Ngày vía Thần Tài 2024 nên đặt gì vào két sắt để hút tài lộc?

Ngày vía Thần Tài 2024 nên đặt gì vào két sắt để hút tài lộc? Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng (là ngày Thần Tài bay về trời) được chọn là ngày vía Thần Tài. Các gia đình thường chuẩn bị lễ vật dâng lên bàn thờ Thần Tài để cầu mong may mắn. Để nhận được vía Thần Tài, gia chủ cả năm no đủ, tiền vô ào ào, làm ăn phát đạt, hãy đặt ngay thứ này vào két sắt để hút tài lộc nhé.

Bỏ gì vào két sắt để may mắn? Ngày vía Thần Tài đặt Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, tiền xu phong thủy vào két sắt để hút tài lộc bốn phương, giúp gia chủ phát tài phát lộc, làm ăn may mắn, giàu sang phú quý.

I. Ngày vía thần tài 2024 là ngày bao nhiêu?

Ngày thần tài là ngày bao nhiêu 2024? Ngày vía thần tài là ngày nào?

Theo truyền thống thì ngày thần tài hàng năm là ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch. Năm 2024, ngày vía thần tài sẽ rơi vào Thứ Hai, ngày 19/02/2024 dương lịch (tức 10 tháng 1 âm lịch năm Giáp Thìn 2024).

Ngày vía Thần Tài bỏ gì vào két sắt để may mắn?
Ngày vía Thần Tài bỏ gì vào két sắt để may mắn?

II. Ngày vía Thần Tài bỏ 3 thứ này vào két sắt để tiền tài cả năm dư dả

1. Tỳ Hưu

Tỳ Hưu được dùng như vật phẩm phong thủy hóa sát, có thể giúp chủ nhân tránh được những hung khí, tà ma, giúp hóa dữ thành lành, đem đến vận may và bình an cho cả gia đình người sử dụng.

Tỳ Hưu chuyên ăn vàng bạc, châu báu, ăn vào là không nhả ra do không có hậu môn nên ý nghĩa của nó là để chiêu tài lộc.

Tùy vào màu sắc, Tỳ Hưu sẽ mang lại những ý nghĩa khác nhau, cụ thể như sau:

- Màu đen: chiêu tài, phát lộc, giúp việc làm ăn luôn gặp may mắn.

- Màu trắng: Bảo trợ sức khỏe, giúp gia đình ấm êm, hạnh phúc.

- Màu xanh: Công danh khởi sắc, sự nghiệp lên cao như diều gặp gió.

- Màu vàng: Đại cát đại lợi, mọi chuyện đều suôn sẻ như ý muốn.

Bài trí Tỳ Hưu trong nhà, nhất là ở vị trí cạnh hay trên két sắt vừa giúp gia chủ chiêu tài lộc, tiền bạc dư dả, làm ăn ngày càng phát đạt, công danh sự nghiệp thăng tiến vừa có tác dụng canh giữ để số của cải đó không “đội nón ra đi”.

Ngày vía Thần Tài nên đặt gì vào két sắt để hút tài lộc?

2. Tiền xu phong thủy

Tiền xu phong thủy được xem là biểu tượng cho nguồn của cải, vật chất, tiền bạc và tài lộc trong gia đình. Chính vì thế, vật phẩm này được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng phổ biến hàng ngày.

Người ta tin rằng tiền xu, đặc biệt là loại Tiền xu Hoa mai 10 cánh liền rất hợp với két sắt. Nó sẽ sinh ra vượng khí tốt lạnh cho gia chủ. Cát khí của nó không chỉ tốt cho tài lộc mà còn mang lại nhiều điều may mắn cho công việc, từng bước nâng cao sự nghiệp và thành công trong cuộc sống.

Ngoài ra, tiền xu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giải trừ các nguồn năng lượng xấu tiêu cực, sát khí, tiểu nhân, mâu thuẫn, trấn yểm hung khí, mang đếnt ài lộc hưng vượng… Do đó, từ xưa đến nay tiền xu phong thủy luôn là một pháp khí có rất nhiều công năng quan trọng.

Gia chủ đặt bảo vật này lên trên mặt két sắt sẽ giúp các cát tinh Lục Bạch, Diên Niên, Sinh Khí phối chiếu, tài lộc không sớm thì muộn, cũng dồi dào, bội thu.

Ngày vía Thần Tài nên lưu ý gì?

3. Thiềm thừ

Thiềm thừ còn được gọi là cóc ngậm tiền, cóc ba chân, cóc vàng phong thủy, cóc chiêu tài, cóc tài lộc…

Trong truyền thuyết, cóc ngậm tiền được mô tả là có thể "phun ra của cải" và chỉ sống ở những nơi có sự giàu có. Nó rất nhạy cảm với các "mùi" của sự giàu có.

Thức ăn chủ yếu của Thiềm Thừ gồm vàng, bạc, đá quý. Vì thế, dân gian tin rằng nó xuất hiện ở nơi nào thì nơi đó sẽ có nhiều vàng bạc, trở nên giàu có

3 bảo vật hợp vía Thần Tài

Theo phong thủy, Thiềm Thừ là linh vật quan trọng để thu hút mạnh mẽ tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Thiềm Thừ là biểu tượng của đại cát, cực kỳ hợp vía thần Tài, giúp mang lại tài lộc vô lượng, công danh khởi sắc, gia đạo ấm êm.

Đặt thiềm thừ cạnh két sắt, mắt hướng vào trong, sẽ giúp bảo vệ gia sản, không bị thất thoát, thậm chí trong kinh doanh ngày càng sinh lời, lãi mẹ đẻ lãi con.

Không chỉ có tác dụng thu hút tiền tài và sự bảo vệ, Thiềm thừ còn giúp gia chủ xua đuổi các hung tinh quấy phá, biến nguy thành an, gặp dữ hóa lành.

III. Cách đặt két sắt theo phong thủy để rước tài lộc vào nhà

Phong thủy quan niệm nơi đặt két sắt nên là nơi có nguồn năng lượng lớn hay còn gọi là góc tài khí, thuộc các cung tài lộc như Đông Nam hoặc có những cung tốt so với tuổi của chủ nhân.

Như vậy, vị trí của két sắt nên đặt ở nơi vượng khí để đón được nhiều năng lượng tốt nhất trong nhà. Thông thường nếu tại vị trí này có cửa sổ, gia chủ nên đóng lại để tránh tài vận bị gió cuốn đi.

IV. Nguồn gốc ngày vía Thần tài

Tục thờ thần Tài có xuất xứ Trung Quốc, và vào khoảng đầu thế kỷ 20 thì được du nhập về Việt Nam. Xoay quanh tín ngưỡng ngày là những câu chuyện liên quan khá thú vị. Được biết đến nhiều nhất là câu chuyện về Triệu Công Minh, người đã giúp Khương Tử Nha đánh Trụ Vương.

Sau khi tử trận, Triệu Công Minh được phong làm Chính Nhất Long Hồ Huyền chân quân, thống lĩnh bốn vị thần trên trời là Chiêu Bảo - Nạp Trân - Chiêu Tài - Lợi Thị. Vì thế, ông có nhiệm vụ cai quản tiền bạc, của cải. Mọi người thường thờ cúng thần Tài để cầu mong tài lộc, may mắn sẽ đến với họ.

Theo một tích truyện khác, một lần thần tài do uống rượu say nên không may một lần ngã xuống trần gian, đầu bị va vào đá nên mất trí nhớ. Nhiều người thấy ông mặc đồ như diễn tuồng nên đã lấy đồ của ông và đem bán. Khi không có bất cứ món đồ nào giá trị trong người nên thần tài đã phải đi ăn xin khắp nơi và may mắn thần tài được một chủ quán tốt bụng cho ăn.

Cửa hàng đó vốn ít người, không có khách nhiều nhưng kể từ khi thần tài bước chân vào cửa thì việc làm ăn bỗng nhiên phát đạt và khách từ khắp mọi nơi kéo đến tấp nập, nườm nượp. Thế nhưng chủ quán lúc này thấy thần tài lấm lem, rách rưới, sợ ảnh hưởng đến khách khác nên đã đuổi ông đi, kể từ đó quán ăn lại vắng như xưa. Thấy vậy rất nhiều chủ cửa hàng kinh doanh khác đã tìm mọi cách để mời thần tài về nơi mình buôn bán. Trong một lần có người đưa thần tài đi mua quần áo mới, trong tiệm ông đã nhìn thấy bộ quần áo khi xưa của mình nên đã nhớ thân phận của bản thân và bay về trời. Ngày hôm đó là mùng 10 tháng giêng âm lịch.

Cũng kể từ đó, những người làm ăn buôn bán đã lập bàn thờ cúng và chọn ngày 10 tháng giêng âm lịch hàng năm là ngày vía thần tài. Trong ngày này, mọi người sẽ đi mua lễ vật để dâng lên thần tài cầu lộc sung túc, may mắn cho cả năm. Như vậy qua những thông tin giải đáp trên, quý vị đã biết ngày vía thần tài là ngày nào và nguồn gốc của ngày này rồi phải không nào!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 4.097
0 Bình luận
Sắp xếp theo