Mẫu tờ trình xin ra quyết định nghỉ hưu

Mẫu bản tờ trình xin ra quyết định nghỉ hưu

Mẫu tờ trình xin ra quyết định nghỉ hưu là mẫu đơn được lập ra để xin được ra quyết định về việc nghỉ hưu. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Bản tờ trình xin ra quyết định nghỉ hưu

Mẫu tờ trình xin ra quyết định nghỉ hưu

Nghỉ hưu hay hưu trí tên gọi chỉ chung cho những người đã về hưu hoặc nghỉ hưu theo chế độ và được hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội. Hưu trí thường là người già, người có thâm niên công tác nhất định (ngoại trừ một số trường hợp nhà nước cho nghỉ mất sức vì thực hiện các công việc nặng nhọc, độc hại...). Theo quy định pháp luật một số nước như ở Việt Nam thì độ tuổi để về hưu gồm đối với nam là 60 tuổi, nữ là 55 tuổi. Nếu đạt độ tuổi này cộng với thời gian công tác và thời gian đóng bảo hiểm xã hội thì những người về hưu sẽ được hưởng một khoản tiền trợ cấp cho đến khi chết gọi là lương hưu. Mức hưởng thường là từ 60% đến 80% lương cơ bản hoặc lương được nhận (tùy ngành nghề).

Mẫu bản tờ trình xin ra quyết định nghỉ hưu thường được lập ra để xin được ra quyết định về việc nghỉ hưu. Mẫu tờ trình nêu rõ thông tin của người xin nghỉ hưu...

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 5.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo