ

Nhớ dáng mẹ phơ phơ tóc bạc
Dáng thân gầy tuổi trạc non cao
Đóa hồng màu trắng – tim đào
Dâng về cha mẹ năm hao tháng mòn…

Ân hiếu nghĩa lòng con dang dở
Công mẹ cha con nợ khắc sâu
Chuông lòng ngân đọng chất sầu
Tình cha nghĩa mẹ đậm mầu trầm kha!

Ngày tháng bảy bao la nhung nhớ
Lễ Vu Lan thương vỡ cơn mưa
Trăng ơi màu trắng ngày xưa
Đi tìm tìm mãi bóng đưa cha về

Trăng khuya khoắt ê chề đi mất
Bóng chiều tàn đau thật là đau
Lòng con u ám một màu
Nhớ cha thương mẹ đêm thâu khóc thầm

Cha không cháy sao trầm hương tỏa
Mẹ không trăng sao hóa bao dung
Công cha nghĩa mẹ muôn trùng
Lòng con xao động lao lung một đời

Mây không tới cha ơi!… tóc trắng
Mẹ không hoa sao lắng ngát hương
Trăng về có ghé trên đường
Cho xin gởi mẹ hoa hường trắng trong

Xin mang đến đồi thông yên lặng
Mộ cha nằm một lẵng hồng tươi
Đỏ thơm đằm thắm rạng ngời
Vu Lan xa xứ rối bời lòng con…

10, Con Nhớ Mẹ

Đêm thao thức con thương mẹ quá!
Má nhăn nheo tóc xoã trắng ngần
Bao măm con tảo xoay vần
Mẹ luôn cực khổ bao phần héo hon

Con đã lớn, Mẹ còn lo lắng
Việc vàn nhiều cay đắng mẹ thương
Mẹ lo mãi suốt dặm trường
Thương con thương mãi vạn thương cung đời…

Thương thương mãi, xa vời nhung nhớ
Mắt đã mờ, lòng vỡ tay rung
Thương con điệp điệp trùng trùng
Mây ngàn gió núi ngại ngùng chịu thua

Mẹ ơi mẹ, con chưa báo hiếu
Xa cách vời con hiểu con thương
Trời cao biển mặn vô thường
Đường xa vạn dặm miên trường mẹ ơi!

5. Hình ảnh mùa Vu lan báo hiếu hài hước, xúc động

Hình ảnh đẹp mùa Vu lan
Hình ảnh đẹp mùa Vu lan
Hình ảnh mùa Vu lan xúc động
Hình ảnh mùa Vu lan xúc động
Hình ảnh thư gửi mẹ mùa Vu lan
Hình ảnh thư gửi mẹ mùa Vu lan
Hình ảnh vui vẻ mùa Vu lan
Hình ảnh vui vẻ mùa Vu lan
Hình ảnh lễ Vu lan báo hiếu hài hước 
Hình ảnh lễ Vu lan báo hiếu hài hước
Hình ảnh lễ Vu lan báo hiếu hài hước 
Hình ảnh lễ Vu lan báo hiếu đẹp, hài hước
Hình ảnh lễ Vu lan báo hiếu hài hước 
Hình ảnh về lễ Vu lan báo hiếu hài hước, rung động lòng người

Trên đây là STT mùa Vu lan báo hiếu hay và ý nghĩa nhất mà chúng tôi sưu tầm được và muốn gửi tới các bạn. Nhân dịp lễ Vu Lan 2023 hãy gửi tới bố mẹ mình những lời yêu thương nhất để thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
13 12.667
0 Bình luận
Sắp xếp theo