Mũi 1 tiêm Sinopharm, Pfizer, Moderna, mũi 2 chỉ tiêm cùng loại

Hướng dẫn tiêm 02 liều vắc xin phòng COVID-19

Ngày 27/7/ năm 2021 Bộ y tế đã có Công văn số 6030/BYT-DP về việc hướng dẫn tiêm 02 liều vắc xin phòng COVID-19. Theo đó mũi 1 tiêm Sinopharm, Pfizer, Moderna, mũi 2 chỉ tiêm cùng loại.

Trước đó, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêm kết hợp 2 loại vắc xin Covid19 có thể tạo ra đáp ứng miễn dịch tốt (kết hợp mũi 1 là AstraZeneca và mũi 2 là Pfizer). Tuy nhiên việc tiêm kết hợp 2 loại vắc xin này có thể làm gia tăng các phản ứng thông thường sau tiêm. Chính vì vậy Bộ y tế đã ban hành Công văn số 6030/BYT-DP để hướng dẫn về việc thực hiện 2 mũi tiêm phòng Covid19 cụ thể như sau:

- Những người đã tiêm mũi một vắc xin nào thì tốt nhất tiêm mũi hai bằng vắc xin đó.

-Trong trường hợp nguồn vắc xin hạn chế, có thể phối hợp tiêm mũi hai vắc xin của Pfizer cho người đã tiêm mũi một bằng vắc xin của AstraZeneca nếu người được tiêm chủng đồng ý. Khoảng cách giữa hai mũi tiêm là 8-12 tuần.

Đặc biệt: Không sử dụng vắc xin của Moderna hoặc các vắc xin khác để tiêm mũi hai cho người đã tiêm mũi một vắc xin AstraZeneca.

- Những người đã tiêm mũi một vắc xin của Sinopharm, Pfizer, Moderna thì mũi thứ hai chỉ tiêm vắc xin cùng loại. Khoảng cách giữa hai mũi tiêm theo hướng dẫn của nhà sản xuất...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.666
0 Bình luận
Sắp xếp theo