Mẫu C16-TS: Quyết định về việc hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN 2024

Mẫu C16-TS: Quyết định về việc hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN là gì? Mẫu C16-TS: Quyết định về việc hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN ban hành bởi Quyết định 948/QĐ-BHXH 2024, được lập ra để quyết định về việc hoàn trả lại tiền thu bảo hiểm. Mẫu quyết định nêu rõ thông tin số tiền hoàn trả, người nhận hoàn trả... Mời bạn đọc cùng HoaTieu.vn tham khảo chi tiết và tải về mẫu quyết định tại đây.

1. Mẫu C16-TS: Quyết định về việc hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN là gì?

Mẫu C16-TS là mẫu đề xuất và hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN cho các tổ chức hoặc cá nhân đã nộp thừa hoặc nộp sai vào tài khoản chuyên thu của cơ quan BHXH các cấp. Mục đích của mẫu đơn này là để giám đốc cơ quan BHXH quyết định hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN cho các đơn vị hoặc cá nhân tương ứng.

Mẫu C16-TS được sử dụng khi có yêu cầu phát sinh tương ứng và được lập dựa trên thông tin từ tờ khai, văn bản đề nghị hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT và các chứng từ liên quan đến việc nộp tiền thu BHXH, BHYT, BHTN của đơn vị hoặc cá nhân. Quy trình lập mẫu đảm bảo việc ghi đầy đủ các thông tin quan trọng được yêu cầu trên quyết định hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT.

Mẫu C16-TS là biểu mẫu không thể thiếu khi có nhu cầu đề xuất và hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN của các đơn vị hoặc cá nhân nộp nhầm hoặc nộp thừa, để cập nhật, điều chỉnh và hoàn trả tiền theo quy định.

Mẫu C16-TS yêu cầu có chữ ký xác nhận của Giám đốc để đảm bảo tính chính xác của quyết định đề xuất và hoàn trả tiền, bảo vệ quyền lợi của cá nhân và tránh các sai sót không đáng có, từ đó giúp người lao động có thể tham gia bảo hiểm một cách yên tâm và thuận tiện trong công tác quản lý.

2. Nội dung Mẫu C16-TS

2.1. Mẫu C16-TS: Quyết định về việc hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN 2024

Mẫu C16-TS: Quyết định về việc hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN
Mẫu C16-TS: Quyết định về việc hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

Nội dung mẫu C16-TS: Quyết định về việc hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN file docx, pdf đã được HoaTieu.vn biên tập để các bạn tải về dùng được luôn.

Nội dung cơ bản của Mẫu C16-TS: Quyết định về việc hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN như sau:

Mẫu C16-TS
(Ban hành kèm theo Quyết định số 948/QĐ-BHXH ngày 05/6/2023 của BHXH Việt Nam)

BẢO HIỂM XÃ HỘI............
BẢO HIỂM XÃ HỘI ........................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: /QĐ-BHXH

………., ngày tháng năm 20……

QUYẾT ĐỊNH

Về việc hoàn trả tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp

GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI ...................................

Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH11 ngày 20 tháng 11 năm 2014;

Căn cứ Luật bảo hiểm y tế số 25/2008/QH12 ngày 14 tháng 11 năm 2008; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế;

Căn cứ Quyết định số ../201.../QĐ-TTg ngày ... tháng ... năm… của Thủ tướng Chính phủ về quản lý tài chính đối với Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

Theo đề nghị của Trưởng phòng (Tổ trưởng) Quản lý thu - Sổ, Thẻ; Trưởng phòng (Tổ trưởng) Kế hoạch - Tài chính;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Hoàn trả số tiền .................................... đồng (viết bằng chữ: .......................) cho …………………………………. do …………………………… (bảng kê chi tiết kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Trưởng; phòng (Tổ trưởng) Quản lý thu - Sổ, Thẻ; Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, các phòng (tổ) trực thuộc Bảo hiểm xã hội ............................và đơn vị, cá nhân có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- BHXH huyện ....
- Lưu: VT, PT, KHTC.

GIÁM ĐỐC

BẢNG KÊ CHI TIẾT

(Kèm theo Quyết định về việc hoàn trả tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp số ngày của BHXH)

STT

Họ và tên

Mã số BHXH

Cơ quan BHXH nơi tham gia

Mức đóng

Số tháng hoàn trả

Số tiền hoàn trả

Ghi chú

1

2

3

Tổng cộng:

2.2. Cách viết Mẫu C16-TS: Quyết định về việc hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

a) Mục đích: để giám đốc cơ quan BHXH ra quyết định hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT, BHTN do đơn vị, cá nhân nộp thừa, nộp nhầm vào tài khoản chuyên thu của cơ quan BHXH các cấp.

b) Trách nhiệm lập: cơ quan BHXH.

c) Thời gian lập: khi có phát sinh.

d) Căn cứ lập: căn cứ tờ khai, văn bản đề nghị hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT và các chứng từ nộp tiền thu BHXH, BHYT, BHTN của đơn vị, cá nhân.

đ) Phương pháp lập: ghi đầy đủ các nội dung tiêu thức trên quyết định hoàn trả tiền thu BHXH, BHYT.

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết về Bảo hiểm trong mục Biểu mẫu của HoaTieu.vn

Đánh giá bài viết
2 2.372
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo