Nghị định 97/2020/NĐ-CP tăng mức bồi thường thiệt hại của người vận chuyển hàng không

Nghị định số 97/2020/NĐ-CP

Nghị định 97/2020/NĐ-CP của Chính phủ về tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại của người vận chuyển trong vận chuyển bằng đường hàng không.

Từ 15/10, tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường vận chuyển đường hàng không

Đây là nội dung mới được Chính phủ ban hành tại Nghị định 97/2020/NĐ-CP về việc tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại của người vận chuyển trong vận chuyển bằng đường hàng không ngày 26/8/2020.
Theo đó, tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại của người vận chuyển trong vận chuyển bằng đường hàng không quy định tại khoản 1 Điều 166 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 29/6/2006 như sau:

Trước hết, đối với vận chuyển hành khách, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khỏe của hành khách tăng từ 100.000 đơn vị tính toán lên thành 128.821 đơn vị tính toán cho mỗi hành khách.

Tiếp theo, đối với vận chuyển hành khách, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do vận chuyển chậm tăng từ 4.150 đơn vị tính toán lên thành 5.346 đơn vị tính toán cho mỗi hành khách.

Bên cạnh đó, đối với vận chuyển hành lý, bao gồm cả hành lý ký gửi và hành lý xách tay, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do mất mát, thiếu hụt, hư hỏng hoặc do vận chuyển chậm tăng từ 1.000 đơn vị tính toán lên thành 1.288 đơn vị tính toán cho mỗi hành khách.

Ngoài ra, đối với vận chuyển hàng hoá, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do mất mát, thiếu hụt, hư hỏng hoặc do vận chuyển chậm tăng từ 17 đơn vị tính toán lên thành 22 đơn vị tính toán cho mỗi kilôgam hàng hoá.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15/10/2020.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Hàng không được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

CHÍNH PHỦ
______
Số: 97/2020/NĐ-CP
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_________________________________________
Hà Nội, ngày 26 tháng 8 năm 2020
NGHỊ ĐỊNH
Về tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại của
người vận chuyển trong vận chuyển bằng đường hàng không
_________
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 29 tháng 6 năm 2006,
Luật sửa đổi, bsung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam
ngày 21 tháng 11 năm 2014;
Thc hiện Công ước Thng nhất một số quy tắc vận chuyển quốc tế
bằng đường hàng kng được tng qua tại ng--an ny 28 tháng 5
m 1999;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải;
Chính phủ ban hành Nghị định về tăng mức giới hạn trách nhiệm
bồi thường thiệt hại của người vận chuyển trong vận chuyển bằng đường
hàng không.
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Nghị định này quy định về tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường
thiệt hại của người vận chuyển trong vận chuyển bằng đường hàng không quy
định tại khoản 1 Điều 166 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 29
tháng 6 năm 2006.
2
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Nghị định này áp dụng đối với quan, tổ chức, nhân liên quan đến
việc vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành bằng tàu bay mục đích
thương mại, hoặc vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành bằng tàu bay
không vì mục đích thương mại do hãng hàng không thực hiện.
Điu 3. Tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thit hại ca người
vn chuyển trong vận chuyển bằng đưng hàng không quy định tại khoản 1
Điều 166 Luật Hàng kng dân dụng Việt Nam ngày 29 tng 6 năm 2006
1. Đối với vận chuyển hành khách, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường
thiệt hại về tính mạng, sức khỏe của hành khách tăng từ một trăm nghìn
(100.000) đơn vtính toán lên thành một trăm hai mươi m nghìn tám trăm
hai mươi mt (128.821) đơn vị tính toán cho mỗi hành khách.
2. Đối với vận chuyển hành khách, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường
thiệt hại do vận chuyển chậm tăng từ bốn nghìn một trăm năm mươi (4.150)
đơn vị tính toán lên thành năm nghìn ba trăm bốn ơi sáu (5.346) đơn vị
tính toán cho mỗi hành khách.
3. Đối với vận chuyển hành lý, bao gồm cả hành gửi hành
xách tay, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do mất mát, thiếu hụt,
hỏng hoặc do vận chuyển chậm tăng từ một nghìn (1.000) đơn vtính toán
lên thành một nghìn hai trăm tám mươi tám (1.288) đơn vị tính toán cho mỗi
hành khách.
4. Đối với vận chuyn hàng hoá, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường
thiệt hại do mất mát, thiếu hụt, hỏng hoặc do vận chuyển chậm tăng từ
mười bảy (17) đơn vị tính toán lên thành hai mươi hai (22) đơn vị tính toán
cho mỗi kilôgam hàng hoá.
Điều 4. Điều khoản thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 10 năm 2020.
Đánh giá bài viết
1 28

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo