Nghị quyết 117/NQ-CP 2019 phiên họp Chính phủ tháng 11/2019

Nghị quyết số 117/NQ-CP

Nghị quyết 117/NQ-CP của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 năm 2019.

Ngày 09/12/2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết 117/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 năm 2019.

Tóm tắt nội dung Nghị quyết 117/NQ-CP

Thủ tướng Chính phủ thành lập Tổ công tác đặc biệt rà soát VBQPPL

Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển sản xuất công nghiệp; tăng cường quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng đặc biệt là trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, Bộ cũng cần có sự quan tâm đặc biệt đến việc chuẩn bị nguồn cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo… bảo đảm không tăng giá lương thực, thực phẩm.

Ngoài ra, Chính phủ cũng giao nhiệm vụ thành lập Tổ công tác đặc biệt để rà soát các quy định pháp luật chồng chéo, bất cập, không phù hợp với thực tiễn, gây khó khăn và kìm hãm sự phát triển kinh tế, xã hội cho Thủ tướng Chính phủ. Tổ công tác sẽ lập danh mục các văn bản cần sửa đổi, bổ sung và trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định sau khi tiến hành rà soát.

Liên quan đến vấn đề y tế, Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương tiến hành chỉ đạo thực hiện thí điểm tự chủ tại 04 bệnh viện là Bạch Mai, Chợ Rẫy, Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện K. Trong đó, tổ chức nhân sự hoàn thiện theo hướng Chủ tịch Hội đồng quản lý không kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc bệnh viện trong thời gian thí điểm.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Chính sách được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 60

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo