Quyết định 1344/QĐ-BYT 2020 Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 mới nhất

Hướng dẫn chẩn đoán điều trị Covid19 mới nhất của Bộ y tế

Quyết định 1344/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 (COVID-19).

Các trường hợp tử vong do COVID-19 xảy ra nhiều hơn ở người cao tuổi

Ngày 25/3/2020, Bộ Y tế ra Quyết định 1344/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 (COVID-19).

Theo đó, người mắc viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 (COVID-19) bị tử vong thường xảy ra nhiều hơn ở người cao tuổi, người suy giảm miễn dịch và mắc các bệnh mạn tính kèm theo. Mặt khác, hầu hết người bệnh (khoảng 80%) chỉ sốt nhẹ, ho, mệt mỏi, không bị viêm phổi và tự hồi phục sau khoảng 01 tuần. Trong đó có khoảng 14% số ca bệnh diễn biến nặng như viêm phổi, viêm phổi nặng và khoảng 5% cần điều trị tại các đơn vị hồi sức tích cực với các biểu hiện suy hô hấp cấp, sốc nhiễm trùng…

Người bệnh sau khi được điều trị sẽ được xuất viện nếu: hết sốt ít nhất 03 ngày; các triệu chứng lâm sàng cải thiện tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện và có ít nhất 02 mẫu bệnh phẩm liên tiếp lấy cách nhau ít nhất 24 giờ, xét nghiệm âm tính. Sau khi ra viện, người bệnh sẽ tiếp tục được cách ly tại nhà trong 14 ngày và phải tự theo dõi thân nhiệt tại nhà 02 lần/ngày.

Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Quyết định này làm hết hiệu lực Quyết định 322/QĐ-BYT hướng dẫn chẩn đoán, điều trị viêm đường hô hấp cấp tính do chủng vi rút Corona mới (2019-nCoV).

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Y tế sức khỏe được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 831

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo