Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 2 môn Mỹ thuật

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6. Sau đây là Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 môn Mỹ thuật, mời các bạn tham khảo.

Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 môn Mỹ thuật chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.

Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 2

MÔN MỸ THUẬT

1. Bộ Cánh Diều

*Ưu điểm

- Hệ thống bài học được thiết kế thành 6 chủ đề gần gũi với HS lớp 2: Màu sắc và chấm; Sự thú vị của nét; Sáng tạo với chấm, nét, màu sắc; Sáng tạo với các hình cơ bản, lá cây; Những hình khối khác nhau; Trường học yêu thương.

- Hệ thống các bài học được thiết kế gồm 3 hoạt động khởi động: Quan sát- nhận biết; Thực hành - sáng tạo; Cảm nhận - chia sẻ; Vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.

- Lồng ghép hoạt động thực hành và thảo luận, học sinh đồng thời vừa là “người sáng tạo nghệ thuật”, vừa là “người thưởng thức nghệ thuật”.

*Hạn chế

- Không

2. Chân trời sáng tạo

*Ưu điểm

- Cấu trúc được biên soạn theo 8 chủ đề: Thế giới Mỹ thuật, Ngôi nhà của em, Thiên nhiên và bầu trời, Khu vườn của em, Khéo tay hay làm, Những người bạn, Con vật em yêu, Phong cảnh Việt Nam.

- Các bài học được sắp xếp theo từng chủ đề. Mỗi chủ đề giúp học sinh phát triển năng lực và những kĩ năng của môn mỹ thuật. Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản theo hướng mở, sinh động và hấp dẫn. Chú trọng phát triển kỹ năng quan sát, kỹ năng làm việc nhóm, trình bày. Các sản phẩm được học sinh thực hiện qua nhiều tiết từ cơ bản đến chi tiết và hoàn thiện sản phẩm.

*Hạn chế

- Hình minh họa nhỏ, đều, tạo sự rối mắt cho học sinh

3. Kết nối tri thức với cuộc sống

*Ưu điểm

- Có sự sắp xếp hợp lí, hài hòa giữa hình và chữ .

- Nội dung chủ đề gần gũi, liên hệ nhiều đến cuộc sống xung quanh HS. Có phần tham khảo để phát huy năng lực cá nhân HS. Phần thảo luận giúp HS vận dụng được kiến thức bài học để nhận xét, đánh giá tranh, sản phẩm cá nhân và nhóm.

- Sự phân chia rõ ràng cho các hoạt động tạo điều kiện cho GV có thể sáng tạo phương pháp dạy học.

*Hạn chế

- Không

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
3 11.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo