Khai báo y tế trên antoancovid

Khai báo y tế tại antoancovid.vn

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, người dân trở lại Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ cách khai báo y tế trên antoancovid.vn để các bạn có thể khai báo y tế một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Theo công điện số 03/CĐ-CT của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố được ban hành ngày 27.4.2021, sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, người dân trở lại Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế.

Theo quy định này, những người đến từ vùng có dịch không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dối gây lây truyền dịch bệnh COVID-19 cho người khác bị xử lý theo Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Mức phạt tù tối đa đến 12 năm, phạt tiền tối đa đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 - 5 năm.

Ngoài ra, người nào che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh COVID-19 của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh COVID-19 bị phạt tối đa 20 triệu đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục xuất hiện tại Hà Nội, quy định trên nhằm kiểm soát rõ nơi đến và nơi đi của người dân trong dịp nghỉ lễ trước khi trở lại Thủ đô và không để dịch lây lan.

Để đảm bảo phòng dịch hiệu quả, người dân cần khai báo như sau:

1. Tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn.

2. Khai báo y tế qua mạng (khai online) tại địa chỉ antoancovid.vn/khaibao

Các bạn có thể đăng nhập vào form khai báo y tế antoancovid tại đây: antoancovid.vn/khaibao

Sau khi đăng nhập đường dẫn bên trên các bạn sẽ thấy giao diện khai báo y tế như bên dưới:

Khai báo y tế antoancovid

Các bạn tích vào 1 trong các lựa chọn phù hợp nhất -> nhấn Tiếp

Khai báo y tế antoancovid

Chia sẻ các thông tin an toàn covid mà bạn muốn khai báo với cơ quan chức năng để chung tay kiểm soát dịch bệnh -> Tiếp.

Khai báo y tế antoancovid

Nhập chính xác tên và số điện thoại để cơ quan chức năng có thể liên hệ với bạn khai thác các thông tin về nguy cơ dịch bệnh mà bạn đã thông báo.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo