Mẫu 9A-KNĐ: Quyết định kết nạp lại Đảng viên 2024

Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn Mẫu 9A-KNĐ: Quyết định kết nạp lại Đảng viên 2024. Mẫu bao gồm các thông tin: Tên Đảng viên đề nghị kết nạp lại, ngày tháng năm sinh, quê quán,... Ngoài ra, bài viết còn đề cập chi tiết tới các điều kiện để được xét kết nạp lại vào Đảng. Mời các bạn tham khảo và tải về.

1. Quyết định kết nạp lại Đảng viên là gì?

Quyết định kết nạp lại Đảng viên là quyết định kết nạp lại Đảng viên đã được kết nạp vào Đảng trước đó nhưng vì các lý do đã ra khỏi Đảng như: tự bỏ sinh hoạt đảng, làm đơn xin ra Đảng, gây mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng, bị kết án vì tội tham nhũng, bị kết án về tội nghiêm trọng trở lên. Theo quy định, những trường hợp đã ra khỏi Đảng và được kết nạp lại Đảng viên thì chỉ được kết nạp một lần, những người Đảng viên này lại phải trải qua thời gian dự bị. Không phải đối tượng Đảng viên đã ra khỏi Đảng nào cũng được kết nạp lại. Căn cứ theo Quy định 24-QĐ/TW có nêu rõ người được xét kết nạp lại vào Đảng phải có đủ các điều kiện sau:

- Có đủ điều kiện và tiêu chuẩn của người vào Đảng: Là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên; chứng tỏ là người ưu tú, được nhân dân tín nhiệm thông qua thực tiễn; có đạo đức, lối sống lành mạnh...

- Ít nhất là 36 tháng kể từ khi ra khỏi Đảng (riêng người bị án hình sự về tội ít nghiêm trọng thì phải sau 60 tháng kể từ khi được xoá án tích; đảng viên đã bị đưa ra khỏi Đảng do vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hoá gia đình thì thực hiện theo quy định của Ban Bí thư), làm đơn xin kết nạp lại vào Đảng.

- Phải được ban thường vụ tỉnh uỷ, thành uỷ (hoặc tương đương) đồng ý bằng văn bản, cấp uỷ có thẩm quyền (huyện uỷ và tương đương) xem xét, quyết định.

- Thực hiện đúng các thủ tục kết nạp Đảng theo Điều lệ Đảng (giống các thủ tục như kết nạp lần đầu).

Như vậy, người được xét kết nạp lại vào Đảng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện đã được nêu trên, nếu không đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên sẽ không được đưa vào danh sách xét kết nạp lại vào Đảng.

2. Nội dung cơ bản của Mẫu quyết định kết nạp lại Đảng viên

Dưới đây là mẫu quyết định kết nạp lại Đảng viên theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW 2022 về nghiệp vụ công tác đảng viên có hiệu lực từ ngày 18/01/2022, mời bạn đọc tham khảo nhé.

ĐẢNG BỘ…………………………
HUYỆN ỦY………………..……...

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
---------------

Số -QĐ/HU

……………, ngày …… tháng …… năm ………

QUYẾT ĐỊNH

kết nạp lại người vào Đảng

- Căn cứ Điều 4 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; điểm 3.5 Quy định số 24-QĐ/TW, ngày 30-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII;

- Xét đơn xin kết nạp lại vào Đảng của quần chúng …………………………

- Xét Nghị quyết số ………-NQ/CB ngày …… tháng …… năm ……… của Chi bộ …………………, Nghị quyết số ………-NQ/ĐU ngày …… tháng …… năm ……… của Đảng ủy ………………………… về việc đề nghị kết nạp lại quần chúng ………………… vào Đảng.

- Căn cứ Công văn số ……..-CV/TU ngày …… tháng …… năm ……… của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý kết nạp lại quần chúng nói trên vào Đảng.

BAN THƯỜNG VỤ QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Kết nạp lại quần chúng ………………………………………

Sinh ngày …… tháng …… năm ………

Quê quán:……………………………… vào Đảng Cộng sản Việt Nam và phải trải qua thời gian dự bị 12 tháng tính từ ngày chi bộ tổ chức lễ kết nạp lại vào Đảng.

Điều 2: Chi bộ ……………………………………… chịu trách nhiệm tổ chức lễ kết nạp lại đồng chí ……………………………………… vào Đảng theo đúng thủ tục đã quy định.

Điều 3: Ban Tổ chức, Văn phòng Huyện ủy, Đảng ủy ………………………………………, Chi bộ ……………………………………… và đồng chí có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Nơi nhận:
- Như điều 3.
- Lưu hồ sơ đảng viên.

T/M BAN THƯỜNG VỤ
BÍ THƯ

(hoặc PHÓ BÍ THƯ)
(ký, đóng dấu, ghi rõ họ và tên)

Chi bộ tổ chức lễ kết nạp lại
Ngày … tháng … năm ………

T/M CHI BỘ
BÍ THƯ

(ký, ghi rõ họ và tên)

Quyết định kết nạp lại Đảng viên

Mẫu 9A-KNĐ: Quyết định kết nạp lại Đảng viên

Trên đây là những chia sẻ của Hoatieu.vn về Bản cam kết không phát sinh TNCN 2022. Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết khác tại mục Thủ tục hành chính trong chuyên mục Biểu mẫu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
2 1.123
0 Bình luận
Sắp xếp theo