Sẽ ban hành cẩm nang dạy học trực tuyến, bài giảng mẫu trên truyền hình

BGDĐT: sẽ ban hành cẩm nang dạy học trực tuyến, bài giảng mẫu trên truyền hình

Bộ giáo dục hiện tại đang triển khai một số nội dung nhằm hỗ trợ việc dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình trong bối cảnh dịch Covid19 học sinh không thể đến trường.

Theo đó nhằm chuẩn bị các phương án hỗ trợ tốt nhất cho học sinh khi học trực tuyến cũng như hỗ trợ giáo viên, Bộ giáo dục đang triển khai xây dựng cẩm nang dạy học trực tuyến và sẽ tiến hành tập huấn riêng cho giáo viên về việc dạy học trực tuyến.

Trong đó có việc xây dựng bài giảng, ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các phương pháp dạy học, đánh giá học sinh bằng hình thức trực tuyến.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và đào tạo cũng chuẩn bị ban hành hướng dẫn về chuẩn tối thiểu (khung, mẫu) cho một bài giảng trên truyền hình và hướng dẫn chuẩn (yêu cầu) tối thiểu về kỹ năng, phương pháp dạy trên truyền hình, tổ chức xây dựng các video bài giảng cho học sinh lớp 1, 2 và lớp 6 (hiện đã phát chương trình dạy tiếng Việt, tiếng Anh lớp 1).

Đối với các lớp còn lại (3, 4, 5, 7, 8, 9, 10, 11, 12), Bộ Giáo dục và đào tạo lên phương án tổng hợp các nguồn bài giảng hiện có ở địa phương, kết hợp điều phối, phân công địa phương và xã hội hóa việc sản xuất bài giảng.

Trước đó trong nhiệm vụ năm học, Bộ đã xác định năm học 2021 - 2022 là năm học phải chú trọng chuyển trạng thái, linh hoạt, thích ứng với tình huống có dịch bệnh.

Theo đó, với tinh thần "ngừng đến trường nhưng không ngừng học", Bộ Giáo dục và đào tạo hướng dẫn các sở giáo dục và đào tạo chủ động xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình và các phương thức khác áp dụng trong tình huống học sinh không thể học trực tiếp tại trường.

Hiện Bộ Giáo dục và đào tạo cũng đang bổ sung vào kho học liệu bài giảng, học liệu và kết nối với Hệ tri thức Việt số hóa chia sẻ dùng chung cho cả nước. Đồng thời, rà soát chương trình giáo dục các cấp học, xác định các nội dung cốt lõi cần đạt được của chương trình để hướng dẫn các địa phương tổ chức dạy học phù hợp tình hình dịch bệnh.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 596
0 Bình luận
Sắp xếp theo