Mức học phí THCS, THPT các trường quốc tế ở Hà Nội

Các trường quốc tế có chất lượng dạy học rất tốt tuy nhiên mức học phí cũng khiến các bậc phụ huynh đau đầu. Sau đây là Mức học phí THCS, THPT các trường quốc tế tốt nhất ở Hà Nội.

1. Học phí Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội (UNIS)

Địa chỉ: G9, đường Lạc Long Quân, khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ.

Phương án tuyển sinh từng cấp được trường gửi trong thư khi phụ huynh đăng ký xét tuyển, không công bố trên website. Học phí của trường chia theo từng cấp, từ mầm non đến THPT, luôn ở nhóm cao nhất Hà Nội.

Bảng học phí từ lớp 6 đến lớp 12 năm học 2020-2021 của trường UNIS (đơn vị triệu đồng):

Học phí Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội

So với năm học 2019-2020, mức học phí năm nay tăng khoảng 4%. Ngoài ra, phụ huynh phải nộp thêm 23 triệu đồng phí ghi danh, 25 triệu đồng nếu cho con sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe bus. Các chi phí khác được căn cứ vào hoạt động riêng của từng lớp và cấp học.

2. Học phí Trường Quốc tế Pháp (Lycée français Alexandre Yersin)

Địa chỉ: Số 36 ngõ 476 Ngọc Thụy, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên.

Học sinh dự tuyển vào cấp THCS được kiểm tra các môn tiếng Pháp (viết và nói), Toán và tiếng Anh. Học phí năm học 2020-2021 chưa được công bố. Năm ngoái, học phí chia theo quốc tịch học sinh người Pháp, người Việt Nam và công dân nước khác.

Thông tin chi tiết học phí cấp THCS và THPT năm học 2019-2020 (đơn vị triệu đồng):

Mức học phí THCS, THPT các trường quốc tế ở Hà Nội

Ngoài học phí, phụ huynh phải đóng phí ghi danh từ 10 đến 25 triệu đồng, ăn trưa 95.000 đồng bữa chính và 75.000 đồng bữa phụ. Các hoạt động ngoại khóa từ 3,8 đến 19 triệu đồng, tùy số môn học.

3. Học phí Trường quốc tế Hà Nội (HIS)

Địa điểm: 48 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Học sinh muốn vào lớp 6 hoặc 10 sẽ được kiểm tra ngôn ngữ và phỏng vấn với chi phí 4,5 triệu đồng. Mức học phí từ lớp 6 đến 12 năm học 2020-2021 của trường Quốc tế Hà Nội như sau (đơn vị triệu đồng):

Học phí Trường quốc tế Hà Nội

Sau khi nhận được thư trúng tuyển, phụ huynh phải nộp thêm 24 triệu đồng phí ghi danh, 28,8 triệu đồng dịch vụ xe bus đưa đón cho con. Nếu cho con học bổ trợ, bố mẹ đóng thêm 67 đến 177,6 triệu đồng một năm.

4. Học phí Trường Quốc tế Nhật Bản (JIS)

Địa chỉ: 36 Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Để vào học bậc THCS, sau khi gửi hồ sơ, học sinh sẽ tham gia phỏng vấn, làm bài kiểm tra đầu vào với mức phí 5 triệu đồng. Các môn, thời gian và hình thức kiểm tra cụ thể sẽ được gửi trong thư mời nhập học. Trường chia học phí theo bậc và chương trình học.

Bảng học phí chi tiết của học sinh cấp THCS và THPT (từ lớp 7 đến lớp 12) năm học 2020-2021 như sau (đơn vị triệu đồng):

Học phí Trường Quốc tế Nhật Bản

Sau khi trúng tuyển, phụ huynh nộp 25 triệu đồng phí nhập học và đặt cọc 20 triệu đồng giữ chỗ cho con. Ngoài ra, phụ huynh phải đóng 4 triệu đồng tiền bảo hiểm một năm và 55.000 đồng tiền ăn một bữa trưa. Nếu sử dụng dịch vụ xe bus đưa đón, mức phí từ 2,2 đến 3,5 triệu đồng một năm.

5. Học phí Trường Quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia (BVIS Royal)

Địa chỉ: 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

Tất cả học sinh đăng ký theo học BVIS phải làm một bài kiểm tra đầu vào trước khi nhận được thư mời nhập học. Trường có thể yêu cầu cung cấp chứng nhận kết quả học tập, học bạ, thư giới thiệu hoặc bảng điểm. Ngoài ra, các em có thể tham gia một buổi phỏng vấn để xác định trình độ với hiệu trưởng hoặc hiệu phó của khối. Mức phí đăng ký tuyển sinh là 3,5 triệu đồng.

Trường giảng dạy chương trình nước ngoài, lớp 1 đến 6 là cấp tiểu học, lớp 7 đến 13 là cấp trung học. Chi tiết học phí cấp trung học năm 2020-2021 của trường như sau, (đơn vị triệu đồng):

Học phí Trường Quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia

Sau khi nhận thư mời nhập học, phụ huynh tiếp tục đóng 47,2 triệu đồng phí tuyển sinh để giữ chỗ cho con và 35,4 triệu đồng tiền đặt cọc. Tiền đặt cọc được hoàn lại nếu phụ huynh thông báo với trường trước khi học sinh ngừng học 90 ngày.

6. Học phí Trường Quốc tế Anh - Hà Nội (BIS Hanoi)

Địa chỉ: Lô H3-H4 khu đô thị sinh thái Vincom Village, quận Long Biên.

Về hình thức tuyển sinh, sau khi nộp đầy đủ giấy tờ cần thiết, học sinh được mời tới trường thực hiện một bài kiểm tra đầu vào và phỏng vấn với hiệu phó của khối với mức phí 3,5 triệu đồng.

Tại trường Quốc tế Anh - Hà Nội, cấp tiểu học từ lớp 1 đến hết lớp 6, cấp trung học từ lớp 7 đến lớp 13. Bảng học phí chi tiết cấp trung học năm học 2020-2021 như sau (đơn vị triệu đồng):

Học phí Trường Quốc tế Anh - Hà Nội

Ngoài học phí, phụ huynh phải đóng thêm phí giữ chỗ 70,8 triệu đồng, phí đặt cọc 23,6 triệu đồng.

7. Học phí Trường TH, THCS, THPT Song ngữ quốc tế Horizon (HIBS)

Địa chỉ: 98 đường Tô Ngọc Vân, Villa 1, 2, quận Tây Hồ.

Trường HIBS áp dụng khung tham chiếu chung của châu Âu đối với các tiêu chuẩn ngôn ngữ (CEFR) khi tuyển sinh. Học sinh muốn vào trường phải trải qua một bài kiểm tra để xác định khả năng tiếng Anh, riêng những em tiềm năng phải tham dự bài thi ngôn ngữ lũy tiến và phỏng vấn để kiểm tra trình độ nghe, nói.

Năm học 2020-2021, với chương trình Song ngữ, phụ huynh có con học THCS phải đóng 242,9 triệu đồng học phí nếu nộp cả năm, 250,3 triệu đồng nếu nộp theo kỳ và 256,5 triệu đồng nộp theo quý. Đối với bậc THPT, học phí nộp cả năm là 262,1 triệu đồng, đóng theo kỳ và quý lần lượt và 268,2 và 273,8 triệu đồng.

Ngoài ra, phụ huynh phải nộp thêm phí nhập học, phí học trực tuyến, phí kiểm định và máy tính bảng, mỗi loại từ 2,5 đến 25 triệu đồng. Nếu cho con ăn sáng và trưa tại trường, phụ huynh cần đóng thêm 6,8-20 triệu đồng.

Với chương trình quốc tế, học phí bậc THCS là 338 triệu đồng cả năm, 342 và 352 triệu đồng nếu đóng theo kỳ và quý. Học phí bậc THPT theo ba hình thức nộp trên là 358, 368 và 378 triệu đồng. Các chi phí còn lại được giữ nguyên như hệ song ngữ.

8. Học phí Trường THCS-THPT Quốc tế Singapore (SIS)

Địa chỉ: Lô THQT khu đô thị mới C2 - Gamuda Gardens, phường Yên Sở, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai.

Học sinh đăng ký vào lớp 6 và 10 phải làm bài kiểm tra đầu vào, sau đó được xếp lớp. Yêu cầu và hình thức kiểm tra cụ thể được gửi tới phụ hynh trong thư mời.

Trường giảng dạy hai chương trình là song ngữ và quốc tế. Chương trình song ngữ chỉ áp dụng cho học sinh từ lớp 1 đến 9, còn chương trình quốc tế áp dụng cho mọi bậc học. Trường chưa thông báo học phí năm nay.

Năm ngoái, đối với chương trình song ngữ, học phí bậc THCS (lớp 6-9) là 250,9 triệu đồng khi nộp cả năm. Nếu đóng từng kỳ, học phí là 275,6 triệu đồng. Ngoài ra, phụ huynh cần đóng thêm 2,9 triệu đồng phí kiểm tra đầu vào, 8 triệu đồng phí đặt cọc, 8,6 triệu đồng phí ghi danh và 38,7 triệu đồng phí học tiếng Anh tăng cường.

Bảng học phí chi tiết chương trình quốc tế theo lớp năm học 2019-2020 như sau (đơn vị triệu đồng):

Học phí Trường THCS-THPT Quốc tế Singapore

Với chương trình quốc tế, phí kiểm tra đầu vào và học tiếng Anh tăng cường được giữ nguyên như chương trình song ngữ, phí đặt cọc là 15 triệu và phí ghi danh 21,5 triệu đồng.

9. Học phí Trường TH, THCS, THPT Quốc tế St.Paul (St Paul Hanoi)

Địa chỉ: Lô TH3-NT4 khu đô thị mới Splendora, km10+600, đại lộ Thăng Long, xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Về quy trình tuyển sinh, học sinh được đánh giá năng lực dựa trên các tiêu chí như khả năng tiếng Anh, Toán, kết quả học tập ba năm gần nhất và thư giới thiệu của trường hiện tại với mức phí 4,2 triệu đồng. Trường chia học phí theo từng cấp và chưa thông báo mức học phí của năm nay.

Năm ngoái, học phí bậc THCS (lớp 6-8) là 581,9 triệu đồng nếu nộp cả năm, 600 và 605 triệu đồng nếu nộp theo kỳ và quý. Với bậc THPT (lớp 9-12), mức học phí theo ba hình thức đóng này là 627, 645 và 652 triệu đồng.

Ngoài ra, phụ huynh phải nộp thêm 4,2 triệu đồng phí kiểm tra và 22,1 triệu đồng phí nhập học. Các loại phí khác như xe bus, ăn trưa, học ngoại khóa... được tính theo từng lớp.

10. Học phí Trường Mầm non và Phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội (ISPH)

Địa chỉ: Khu đô thị ParkCity Hà Nội, đường Lê Trọng Tấn, phường La Khê, quận Hà Đông.

Khi nhận được hồ sơ đăng ký, hiệu trưởng hoặc hiệu phó sẽ thảo luận trực tiếp với phụ huynh về việc dự tuyển của các em. Sau đó, tùy theo khối lớp, học sinh sẽ phải trải qua bài kiểm tra đánh giá đầu vào với mức phí 3,7 triệu đồng.

Trường chia học phí theo từng lớp và chưa công bố mức học phí năm nay. Bảng học phí bậc THCS năm học 2019-2020 như sau (đơn vị triệu đồng):

Học phí Trường Mầm non và Phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội

Trường không công bố học phí của khối trung học mà gửi trực tiếp đến phụ huynh sau khi nhận hồ sơ dự tuyển. Ngoài học phí, phụ huynh cần nộp thêm các khoản khác như phí ghi danh 37,3 triệu đồng, phí xây dựng trường 46,6 triệu đồng và tiền đặt cọc 35 triệu đồng.

Mời các bạn tham khảo các bài khác trong mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
1 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo