Phân phối chương trình môn Lịch sử bậc THCS

Phân phối chương trình môn Lịch sử bậc THCS - Khung phân phối chương trình môn Lịch sử lớp 6, 7, 8, 9

Phân phối chương trình môn Lịch sử bậc THCS từ học kì I đến học kì II môn Lịch sử lớp 6 - 9 theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH giúp GV điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết đảm bảo cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với điều chỉnh nội dung dạy học.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Trang chủ: https://hoatieu. vn/ | Hotline: 024 2242 6188
Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS……. Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
………., ngày ……. tháng 9 năm 2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN LỊCH SỬ
Năm học 2020 -2021
(Kèm theo Kế hoạch số …./KH-….ngày ………………...của Hiệu trưởng trường THCS………..)
A. Chương trình theo quy định
I. LỚP 6
Cả năm 35 tiết
Học 1: 18 tuần ( 18 tiết)
Học 2: 17 tuần ( 17 tiết)
TT
Bài /chủ đ
Yêu cầu cần đạt
Thời
lượng dạy
học
Hình
thức t
chức /
HT
KTĐG
Ghi
chú
HỌC KỲ I
Mở đầu
1
Bài 1.
lược về môn
Lịch sử.
- hội loài người lịch sử hình thành phát
triển.
- Mục đích học tập Lịch sử
- Phương pháp học tập
- ớc đầu bồi dưỡng cho học sinh ý thức về tính
chính xác sự ham thích trong học tập bộ môn.
1 tiết
Tổ
chức
hoạt
động
tại lớp
học
Trang chủ: https://hoatieu. vn/ | Hotline: 024 2242 6188
Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
- Phương pháp học tập
- Định hướng phát triển năng lực
+ Năng lực chung: Năng lực giao tiếp hợp c;
tự học; giải quyết vấn đề.
+ Năng lực chuyên biệt: Tái hiện kiến thức lịch
sử, nhận xét,phân tích.
2
Bài 2. Cách
tính thời gian
trong lịch sử.
- Hiểu được các khái niệm: thập kỉ, thế kỉ, thiên niên
kỉ; thời gian TCN, sau CN.
- Biết được hai cách làm lịch (âm lịch, dương lịch).
- Hiểu được cách ghi tính thời gian theo Công lịch.
- Giúp học sinh biết q trọng thời gian bồi dưỡng
ý thức về tính chính xác khoa học.
- Bồi dưỡng cách ghi tính năm, tính khoảng cách
giữa các thế kỷ với hiện tại.
- Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp hợp tác;
tự học; giải quyết vấn đề.
- Năng lực chuyên biệt: Tái hiện kiến thức lịch
sử, nhận xét, đánh giá.
1 tiết
Tổ chức
hoạt
động tại
lớp học
3
Chủ đề:
hội nguyên
thủy.
- Biết được sự xuất hiện con người trên Trái Đất: thời
điểm, động lực....; Hiểu được sự khác nhau giữa
Người tối cổ Người tinh khôn.;Vì sao hội
nguyên thuỷ tan rã; - Biết được dấu tích Người tối cổ
Người tinh khôn trên đất nước VN; Hiểu được sự
phát triển của Người tinh khôn so với Người tối cổ;
biết được sự phát triển của Người tinh khôn so với
Người tối cổ: đời sống vật chất, tổ chức hội, đời
sống tinh thần.;
3 tiết
Tổ chức
hoạt
động tại
lớp học
Nhập
bài
3,8,9
thành
1 chủ
đề
Trang chủ: https://hoatieu. vn/ | Hotline: 024 2242 6188
Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
- Bước đầu hình thành được HS ý thức đúng đắn về
vai trò của lao động sản xuất trong sự phát triển của
hội loài người.
- Rèn luyện kỹ năng quan sát tranh ảnh.
- Định hướng phát triển năng lực
+ Năng lực chung: Năng lực giao tiếp hợp
tác; tự học; giải quyết vấn đề.
+ Năng lực chuyên biệt: Quan sát tranh ảnh, so
sánh, nhận xét
4
Bài 4. Các
quốc gia cổ
đại Phương
Đông
* Nêu được sự xuất hiện các quốc gia cổ đại phương
Đông; Trình bày về tổ chức đời sống hội; Nhận
thức về đặc điểm giai cấp hội hình thức nhà
nước
* Rèn luyện kỹ năng quan sát tranh ảnh chỉ bản đồ.
*Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp hợp tác;
tự học; giải quyết vấn đề.
- Năng lực chuyên biệt: Tái hiện kiến thức lịch
sử, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng
lịch sử.
1 tiết
Tổ chức
hoạt
động tại
lớp học
Mục
2,3 tích
hợp
thành
2.
hội cở
đại
Phương
Đông
5
Bài 5. Các
quốc gia cổ
đại Phương
Tây
- Nêu được sự xuất hiện các quốc gia c đại phương
Tây;Trình bày lược về t chức đời sống hội
cổ đại phương Tây Nhận thức sâu sắc về đặc điểm
giai cấp hội hình thức n nước
- Giúp học sinh ý thức đầy đủ hơn về sự bất bình
đẳng trong hội.
- Bước đầu thấy được mối quan hệ giữa điều kiện tự
nhiên với sự phát triển kinh tế.
1 tiết
Tổ chức
hoạt
động tại
lớp học
Mục
2,3
gộp lại
với
nhau
thành
mục 2.
hội
Đánh giá bài viết
11 18.908

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo