Molnupiravir là thuốc gì

Thuốc kháng virus đường uống Molnupiravir

Molnupiravir là một loại thuốc kháng virus đường uống hiện đang được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân cúm. Tuy nhiên hiện nay một số công ty dược phẩm của Đức và Mỹ đang nghiên cứu thử nghiệm thuốc kháng virus Molnupiravir để điều trị trên bệnh nhân Covid19 ở thể nhẹ đến trung bình và đã nhận được một số kết quả bước đầu khá khả quan.

Theo 2 công ty dược phẩm hàng đầu của Đức và Mỹ là Merck (Mỹ) và công ty Ridgeback Biotherapeutics (Rigibel, Đức) vừa thông báo thuốc uống Molnupiravir đã cho kết quả đầy hứa hẹn khi thử nghiệm trên bệnh nhân Covid19. Thuốc Molnupiravir đã được Merck và Rigibel hoàn tất 2 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và đạt kết quả 100% đáp ứng thuốc tốt trên các bệnh nhân Covid19. Chỉ sau 5 ngày tải lượng virus của các bệnh nhân đã giảm thấp xuống ngưỡng không lây lan.

Hiện nay thuốc Molnupiravir đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 và sắp hoàn tất, dự kiến kết quả sẽ được công bố vào mùa thu tới.

Sau đây là một số thông tin cụ thể về thuốc kháng virus Molnupiravir, mời các bạn cùng tham khảo:

Molnupiravir được nghiên cứu dựa trên thuốc gốc chống lại virus cúm, có tác dụng ức chế sự sao chép của các virus RNA trong đó có SARS-CoV-2 khiến virus không nhân lên và bị đào thải rất nhanh, giúp bệnh nhân khỏi bệnh.

Đặc biệt, thuốc có rất ít tác dụng phụ. Đây là loại thuốc dễ dàng được sử dụng qua đường uống, dùng điều trị giai đoạn đầu của bệnh. Liệu trình thử nghiệm hiện tại là hai liều mỗi ngày và sử dụng trong vòng 5 ngày.

Nếu việc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 thành công, việc điều trị virus SARS-CoV-2 trong tương lai sẽ tương tự như việc điều trị các loại cúm khác.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 486
0 Bình luận
Sắp xếp theo