Giấy chứng nhận học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng 2024

Giấy chứng nhận học lớp nhận thức về Đảng là lớp học mà ở đó mỗi học viên xác định được cho mình động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn, xây dựng phương hướng công tác, học tập, rèn luyện tốt để sớm đủ điều kiện trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Giấy chứng nhận học lớp đảng viên mới (Mẫu CN-NTVĐ) được coi là bằng chứng chứng nhận đảng viên dự bị có tham gia học lớp bồi dưỡng nhận về Đảng dành cho đảng viên mới theo quy định của Trung ương. Dưới đây là Giấy chứng nhận học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024 ban hành theo Hướng dẫn 05-HD/BTCTW 2021 về một số nội dung thực hiện Quy định 208-QĐ/TW về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Trung tâm Chính trị cấp huyện.

Cùng HoaTieu.vn tìm hiểu trong bài viết sau:

Tham vấn bởi: Cử nhân Luật Phương Anh

1. Giấy chứng nhận bồi dưỡng nhận thức về Đảng là gì?

Theo quy định tại mục 4.1 của Hướng dẫn 01-HD/TW 2021 về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng, quy định về giấy chứng nhận bồi dưỡng nhận thức về Đảng được quy định cụ thể như sau:

4.1. Giấy chứng nhận học lớp bồi dưỡng đảng viên mới

Đảng viên dự bị phải học lớp bồi dưỡng đảng viên mới, được trung tâm chính trị cấp huyện hoặc cấp ủy có thẩm quyền kết nạp đảng viên cấp giấy chứng nhận theo mẫu của Ban Tổ chức Trung ương.

Như vậy, ta có thể hiểu giấy chứng nhận bồi dưỡng nhận thức về Đảng (Mẫu CN-NTVĐ) là văn bằng, giấy tờ hoặc chứng chỉ cấp cho người tham gia đã hoàn thành khóa đào tạo liên quan đến nhận thức về Đảng, có thể bao gồm việc nắm vững lý thuyết, nguyên tắc và ý thức chính trị của Đảng, hiểu biết về lịch sử và sự phát triển của Đảng, các nguyên tắc cơ bản và đường lối của Đảng, và khả năng áp dụng những nguyên tắc đó vào thực tế.

Giấy chứng nhận bồi dưỡng nhận thức về Đảng có thể được sử dụng như một chứng chỉ công nhận, là tiền đề và là một yếu tố quan trọng trong việc tham gia vào hoạt động chính trị và xã hội của Đảng một cách chính thức.

2. Giấy chứng nhận bồi dưỡng cảm tình đảng có thời hạn bao lâu?

Thời hạn của giấy chứng nhận học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng (Mẫu CN-NTVĐ) là khoảng thời gian được xác định từ thời điểm này đến thời điểm khác, mà khi quá thời hạn này giấy chứng nhận học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng sẽ không còn giá trị sử dụng.

Tại mục 5.4 Hướng dẫn 01-HD/TW 2021 về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng, quy định thời hạn sử dụng văn bản hồ sơ xét kết nạp người vào Đảng, trong đó có giấy chứng nhận bồi dưỡng nhận thức Đảng. Cụ thể thời hạn được quy định như sau:

5.4. Thời hạn sử dụng văn bản trong hồ sơ xét kết nạp người vào Đảng

a) Quá 12 tháng, kể từ khi lập hồ sơ đề nghị xét kết nạp người vào Đảng mà chi bộ chưa xem xét đề nghị kết nạp được thì phải làm lại các tài liệu sau:

- Văn bản giới thiệu của đảng viên chính thức được phân công giúp đỡ người vào Đảng.

- Nghị quyết giới thiệu đoàn viên vào Đảng của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ sở hoặc tập thể chi đoàn cơ sở; ban chấp hành công đoàn cơ sở.

- Văn bản thẩm tra bổ sung lý lịch của người vào Đảng nếu có thay đổi so với thời điểm thẩm tra lần trước.

- Ý kiến nhận xét bổ sung của đoàn thể chính trị - xã hội nơi người vào Đảng sinh hoạt và chi ủy hoặc chi bộ nơi cư trú đối với người xin vào Đảng.

b) Quá 60 tháng, kể từ ngày người xin vào Đảng được cấp giấy chứng nhận đã học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng mà chi bộ chưa xem xét đề nghị kết nạp, thì chi bộ phải giới thiệu người vào Đảng học lại để được cấp giấy chứng nhận mới trước khi xem xét, kết nạp.

Như vậy, nếu sau 60 tháng kể từ khi nhận được giấy chứng nhận (Mẫu CN-NTVĐ) đã học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng mà chi bộ chưa xem xét đề nghị kết nạp thì cá nhân đó phải học lại để được cấp giấy chứng nhận mới nếu muốn được xem xét, kết nạp Đảng.

3. Mẫu Giấy chứng nhận bồi dưỡng nhận thức về Đảng/đảng viên mới nhất theo Hướng dẫn 05

PHỤ LỤC

(Ban hành kèm theo Hướng dẫn số 05-HD/BTCTW, ngày 19/5/2021)

HUYỆN ỦY ………………………..

TRUNG TÂM CHÍNH TRỊ

*

Số ……./CN

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

GIẤY CHỨNG NHẬN
………………………………………..

Chứng nhận: ......................................................................Sinh ngày …/…./……

Quê quán ………………………………………………………………………………………

Chức vụ ………………………………………………………………………………………..

Đơn vị ……………………………………………………………………………………..…..

Là ………………....của chi bộ …………………………………………………............…..

……………………………………………………………………………………………….…

Đã hoàn thành chương trình …………………………………..theo quy định của Trung ương

Tổ chức từ ngày ……… tháng .... năm… đến ngày…..tháng….năm…..

Kết quả học tập đạt loại ………………….

……….. , ngày …. tháng ....năm ….

GIÁM ĐỐC
(họ tên, chữ ký, đóng dấu)

* Mẫu giấy chứng nhận (Mẫu CN-NTVĐ) được trình bày theo thể thức văn bản của Đảng, trên khổ giấy A5, mặt ngoài màu đỏ, mặt trong nền hoa văn.

4. Giấy chứng nhận học lớp nhận thức về Đảng

Giấy chứng nhận học lớp nhận thức về Đảng
Giấy chứng nhận học lớp nhận thức về Đảng

Nội dung Giấy chứng nhận học lớp nhận thức về Đảng:

ĐẢNG BỘ
....................................
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Số .................. /CN

GIẤY CHỨNG NHẬN

Chứng nhận đồng chí: ........................................................ Sinh ngày ....... / ..... / ...........

Nơi sinh: ............................................................................................................................

Chức vụ: ............................................................................................................................

Đơn vị: .................................................................................................................................

Là cảm tình Đảng của chi bộ: ..................................................................................................

Đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng theo quy định của Trung ương,

Do: ....................................................................................................................................

Tổ chức từ ngày .......... tháng ......... năm .......... đến ngày ........... tháng ........... năm ........

Kết quả học tập đạt loại: .......................................................................................................

........., ngày ..... tháng ..... năm 20.....

T/M BAN THƯỜNG VỤ
(họ tên, chữ ký, đóng dấu)

5. Cách ghi mẫu Giấy chứng nhận học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng (Mẫu CN-NTVĐ)

- Giấy chứng nhận: ghi rõ Bồi dưỡng nhận thức về Đảng/ Bồi dưỡng đảng viên mới/ Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng...

- Chứng nhận: quần chúng (ghi rõ họ và tên với mẫu Bồi dưỡng nhận thức về Đảng); đảng viên (ghi rõ họ và tên với mẫu Bồi dưỡng đảng viên mới/ Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng...)

- Sinh ngày: Ghi đúng ngày, tháng, năm sinh đã ghi trong giấy khai sinh.

- Quê quán: Ghi xã, huyện, tỉnh hoặc phường, quận, thành phố.

- Là: cảm tình Đảng (với mẫu Bồi dưỡng nhận thức về Đảng), đảng viên dự bị (với mẫu Bồi dưỡng đảng viên mới), bí thư/phó bí thư/chi ủy viên (với mẫu Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng...)

- Của chi bộ: Ghi rõ tên chi bộ, đảng ủy bộ phận, đảng ủy cơ sở, huyện ủy, tỉnh ủy...

- Đã hoàn thành chương trình: ghi rõ Bồi dưỡng nhận thức về Đảng/ Bồi dưỡng đảng viên mới/ Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng...

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 5.396
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo