Nghị định và quyết định của Thủ tướng có hiệu lực từ cuối tháng 5

Nghị định và quyết định Thủ tướng có hiệu lực từ cuối tháng 5

Nghị định và quyết định Thủ tướng có hiệu lực từ cuối tháng 5 được HoaTieu.vn tổng hợp bao gồm: quy định mới về chi tiền lương cho cán bộ, công chức; yêu cầu đối với dự án đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng; xây dựng mới hoặc mở rộng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng; chức năng chủ yếu của VNPT.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ cuối tháng 5/2016

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ đầu tháng 5/2016

Chính sách phí, lao động, kế toán có hiệu lực từ giữa tháng 5

1. Quy định mới về chi tiền lương cho cán bộ, công chức

Nghị định và quyết định Thủ tướng có hiệu lực từ cuối tháng 5

Theo Quyết định 15/2016/QĐ-TTg thì mức chi tiền lương bằng 1,8 lần so với chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định, được áp dụng đối với các đối tượng sau đây trong chỉ tiêu biên chế hoặc vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt:

  • Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.
  • Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong tổ chức BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Bộ Công an (chỉ áp dụng đối với tổ chức BHXH là đơn vị dự toán độc lập, có con dấu và tài khoản riêng, tổ chức bộ máy kế toán riêng theo quy định của pháp luật về kế toán).
  • Người lao động thực hiện chính sách BHTN trong các trung tâm dịch vụ việc làm địa phương, tổ chức bảo hiểm thất nghiệp trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 25/5/2016 và được áp dụng cho các năm ngân sách từ 2016 - 2018.

2. Yêu cầu đối với dự án đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng

Yêu cầu đối với dự án đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng

Theo Nghị định 24a/2016/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 26/5/2016) thì các dự án đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Dự án đầu tư sản xuất VLXD phải phù hợp với các quy hoạch phát triển VLXD đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng.
  • Dự án đầu tư sản xuất sản phẩm VLXD chủ yếu phải lựa chọn công nghệ thiết bị tiên tiến, hiện đại đáp ứng các tiêu chí về tiêu hao nguyên liệu, nhiên liệu, năng lượng, đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy hoạch phát triển VLXD chủ yếu đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
  • Đối với các dự án đầu tư sản xuất VLXD chủ yếu, cơ quan đăng ký đầu tư phải lấy ý kiến tham vấn của Bộ Xây dựng trước khi trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư.

3. Xây dựng mới hoặc mở rộng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng

Nghị định 23/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 27/5/2016 quy định về việc xây dựng mới hoặc mở rộng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng như sau:

  • Xây dựng mới hoặc mở rộng nghĩa trang, cơ sở hỏa táng phải tuân theo quy hoạch xây dựng, quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Các công trình hạ tầng kỹ thuật trong nghĩa trang và cơ sở hỏa táng phải được xây dựng đồng bộ.
  • Xây dựng mộ, bia mộ, nhà lưu tro cốt và các công trình trong nghĩa trang, cơ sở hỏa táng phải tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng.
  • Kích thước, kiểu dáng các mộ, bia mộ và khoảng cách giữa các lô mộ, hàng mộ, các mộ; kích thước ô để lọ tro cốt phải tuân thủ theo quy hoạch chi tiết xây dựng nghĩa trang, cơ sở hỏa táng được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

4. Chức năng chủ yếu của VNPT

Các chức năng chủ yếu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là:

  • Trực tiếp hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực được giao kết hợp với chức năng đầu tư tài chính theo quy định của pháp luật.
  • Đầu tư vào các công ty con, các công ty liên kết ở trong nước và nước ngoài; chi phối các công ty con thông qua vốn, nghiệp vụ, công nghệ, thương hiệu, thị trường hoặc các căn cứ khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ này.
  • Thực hiện quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu phần vốn của VNPT tại các công ty con, công ty liên kết và thực hiện quyền, nghĩa vụ của VNPT theo hợp đồng liên kết đối với các công ty tự nguyện liên kết.

Nội dung trên được quy định tại Nghị định 25/2016/NĐ-CP và có hiệu lực từ ngày 21/5/2016.

Đánh giá bài viết
1 44
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo