Những câu nói hay về thầy cô

Thầy cô giáo là người đã dìu dắt chúng ta nên người, dạy cho ta biết những điều hay lẽ phải. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ những câu nói hay về thầy cô ý nghĩa và cảm động nhất để dành tặng đến những người cha, người mẹ thứ hai của mình trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 nhé.

Với những câu nói hay về nghề giáo, danh ngôn về thầy cô dưới đây của Hoatieu sẽ là những món quà tinh thần quý giá để gửi đến các thầy cô giáo như một lời tri ân sâu sắc, ghi nhớ công ơn dưỡng dục của các thầy cô.

1. Những câu nói hay về nghề giáo

1. Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới.

-N.Mandela

2. Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi.

-Horaceman

3. Cô giáo, thầy giáo trong chế độ ta cần phải góp phần vào công cuộc xây dựng XHCN. Phải có chí khí cao thượng, phải "tiên ưu, hậu lạc", nghĩa là khó khăn thì chịu trước thiên hạ, sung sướng thì hưởng sau thiên hạ. Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không đăng lên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy tốt là những anh hùng vô danh.

-Hồ Chí Minh

4. Dạy học là nghề tạo ra tất cả các nghề khác.

-Khuyết danh

5. Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo.

-Pestalogi

6. Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế.

-Philoxêne De Cythêrê

7. Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn.

-Uyliam Batơ Dit

8. Tôi dường như không phải là thầy giáo… và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng.

-V.A. Sukhomlinxki

9. Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

-Usinxki

10. Những thầy cô giỏi nhất dạy bằng trái tim, chứ không từ sách vở.

-Author Unknown

11. Những gì thầy cô viết lên tấm bảng cuộc đời không bao giờ tẩy xóa được.

-Author Unknown

12. Công việc của người thầy ưu tú là kích thích những người có vẻ tầm thường có nỗ lực phi thường. Vấn đề hóc búa là không phải xác định những người chiến thắng; mà làm cho những người bình thường trở thành người chiến thắng.

-K.Patricia Cross

13. Tôi tin rằng, giáo viên là bộ phận quan trọng nhất kiến tạo cuộc sống và có trách nhiệm cao cả nhất của toàn xã hội bởi vì nỗ lực của họ ảnh hưởng đến vận mệnh của cả nhân loại.

-Khuyết danh

14. Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

-Comenxki


15. Mục tiêu của việc dạy dỗ học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy.

-Elbert Hubbard.

Những câu nói hay về thầy cô giáo

2. Những câu nói hay về thầy cô giáo

Thầy cô là người truyền cảm hứng, là người làm ta vui và dạy ta rất nhiều điều mà ta chưa biết.
Công ơn lớn lao của thầy cô, chúng con không biết phải đền đáp như thế nào? Chúng con biết rằng có nhiều lúc đã làm thầy cô buồn lòng, không vui. Chúng con xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để có thể phần nào bù đắp những lỗi lầm của mình.

Một người thầy bình thường sẽ chỉ nói. Một người thầy giỏi sẽ giải thích. Một người thầy xuất sắc sẽ chứng minh điều mình nói còn người thầy vĩ đại sẽ là người truyền cảm hứng.

Ơn dạy dỗ cao dường hơn núi. Nghĩa Thầy Cô như nước biển khơi. Công Cha Mẹ con luôn tạc dạ. Ơn Thầy Cô con mãi ghi lòng. Một ngày gọi là thầy cả đời vẫn gọi là thầy.

Thầy cô là mẹ, là cha, là người dạy dỗ chúng ta suốt đời.

Chúng em xin gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc nhất đến thầy cô. Cảm ơn thầy cô đã luôn đồng hành, động viên em những lúc chểnh máng học hành, cảm ơn thầy cô đã hết lòng dạy dỗ chúng em. Nhân này 20/10, chúng em xin gửi đến thầy cô lời chúc sức khỏe, công tác tốt.

Cám ơn thầy cô đã dạy dỗ làm chúng em trở thành những đứa con ngoài, công dân có ích cho xã hội, với cuộc đời. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em kính chúc thầy cô có nhiều niềm vui và nhiều kiến thức.

Chúng em tự hào trước thành tích và công lao to lớn như trời bể của thầy, của cô. Chúng em xin gửi lời chúc sâu sắc và chân thành nhất đến người cha, người mẹ thứ 2 của mình.

Dù thành hay bại, những lời dạy dỗ của thầy cô vẫn luôn khắc ghi sâu trong lòng em. Cảm ơn thầy cô đã mang tới cho em sự che chở, yêu thương, giúp em có thêm các động lực để vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích.

Trong vạn học trò, có thể thầy cô không nhớ em, nhưng em vẫn nhớ từng ánh mắt dạy dỗ trìu mến, những bài giảng hay của thầy cô. Những bài giảng đó đã trở thành hành trang quý báu giúp em vững bước trên con đường đời.

Trong mỗi thành công và sự trưởng thành của em đều xuất hiện sự dạy dỗ của cô giáo. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến cô để em có được như ngày hôm nay.

Xin cảm ơn cô – người đã cho chúng em lời nói, hình ảnh hay để chúng em xây đắp cuộc đời. Tương lai phía trước của chúng em luôn gắn liền với hình ảnh của cô.

Thầy cô không chỉ là người mang đến cho em hành trang kiến thức mà còn dạy em cả cách sống, cách làm người cũng như cách nhìn nhận đúng đắn về cuộc sống. Thầy cô đã dạy cho em thấy được nét đẹp của tuổi trẻ, tình yêu đôi lứa, tình yêu về quê hương, đất nước. Chúng em cảm ơn thầy cô vì những điều mà thầy cô đã dạy dỗ, chỉ bảo chúng em.

Những điều thầy cô dạy chính là vũ khí, sức mạnh giúp em vượt qua những thử thách, chông gai trong cuộc sống. Cảm ơn thầy cô rất nhiều vì những điều mà thầy cô đã dành cho em.

Xin gửi tới người lái đò thầm lặng lời tri ân đầy ý nghĩa, sâu sắc và chân thành nhất.

3. Danh ngôn về thầy cô

1. Người dám dạy phải không bao giờ ngừng học. – John Cotton Dana

2. Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình. – Can Jung

3. Dạy học không phải là làm đầy một thùng nước mà là thắp sáng một ngọn đuốc. – William Butler Yeats

4. Một người thầy thực sự đặc biệt thì rất hiểu biết và nhìn thấy tương lai trong đôi mắt của mọi học trò– Author Unknown

5. Thầy giáo bình thường giải thích những rắc rối, thầy giáo tài năng tiết lộ sự đơn giản. – Robert Brault

6. Tôi thích người thầy, bên cạnh bài tập về nhà, còn cho bạn đem một điều gì đó về suy nghĩ. – Lily Tomlin.

7. Nhiệm vụ của người thầy xuất sắc là kích thích học trò trung bình nỗ lực phi thường. Vấn đề khó khăn không phải trong việc xác định những người chiến thắng, mà là trong việc tạo ra những người chiến thắng trong số những người bình thường.- K. Patricia Cross

8. Dạy học là đặt vết tích của một người vào sự phát triển của một người khác. Và chắc chắn học trò là ngân hàng nơi bạn có thể gửi kho báu quý giá nhất của chính mình.- Eugene P. Bertin

9. Với nghề dạy học không thể nhìn thấy kết quả của một ngày làm việc. Kết quả ấy vô hình và có lẽ vẫn còn đó đến 20 năm sau. – Jacques Bazun

10. Người thầy thực sự hiểu biết không bắt bạn bước vào ngôi nhà tri thức của thầy, mà hướng dẫn bạn đến ngưỡng cửa tư duy và tri thức của chính bạn. – Khalil Gibran

11. Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. – Ngạn ngữ Trung Quốc

12. Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. – Usinxki

13. Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế. – Philoxêne De Cythêrê

14. Người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi biết giải thích, người thầy xuất chúng biết minh họa, người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng. – William A. Warrd

15. Dạy tức là học hai lần. – G.Guibe

16. Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học. – Comenxki

17. Một người thầy giỏi giống như ngọn nến – đốt cháy chính mình để soi sáng đường cho những người khác. – Author Unknown

18. Nghệ thuật tối thượng của người thầy là đánh thức niềm vui trong sự sáng tạo biểu đạt và tri thức. – Albert Einstein

19. Dấu hiệu thành công cho một người thầy giáo là có thể nói: “Bọn trẻ giờ học như thể tôi không tồn tại”. –Maria Montessori

20. Chỉ yêu thương trẻ nhỏ là không đủ đối với người giáo viên. Người giáo viên đầu tiên phải yêu và thấu hiểu vạn vật, phải chuẩn bị cho bản thân, và thực sự nỗ lực vì điều đó. – Maria Montessori

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 1.665
0 Bình luận
Sắp xếp theo