Mẫu tờ trình đề nghị phân loại và khen thưởng tổ chức Đảng và Đảng viên 2024 mới cập nhật

Mẫu tờ trình đề nghị phân loại và khen thưởng tổ chức Đảng và Đảng viên là mẫu tờ trình được lập ra để trình về việc phân loại và khen thưởng cho tổ chức Đảng và Đảng viên. Mẫu tờ trình nêu rõ kết quả công tác Đảng trong năm vừa qua, những thành viên được khen thưởng... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu tờ trình tại đây.

1. Tờ trình đề nghị xếp loại và khen thưởng tổ chức Đảng và Đảng viên

Mẫu tờ trình đề nghị phân loại và khen thưởng tổ chức Đảng và Đảng viên

ĐẢNG BỘ TRƯỜNG

ĐUBP/CB: .......................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

ĐUBP/CB: ...................

......, ngày .....tháng ........năm ......

TỜ TRÌNH
đề nghị đề nghị xếp loại, khen thưởng đối với tổ chức đảng, đảng viên,
tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp

Kính gửi: Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường

Thực hiện hướng dẫn và quy định của cấp ủy cấp trên, Đảng ủy bộ phận/chi ủy chi bộ báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm ........... và đề nghị xếp loại, khen thưởng đối với tổ chức đảng, đảng viên, tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm ........... như sau:

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC NĂM ...........

1. Ưu điểm

Năm ..........., Đảng bộ bộ phận/chi bộ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: cơ cấu tổ chức được sắp xếp hợp lý; công tác cán bộ đi vào nền nếp; công tác đào tạo được chú trọng mở rộng quy mô, ổn định về chất lượng; hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có hiệu quả; hoạt động hợp tác quốc tế được mở rộng và tăng cường; cơ sở vật chất, tài chính phát triển lành mạnh, minh bạch; đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên ổn định và được nâng cao; an ninh, trật tự và an toàn trong đơn vị được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm đúng mức, nội bộ đơn vị đoàn kết thống nhất; cán bộ, học sinh, sinh viên đồng thuận, triển khai đầy đủ và kịp thời các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy cấp trên, nhất là nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên (năm ........... đã kết nạp được … đảng viên, trong đó có … cán bộ và …. học sinh, sinh viên, học viên).

Đảng ủy bộ phận, chi ủy chi bộ luôn quan tâm lãnh đạo và tạo điều kiện cho các đoàn thể hoạt động có hiệu quả. Chỉ đạo và thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

2. Khuyết điểm

Bên cạnh đó, năm ..........., Đảng ủy bộ phận, chi ủy chi bộ còn một số khuyết điểm, hạn chế cần khắc phục như sau: ....

-

-

-

3. Tổng hợp chung năm ...........

- Năm ..........., đơn vị được tặng Bằng khen/Giấy khen của….

- Năm học ....... ..........., viện/khoa/phòng… được … Nhà trường công nhận là tập thể Lao động tiên tiến.

- Năm học ....... ...........: Công đoàn bộ phận khoa được Công đoàn Trường công nhận là công đoàn bộ phận xuất sắc.

- Năm học ....... ...........: Liên chi đoàn viện/khoa được Đoàn trường công nhận là liên chi đoàn xuất sắc.

- Năm học ....... ...........: Liên chi hội sinh viên viện/khoa được Hội Sinh viên Trường công nhận là liên chi hội xuất sắc.

Có hồ sơ, văn bản minh chứng kèm theo.

II. ĐỀ NGHỊ XẾP LOẠI TỔ CHỨC ĐẢNG

Căn cứ hướng dẫn và quy định của cấp ủy cấp trên, Đảng ủy bộ phận/chi ủy chi bộ đã họp và bỏ phiếu kín đề nghị Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường xếp loại: (chọn 1 trong 4 mức: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ) với số phiếu biểu quyết là …/… (đạt ….%).

Đảng ủy bộ phận/Chi ủy chi bộ tự chấm điểm tổ chức đảng đạt: …/100 điểm.

Có hồ sơ, văn bản minh chứng kèm theo.

III. ĐỀ NGHỊ XẾP LOẠI ĐẢNG VIÊN

Căn cứ hướng dẫn và quy định của cấp ủy cấp trên, chi bộ đã họp và bỏ phiếu kín đề nghị Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường xếp loại đảng viên năm ........... như sau:

  1. Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 3/25 (chiếm ... %).
  2. Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ: 21/25 (chiếm ... %).
  3. Đảng viên hoàn thành nhiệm vụ: 2/25 (chiếm ... %).
  4. Đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ: 3/25 (chiếm ... %).
  5. Đảng viên chưa xếploại: 3 (mới kết nạp chưa đủ 6 tháng).

Có hồ sơ, văn bản minh chứng kèm theo.

IV. ĐỀ NGHỊ XẾP LOẠITẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN CÁN BỘ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ

Căn cứ hướng dẫn và quy định của cấp ủy cấp trên, Đảng ủy bộ phận/ chi ủy chi bộ đề nghị xếp loại tập thể và cán bộ lãnh đạo, quản lý của đơn vị năm ........... như sau:

1. Đối với tập thể lãnh đạo, quản lý: (chọn 1 trong 4 mức: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ) với số phiếu biểu quyết là …/… (đạt ….%).

2. Đối với cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý:

2.1. Đồng chí Nguyễn Văn A: (chọn 1 trong 4 mức: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ) với số phiếu biểu quyết là …/… (đạt ….%).

2.2. Đồng chí Nguyễn Văn B: (chọn 1 trong 4 mức: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ) với số phiếu biểu quyết là …/… (đạt ….%).

2.3. Đồng chí Trần Thị A: (chọn 1 trong 4 mức: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ) với số phiếu biểu quyết là …/… (đạt ….%).

2.4. Đồng chí Trần Thị A: (chọn 1 trong 4 mức: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ) với số phiếu biểu quyết là …/… (đạt ….%).

Có hồ sơ, văn bản minh chứng kèm theo.

V. ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG TỔ CHỨC ĐẢNG VÀ ĐẢNG VIÊN

Căn cứ quy định, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên và những thành tích đạt được trong năm ..........., Đảng ủy bộ phận/chi ủy chi bộ kính đề nghị Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường khen thưởng như sau:

1. Tập thể: Đảng bộ bộ phận/chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm ............

Có hồ sơ đề nghị khen thưởng kèm theo.

2. Cá nhân: Có …. đồng chí đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm ............

Danh sách cụ thể như sau:

TT

Họ và tên

Chức vụ, đơn vị

Số phiếu

1

Nguyễn Văn A

Bí thư chi bộ, Trưởng khoa

/

2

Nguyễn Văn B

Giảng viên

/

3

Trần Thị C

Sinh viên lớp…..

/

Có hồ sơ, văn bản minh chứng kèm theo.

Kính đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Trường xem xét, quyết định xếp loại và khen thưởng.

Nơi nhận:

T/M ĐẢNG ỦY BỘ PHẬN/CHI BỘ

- Ban Thường vụ Đảng ủy Trường, BÍ THƯ

- Lưu đảng bộ bộ phận/chi bộ.

Ghi chú: Đồng chí Bí thư sau khi làm xong tờ trình này thì gửi lên Văn phòng Đảng ủy bản in (cùng với hồ sơ tổng kết) và file word (qua email: ...............).

2. Tờ trình đề nghị phân loại và khen thưởng tổ chức Đảng và Đảng viên

ĐẢNG BỘ TRƯỜNG ............

ĐUBP/CB: .................................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Số: ..........................

.........., ngày...tháng....năm....

TỜ TRÌNH
đề nghị phân loại tổ chức đảng, đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý
và khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên năm ........

Kính gửi: - Ban Thường vụ Đảng ủy Trường

Thực hiện Quy định số .................. ngày .............. của Ban Thường vụ Tỉnh ủy .............. về nội dung, phương pháp đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng trong đơn vị sự nghiệp; Quy định số ................ ngày .......... của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ................ về nội dung, phương pháp đánh giá, phân loại đảng viên và Hướng dẫn số .................. ngày .................... của Ban Thường vụ Đảng ủy Trường về kiểm điểm tập thể, cá nhân và phân loại, khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên năm 2022, Đảng ủy bộ phận/chi ủy chi bộ báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2022 và đề nghị phân loại tổ chức đảng, đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý và khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên như sau:

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC NĂM.........

1. Ưu điểm

Năm 2022, Đảng bộ bộ phận/chi bộ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: cơ cấu tổ chức được sắp xếp hợp lý; công tác cán bộ đi vào nền nếp; công tác đào tạo được chú trọng mở rộng quy mô, ổn định về chất lượng; hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có hiệu quả; hoạt động hợp tác quốc tế được mở rộng và tăng cường; cơ sở vật chất, tài chính phát triển lành mạnh, minh bạch; đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên ổn định và được nâng cao; an ninh, trật tự và an toàn trong đơn vị được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm đúng mức, nội bộ đơn vị đoàn kết thống nhất; cán bộ, học sinh, sinh viên đồng thuận, triển khai đầy đủ và kịp thời các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy cấp trên, nhất là nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên (năm 2022 đã kết nạp được … đảng viên, trong đó có … cán bộ và …. học sinh, sinh viên, học viên).

Đảng ủy bộ phận, chi ủy chi bộ luôn quan tâm lãnh đạo và tạo điều kiện cho các đoàn thể hoạt động có hiệu quả. Chỉ đạo và thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

2. Khuyết điểm

Bên cạnh đó, năm 2022, Đảng ủy bộ phận, chi ủy chi bộ còn một số khuyết điểm, hạn chế cần khắc phục như sau: ....

- ....................................................................

- .....................................................................

- .....................................................................

3. Tổng hợp chung năm..........

- Năm 2022, đơn vị được tặng Bằng khen/Giấy khen của….

- Năm học 20... - 20..., viện/khoa/phòng… được … Nhà trường công nhận là tập thể Lao động tiên tiến.

- Năm học 20.. - 20...: Công đoàn bộ phận khoa được Công đoàn Trường công nhận là công đoàn bộ phận xuất sắc.

- Năm học 20.. - 20...: Liên chi đoàn khoa được Đoàn trường công nhận là liên chi đoàn xuất sắc.

- Năm học 20.. - 20...: Liên chi hội sinh viên khoa được Hội Sinh viên Trường công nhận là liên chi hội xuất sắc.

Có hồ sơ, văn bản minh chứng kèm theo.

II. ĐỀ NGHỊ PHÂN LOẠI TỔ CHỨC ĐẢNG

Căn cứ Quy định số .............. ngày ........... của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nội dung, phương pháp đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng trong đơn vị sự nghiệp và Hướng dẫn số ............ ngày ............... của Ban Thường vụ Đảng ủy Trường, Đảng ủy bộ phận/chi ủy chi bộ đã họp và bỏ phiếu kín đề nghị Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường phân loại: (chọn 1 trong 4 loại: Đảng bộ bộ phận /chi bộ trong sạch, vững mạnh/hoàn thành tốt nhiệm vụ/hoàn thành nhiệm vụ/yếu kém) với số phiếu biểu quyết là …/… (đạt ….%).

Đảng ủy bộ phận/Chi ủy chi bộ tự chấm điểm xếp loại đạt: …/100 điểm.

Có biên bản kiểm phiếu và bảng tự chấm điểm kèm theo.

III. ĐỀ NGHỊ PHÂN LOẠI ĐẢNG VIÊN

Căn cứ Quy định số .......... ngày ...............của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nội dung, phương pháp đánh giá, phân loại đảng viên và Hướng dẫn số ................. ngày ................ của Ban Thường vụ Đảng ủy Trường, chi bộ đã họp và bỏ phiếu kín đề nghị Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường phân loại đảng viên năm 2022 như sau:

1. Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 3/25 (chiếm ... %).

2. Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ: 21/25 (chiếm ... %).

3. Đảng viên hoàn thành nhiệm vụ: 2/25 (chiếm ... %).

4. Đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ: 3/25 (chiếm ... %).

5. Đảng viên chưa phân loại: 3 (mới kết nạp chưa đủ 6 tháng).

Có Báo cáo tổng hợp kết quả đề nghị phân loại đảng viên năm 2022 và biên bản kiểm phiếu kèm theo.

IV. ĐỀ NGHỊ PHÂN LOẠI CÁN BỘ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ

Căn cứ Quyết định số ................. ngày ................ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ..............về việc ban hành Quy chế đánh giá cán bộ, công chức và Hướng dẫn số ..................... ngày .......... của Ban Thường vụ Đảng ủy Trường, Đảng ủy bộ phận/ chi ủy chi bộ đề nghị phân loại cán bộ lãnh đạo, quản lý của đơn vị năm 2022 như sau:

1. Kết quả lấy ý kiến của cấp ủy nơi cư trú

Tất cả các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý của đơn vị đều có ý kiến nhận xét của cấp ủy nơi cư trú, có xác nhận của cấp ủy cấp trên. Nội dung nhận xét, đánh giá của chi ủy nơi cư trú đều khẳng định các đồng chí đều là những cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu; bản thân và gia đình thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; tuyên truyền, vận động chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; có mối quan hệ tốt trong gia đình và quan hệ với khối, xóm nơi cư trú; tham gia đầy đủ các cuộc họp do cấp uỷ, chính quyền nơi cư trú triệu tập.

2. Kết quả lấy ý kiến của cấp ủy nơi công tác

Tất cả các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý của đơn vị đều có ý kiến nhận xét của cấp ủy nơi công tác. Nội dung nhận xét, đánh giá của cấp ủy nơi công tác đều khẳng định các đồng chí luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các quy định, nhiệm vụ chính trị của đơn vị; có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh; gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; có kinh nghiệm và năng lực trong công tác lãnh đạo, quản lý; giảng dạy và nghiên cứu khoa học; có triển vọng phát triển.

3. Kết quả lấy ý kiến nơi công tác (xếp loại bằng phiếu kín):

3.1. Đồng chí Nguyễn Văn A, Bí thư Đảng uỷ bộ phận, Trưởng khoa

+ Xếp loại chuyên môn: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

+ Xếp loại đảng viên: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

+ Lấy ý kiến xếp loại nơi công tác: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

3.2. Đồng chí Nguyễn Văn B, Phó Bí thư Đảng uỷ bộ phận, Phó Trưởng khoa

+ Xếp loại chuyên môn: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

+ Xếp loại đảng viên: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

+ Lấy ý kiến xếp loại nơi công tác: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

3.3. Đồng chí Trần Thị C, Phó Trưởng khoa

+ Xếp loại chuyên môn: Lao động tiên tiến

+ Xếp loại đảng viên: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

+ Lấy ý kiến xếp loại nơi công tác: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Có biên bản kiểm phiếu kèm theo.

V. ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG TỔ CHỨC ĐẢNG VÀ ĐẢNG VIÊN

Căn cứ Hướng dẫn số .................. ngày ................. của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng, Quy định số ............. ngày ................. của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ............ về chế độ khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên và Hướng dẫn số .................... ngày ............... của Ban Thường vụ Đảng ủy Trường và những thành tích đạt được trong năm 2022, Đảng ủy bộ phận/chi ủy chi bộ kính đề nghị Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường khen thưởng như sau:

1. Tập thể: Đảng bộ bộ phận/chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Có báo cáo thành tích và biên bản đề nghị khen thưởng kèm theo.

2. Cá nhân: …. đồng chí.

Danh sách cụ thể như sau:

TT

Họ và tên

Chức vụ, đơn vị

Số phiếu

1

2

3

Có báo cáo thành tích và biên bản đề nghị khen thưởng kèm theo.

Kính đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Trường xem xét, quyết định phân loại và khen thưởng.

Nơi nhận:

- Ban Thường vụ Đảng ủy Trường,

- Lưu đảng bộ bộ phận/chi bộ.

T/M ĐẢNG ỦY BỘ PHẬN/CHI BỘ
BÍ THƯ

3. Tờ trình đề nghị khen thưởng của chi bộ

ĐẢNG BỘ …………………ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
CHI BỘ ……………………….
Số: …- TTr/CB…….., ngày … tháng … năm 20…

TỜ TRÌNH
Đề nghị khen thưởng năm 20…

Kính gửi: Đảng uỷ ……………………………

Căn cứ quy định số ……………… ngày … tháng … năm … Quy định về hình thức, tiêu chuẩn khen thưởng tổ chức Đảng và đảng viên của Tỉnh Uỷ …………;

Căn cứ công văn hướng dẫn số ………… ngày …/…/… của Ban Tổ chức Tỉnh Uỷ………
về việc hướng dẫn đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng trong các đơn vị sự nghiệp;

Căn cứ công văn hướng dẫn số …………… ngày …/…/… của Ban Tổ chức Tỉnh Uỷ …. về
việc hướng dẫn đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm;

Căn cứ kết quả cuộc họp chi bộ ngày … tháng … năm … của Chi bộ …………………. về kiểm điểm đánh giá chất lượng TCCS đảng và phân loại đảng viên cuối năm, Chi bộ ……… làm tờ trình đề nghị Đảng uỷ …………… xem xét khen tặng các tập thể, cá nhân sau:

* Tập thể:

Khen tặng danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh cho chi bộ ………………. (Có biểu điểm
tự đánh giá và bản thuyết minh kèm theo).

* Cá nhân:

Khen tặng danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 01 đảng viên (Có phiếu biểu quyết đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và danh sách kèm theo).

Trân trọng kính trình.

Nơi nhận:TM /CHI BỘ
- Cấp ủy đảng bộ (b/c); BÍ THƯ
- Đảng viên trong chi bộ;
- Lưu hồ sơ;

4. Tờ trình đề nghị khen thưởng đảng viên

ĐẢNG BỘ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO....CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
CHI BỘ PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO....Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 Số:…/…/TTr ….., ngày… tháng… năm 20..

TỜ TRÌNH ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG ĐẢNG VIÊN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG NĂM 2021-2022

Kính gửi: Đảng bộ Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội

Căn cứ Hướng dẫn xét khen thưởng của Ban thường vụ Đảng bộ Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội số….;

Căn cứ Công văn hướng dẫn số…. ngày…..của Ban Tổ chức Đảng bộ Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội về việc hướng dẫn đánh giá chất lượng Đảng viên;

Căn cứ kết quả công tác Đảng và thi đua phong trào trong năm…và kết quả Hội nghị Ban thường vụ Chi bộ Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Hà Đông.

Ban Thường vụ Chi bộ Phòng Giáo dục & Đào tạo Q. Hà Đông làm tờ trình đề nghị Ban thường vụ Đảng bộ Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội:

1. Xét, đề nghị tặng Bằng khen của Ban chấp hành Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho ………………………………………. tập thể và ………………… cá nhân(có danh sách kèm theo) vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác Đảng trong năm ;

2. Xét, đề nghị tặng Giấy khen của Ban thường vụ Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà nội cho ………………………………………. tập thể và ………………… cá nhân(có danh sách kèm theo) vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác Đảng trong năm

Rất mong sự quan tâm, ủng hộ của Ban thường vụ Đảng bộ Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội để động viên công tác Đảng của các cán bộ Đảng viên.

Nơi nhận:TM CHI BỘ PHÒNG GD&ĐT ...... BÍ THƯ
- Ban thường vụ Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
- Lưu VP
(Kí tên, đóng dấu)

5.  Hướng dẫn đánh giá xếp loại đảng viên

1) Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể:

- Thủ trưởng các đơn vị căn cứ vào các tiêu chí dưới đây để đề xuất mức độ hoàn thành của tập thể:

+ Tập thể “Không hoàn thành nhiệm vụ”: Không hoàn thành hoặc hoàn thành không đầy đủ các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong tâm, chủ yếu được giao trong năm, không đảm bảo yêu cầu về thời gian, không đảm bảo yêu cầu về số lượng, chất lượng hoặc để xảy ra sai sót, vi phạm về nghiệp vụ.

+ Tập thể “Hoàn thành nhiệm vụ”: Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu được giao trong năm cơ bản hoàn thành, còn nhiều thiếu sót, tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

+ Tập thể “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”: Hoàn thành đúng thời hạn, đảm bảo về số lượng và chất lượng các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra (kể cả nhiệm vụ phát sinh).

+ Tập thể “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”: Hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra về thời hạn, đảm bảo số lượng và chất lượng (kể cả nhiệm vụ phát sinh), có nhiều đổi mới sáng tạo trong công tác; có nhiều sáng kiến, giải pháp, đề xuất tham mưu được áp dụng và đem lại hiệu quả công tác; 100% cá nhân được đánh giá, xếp loại “Hoàn thành nhiệm vụ”, trong đó có ít nhất 70% cá nhân được đánh giá “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên và có cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”/hoặc được đánh giá, xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

- Trên cơ sở đề nghị của đơn vị, Thường trực Hội đồng Thi đua, khen thưởng sẽ tổng hợp, trình Giám đốc Học viện xem xét và ra thông báo công nhận mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể để làm căn cứ đề nghị khen thưởng.

2) Bình xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng

Việc xét thi đua, khen thưởng phải dựa trên kết quả đánh giá thành tích đạt được trên các mặt công tác của năm học.

Danh hiệu thi đua và tiêu chuẩn danh hiệu thi đua:

1. Danh hiệu “Lao động tiên tiến“:

- Xét tặng cho cá nhân được đánh giá, xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.

- Cá nhân có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản dẫn đến bị thương tích cần điều trị, điều dưỡng theo kết luận của cơ sở y tế thì thời gian điều trị, điều dưỡng được tính để xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

- Cá nhân được cử tham gia đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn dưới 01 năm, chấp hành tốt quy định của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thì thời gian học tập được tính vào thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị để bình xét danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Trường hợp cá nhân được cử tham gia đào tạo, bồi dưỡng từ 01 năm trở lên, chấp hành tốt quy định của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, có kết quả học tập từ loại khá trở lên thì được tính xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

- Thời gian nghỉ thai sản theo quy định được tính để bình xét danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

- Đối với cá nhân thuyên chuyển công tác, cơ quan, tổ chức, đơn vị mới có trách nhiệm xem xét, tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” (trường hợp có thời gian công tác ở cơ quan cũ từ 06 tháng trở lên phải có ý kiến nhận xét của cơ quan cũ).

Trường hợp cá nhân được điều động, biệt phái đến cơ quan, tổ chức, đơn vị khác trong một thời gian nhất định thì việc bình xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” do cơ quan, tổ chức, đơn vị điều động, biệt phái xem xét quyết định và được cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp nhận cá nhân được điều động, biệt phái xác nhận).

- Không xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” đối với cá nhân mới tuyển dụng dưới 10 tháng; bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

- Xét tặng cho tập thể đạt các tiêu chuẩn sau:

+ Hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch được giao;

+ Có phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả;

+ Có trên 50% cá nhân trong đơn vị đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và không có cá
nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên;

+ Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà
nước.

2. Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở“:

Xét tặng cho cá nhân được đánh giá, xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

* Lưu ý: Tỷ lệ cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” không vượt quá 15% trên tổng số cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

3. Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính“:

Xét tặng cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:

- 03 năm liên tục đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” (Năm học: …………);

- Có ít nhất 01 sáng kiến hoặc đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, ngành trong thời gian
đề nghị.

4. Danh hiệu "Chiến sỹ thi đua toàn quốc"

Xét tặng cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:

- Có sáng kiến hoặc đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng trong thực tiễn, đạt hiệu
quả cao và có phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc;

- 02 lần liên tục đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính”, cụ thể:

+ Năm học………..: Đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành” lần 1;

+ Năm học ………………: Đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành” lần 2;

+ Năm học …………..: Đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” thì đủ điều kiện để trình Bộ
xét trình Nhà nước xem xét phong tặng.

5. Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc“:

Được lựa chọn trong số các tập thể được đánh giá, xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm
vụ” theo thứ tự tiêu biểu xuất sắc từ cao xuống thấp.

- Căn cứ tiêu chuẩn và danh sách đề nghị của đơn vị Hội đồng Thi đua, khen thưởng Học viện sẽ xem xét, lựa chọn không quá 60% các tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” để đề nghị Hội đồng TĐ-KT Bộ Tài chính xét, công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” (theo quy định của Bộ Tài chính).

Trên đây là Mẫu tờ trình đề nghị phân loại và khen thưởng tổ chức Đảng và Đảng viên 2024 mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
2 30.648
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo