Quyết định 1529/QĐ-BTTTT chỉ tiêu kỹ thuật cho chất lượng dịch vụ mạng 5G

Quyết định số 1529/QĐ-BTTTT 2020

Quyết định 1529/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành Bộ chỉ tiêu kỹ thuật cho thiết bị đầu cuối, trạm gốc và chất lượng dịch vụ mạng 5G.

Bộ TTTT ban hành Bộ chỉ tiêu chất lượng dịch vụ mạng 5G

Ngày 08/9/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra Quyết định 1529/QĐ-BTTTT về việc ban hành Bộ chỉ tiêu kỹ thuật cho thiết bị đầu cuối, trạm gốc và chất lượng dịch vụ mạng 5G.
Cụ thể, Bộ chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ mạng 5G gồm các yêu cầu sau: Tốc độ tải dữ liệu trung bình (Tốc độ tải dữ liệu trung bình hướng xuống ≥ 100 Mbit/s; Tốc độ tải dữ liệu trung bình hướng lên ≥ 50 Mbit/s và 95% số mẫu tải hướng xuống ≥ 30 Mbit/s); Thời gian trễ truy nhập trung bình <= 50 ms.

Bên cạnh đó, đối với trạm gốc kiểu 1-O và 2-O, việc phân loại được xác định theo tiêu chí sau:

Thứ nhất, các trạm gốc vùng phủ rộng: Trạm gốc có đặc điểm đáp ứng yêu cầu của MacroCell với khoảng cách tối thiểu từ một BS đến UE bằng 35m.

Thứ hai, các trạm gốc vùng phủ trung bình: Trạm gốc có đặc điểm đáp ứng yêu cầu của MicroCell với khoảng cách tối thiểu từ một BS đến UE bằng 5m.

Thứ ba, các trạm gốc vùng phủ hẹp: Trạm gốc có đặc điểm đáp ứng yêu cầu của PicoCell với khoảng cách tối thiểu từ một BS đến UE bằng 2m.

Ngoài ra, băng thông kênh UE hỗ trợ sóng mang đơn NR RF ở đường lên hoặc đường xuống của UE. Từ phía trạm gốc, các băng thông kênh UE khác nhau có thể được hỗ trợ trong cùng phổ tần cho phát/thu từ các UE kết nối tới trạm gốc. Việc truyền tải đa sóng mang trên cùng một UE hay trên các UE khác nhau có thể được hỗ trợ trong cùng một băng thông kênh trạm gốc…

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

B Thông tin và Truyn thông
B CH TIÊU K THUT
THIT B ĐẦU CUI 5G
(Phiên bn 1.0)
(Kèm theo Quyết định s /QĐ-BTTTT ngày / /2020 ca B Thông tin và
Truyn thông)
Hà ni - 2020
Đánh giá bài viết
1 49

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo