Phanh xích lô nghĩa là gì?

Giải nghĩa cụm từ Phanh xích lô

Phanh xích lô là gì, phanh xích lô có nghĩa là gì mà tự dưng lại được nhiều người biết đến và tìm hiểu trong cộng đồng mạng thời gian gần đây? Mời các bạn hãy cùng Hoatieu tìm hiểu xem ý nghĩa thực sự của cụm từ phanh xích lô qua bài viết sau đây nhé.

1. Phanh xích lô nghĩa là gì?

Phanh xích lô danh từ chỉ một bộ phận của xe xích lô giúp xe dừng lại theo ý muốn của người điều khiển. Về động từ là chỉ hành động đạp phanh xe cho chiếc xích lô đang chuyển động về trạng thái dừng.

Phanh xích lô có nghĩa là gì?Phanh xích lô có nghĩa là gì

Nhưng nếu đơn giản như vậy tại sao lại gây tò mò và nhiều người tìm hiểu đến vậy? Điểm mấu chốt chính là lúc chúng ta đạp phanh xích lô.

Ngày nay, xích lô ít phổ biến nên sẽ nhiều bạn không hình dung hành động phanh xích lô này. Bởi khi đạp phanh ở xe xích lô do đạp thắng sẽ có âm thanh kít kít kít phát ra. Thời thế hệ 9x trở về trước không chỉ ở xe xích lô mà cả xe đạp cũng sẽ biết đến động tác bóp phanh kêu cái kít phát.

Và tiếng kít lại chính là phát âm tiếng Anh của từ Kiss, có nghĩa là hôn. Do sự trùng hợp về âm thanh nên những bạn trẻ đã chơi chữ, gọi phanh xích lô thay cho hành động hôn nhau và nó trở thành tiếng lóng nói chuyện với nhau khi chỉ hành động tình cảm của các cặp đôi yêu nhau.

2. Phanh xích lô có nguồn gốc từ đâu?

Phanh xích lô có nghĩa là hôn xuất hiện lần đầu trong bộ phim Phía Trước Là Bầu Trời (2001) của đạo diễn Nguyễn Thanh Hải, một bộ phim gây tiếng vang thời đó. Và từ năm 2019-2020, các đoạn cắt của phim hot trở lại trên cộng đồng mạng, các nhân vật như chị Nguyệt thảo mai, các cụm Em làm gì có người yêu em đang sợ ế đây này tương tự với phanh xích lô được viral và nhiều người yêu thích.

Video Phanh xích lô là gì gần đây lại được chia sẻ rộng rãi hơn trên mạng xã hội Facebook, Tiktok và Youtube nên nhiều người có thể không hiểu rõ nghĩa cụm từ này.

Phanh xích lô được nhắc đến trong một tập khi các nam sinh viên tập tạ ngoài sân. Nhân vật Nghĩa béo đố các bạn rằng nhân vật Bích đang làm gì trong phòng với người yêu. Và đoán rằng đang "Phanh xích lô". Nhân vật Vinh (do Văn Anh đóng) trong ba người không hiểu cụm từ Phanh xích lô là gì? Anh chàng hỏi hai ba lần mới được hai anh giải thích nghĩa bóng cụm từ phanh xích lô là hôn. Khi được hai anh bảo chưa đến tuổi để yêu đương thì anh cười ngượng thú nhận mới phanh xích lô tối qua. Đây chính là cú twist và là chi tiết gây cười của phim.

Cụ thể mời các bạn xem video dưới đây để hiểu rõ hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.784
0 Bình luận
Sắp xếp theo