Mẫu báo cáo thực tập sư phạm Tiểu học

Mẫu báo cáo thực tập sư phạm trường Tiểu học

Mẫu báo cáo thực tập sư phạm Tiểu học là mẫu bản báo cáo được sinh viên lập ra khi đã hoàn thành khóa thực tập sư phạm tại trường tiểu học. Mẫu bản báo cáo nêu rõ thông tin của sinh viên làm báo cáo, nội dung báo cáo... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu báo cáo thực tập sư phạm trường tiểu học tại đây.

UBND TỈNH .....................

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ................

TRƯỜNG TIỂU HỌC ..............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

.........., ngày...tháng...năm....

BÀI THU HOẠCH NỘI DUNG

THỰC TẬP SỰ PHẠM TRƯỜNG TIỂU HỌC

Họ, tên sinh viên: ....................................................................................................

Nam, nữ: ................................................................................................................

Ngày, tháng, năm sinh: ..........................................................................................

Chuyên ngành đào tạo: .........................................................................................

Lớp: .......................................................................................................................

Khoa: .................................................. Trường: ....................................................

Hệ đào tạo: ............................................................................................................

Khóa đào tạo: ........................................................................................................

Thực tập tại nhóm/lớp: ......................... Tại trường Tiểu học: ..............................

LỜI CẢM ƠN

Mở đầu bài báo cáo này cho tôi gửi đến các thầy cô lòng biết ơn sâu sắc đã tận tình giúp đỡ chúng tôi, truyền đạt cho tôi những kinh nghiệm mới, những bài học mới. Và những bài học hôm nay sẽ là hành trang giúp chúng tôi vững bước trong sự nghiệp trồng người sau này. Giáo viên là nghề cao quý trong xã hội, đúng như ông cha ta đã nói:

“Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”

Câu nói ấy đã khắc ghi trong tôi, luôn nhắc nhở tôi phải biết kính trọng yêu quý những người đã dẫn dắt chỉ dạy tôi trong học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Tôi không thể nào quên sự giúp đỡ của các thầy cô và Ban lãnh đạo trường Đại học ....................... đã tạo điều kiện cho tôi được đi thực tập sư phạm để có thể mở rộng thêm kiến thức và thực hành chuyên môn. Và đặc biệt trường mà tôi thực tập, trường Tiểu học ............................. đã tạo điều kiện thuận lợi giúp tôi hoàn thành tốt 6 tuần thực tập. Giúp cho tôi có những kinh nghiệm quý báu làm hành trang để bước vào tương lai dễ dàng hơn. Tôi xin gửi đến quý thầy cô, Ban lãnh đạo trường Tiểu học ................................ cùng tất cả cán bộ giáo viên công nhân viên của nhà trường lời cảm ơn sâu sắc nhất.

Sáu tuần không phải là khoảng thời gian dài nhưng đủ để làm quen và kết bạn với những trò nhỏ của lớp .......... Giáo viên hướng dẫn và lớp thực tập đã tạo không khí thân mật, thoải mái và nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi. Tôi thấy gắn bó với lớp như người chị cả với các em nhỏ của mình.

Tôi xin chân thành cảm ơn cô .................................... – giáo viên phụ trách hướng dẫn thực tập. Trong 6 tuần, các cô đã tận tình chỉ bảo các bước lên lớp, cách soạn giáo án, những lưu ý cần thiết, tạo điều kiện cho chúng tôi kết thân với học sinh. Những kinh nghiệm của cô là kiến thức thực tế vô cùng quý giá cho hành trang vào nghề của giáo sinh chúng tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu trường Tiểu học ............... đã tạo điều kiện tốt nhất cho đợt thực tập của chúng tôi.

Sự giúp đỡ của cô ...................... – giáo viên trưởng đoàn, là đóng góp không nhỏ cho thành công của đợt thực tập. Xin chân thành cảm ơn cô.

Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn đến tập thể lớp .......... thân thiện, đáng yêu và rất nhiệt tình đã giúp chúng tôi hoàn thành tốt các tiết giảng dạy của mình.

Xin chân thành cảm ơn!

MỞ ĐẦU

1. Lý do viết báo cáo thực tập sư phạm

Giáo dục Tiểu học là bậc học vô cùng quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến chặng đường tương lai của các em nói riêng cũng như cả dân tộc nói chung. Giáo dục thế hệ trẻ là nhiệm vụ của toàn thể, toàn dân và toàn xã hội. Song người trực tiếp gánh vác trách nhiệm là đội ngũ giáo viên luôn phấn đấu hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Là một người giáo viên Tiểu học tương lai, tôi nhận thấy nhiệm vụ giáo dục rất quan trọng chính vì vậy mà thực tập sư phạm là thời gian quý báu để giáo sinh tiếp cận với học sinh, thâm nhập thực tế giáo dục, tìm hiểu tâm lý, tình cảm của các em đồng thời trải nghiệm việc thiết kế và thực hiện giảng dạy cũng như công tác chủ nhiệm, thể hiện hiểu biết của mình trong ngành, bổ sung những kiến thức để có thể trau dồi kinh nghiệm và thực hiện tốt trong công việc giảng dạy sau này.

Mục tiêu của đợt thực tập sư phạm là giúp sinh viên tìm hiểu môi trường làm việc trong tương lai, quy trình lên lớp và thực hành giảng dạy học sinh Tiểu học. Sinh viên hiểu rõ hơn tâm – sinh lý của học sinh, từ đó tự rút ra cho mình bài học kinh nghiệm trong nghề nghiệp sau này. Thiết thực hơn, giáo sinh có thể tiếp tục định hướng phấn đấu trong tương lai, quyết định những việc cần làm để trau dồi khả năng sư phạm, có ý chí tự nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, hoàn thành tốt quá trình học tập hệ đại học.

Với những kiến thức thu thập và được tổng hợp trong bài báo cáo này, sinh viên học được cách làm việc khoa học, có hệ thống, chặt chẽ và linh hoạt. Bản thu hoạch là thành quả lao động nghiêm túc trong suốt 6 tuần thực tập, được thực hiện theo sự hướng dẫn của ban giám hiệu nhà trường, giáo viên trưởng đoàn và giáo viên phụ trách. Đây cũng là tường trình của chúng tôi về những kiến thức thu thập được. Chúng tôi đã có 6 tuần đáng nhớ, tận mắt chứng kiến và học hỏi được nhiều điều từ thực tế giảng dạy đa dạng, phức tạp.

2. Nhiệm vụ và phạm vi của báo cáo thu hoạch

2.1.Nhiệm vụ:

- Ghi nhận lại kết quả của quá trình thâm nhập thực tế ở trường Tiểu học ..................... từ ngày ................... đến .................

- Lên kế hoạch dự giờ giảng mẫu, dự sinh hoạt chủ nhiệm, Đội - Sao, đăng kí tiết dạy, chuẩn bị giáo án, thi giảng và lên kế hoạch cho bài báo cáo tổng kết.

- Giảng dạy, làm công tác chủ nhiệm và tổ chức sinh hoạt cho học sinh vào cuối tuần.

2.2. Phạm vi

Do thời gian thực tập trong vòng 6 tuần nên bài thu hoạch chỉ giới hạn trong trường Tiểu học ........................, cụ thể là kết quả thực tập giảng dạy của bản thân ở lớp .............

3. Lịch trình thực tập sư phạm:

* Tuần 1:

+ Hiệu trưởng báo cáo thực tế hoạt động của trường.

+ Nhận Lịch dự giờ và phân công soạn giáo án.

+ Dự giờ 2 tiết dạy mẫu: Toán (lớp 1) bài Luyện tập, Tập đọc (lớp 5) bài Tiếng rao đêm.

+ Gặp và trao đổi với giáo viên hướng dẫn về giáo án cần soạn.

+ Họp sơ kết đoàn tuần 1.

* Tuần 2

- Lên lớp 2 tiết chuyên môn và 1 tiết chủ nhiệm.

- Sơ kết đoàn tuần 2.

* Tuần 3

- Lên lớp 2 tiết chuyên môn, 1 tiết chủ nhiệm, 1 tiết Đội – Sao.

- Sơ kết đoàn tuần 3.

* Tuần 4

- Thi dạy 2 tiết Tập đọc, Toán.

- Sơ kết đoàn tuần 4.

* Tuần 5

- Hoàn thành bài báo cáo thu hoạch.

* Tuần 6

- Hoàn thành hồ sơ.

- Tổng kết.

4. Kế hoạch cho từng nội dung thực tập sư phạm:

Tìm hiểu thực tế giáo dục:

- Nghe báo cáo tình hình của trường Tiểu học ................. và địa phương nơi trường đóng.

- Lên kế hoạch tự tìm hiểu và ghi chép, thu thập thông tin.

Thực tập chủ nhiệm lớp .............

- Tiếp xúc với lớp làm chủ nhiệm, theo dõi và ghi nhận kết quả thực tập, tìm hiểu lý lịch học sinh.

- Làm công tác giáo dục tư tưởng, nhắc nhở các em đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ, chấp hành tốt nội quy của nhà trường.

Lên kế hoạch chủ nhiệm và giảng dạy.

Thực tập giảng dạy:

Kế hoạch dự giờ, giảng mẫu, kế hoạch soạn giảng, tập giảng và lên lớp

Mời bạn đọc cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin

Đánh giá bài viết
3 23.574
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo