Quốc gia nào có diện tích lớn nhất, nằm hoàn toàn trong lãnh thổ châu Âu?

Quốc gia nào có diện tích lớn nhất, nằm hoàn toàn trong lãnh thổ châu Âu? Các quốc gia trên thế giới đa dạng, phong phú, luôn mang lại cho con người sự ngạc nhiên khi tìm hiểu. Các bạn có biết quốc gia lớn nhất nằm trong lãnh thổ châu Âu không? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Quốc gia nào có diện tích lớn nhất, nằm hoàn toàn trong lãnh thổ châu Âu?

Quốc gia có diện tích lớn nhất, nằm hoàn toàn trong lãnh thổ châu Âu là Ukraine.

2. Quốc gia lớn nhất có diện tích nằm hoàn toàn trong lãnh thổ châu Âu - Ukarine

Ukraine được xem là quốc gia có diện tích lớn nhất, nằm hoàn toàn trong lãnh thổ châu Âu bởi diện tích Ukraine là 603.700 km. Nếu tính diện tích các nước châu Âu thì Ukraine không phải là quốc gia có diện tích lớn nhất nhưng nếu xét thêm điều kiện toàn bộ lãnh thổ nằm hoàn toàn trong châu Âu thì Ukraine chính là nước lớn nhất.

Quốc gia lớn nhất có diện tích nằm hoàn toàn trong lãnh thổ châu Âu - Ukarine

Ukranie nằm ở đông nam châu Âu, giáp với Nga về phía đông; Belarus về phía bắc; Ba Lan, Slovakia và Hungary về phía tây; Rumani và Moldova về phía tây nam. Nước này còn giáp biển Đen và biển Azov về phía nam.

Thủ đô của Ukraine là Kiev. Với diện tích khoảng 840km2 , dân số 3 triệu, Kiev cũng là thành phố lớn nhất, trung tâm hành chính, kinh tế, khoa học, văn hóa, giáo dục của Ukraine.

3. Giới thiệu về Ukraine

Ukraina là một quốc gia thống nhất gồm 24 tỉnh, một nước cộng hòa tự trị Crimea và hai thành phố đặc biệt không thuộc trung ương Kiev và Sevastopol. Đây là một nước theo thể chế cộng hòa bán tổng thống.

Phong cảnh Ukraina gồm chủ yếu là các đồng bằng phì nhiêu (hay thảo nguyên) và các cao nguyên, bị cắt ngang bởi các con sông như Dnieper (Dnipro), Seversky Donets, Dniester và Southern Buh khi chúng chảy về phía nam vào Biển Đen và Biển Azov nhỏ hơn.

Ở phía tây nam, đồng bằng Danube tạo thành biên giới với Romania. Vùng núi duy nhất của nước này là Núi Carpathian ở phía tây, trong đó đỉnh cao nhất là Hora Hoverla ở độ cao 2061 m, và những ngọn núi trên bán đảo Crimea, ở cực nam dọc theo bờ biển.

Ukraina chủ yếu có khí hậu ôn hoà và lục địa, dù một kiểu khí hậu mang nhiều đặc điểm khí hậu Địa Trung Hải hơn có tại bờ biển nam Crimea. Lượng mưa phân bố không đều; cao nhất ở phía tây và phía bắc và thấp nhất ở phía đông và đông nam. Tây Ukraina, có lượng mưa khoảng 1200mm hàng năm, trong khi Crimea có lượng mưa khoảng 400mm.

Những mùa đông từ mát dọc Biển Đen tới lạnh ở sâu hơn trong lục địa. Nhiệt độ trung bình năm trong khoảng từ 5.5–7 °C (42–45 °F) ở phía bắc, tới 11–13 °C (52–55.4 °F) ở phía nam.

Các phong tục Ukraina bị ảnh hưởng nhiều bởi Thiên chúa giáo, là tôn giáo vượt trội trong nước. Các vai trò giới tính cũng thường có tính truyền thống hơn, và người ông đóng một vai trò lớn hơn trong giáo dục trẻ em so với tại phương Tây.

Văn hoá Ukraina cũng đã bị ảnh hưởng bởi các nước láng giềng phía đông và phía tây, nó được phản ánh trong kiến trúc, âm nhạc và nghệ thuật Ukraina.

Hoa Tiêu vừa giới thiệu đến bạn đọc quốc gia có diện tích lớn nhất, nằm hoàn toàn trong lãnh thổ châu Âu.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo