Nghị quyết 132/NQ-CP 2018

Nghị quyết 132/NQ-CP năm 2018

Nghị quyết 132/NQ-CP năm 2018 về chương trình hành động thực hiện nghị quyết 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; kế hoạch 10-KH/TW thực hiện nghị quyết 26-NQ/TW do chính phủ ban hành.

Tóm tắt nội dung Nghị quyết 132/NQ-CP

Từ 2019, quy hoạch đất ở, nhà ở cho cán bộ, công chức

Nội dung này nằm trong Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín.

Cụ thể, Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương từ năm 2019, chủ động thực hiện quy hoạch đất ở, nhà ở cho cán bộ, công chức, viên chức; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng; sĩ quan, hạ sĩ quan công an nhân dân.

Trong khi đó, Bộ Xây dựng rà soát, báo cáo Chính phủ sửa đổi Luật Nhà ở theo hướng có cơ chế, chính sách để cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, sĩ quan, hạ sĩ quan công an mua, thuê và thuê mua nhà ở.

Bên cạnh có những chính sách đối với nhà ở đối với cán bộ, công chức, Chương trình này cũng nhấn mạnh tới đến nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ quyền lực trong công tác cán bộ; chống chạy chức, chạy quyền. Trong đó có việc xác định rõ trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, đặc biệt là của người đứng đầu trong việc tiến cử người có đức, có tài để đào tạo, bồi dưỡng, tiến củ người thay thế mình…

Chương trình này được ban hành kèm theo Nghị quyết 132/NQ-CP của Chính phủ ngày 24/10/2018, có hiệu lực cùng ngày.

Đánh giá bài viết
1 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo