Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2023-2024 (mới cập nhật)

Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2023-2024 là mẫu bản kế hoạch được lập ra để lên kế hoạch cho việc bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên trong năm học. Mẫu kế hoạch nêu rõ mục đích và yêu cầu bồi dưỡng, nội dung cụ thể của bản kế hoạch, đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng.

Dưới đây là Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân của giáo viên tiểu học, THCS, THPT năm học 2023 - 2024 được cập nhật mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tại đây.

1. Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân của giáo viên năm học 2023-2024 số 1

ỦY BAN NHÂN DÂN ........

TRƯỜNG ........................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do - Hạnh phúc

....., ngày ... tháng ... năm 20....

KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CỦA GIÁO VIÊN
NĂM HỌC 2023 – 2024

- Họ và tên: ................. Nam, nữ: Nữ

- Năm sinh: .../..../..........

- Ngày vào ngành: ngày .... tháng .... năm ...........

- Dạy lớp/ Môn: Khối ........

- Trình độ chuyên môn: ..................

- Chuyên ngành: .....................

- Chức vụ công tác: Giáo viên chủ nhiệm lớp ...............

Thực hiện kế hoạch số ..../KH – TH, ngày ... tháng ... năm 20.... của trường .........;

Thực hiện kế hoạch số ... ngày ... tháng .... năm 20.... của tổ khối .....

Tôi xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân, năm học 2023 - 2024 như sau:

I. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN:

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành để nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên trong tổ khối đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.

Nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên đối với yêu cầu phát triển giáo dục phổ thông và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên trong tổ khối.

Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên.

Đảm bảo cho bản thân giáo viên tham gia BDTX với ý thức tự giác, trách nhiệm; đủ nội dung, thời lượng bồi dưỡng và lựa chọn chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm.

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Thuận lợi:

- Năm học 2023 – 2024, Nhà trường và tổ chuyên môn luôn luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho GV ngay từ đầu năm học về công tác giảng dạy và các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, nghiệp vụ chuyên môn.

- Về bản thân thì luôn luôn nỗ lực, cố gắng học tập thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng với sự đổi mới của giáo dục và xã hội.

- Luôn tích cực tìm hiểu học tập từ nhiều nguồn thông tin như tài liệu trực tuyến, tài liệu trên trang ngành; trang web….

- Luôn học hỏi đồng nghiệp, giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc, tạo nên một sự đoàn kết thống nhất trong tổ khối.

- Về cơ sở vật chất: Nhà trường đảm bảo cơ sở vật chất khang trang, máy móc điện tử cũng như tài liệu tham khảo phục vụ cho các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên.

Khó khăn:

-Trên thực tế thời gian của bản thân để tập trung vào công tác bồi dưỡng thường xuyên trong một năm học còn hạn chế bởi chính bản thân cũng đang trực tiếp công tác giảng dạy của bản thân. Còn tài liệu nghiên cứu học tập chủ yếu trên các trang mạng Internet, nhiều khi nguồn thông tin còn đa dạng….

III. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG:

-Căn cứ vào từng thời điểm học tập do cấp trên quy định.

-Thực hiện theo hình thức học tập trực tuyến kết hợp với học tập trực tiếp theo mô hình 7 – 2 – 7 (mỗi mô đun có 7 ngày tự học trên hệ thống học tập trực tuyến LMS; tiếp theo là học trực tiếp 02 ngày; sau cùng là 07 ngày tự học, hoàn thành các yêu cầu trên hệ thống học tập trực tuyến LMS).

IV. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG:

Nội dung bồi dưỡng các mô đun thực hiện Chương trình GDPT 2018 do Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT tổ chức trong năm học 2023-2024 gồm mô đun 6, 7, 8, 9.

Module 6: “Xây dựng văn hóa nhà trường”

Module 7: “Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường ở trường.”

Module 8: “Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.”

Module 9: “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh.”

Trên đây là kế hoạch tự bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân trong năm học 2023- 2024.

PHÊ DUYỆT CỦA P. TỔ TRƯỞNGNgười lập kế hoạch
Phạm Thị Thúy Hoa

Hoàng Thị Thu Huyền

PHÊ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

2. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học số 2

PHÒNG GD&ĐT......
TRƯỜNG TH......

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

......., ngày... tháng.... năm.......

KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên cá nhân
Năm học 20... – 20....

- Họ và tên:................................... Giới tính: ..................

- Ngày sinh: ..................Năm vào ngành: .......................

- Trình độ học vấn..................... Nơi đào tạo:..................

- Trình độ ngoại ngữ:.................. Trình độ tin học: ..................

- Chứng nhận chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Tiểu học

- Chức vụ: Giáo viên

Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ GD&ĐT về việc Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phô thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;

Căn cứ các Thông tư ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên Mầm non, giáo viên Phổ thông theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT đối với mỗi cấp học (Thông tư số 11/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GD&ĐT vê việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non; Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông);

Căn cứ Kế hoạch .......... về kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông năm học 20...-20....;

Căn cứ tình hình thực tế nhà trường, Trường Tiểu học........ xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 20... - 20.... cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu của bồi dưỡng thường xuyên

1. Cán bộ quản lý, giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của thành phố, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo.

3. Việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của Ngành để từng bước cải thiện và nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục qua từng năm.

4. Đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và nhiệm vụ năm học. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 20... – 20.... cần cụ thể, xuất phát từ nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên và yêu cầu thực tiễn của giáo dục địa phương theo nhiệm vụ năm học 20... – 20.... (có đối chiếu với đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên để xác định rõ nội dung và hình thức bồi dưỡng phù hợp); tạo mọi điều kiện thuận lợi và huy động toàn bộ giáo viên, cán bộ quản lý tham gia học tập các chương trình, loại hình bồi dưỡng theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo. Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục để đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của hạng chức danh nghề nghiệp.

5. Tăng cường hình thức bồi dưỡng thường xuyên qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học tập suốt đời. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên giáo viên. Phát huy vai trò của đội ngũ, giáo viên cốt cán trong việc kiểm tra, hướng dẫn và bồi dưỡng giáo viên.

II. Nguyên tắc bồi dưỡng thường xuyên:

Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm và nhu cầu phát triển của địa phương và của ngành;

Bảo đảm đề cao ý thức tự học, bồi dưỡng liên tục, việc lựa chọn chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp,

Thực hiện phân công, phân cấp và cơ chế phối hợp trong tổ chức BDTX; Bảo đảm thiết thực, chất lượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.

III. Đối tượng bồi dưỡng

1. Đối tượng BDTX gồm tất cả CBQL, giáo viên đang giảng dạy tại trường.

2. Miễn tham gia chương trình BDTX đối với CBQL, giáo viên đang nghỉ thai sản, nghỉ bệnh dài hạn, đang đi học tập trung dài hạn từ 06 tháng trở lên hoặc CBQL, giáo viên từ 59 tuổi trở lên đối với nam, 54 tuổi trở lên đối với nữ. Các trường hợp đặc biệt khác phải được sự đồng ý của Trưởng phòng GD&ĐT.

IV. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng:

1. Khối kiến thức bắt buộc:

1.1. Nội dung chương trình bồi dưỡng 1: 40 tiết/năm học/CBQL, GV.

Bồi dưỡng theo Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT ngày 12/6/20... của Sở GDĐT về việc bồi dưỡng CBQL, giáo viên năm 20... thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cụ thể: Chương trình bồi dưỡng mô đun 1.

Kết quả BDTX sẽ được tính theo kết quả tham gia Chương trình bồi dưỡng của Kế hoạch 1050/KH-SGDĐT quy ra thang điểm 10 tính để làm cơ sở xét hoàn thành BDTX của nội dung bồi dưỡng 1.

1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 40 tiết/năm học/CBQL, GV.

2. Nội dung cụ thể

STT

Nội dung bồi dưỡng

Số tiết

Thời gian
hoàn thành

Hình thức kiểm tra

Nội dung bồi dưỡng 1

40

1

Học tập chính trị, Nghị quyết, Chính sách của Đảng, các văn bản, chỉ thị năm học 20...-20....

20 tiết

8,/20...

Bài thu hoạch

2

Bồi dưỡng theo Kế hoạch số 1050/KH-SGDĐT ngày 12/6/20... của Sở GDĐT về việc bồi dưỡng CBQL, giáo viên năm 20... thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cụ thể: Chương trình bồi dưỡng mô đun 1.

20 tiết

10/20...

Nội dung bồi dưỡng 2

40

3

Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

40

12/20...

Bài thu hoạch

Nội dung bồi dưỡng 3

40

4

Mô đun 15 : Các yếu tố ảnh hưởng tới thực hiện kế hoạch dạy học .

Việc phân tích đuợc các yếu tổ liên quan đến thục hiện kế hoạch dạy học để có biện pháp kiểm soát hiệu quả các yếu tổ này là một trong những năng lực cần thiết của người giáo viên Trung học phổ thông.Kế hoạch dạy học là bản chiến lược được giáo viên vận dụng nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu dạy học và các hoat động giáo dục. Nó có moi quan hệ mật thiết tương tác với các thanh tố của qưá trình dạy học môn học.

20

01,02/

20...

Bài thu hoạch

5

Module 16 Một số phương pháp dạy học tích cực ở tiểu học

Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh.

20

03/20...

Bài thu hoạch

V. Biện pháp thực hiện

Bồi dưỡng thường xuyên bằng phương pháp tích cực, tăng cường tự học (tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet), tăng cường thực hành tại trường, lớp, trao đổi thông tin kiến thức và kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức, nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung khó, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 20...- 20.....Thông qua bồi dưỡng tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân, kính trình Hiệu trưởng xem xét và phê duyệt.

Phê duyệt của Hiệu trưởng

Người lập kế hoạch

3. Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS số 3

TRƯỜNG.....................

TỔ .................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

......, ngày .........tháng ......năm ........

KẾ HOẠCH 
Bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 20...-20...

Họ và tên:...........................................

Chức vụ: Giáo viên

Công việc được giao:.............................

I. Nội dung, thời gian bồi dưỡng và báo cáo kết quả học tập

1. Nội dung bồi dưỡng 1: Bồi dưỡng thường xuyên và phát triển nghề nghiệp (Triển khai tại địa phương nội dung tập huấn của Bộ GDĐT cho CBQL và GV cốt cán theo tinh thần Công văn số 3587/BGDĐT-GDTrH ngày 20/8/2019 của Bộ GDĐT)

- Thời lượng: 30 tiết.

- Thời gian học tập: Từ .......... đến ...............

- Thời gian báo cáo kết quả: ..........................

2. Nội dung bồi dưỡng 2: Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của cấp học.

- Thời lượng: 30 tiết.

- Thời gian học tập: Từ .......... đến ...............

- Thời gian báo cáo kết quả: ..........................

3. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết)

- Thời lượng: 60 tiết.

- Thời gian học tập: Từ ............. đến ...............

THCS 1: Đặc điểm tâm sinh lí của học sinh trung học cơ sở (THCS)

- Thời gian báo cáo kết quả: ...................

THCS 2: Hoạt động học tập của học sinh THCS

- Thời gian báo cáo kết quả: ..................

THCS 3: Giáo dục học sinh THCS cá biệt

- Thời gian báo cáo kết quả: .....................

THCS 4: Phương pháp và kĩ thuật thu thập, xử lí thông tin về môi trường giáo dục THCS

- Thời gian báo cáo kết quả: ..................

II. Hình thức BDTX

1. Hình thức học tập BDTX chủ yếu lấy việc tự học của người học là chính (tự nghiên cứu qua tài liệu, qua mạng Internet,...), kết hợp với sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường.

2. BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

IV. Tài liệu bồi dưỡng

- Nguồn tài liệu trên website Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: https://moet.gov.vn, Chuyên đề giáo dục và đào tạo - Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

- Các tài liệu khác có liên quan: sưu tầm tài liệu ở sách, báo, mạng Internet…

1. Tổ chức thực hiện: Trách nhiệm của giáo viên

Xây dựng kế hoạch BDTX cá nhân năm học 2023-2024 nộp về tổ chuyên môn trước .......... để tổng hợp ký duyệt và hiệu trưởng ký duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của tổ chuyên môn và nhà trường.

Báo cáo tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao theo thời gian quy định.

V. Hồ sơ BDTX

Đối với cá nhân: Sổ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; kế hoạch BDTX; các báo cáo theo từng modul.

- Mỗi báo cáo gồm 2 phần:

Phần 1: Phần nhận thức việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng được quy định trong mục đích, nội dung chương trình, tài liệu BDTX.

Phần 2: Phần vận dụng kiến thức, kỹ năng đã được bồi dưỡng vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục.

- Cuối mỗi bản báo cáo phải có phần tự nhận xét và đánh giá.

Trên đây là Kế hoạch BDTX của cá nhân thực hiện trong năm học 2023 – 2024.

Duyệt của BGH

HIỆU TRƯỞNG

TT CHUYÊN MÔN

NGƯỜI LẬP

4. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT số 4

SỞ GD&ĐT ..............
TRƯỜNG ..................
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lâp - Tự do - Hạnh Phúc
--------------------
Số: ..... /KHBDTX- THPT....................., ngày....tháng....năm....

KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN THPT

Năm học...............

Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Thông tư số 30/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình BDTX giáo viên THPT;

Căn cứ Công văn số 2012/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 25/4/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên năm 2015;

Thực hiện Hướng dẫn số: .........../SGD&ĐT-GDTX ngày....tháng......năm....... của Sở Giáo dục và đào tạo .......... về việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2023-2024;

Căn cứ tình hình đội ngũ và cơ sở vật chất nhà trường;

Trường THPT ............... xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2023 - 2024 như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, theo yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.

3. Đảm bảo cho cán bộ quản lí và giáo viên đều được tham gia bồi dưỡng và luôn đạt chuẩn theo quy định.

4. Cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ, tích cực, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên hàng năm và bồi dưỡng đạt kết quả cao để đáp ứng yêu cầu hiện nay.

II. Đối tượng bồi dưỡng

04 Cán bộ quản lý và 101 Giáo viên trong nhà trường.

III. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng

1. Khối kiến thức bắt buộc:

1.1.Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học/giáo viên.

- Bồi dưỡng về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước: Thực hiện chương trình về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo...

- Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh ...........

- Các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT về nhiệm vụ năm học 2023-2024.

1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học/giáo viên.

- Bồi dưỡng chuyên đề theo cấp học và môn học:

1) Chuyên đề công tác y tế trường học

2) Chuyên đề Bảo vệ môi trường

3) Xây dựng và tổ chức dạy học theo chủ đề liên môn cấp THPT

4) Biên soạn tài liệu và tổ chức dạy học các chủ đề tích hợp và phân hóa

5) Bồi dưỡng công nghệ thông tin(các phần mềm quản lý, phần mềm ứng dụng trong giảng dạy).

6) Biên soạn câu hỏi, bài tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh

7) Đổi mới công tác giáo viên chủ nhiệm, dạy các môn KHTN bằng tiếng Anh.

- Phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội xâm nhập học đường

2. Khối kiến thức tự chọn: Nội dung bồi dưỡng 3 (60 tiết/năm học/giáo viên)

Đáp ứng nhu cầu phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục...theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.

2.1. Nội dung bồi dưỡng: GV tự chọn các mô dun trong các mô đun sau để bồi dưỡng theo hình thức tự học:

  • 01 mođun giáo viên đề xuất để nhà trường lựa chọn bồi dưỡng chung cho tất cả giáo viên và cán bộ quản lý (giáo viên có thể lựa chọn trong các mođun sau để đề xuất: .....)
  • 01 mođun giáo viên đề xuất để tổ chuyên môn lựa chọn bồi dưỡng chung cho tất cả giáo viên và cán bộ quản lý(giáo viên có thể lựa chọn trong các mođun sau để đề xuất: ..........)
  • 02 mođun do mỗi giáo viên tự lựa chọn để tự bồi dưỡng theo nhu cầu cá nhân(giáo viên có thể lựa chọn trong các mođun sau để tự bồi dưỡng: .........)

5. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2023-2024 số 5

TRƯỜNG TH ......................

TỔ CHUYÊN MÔN KHỐI 3

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

.................., ngày 05 tháng 9 năm 2023

KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2023 - 2024

PHẦN I: THÔNG TIN CÁ NHÂN

Họ và tên giáo viên: ...........................................

Trình độ chuyên môn: Cử nhân Tiểu học

Môn đào tạo: Giáo dục tiểu học

Nhiệm vụ được phân công: Giáo viên dạy lớp

II. PHẦN II: KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

Thực hiện Kế hoạch số /KH-PGDĐT ngày tháng năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành về Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông theo Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT;

Căn cứ Kế hoạch số …/KH-TH… ngày … tháng … năm 2023 của trường Tiểu học ...................... về Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên và cán bộ quản lý năm học 2023- 2024;

Tôi xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2023 - 2024 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi:

- Được sự chỉ đạo sâu sát của BGH trường về chuyên môn nghiệp vụ; tạo điều kiện tốt trong công tác giảng dạy, tập huấn; được nhà trường triển khai các văn bản chỉ đạo của ngành, của nhà trường đến giáo viên đầy đủ kịp thời.

- Nhà trường trang bị đủ cơ sở vật chất: phòng học, bàn ghế, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa,… luôn tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm chuyên môn để nâng cao tay nghề.

- Được tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; Được học hỏi nâng cao tay nghề và chuyên môn từ việc chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy qua Tổ chuyên môn phối hợp với nhà trường tổ chức thao giảng rút kinh nghiệm, dự giờ về các chuyên đề.

2.Khó khăn:

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và giáo dục học sinh.

.................................................................................................................................

II. NỘI DUNGBỒI DƯỠNG

1. Chương trình bồi dưỡng 01:Bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với cấp tiểu học.

- Thời lượng bồi dưỡng: 40 tiết/năm học.

- Nội dung: Do Bộ GDĐT quy định theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục phổ thông, nội dung các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục phổ thông (đối với giáo viên và cán bộ quản lí); kiến thức, kĩ năng, nghiệp vụ lãnh đạo, quản trị cơ sở giáo dục phổ thông (đối với cán bộ quản lí).

2. Chương trình bồi dưỡng 02: Cập nhật kiến thức kỹ năng chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục tiểu học theo từng thời kỳ của địa phương.

- Thời lượng bồi dưỡng 40 tiết/ năm học

- Nội dung: Giáo viên, cán bộ quản lí thực hiện theo quy định của Sở GDĐT về phát triển giáo dục phổ thông, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục địa phương;… Cụ thể như sau:

+Kiểm tra, đánh giá học sinh theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28 tháng 9 năm 2016 và Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ GDĐT theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh (20 tiết).

+Nội dung giáo dục địa phương, tích hợp vào dạy học các môn học, hoạt động trải nghiệm theo hướng dẫn tại Công văn số 3536/BGDDT-GDTH ngày 19 tháng 8 năm 2019 của Bộ GDĐT (20 tiết).

3. Chương trình bồi dưỡng 03: Bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp(đối với giáo viên), phát triển năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường(đối với cán bộ quản lí) theo yêu cầu vị trí việc làm.

- Thời lượng bồi dưỡng: 40 tiết/ năm học

- Nội dung:

* Đối với giáo viên:

Tự chọn các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm tại Khoản 3, Mục III của Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2019.

* Đối với CBQL:

Tự chọn các mô đun bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm tại Khoản 3, Mục III của Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2019.

Tôi chọn các chuyên đề bồi dưỡng với những nội dung như sau:

13. Chương trình bồi dưỡng 03: Bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp(đối với giáo viên), theo yêu cầu vị trí việc làm.

Yêu cầu bồi dưỡng
theo Chuẩn


mô đun

Tên và nội dung chính của mô đun

Yêu cầu cần đạt

Thời gian
thực hiện (tiết)

Lý thuyết

Thực hành

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

GVPT

05

Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh.

1.Những vấn đề chung về phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

2.Các phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

3.Vận dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh..

- Vận dụng được các phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục để tổ chức dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh phù hợp với từng cấp học. ( Dạy học tích hợp, dạy học phân hóa, tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật, giải pháp sư phạm trong công tác giáo dục học sinh của giáo viên chủ nhiệm; Phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực…)

- Hỗ trợ đồng nghiệp về kiến thức,kỹ năng vàkinh nghiệm vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông

16

24

III. HÌNH THỨC, TÀI LIỆU BDTX

- Tập trung: Thực hiện bồi dưỡng tập trung; hướng dẫn giáo viên, cán bộ quản lý tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên đáp ứng nhu cầu của giáo viên, cán bộ quản lý trong học tập bồi dưỡng thường xuyên; tạo điều kiện cho giáo viên, cán bộ quản lý có cơ hội được trao đổi, chia sẻ, thảo luận về chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng thực hành. Thời lượng, số lượng giáo viên, cán bộ quản lý tham gia học tập bồi dưỡng tập trung được thực hiện theo phân cấp quản lý nhưng phải bảo đảm các yêu cầu về mục đích, yêu cầu cần đạt, nội dung, phương pháp, thời lượng bồi dưỡng được quy định.

- Từ xa: Thực hiện bồi dưỡng từ xa, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bồi dưỡng, tập huấn qua mạng internet cho giáo viên, cán bộ quản lý bảo đảm các yêu cầu về mục đích, yêu cầu cần đạt, nội dung, phương pháp, thời lượng bồi dưỡng được quy định.

- Bán tập trung: Kết hợp loại hình tổ chức bồi dưỡng tập trung và từ xa (được ở phần nêu trên) đảm bảo hiệu quả và yêu cầu bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý.

IV. KẾ HOẠCH BDTX CỤ THỂ HẰNG THÁNG

Thời gian

Nội dung BDTX

Số tiết

Hình thức BDTX

Kết quả cần đạt được

Từ tháng 8/2023 đến tháng 5/2024

-Bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với cấp tiểu học.

40 tiết

-Trực tuyến.

-Tập trung.

-Tự bồi dưỡng

- Nắm vững được các kiến thức cơ bản mới hoặc có thay đổi về chính trị, đạo đức trong năm 2023.

Tìm hiểu, nghiên cứu được các văn bản mới có liên quan đến bản thân trong giảng dạy.

Từ tháng 9/2023 đến tháng 5/2024

+Kiểm tra, đánh giá học sinh theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28 tháng 9 năm 2016 và Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ GDĐT theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh .

20 tiết

-Tự bồi dưỡng

Nắm vững được kiểm tra đánh giá học sinh theo văn bản quy định.

Áp dụng vào việc đánh giá học sinh trong năm học 2023-2024.

Từ tháng 8/2023 đến tháng 5/2024

+Nội dung giáo dục địa phương, tích hợp vào dạy học các môn học, hoạt động trải nghiệm theo hướng dẫn tại Công văn số 3536/BGDDT-GDTH ngày 19 tháng 8 năm 2019 của Bộ GDĐT

20 iết

-Tập trung

-Tự bồi dưỡng

- Tích hợp vào dạy học trong năm học 2023-2024.

Từ tháng 8/2023 đến tháng 5/2024

Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh.

1.Những vấn đề chung về phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

2.Các phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

3.Vận dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh..

40 tiết

-Tập trung

-Tự bồi dưỡng

- Vận dụng được các phương pháp, kỹ thuật dạy học và giáo dục để tổ chức dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh phù hợp trong năm học 2023-2024

Trên đây là kế hoạch học bồi dưỡng thường xuyên của bản thân, trong quá trình thực hiện nếu có những yêu cầu chỉ đạo mới bản thân sẽ cập nhật, bổ sung vào kế hoạch và sẽ cố gắng thực hiện hoàn thành các nội dung trong kế hoạch./.

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNGNGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

6. Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân hè 2023 và năm học 2023-2024

Hy vọng nội dung mẫu kế hoạch BDTX cá nhân của giáo viên các cấp học cập nhật mới nhất có kèm file tải về. Thầy cô tham khảo và tải file mẫu kế hoạch về máy để tiết kiệm thời gian và công sức khi tự lập bản kế hoạch BDTX cá nhân cho mình trong năm học mới nhé.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
12 22.777
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo