Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi mới nhất 2024

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường mà mẫu văn bản hành chính được GVCN lập ra để báo cáo thành tích làm chủ nhiệm của mình trong hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường. Mời bạn đọc tham khảo mẫu báo cáo chi tiết được Hoatieu.vn giới thiệu trong bài viết sau đây.

1. Mẫu báo cáo thành tích GVCN giỏi để làm gì?

Ở mỗi lớp, mỗi cấp học, giáo viên chủ nhiệm đều đóng vai trò quan trọng, không chỉ là người giảng dạy môn học, các thầy (cô) còn làm nhiệm vụ khác gồm:

  • Quản lý lớp học: tổ chức thực hiện các kế hoạch giáo dục, thực hiện việc kiểm tra đôn đốc và đánh giá kết quả học tập của học sinh trong lớp. Có trách nhiệm đầu tiên trước ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh về những vấn đề liên quan đến thành tích học tập, hạnh kiểm của học sinh trong lớp.
  • Là cầu nối xây dựng tinh thần tập thể trong lớp bằng các biện pháp tổ chức giáo dục và sự gương mẫu, tình cảm => Gây dựng tinh thần gắn bó trong tập thể lớp, hình thành nhân cách tốt đẹp trong quá trình trưởng thành của học sinh.
  • GVCN là người quán xuyến mọi hoạt động của lớp mình chủ nhiệm, phải là người nắm rõ cụ thể, chặt chẽ tình hình của lớp, thành tích các phong trào thi đua, tình hình học tập của từng cá nhân học sinh.
  • Là người nắm vị trí chủ chốt trong mối quan hệ giữa nhà trường và phụ huynh, phối hợp giữa các bên để giáo dục học sinh một cách tốt nhất.

Hằng năm đều có các cuộc thi, báo cáo đánh giá về những kết quả mà GVCN đạt được trong năm học, nhằm tuyên dương, khen thưởng những giáo viên có đóng góp tích cực trong quá trình giảng dạy và quản lý lớp học mà mình được phân công.

Do đó, các thầy (cô) cần lập báo cáo thành tích cá nhân để nêu bật những thành tích của bản thân khi được phân công nhiệm vụ làm GVCN, những ý kiến đóng góp để nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường. Qua báo cáo này, ban giám hiệu, ban lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo có thẩm quyền cấp trên sẽ xem xét và tặng giấy khen, bằng khen, danh hiệu thi đua cho các giáo viên đủ tiêu chuẩn.

2. Cách viết báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi

Báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi được thực hiện vào cuối năm học hoặc thực hiện khi cấp trên tổ chức hội thi GVCN giỏi để làm cơ sở cho công tác đánh giá hoạt đông của giáo viên trong năm học. Trong báo cáo thành tích cá nhân, các thầy (cô) cần tập trung vào một số nội dung như:

– Thông tin cá nhân giáo viên.

– Thành tích đã đạt được trong quá trình làm GVCN:

+ Mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác chủ nhiệm của giáo viên theo quy định thể hiện ở các thành tích đạt được sự tiến bộ của lớp chủ nhiệm

+ Sáng kiến kinh nghiệm đã triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm (nếu có)

+ Thành tích trong công tác giáo dục đạo đức học sinh nói chung và giáo dục học sinh cá biệt nói riêng

+  Giải pháp và kết quả trong việc phối hợp các lực lượng gia đình và xã hội tham gia giáo dục học sinh

+ Những thành tích, danh hiệu đạt được trong các năm.

– Một số kiến nghị giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh.

3. Dàn ý cáo thành tích GVCN giỏi cấp trường năm 2024

PHÒNG GD-ĐT................

TRƯỜNG................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN

THAM GIA HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI 

NĂM HỌC.....................

I - Sơ yếu lý lịch

Họ tên:

Sinh ngày:

Quê quán:

Trình độ chuyên môn:

Chức vụ, đơn vị công tác:

II - Sơ lược đặc điểm tình hình

1. Đặc điểm tình hình

  • Thuận lợi

- Học sinh đều là con em địa phương, phần lớn đều ngoan, chăm chỉ, có ý thức học tốt.

- Được sự quan tâm sâu sắc của BGH nhà trường, đề ra chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho từng tháng trong năm học.

- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp chính quyền địa phương và sự quan tâm của phụ huynh học sinh.

- Có sự kết hợp chặt chẽ giữa GVCN với giáo viên bộ môn trong công tác quản lý học sinh về mọi mặt.

  • Khó khăn

- Một số phụ huynh mải mê làm kinh tế, ít quan tâm đến con em mình và giao phó cho nhà trường, thầy cô, gây khó khăn cho công tác quản lý với GVCN như tôi.

- Sự ảnh hưởng của mặt trái kinh tế thị trường cũng tác động không nhỏ đến tâm lý, tình cảm của các em học sinh, đặc biệt là một số tệ nạn xã hội, một số em chưa ý thức được hành vi của mình, dễ bị cuốn vào các hoạt động thiếu lành mạnh.

2. Chức năng nhiệm vụ:

- Năm học......... chủ nhiệm và giảng dạy lớp......, tổng số học sinh là........

- Năm học......... chủ nhiệm và giảng dạy lớp......, tổng số học sinh là........

...

III - Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy - học, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm học

1. Công tác chủ nhiệm - Phối kết hợp môi trường giáo dục:

- Qua nhiều năm làm công tác chủ nhiệm lớp, bản thân tôi đã đúc rút cho mình một số giải pháp để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, cụ thể là:

+ Ngay từ đầu năm học mới, tôi nắm bắt ngay tình hình chung của lớp cũng như điều kiện hoàn cảnh của từng học sinh. Tìm hiểu khả năng, năng lực của mỗi em, nắm được học lực của học sinh giỏi, khá, trung bình, yếu qua bàn giao kết quả học tập của các em từ GVCN năm trước.

+ Tổ chức họp bầu ban cán sự lớp trên tinh thần dân chủ để bầu ra những học sinh có ý thức tốt, học tốt, có năng lực để cùng giáo viên đưa phong trào học tập lớp đi lên, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên ban cán sự...

+ Triển khai học phụ huynh để nắm bắt tình hình gia đình học sinh, thiết lập mối quan hệ với phụ huynh để phối hợp cùng nhà trường quản lý chặt chẽ giáo dục học sinh

+ Tạo bầu không khí cởi mở, gần gũi... => Tạo niềm tin đối với học sinh cũng như sự tin tưởng của phụ huynh học sinh.

2. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh

- Tìm hiểu đặc điểm tâm sinh lý học sinh => Tìm giải pháp giáo dục phù hợp nhằm phát huy năng lực của mỗi học sinh một cách hiệu quả nhất.

- Quan tâm khích lệ học sinh yếu, nhút nhát, tự ti

- Đối với học sinh khá giỏi, giao cho các em bài khó với yêu cầu cao hơn, kích thích tinh thần tự chủ trong học tập cho các em, khuyến khích các em đọc sách báo và sách tham khảo để nâng cao kiến thức.

- Quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu nhằm nâng cao chất lượng mũi nhọn cũng như chất lượng đại trà.

- Phối hợp với phụ huynh có sự khen thưởng động viên các em có thành tích học tập tốt, những em học yếu nhưng có sự nỗ lực trong học tập để động viên, khích lệ các em.

3. Hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa là hoạt động không thể thiếu góp phần phát triển nhân cách toàn diện cho các em, giúp các em học mà chơi, chơi mà học. Là GVCN, tôi luôn kết hợp với đoàn đội triển khai các hoạt động của đoàn đội tới lớp...

Kết hợp với GV thư viện cho các em đọc sách, báo, tài liệu tham khảo... Nuôi dưỡng thói quen đọc sách và mong muốn tìm hiểu tri thức cho học sinh.

4. Sáng kiến kinh nghiệm được công nhận và áp dụng mang lại hiệu quả phạm vi cấp cơ sở

- Trong năm học ..............., tôi đã nghiên cứu và áp dụng sáng kiến “Giải pháp xây dựng nề nếp lớp .............trường .................. bằng bảng lượng hoá thi đua” được công nhận giải pháp, sáng kiến cấp thành phố năm học .................. tại Quyết định số ....................... của Ủy ban nhân dân thành phố ..........................

  • Tóm tắt nội dung, hiệu quả mà sáng kiến đem lại:

- Nội dung: Vào ngày họp PHHS, GVCN sẽ chuẩn bị sẵn các nội dung để thực hiện một bảng lượng hóa thi đua cho các phụ huynh tham khảo. Nếu PHHS đồng ý với các nội dung quy định trong bảng lượng hóa thi đua thì sẽ kí tên thống nhất. Sau đó, GVCN sẽ đưa cho từng tổ trưởng một bảng lượng hóa như sau:

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi+ Vào cuối tuần trong tiết sinh hoạt lớp, GVCN sẽ tiến hành cho các tổ trưởng đọc các lỗi vi phạm sau đó ghi điểm và hạnh kiểm của các thành viên trong tổ của mình lên bảng. Nếu có thành viên nào trong tổ thắc mắc, tổ trưởng có nhiệm vụ giải thích. Vì thế trong tiết sinh hoạt lớp, bảng lượng hóa thi đua sẽ giúp cho GVCN đánh giá học sinh một cách tốt nhất. Từ đó đưa ra biện pháp xử lí đối với học sinh vi phạm và khen thưởng cho các em có thành tích tốt trong tuần.

+ Dựa vào hạnh kiểm tuần, GVCN sẽ dễ dàng xếp hạnh kiểm của các em trong tháng và cả năm học. GVCN sẽ họp với ban cán sự lớp để triển khai cụ thể thêm, vì đây là thành phần nòng cốt để thực hiện bảng lượng hóa này. GVCN có nhiệm vụ theo dõi quá trình thực hiện của ban cán sự để đánh giá tính trung thực và điều chỉnh nếu có sai sót.

+ Cách xếp loại hạnh kiểm hàng tuần như sau: Mỗi học sinh có tổng số điểm là 100 điểm, học sinh vi phạm lỗi trong bảng lượng hoá thi đua của lớp sẽ bị trừ điểm. Sau khi tính các điểm cộng và điểm trừ của mỗi học sinh số điểm còn lại là căn cứ để xếp loại tuần theo các mức tốt, khá, trung bình, yếu: Hạnh kiểm tốt ≥80; Khá 65-79; Trung bình 50-64; Yếu <50 điểm.

- Kết quả: Dựa vào cách làm trên mà nề nếp lớp được cải thiện và đi lên. Cụ thể các em tham gia đầy đủ các phong trao do nhà trường phát động, hạn chế tối đa các lỗi vi phạm và đạt thành tích đứng thứ hai toàn trường trong năm học ................., tập thể lớp đạt danh hiệu Xuất sắc năm học ..................

Sau thời gian áp dụng các sáng kiến, biện pháp trên trong công tác chủ nhiệm tại lớp ............. nơi tôi đang công tác, lớp chủ nhiệm của tôi đã thực sự chuyển biến theo hướng tích cực hơn, nề nếp được cải thiện và đi lên:

+ Không còn học sinh đi học muộn.

+ Hạn chế học sinh vắng không lí do.

+ Phong trào thi đua đều đạt thứ hạng cao, nhất hoặc nhì hàng tuần.

+ Gần 100% học sinh chú ý trong học tập, ít nói chuyện trong giờ học.

+ Học sinh trung thực, thẳn thắn, đoàn kết, không ỉ lại vào bạn bè.

+ Các em luôn giúp đỡ nhau trong học tập và đạt kết quả đáng khích lệ...

5. Chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước:

– Là Đảng viên, là người giáo viên, ngoài việc thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ chuyên môn của mình, tôi luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình nhà giáo văn hóa. Gương mẫu trước học trò và đồng nghiệp.

– Tham gia đầy đủ các hoạt động, phong trào nhà trường tổ chức. Trong công tác giảng dạy tôi tham gia dự giờ thăm lớp, hội giảng, sinh hoạt chuyên môn để rút kinh nghiệm và đóng góp ý kiến nhằm giúp đỡ đồng nghiệp ngày càng tiến bộ hơn.

– Tích cực học tập chính trị, văn hóa chuyên môn nghiệp vụ: tôi đã tham gia đầy đủ các lớp học do các cấp tổ chức để vận dụng vào công việc giảng dạy của mình và nhất là việc giáo dục đạo đức cho học sinh sống, làm việc và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Không ngừng học tập để nâng cao trình độ nhận thức phục vụ tốt cho việc giảng dạy, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, hoàn thành tốt các công việc được giao.

– Phẩm chất đạo đức: Là người giáo viên trong thời đại mới, tôi luôn cố gắng trau dồi đạo đức, có lối sống giản dị, có ý thức xây dựng đoàn kết trong tập thể nhà trường, hòa nhã với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh. Hết lòng vì học sinh thân yêu được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, học sinh.

Luôn có ý thức tự phê bình và phê bình, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú cũng như ở cơ quan. Thực sự là tấm gương sáng để học sinh noi theo.

IV- Kết quả đạt được.

Trình bày kết quả đạt được trong những năm học GV được giao nhiệm vụ làm chủ nhiệm lớp:

- Kết quả giáo dục chung của học sinh: số lượng học sinh khá giỏi, trung bình

- Hạnh kiểm của học sinh

- Các giải thưởng học sinh đạt được. VD: thi chuyển cấp, học sinh giỏi cấp trường, thành phố, tỉnh...

V - Các hình thức khen thưởng được nhận

- Danh hiệu thi đua đạt được trong các năm học.

- Bằng khen, giấy khen được trao tặng...

Trên đây là những thành tích mà bản thân tôi đã nỗ lực cố gắng phấn đấu trong những năm học qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao cho. Tôi rất mong được hội đồng chấm thi góp ý để cá nhân tôi khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm để ngày càng tiến bộ hơn.

Xin chân thành cảm ơn!

............., ngày... tháng... năm...

NGƯỜI VIẾT BÁO CÁO

4. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi

Nội dung cơ bản của mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi như sau:

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ........

TRƯỜNG ...............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------------------

.........., ngày...tháng...năm....

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN

THAM GIA HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI

CẤP TRƯỜNG - NĂM HỌC ....................

I/ SƠ YẾU LÍ LỊCH

- Họ và tên: ............................................................................................................

- Ngày sinh: ...........................................................................................................

- Quê quán: ...........................................................................................................

- Địa chỉ: ................................................................................................................

- Trình độ văn hóa: ................................................................................................

- Trình độ chuyên môn: .........................................................................................

- Chức vụ: .............................................................................................................

- Năm vào ngành: ..................................................................................................

- Các văn bằng khác đã học: .................................................................................

- Quá trình công tác: ..............................................................................................

II/ THÀNH TÍCH ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC TRONG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP:

Tôi vào ngành năm 1998 đến nay đã tròn 19 năm nên bản thân tôi cũng có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp chính vì thế năm học 2016 – 2017 được sự phân công của Ban giám hiệu tôi được giao làm công tác chủ nhiệm lớp 3/1 với sĩ số là 47 em trong đó có 20 em nữ đây là lớp Tiếng anh tăng cường. Qua sự giúp đỡ của Ban giám hiệu kết hợp với sự nổ lực và cố gắng của bản thân tôi đã đạt được một số thành tích sau:

1/ Mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác chủ nhiệm của giáo viên theo quy định thể hiện ở các thành tích đạt được sự tiến bộ của lớp chủ nhiệm:

Về chuyên môn:

- Muốn hoàn thành công tác chủ nhiệm tốt, bản thân chúng ta phải có lòng yêu nghề mến trẻ, tâm huyết và tận tụy với nghề ngoài ra phải có tình thương yêu thật sự để giúp các em vượt qua những khó khăn trong học tập. Bên cạnh đó chúng ta còn tìm hiểu thêm về sức khỏe, hoàn cảnh, tâm lý của các em. Từ đó tôi xây dựng được kế hoạch công tác chủ nhiệm cho lớp mình và cập nhật đầy đủ kịp thời kế hoạch năm, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần vào sổ chủ nhiệm.

- Trong giảng dạy bản thân tôi luôn có ý thực tự học tự rèn trau dồi và học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp hoặc tìm hiểu qua sách báo, chuyên đề tạp chí giáo dục, nguồn tài nguyên giáo dục,… để nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất, đạo đức và năng lực giảng dạy để hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm lớp.

- Luôn đảm bào ngày giờ công lên lớp đúng giờ, dạy theo đúng chuẩn kĩ năng kiến thức không cắt xén chương trình, tham gia đầy đủ các buổi chuyên đề do trường quận tổ chức, thao giảng tổ, khối. Vận dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học mới, nhất là phương pháp bàn tay nặn bột (trong học kì I vừa qua tôi đã áp dụng phương pháp này vào môn TNXH với bài An toàn khi đi xe đạp) nhằm phát huy tính tích cực và năng động sáng tạo của học sinh. Đảm bảo tính dân chủ trong quan hệ thầy trò hết lòng vì học sinh đặc biệt là các em học chậm và các em giao tiếp chưa mạnh dạn có em không mở lời, khi mở lời thì nói rất nhỏ, các em chưa tự tin trong giao tiếp. Đầu năm nhận lớp, lớp tôi có 6 em trong tình trạng như thế đó là em Nguyễn Hồng Duyên, Vũ Quang Thắng, Trần Nguyên Hạo, Trịnh Ngô Nguyên Khang và Dương Minh Hải và em Nguyễn Minh Hải những em này viết chính tả còn sai nhiều, tính toán hay quên dạng có nhớ, bảng nhân, chia chưa thuộc, làm văn không có ý chưa biết cách diễn đạt câu văn. Tôi liền lên kế hoạch phụ đạo cho các em trong những giờ nghỉ ngơi, các em yếu môn nào tôi cho ôn lại môn đó như Nguyễn Minh Hải, Dương Minh Hải và em Trần Nguyên Hạo yếu chính tả mỗi khi có tiết chính tả tôi dặn em đọc bài trước và viết trước ở nhà vào lớp tôi cho tổ trưởng kiểm tra nếu sai nhắc nhở bạn viết lại đặc biệt là nhắc nhở em phải tập trung khi học, yếu môn toán tôi thường xuyên tổ chức cho các em chơi các trò chơi bốc thăm trả bài bảng cửu chương, thường xuyên cho các bạn thực hành em giỏi kèm em yếu, làm văn cho các em từ, tự các em đặt câu dần dần các em hiểu được phương pháp học tập và các em rất thích học. Ngày nào tôi vào lớp các em lại bảo cô bốc thăm trả bài đi cô. Nhờ có kế hoạch phụ đạo kịp thời đến thời điểm này các em có tiến bộ rõ rệt.

* BẢNG TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ 1

a/ Quá trình học tập từng môn, hoạt động giáo dục khác. Những đặc điểm nổi bật, sự tiến bộ, hạn chế, mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập năm học 2016 - 2017

MÔN

5 ĐIỂM TRỞ LÊN

HOÀN THÀNH

- DƯỚI 5 ĐIỂM

- CHƯA HOÀN THÀNH

SỐ LƯỢNG

%

SỐ LƯỢNG

%

TIẾNG VIỆT

47

100%

TOÁN

47

100%

TNXH

47

100%

ĐẠO ĐỨC

47

100%

ÂM NHẠC

47

100%

MĨ THUẬT

46

97,9%

1

2,1%

THỦ CÔNG

47

100%

THỂ DỤC

47

100%

BẢNG TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ CUỐI NĂM

Quá trình học tập từng môn, hoạt động giáo dục khác. Những đặc điểm nổi bật, sự tiến bộ, hạn chế, mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập năm học 2015 - 2016

Tôi làm công tác chủ nhiệm lớp 3/1

MÔN

5 ĐIỂM TRỞ LÊN

HOÀN THÀNH

- DƯỚI 5 ĐIỂM

- CHƯA HOÀN THÀNH

SỐ LƯỢNG

%

SỐ LƯỢNG

%

TIẾNG VIỆT

45

100%

TOÁN

45

100%

TNXH

45

100%

ĐẠO ĐỨC

45

100%

ÂM NHẠC

45

100%

MĨ THUẬT

45

100%

THỦ CÔNG

45

100%

THỂ DỤC

45

100%

* KHEN THƯỞNG:

TOÀN DIỆN

TIẾN BỘ

TỪNG MÔN

SL

TL

SL

TL

SL

TL

24

53,3%

21

46,7%

Mời bạn đọc cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin của bản báo cáo

Trên đây là Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi mới nhất mới cập nhật năm 2024. Mời bạn đọc đón xem các nội dung liên quan tại mục Biểu mẫu của Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
1 5.495
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo