Mẫu đơn khởi kiện giành quyền nuôi con

Mẫu đơn khởi kiện giành quyền nuôi con là văn bản được cá nhân sử dụng để đề nghị chủ thể có thẩm quyền (thông thường là Tòa án) xem xét sự việc và giải quyết tranh chấp về quyền trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn giữa hai bên bố và mẹ của trẻ, đề nghị chủ thể có thẩm quyền thay đổi quyền trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

1. Đơn khởi kiện về giành quyền nuôi con

Mẫu đơn khởi kiện giành quyền nuôi con2. Nội dung mẫu đơn khởi kiện giành quyền nuôi con

Khi một bên (vợ hoặc chồng) được tòa án phán quyết cho quyền nuôi con sau khi ly hôn nhưng vi phạm nghĩa vụ nuôi dưỡng hoặc có các bằng chứng chứng minh được hành vi xâm phạm, vi phạm quyền lợi hợp pháp của con trẻ thì bên kia có quyền khởi kiện giành lại quyền nuôi con.

Việc lập mẫu đơn khởi kiện quyền nuôi con cần phải có các thông tin như sau:

Thông tin về Tòa án nơi tiếp nhận mẫu đơn khởi kiện của bạn.

Điền các thông tin chi tiết của nguyên đơn.

Trình bày rõ lý do làm đơn khởi kiện. Việc trình bày lý do khởi kiện chi tiết, hợp tình hợp lý và đúng với các căn cứ của pháp luật sẽ giúp bạn dễ thắng kiện hơn.

Trình bày nguyện vọng sau khi giải quyết tranh chấp về thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn là sẽ được trở thành người trực tiếp nuôi con.

Gửi kèm các văn bản, tài liệu liên quan đến sự việc khởi kiện.

Cuối cùng bạn phải cam đoan xác nhận các thông tin khai trên mẫu đơn khởi kiện giành quyền nuôi con là hoàn toàn đúng sự thật. Trong trường hợp bạn khai sai sự thật thì có thể sẽ làm ảnh hướng đến kết quả xét xử.

Hy vọng với những thông tin trên đây của hoatieu.vn phần nào các bạn đã nắm được cách viết mẫu đơn khởi kiện giành quyền nuôi con theo đúng quy định của pháp luật.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 1.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo