Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của phó hiệu trưởng 2024

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của phó hiệu trưởng nhằm thống kê lại các thành tích mà phó hiệu trưởng đạt được trong suốt một năm cống hiến và giảng dạy. Mẫu nêu rõ thông tin cá nhân, thành tích đạt được, các danh hiệu... để cấp trên xem xét khen thưởng.

1. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân là gì?

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân là văn bản cung cấp những thông tin về chức năng, thành tích, nhiệm vụ của một cá nhân nhất định nhằm gửi lên cấp trên xét duyệt vào những mục đích như khen thưởng, tặng thưởng.

Khi soạn thảo mẫu báo cáo thành tích cá nhân, chủ thể soạn thảo phải cung cấp được các thông tin về năng lực, nhiệm vụ và phương hướng sao khách quan, chính xác. Để từ đó làm cơ sở cung cấp thông tin tới đơn vị quản lý.

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của Phó hiệu trưởng là văn bản hành chính có nội dung báo cáo về quá tình hoạt động, thành tích của người giữ chức danh phó hiệu trưởng trong khoảng thời gian nhất định, để xin xét trao bằng khen, giấy khen, khen thưởng của cơ quan cấp trên. Dựa trên báo cáo thành tích cá nhân tự thuật của người viết, là một trong những căn cứ để cấp có thẩm quyền (Hội đồng trường, Sở Giáo dục và đào tạo, ban khen thưởng thi đua của UBND tỉnh/thành phố...) xem xét, đánh giá năng lực của phó hiệu trưởng trong điều hành, quản lý nhà trường và thành tựu trong sự nghiệp phát triển giáo dục khi đảm nhiệm chức vụ. Với vai trò như trên, báo cáo thành tích cá nhân của phó hiệu trưởng nhà trường cần đảm bảo các nội dung gồm:

+ Thông tin cá nhân: họ và tên, chức danh, đơn vị công tác, thời gian đảm nhiệm chức vụ,...

+ Tư tưởng chính trị, đạo đức nghiệp vụ.

+ Tóm tắt thành tích và các hoạt động bản thân đã làm trong thời gian đảm nhiệm chức vụ, như: công tác quản lý giáo dục, hành chính,...

+ Đánh giá các thành tích đã đạt được và nêu mặt hạn chế của bản thân, những việc làm chưa tốt và phương hướng để cải thiện.

+ Sơ lược các danh hiệu, hình thức khen thưởng đã đạt được trong thời gian nhất định.

Dưới đây là một số mẫu báo cáo thành tích cá nhân được Hoatieu.vn sưu tầm, biên soạn gửi đến bạn đọc tham khảo. Bên cạnh đó còn có những lưu ý khi viết báo cáo thành tích cá nhân.

2. Báo cáo thành tích cá nhân của phó hiệu trưởng trường mầm non

Báo cáo thành tích cá nhân của phó hiệu trưởng nhằm ghi lại các thành tích phó hiệu trưởng đã đạt được trong các năm học và trong thời gian giữ chức vụ để đề nghị UBND huyện, UBND tỉnh/thành phố hoặc chính phủ tặng bằng khen, giấy khen, khen thưởng.

UBND HUYỆN.........................

TRƯỜNG MẦM NON.........................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 .................., ngày... tháng... năm....

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN
ĐỀ NGHỊ ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ TẶNG BẰNG KHEN
Từ năm học 20... - 20... đến năm học 20... - 20...

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

- Họ tên:............................................................................................................

- Sinh ngày, tháng, năm:......................................... - Giới tính:........................

- Quê quán:.......................................................................................................

- Trú quán:.........................................................................................................

- Đơn vị công tác:..............................................................................................

- Chức vụ: Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học

- Học hàm, học vị, danh hiệu, giải thưởng:........................................................

III. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC.

1. Nhiệm vụ được giao:

- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường mầm non...................................................

- Quản lý chung tất cả mọi hoạt động trong nhà trường.

2. Thành tích đạt được:

2.1. Sơ lược thành tích của đơn vị:

Từ năm học 20...-20... đến năm học 20...-20..., bản thân đều cố gắng học hỏi, nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo, nhằm nâng cao chất lượng CS,ND và GD trẻ, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ từng năm học.

Nhà trường có một tập thể sư phạm đoàn kết, nhất trí cao, có tinh thần trách nhiệm, luôn có tinh thần học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn, luôn phát huy truyền thống của tập thể lao động xuất sắc, không ngừng nỗ lực, sáng tạo phấn đấu để thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ của từng năm học mà cấp trên giao cho, tích cực đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng linh hoạt PPGD tiên tiến Steam trong hoạt động giáo dục trẻ, luôn chú trọng đến công tác “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện - hạnh phúc”, ", "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" và thực hiện tốt phong trào thi đua với khẩu hiệu "Nhà giáo Mỹ Hưng đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" để thực hiện trong năm học.

Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ hàng năm đều được quan tâm, công tác bồi dưỡng giáo viên được nhà trường coi trọng, tập trung nâng cao chất lượng GD toàn diện cho trẻ. Đặc biệt là việc phối hợp với phụ huynh để thực hiện công tác CS&GD trẻ tại nhà trong thời gian nghỉ dịch Covid-19 và việc ứng dụng PPGD tiên tiến Steam cho học sinh toàn trường trong năm học 2021 - 2022 đạt hiệu quả cao, được phụ huynh tin tưởng và ủng hộ.

Nhà trường đã tận dụng hết diện tích mặt đất, tầng tum, gầm cầu thang để xây dựng “Khu sáng tạo” và “Khu trải nghiệm dân gian Việt Nam” cho trẻ hoạt động đạt hiệu quả cao, khai thác sử dụng có hiệu quả phòng GD thể chất, phòng nghệ thuật, khu sáng tạo, khu trải nghiệm dân gian Việt Nam một cách khoa học, hài hòa và hợp lý, được các trường MN trên địa bàn đánh giá cao, đến thăm quan, học tập kinh nghiệm và được Phòng GD&ĐT........................... ghi nhận đánh giá cao.

Hầu hết giáo viên trong trường đều tích cực xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nhà trường đã “Đạt giải xuất sắc” hội thi cấp Huyện và “Đạt giải nhì” cấp Thành phố hội thi “Xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm”.

Công tác sáng kiến kinh nghiệm hàng năm được triển khai và nhân rộng những SKKN hay, hiệu quả, đồng thời phát triển được tiềm năng sáng tạo của đội ngũ giáo viên, nhân viên trong hoạt động phổ biến SKKN. Từ đó đã tạo điều kiện và cơ hội để các giáo viên chủ động trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, giúp nhau hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Hàng năm nhà trường đều có các bản SKKN được công nhận loại A cấp huyện, đặc biệt là năm học 20... - 20... có ... bản được công nhận cấp Thành phố với đề tài “Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm”.

Nhiều năm liên tục Chi bộ đều được công nhận“Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, nhà trường đều được UBND Huyện.......................................... tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và tặng giấy khen, được UBND Thành phố tặng danh hiệu “Tập thể LĐ xuất sắc cấp Thành phố” hai năm học 20...-20... và 20...-20...; được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 20... - 20...

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành, của huyện và địa phương đều được nhà trường hưởng ứng và tham gia tích cực, tạo nên không khí thi đua rất sôi nổi trong nhà trường.

2.2. Thành tích của cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao:

Để có được những thành tích nổi bật trong các năm học, tôi đã tiến hành XD kế hoạch chỉ đạo cụ thể, chi tiết từng cho năm học và thực hiện nghiêm túc việc phân công, phân nhiệm rõ ràng, đúng người, đúng việc, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra nội bộ trường học, luôn coi bản thân mình là trung tâm để XD, giữ gìn mối đoàn kết nội bộ, nhằm động viên, khơi dậy và phát huy sức mạnh của tập thể nhà trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng năm học, đảm bảo số lượng và chất lượng CS&GD trẻ, tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo để tiếp tục phấn đấu đạt danh hiệu trường “Đạt chuẩn quốc gia mức độ II” và “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa nâng cao” vào năm học 20... - 20...; thực hiện “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện - hạnh phúc”; “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” và “Ứng dụng PPGD tiên tiến trong tổ chức HĐ giáo dục cho trẻ”, triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua với khẩu hiệu "Nhà giáo....................................đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" để thực hiện trong nhà trường.

Bản thân tôi đã đạt được các thành tích nổi bật trong các năm học như sau:

2.2.1. Về công tác phát triển số lượng trẻ:

Bản thân đã chỉ đạo CB,GV,NV toàn trường tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, để huy động số trẻ trong độ tuổi được đi học đảm bảo chỉ tiêu phòng GD&ĐT giao cho hàng năm. Đặc biệt là sổ trẻ trong độ tuổi 4 và 5 tuổi trên địa bàn đã được phụ huynh cho đi học tại trường đạt 100% số trẻ trong độ tuổi.

2.2.2. Về công tác xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên trong đơn vị:

Hàng năm, tôi đều thực hiện việc rà soát, bố trí, sắp xếp, sử dụng đội ngũ CBQL,GV,NV đảm bảo đủ số lượng, đạt chuẩn chức danh nghề nghiệp, có chuyên môn nghiệp vụ giỏi để thực hiện chương trình GDMN, đảm bảo chất lượng, có phẩm chất đạo đức tốt. Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ, để đạt được các yêu cầu: như chuyên đề về kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng ứng xử sư phạm, kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là việc tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên được tiếp cận với PPGD tiên tiến STEAM. Ứng dụng thành thạo CNTT trong công tác quản lý chỉ đạo và công tác cải cách hành chính trong của nhà trường, XD thương hiệu chất lượng CS,ND và GD trẻ, cam kết đảm bảo chất lượng đầu ra với cha mẹ học sinh. Tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ CBQL, GV,NV trong nhà trường được đi học tập kinh nghiệm, tìm hiểu phương pháp GD tiên tiến, kỹ năng xây dựng môi trường ở các trường tiên tiến xuất sắc trong và ngoài huyện, để nâng cao trình độ bắt nhập với xu hướng hội nhập quốc tế.

- Công tác chỉ đạo đổi mới đánh giá chất lượng CS&GD trẻ, đánh giá GVMN theo hướng phát triển năng lực GV, đặc biệt là năng lực thực hành tổ chức các hoạt động CS&GD trẻ; việc đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, chuẩn NNGVMN; đánh giá CB,CC,VC hàng tháng, cuối năm, thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ được triển khai và thực hiện đúng quy định.

+ Kết quả tự đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và GVMN:...........................

+ Kết quả đánh giá cán bộ, công chức, viên chức cuối năm học đối với CBQL,GV,NV:..............................

Thực hiện tốt chế độ chính sách đối với đội ngũ nhà giáo, tích cực động viên dưới mọi hình thức đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có thành tích cao, sáng tạo trong công việc.

2.2.3. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ:

* Về công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ:

Vào đầu mỗi năm học, tôi đều triển khai và thực hiện tốt việc quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ trẻ trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ; Chỉ đạo việc xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ theo Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN; Thường xuyên kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, tại các nhóm lớp để kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục những yếu tố gây nguy cơ mất an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại nhà trường. Đặc biệt là trong thời gian nghỉ dịch Covid ở nhà, 100% giáo viên các lớp đã thực hiện tốt công tác tuyên tuyền phối kết hợp với phụ huynh thường xuyên quan tâm, giám sát các hoạt động của trẻ tại nhà, nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng cho các con. Vì vậy trong nhiều năm học gần đây, toàn trường không có trường hợp nào trẻ bị tai nạn thương tích nặng xảy ra trong nhà trường cũng như tại gia đình trẻ. Thực hiện việc đẩy mạnh các giải pháp xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; chỉ đạo đội ngũ giáo viên trong nhà trường thực hiện tốt việc lồng ghép các nội dung GD văn hoá truyền thống, giáo dục kỹ năng sống vào các hoạt động giáo dục, các hoạt động ngoại khoá phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương và Chương trình GDMN. Đặc biệt tôi luôn quan tâm, chỉ đạo và triển khai tới đội ngũ giáo viên trong toàn trường thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ trong từng năm học phù hợp với từng độ tuổi của trẻ vào trong các hoạt động hàng ngày của trẻ ở mọi lúc, mọi nơi.

* Về công tác nâng cao chất lượng nuôi d­ưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe:

Tôi đã triển khai và thực hiện nghiêm túc thông tư 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 về ban hành quy định XD trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong trường MN. Hàng năm vào đầu mỗi năm học tôi đều ra quyết định kiện toàn BCĐ công tác y tế trường học, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống tai nạn thương tích của nhà trường. Chỉ đạo và tạo điều kiện cho cán bộ chuyên trách về công tác y tế trường học được đi tập huấn, nhằm thực hiện tốt các hoạt động sơ cứu, cấp cứu tai nạn thương tích tại đơn vị. Tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên, nhân viên trong trường nắm được những kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy cơ và cách phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ. Ra quyết định kiện toàn BCĐ phòng chống dịch Covid-19, thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BCĐ, xây dựng kế hoạch và phương án triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch trong nhà trường, hàng tuần đều thực hiện họp giao ban BCĐ phòng chống dịch Covid-19 bằng hình thức trực tuyến tại phòng Zoom của trường, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về CSVC, đảm bảo tuyệt đối về công tác VSMT để đón trẻ quay trở lại trường học trực tiếp khi được Thành phố cho phép. Do vậy đã giảm được các yếu tố nguy cơ gây thương tích cho trẻ trong nhà trường, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được đảm bảo. Cụ thể trong các năm học toàn trường không có trường hợp trẻ bị tử vong hay bị thương tích nặng phải nằm viện do tai nạn, thương tích xảy ra trong trường.

Trong hai năm học 20...-20... và 20...-20..., dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trẻ phải nghỉ học ở nhà thời gian dài, tôi đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên tuyên truyền và phối hợp với phụ huynh để chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ở tại nhà trong thời gian nghỉ dịch, chỉ đạo Tổ nuôi dưỡng nghiên cứu xây dựng thực đơn cho trẻ ăn tại nhà, phù hợp với điều kiện thực tế của đa số gia đình trẻ tại địa phương, để gửi cho giáo viên các lớp đăng lên nhóm Zalo, Fecebook của lớp để phối hợp với phụ huynh chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ tại nhà.
Mức ăn của trẻ ở trường: 20.000/ngày/trẻ

Tỷ lệ các chất đạt TB/ngày cho trẻ:

+ Trẻ Nhà trẻ: 765 - 893 Kcalo; P-L-G: 13 - 20; 30 - 40; 47 - 50

+ Trẻ MG: 615 - 726 Kcalo; P-L-G: 13 - 20; 25 - 35; 52 - 60

Sau đây là kết quả theo dõi sức khoẻ của trẻ cuối năm học:

Đã huy động số trẻ ăn bán trú tại trường đạt tỷ lệ cao 100% số trẻ đến trường. Thực hiện nghiêm túc công tác quản lý nuôi dưỡng, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh ATTP trong nhà trường, đảm bảo tuyệt đối về công tác phòng chống tai nạn thương tích cho các cháu trong toàn trường, 100% nhóm lớp thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh của trẻ theo quy chế nuôi dạy trẻ, thư­ờng xuyên làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh cho trẻ, đặc biệt là dịch Covid-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng cho trẻ ở trường, bản thân đã được Chủ tịch UBND Huyện.............................. tặng giấy khen trong công tác phòng chống dịch Covid.

* Công tác đổi mới hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GD mầm non:

- Đã chỉ đạo 100% GV các nhóm, lớp thực hiện tốt chương trình GDMN, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và bước đầu cho trẻ được tiếp cận với PPGD tiên tiến Steam.

- Năm học 20... - 20... tôi đã mạnh dạn XD kế hoạch chỉ đạo điểm 02 lớp mẫu giáo thực hiện ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong hoạt động GD cho trẻ. Trước khi thực hiện tôi đã tạo điều kiện cho những giáo viên cốt cán của trường được tham gia lớp học bồi dưỡng PPGD tiên tiến Steam do Phòng GD&ĐT tổ chức, sau khi hoàn thành khoá học, tôi đã thực hiện làm điểm tại 02 lớp mẫu giáo 4 tuổi B2 và lớp 5 tuổi A2, bước đầu cho trẻ được tiếp cận và ứng dụng PPGD tiến tiến Steam vào chương trình giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao, các nhóm-lớp còn lại trong trường cũng đều được giáo viên cho trẻ được tiếp cận dần với phương pháp GD Steam, được phụ huynh tin tưởng.

- Năm học 20... - 20... thực hiện sự chỉ đạo của PGD&ĐT ..............................., tôi đã tạo điều kiện cho số GV còn lại của trường theo học các lớp bồi dưỡng PPGD tiên tiến Steam do Phòng GD&ĐT tổ chức bằng hình thức bồi dưỡng trực tuyến, để ứng dụng và triển khai thực hiện đại trà cho học sinh toàn trường trong năm học được phụ huynh tin tưởng và ủng hộ nhiệt tình.

- Được sự tín nhiệm của Phòng GD&ĐT .............................., trong những năm học gần đây, năm nào trường tôi cũng được giao nhiệm vụ tổ chức điểm các chuyên đề của Phòng GD cho đội ngũ CBQL và GV,NV cốt cán của các trường trong toàn huyện về dự và học tập: Như chuyên đề “Quản lý nuôi dưỡng”; chuyên đề “Xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm” ; chuyên đề về “Lĩnh vực GD phát triển nhận thức”; chuyên đề về “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mỹ”; chuyên đề về “Lĩnh vực GD âm nhạc” và đã được CBQL, giáo viên cốt cán của các trường trong huyện và Phòng GD ghi nhận và đánh giá cao về chất lượng thực hiện.

- Năm học 20...-20... trường tôi cũng đã được Phòng GD&ĐT tin tưởng giao cho thực hiện làm điểm Chuyên đề “Ứng dụng PPGD tiên tiến trong tổ chức HĐ giáo dục” và Chuyên đề GDLLATGT với chương trình “Tôi yêu Việt Nam”.

- Trong thời gian trẻ nghỉ dịch Covid-19, tôi đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác bồi dưỡng về CNTT cho 100% GV, đi sâu vào việc ứng dụng các phần mềm, biết linh hoạt sử dụng phần mềm Zoom miễn phí, để triển khai các cuộc họp trực tuyến trao đổi với phụ huynh và tổ chức hoạt động giao lưu trực tuyến hàng tuần cho trẻ có sự phối hợp tham gia nhiệt tình của cả phụ huynh, thời gian tổ chức cho mỗi lần khoảng từ 30-40 phút (Đối với các lớp khối Nhà trẻ, 3 tuổi, 4 tuổi tổ chức 1 lần/tuần vào tối Chủ nhật hàng tuần; đối với các lớp khối 5 tuổi tổ chức 2 lần/tuần vào tối thứ 4 và tối chủ nhật hàng tuần). Ngoài ra 100% giáo viên trong trường còn rất tích cực học hỏi, ứng dụng linh hoạt các phần mềm thiết kế bài giảng miến phí, để XD và thiết kế các video bài giảng, giáo án điện tử, bài giảng E-learning đóng gói bằng các phần mềm miễn phí như: Story-line, TechSmith Camtasia… có nội dung chăm sóc, nuôi dưỡng và GD trẻ phù hợp với từng độ tuổi theo kế hoạch chỉ đạo của Tổ chuyên môn, gửi lên các nhóm Zalo, Fecebook của lớp, để hướng dẫn phụ huynh phối hợp dạy trẻ tại nhà theo hình thức dạy Online. Tổng số bài giảng đã được GV toàn trường xây dựng từ tháng 9 đến tháng 4 là 230 hoạt động. Tất cả các bài giảng đều được BGH kiểm duyệt, đảm bảo chất lượng trước khi giáo viên gửi lên nhóm Zalo, Fecebook để dạy trẻ và đã được phụ huynh phối hợp nhiệt tình và hiệu quả.

- Hàng năm tôi đều xây dựng kế hoạch tổ chức thi giáo viên giỏi và NV nuôi dưỡng giỏi câp tr­ường và cử những giáo viên, nhân viên xuất sắc tham gia hội thi cấp Huyện, kết quả cụ thể như sau:...........................................................................

- Kết quả thực hiện công tác sáng kiến kinh nghiệm hàng năm của trường đều được nâng lên về chất lượng, tỷ lệ SKKN xếp loại A cấp huyện tăng lên qua các năm học, số lượng SKKN được ứng dụng đạt hiệu quả ngày càng cao. Nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào đúc rút sáng kiến kinh nghiệm của cấp học mầm non huyện Thanh Oai.

- Các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng của cá nhân các giáo viên trong nhà trường:...................................................................................

- Hàng năm nhà trường đều chỉ đạo giáo viên toàn trường thực hiện nghiêm túc việc đánh giá chất lư­ợng trẻ cuối năm học theo các tiêu chí đánh giá của 5 lĩnh vực đối với trẻ mẫu giáo và 4 lĩnh vực đối với trẻ Nhà trẻ.

Kết quả đạt được cụ thể như­ sau:

- Năm học 20...-20... Chi bộ đã được Đảng ủy xã............................. tặng giấy khen “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Nhà trường đã được tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” theo QĐ khen thưởng số ....../QĐ-UBND ngày ........................., do Chủ tịch UBND huyện......................... ký; Được tặng bằng khen về việc thực hiện KH ............................... ngày .............................. phát triển GDMN TPHN đến năm........... theo QĐ khen thưởng số .............../QĐ-UBND ngày ..............do Chủ tịch UBND Thành phố Hà nội ký; Được UBND Thành phố tặng danh hiệu “Tập thể LĐ xuất sắc cấp Thành phố” theo QĐ khen thưởng số ................/QĐ-UBND ngày.........................., do Chủ tịch UBND Thành phố Hà nội ký;

- Năm học 20...-20... nhà trường được UBND huyện ....................... tặng giấy khen về việc đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATTP năm 2020 theo QĐ khen thưởng số: ........./QĐ-UBND ngày ............, do Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai ký; và Công đoàn trường đã được LĐLĐ huyện Thanh Oai tặng giấy khen về việc thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo QĐ khen thưởng số ....../QĐ-LĐLĐ ngày............., do Chủ tịch LĐLĐ huyện ..................... ký; được tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” theo QĐ khen thưởng số: ............/QĐ-UBND ngày .................................., do Chủ tịch UBND huyện ............... ký; Được UBND Thành phố tặng danh hiệu “Tập thể LĐ xuất sắc cấp Thành phố” theo QĐ khen thưởng số............................../QĐ-UBND ngày .............., do Chủ tịch UBND Thành phố ............... ký; Được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 20... - 20...., theo QĐKT số: ............/QĐ-BGDĐT ngày............

- Năm 20... - 20...... nhà trường được UBND huyện .................... tặng giấy khen “Đã có thành tích tiêu biểu trong việc triển khai cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu huyện .....................”

2.2.4. Về công tác xã hội hoá giáo dục:

Tôi đã làm tốt công tác tham mưu với cán bộ lãnh đạo và nhân dân địa phương để thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục, tuyên truyền vận động các ban ngành đoàn thể ở địa phương tiếp tục quan tâm và chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của địa phương, vận động các gia đình, các cá nhân, các dòng họ thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài ngày càng phát triển mạnh mẽ, kết hợp với trung tâm học tập cộng đồng của xã xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng, tuyên truyền giúp mọi người hiểu thêm về tâm quan trọng của giáo dục MN trong cuộc sống.

Trong các năm học đều thực hiện tốt công tác XHH giáo dục và được thực hiện theo đúng quy trình 4 bước. Kết quả đã được phụ huynh các lớp ủng hộ cả tinh thần và vật chất, đồ dùng, đồ chơi để xây dựng môi trường học tập. Cụ thể...........................

2.2.5. Về công tác quy hoạch màng lưới lớp học, đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa:

Đã thực hiện tốt việc XD kế hoạch rà soát, điều chỉnh mạng lưới lớp học cho phù hợp với tình hình thực tế, với số lượng học sinh theo độ tuổi hàng năm. Đồng thời tham mưu với UBND xã đề nghị mở rộng thêm quỹ đất tại khu Trung tâm để xin đầu tư kinh phí xây dựng thêm ............phòng học, ...............hội trường, mở rộng khu vực cho trẻ làm quen với thiên nhiên và một số hạng mục khác... Tham mưu với UBND Huyện tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.

Trong các năm học tôi đều tập trung kinh phí để cải tạo khu vui chơi, xếp ắp phòng âm nhạc, phòng GD thể chất, xây dựng khu sáng tạo và khu trải nghiệm dân gian Việt Nam cho trẻ hoạt động, mua sắm đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, trang trí xây dựng cảnh quan môi trường học tập cho trẻ.

2.2.6. Về công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ GV,NV:

Với tư cách là người đứng đầu đơn vị, để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ giáo viên, nhân viên tại đơn vị, bản thân tôi luôn gương mẫu và đi đầu trong tất cả các hoạt động phong trào thi đua của nhà trường, đã triển khai và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đồng thời tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về vai trò, vị trí của GDMN trong hệ thống giáo dục quốc dân và trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường, phối hợp với UBND xã, các ban ngành đoàn thể trên địa bàn xã để tuyên truyền về kế hoạch phát triển GDMN của nhà trường; Tăng cường trách nhiệm của bản thân trong việc chỉ đạo, tổ chức công tác tuyên truyền về kế hoạch phát triển GDMN, hướng dẫn đội ngũ giáo viên, nhân viên của đơn vị thực hiện công tác thông tin và truyền thông về GDMN. Chú trọng đến công tác tuyên truyền những việc làm tốt, những tấm gương nhà giáo tiêu biểu luôn đi đầu trong việc đổi mới, phát triển GDMN tại đơn vị. Chú trọng nâng cao nhận thức về vai trò quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tại đơn vị, giúp cho mỗi thành viên trong nhà trường phải nhận thức đầy đủ và trách nhiệm cao trong việc tổ chức thực hiện thành công các mục tiêu GD trẻ mầm non hàng năm đã đề ra.

2.2.7. Công tác ứng dụng CNTT vào trong quản lý, giảng dạy:

Đã triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý chỉ đạo, các hoạt động CS&GD trẻ, đã mở trang Website riêng, 100% CB,GV,NV tham gia làm thành viên và sử dụng có hiệu quả trong công tác quản lý chỉ đạo, CS&GD trẻ của nhà trường....................

Bản thân thường xuyên đăng tải các video về các hoạt động của nhà trường, các hình ảnh đẹp, các tin bài về “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” trên website, trang Violet, nhóm Zalo, nhóm Fecebook của trường.

Đã chỉ đạo 100% CB,GV,NV biết linh hoạt sử dụng phần mềm Zoom miễn phí để triển khai các cuộc họp trực tuyến trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra phức tạp như: Hội đồng SP nhà trường, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Họp Ban đại diện PH và họp toàn thể PH các lớp... biết sử dụng thành thạo các phần mềm miễn phí để xây dựng, thiết kế các video bài giảng, bài giảng Powporint gửi lê nhóm Zalo, Fecebook để hướng dẫn phụ huynh dạy cho trẻ theo hình thức học Online tại nhà và tổ chức hoạt động giao lưu trực tuyến hàng tuần tại phòng Zoom của lớp trong thời gian dài trẻ nghỉ dịch ở nhà. Từ tháng 9 đến tháng 4 giáo viên toàn trường đã thiết kế được 230 hoạt động dạy Online cho trẻ học tại nhà và xây dựng được kho học liệu điện tử của nhà trường phong phú và thiết thực.

2.2.8. Về công tác xây dựng Đảng:

Là Bí thư Chi bộ tôi luôn chấp hành những điều Đảng viên không được làm, có ý thức giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, luôn nêu cao vai trò lãnh đạo toàn diện, thường xuyên có Nghị quyết chỉ đạo sát các hoạt động của đơn vị. Làm tốt công tác phát triển Đảng viên, mỗi năm học Chi bộ đều tổ chức kết nạp được từ 2-3 Đảng viên mới vào Đảng, bồi dưỡng và giúp đỡ cho từ 3-4 quần chúng ưu tú đi học lớp cảm tình Đảng. Tổ chức học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của các Cấp uỷ Đảng cấp trên, tập trung nghiên cứu học tập Điều lệ Đảng, trong các năm học toàn Chi bộ không có Đảng viên nào vi phạm vào những điều Đảng viên không được làm; 100% cán bộ, Đảng viên trong Chi bộ đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ liên tục được Đảng bộ cấp trên công nhận hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Chi bộ đã được Đảng ủy xã .................. tặng giấy khen “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu”.

2.2.9. Về việc tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện:

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tôi luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, chỉ đạo giáo viên, nhân viên trong toàn trường chung tay xây dựng các quỹ xã hội từ thiện như: Quỹ xã hội, quỹ trẻ em, phòng chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh nguy hiểm, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam, khắc phục hậu quả khó khăn do bão lụt gây ra, quỹ phòng chống thiên tai huyện, đền ơn đáp nghĩa; Quỹ vì người nghèo; Quỹ Vì trường Sa thân yêu …và hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao hàng năm và đúng thời gian quy định.

3. Mô hình và giải pháp đổi mới:

- Năm học 20... - 20..., tôi đã XD kế hoạch thống nhất trong BGH để đăng ký với Phòng GD&ĐT............. về thực hiện mô hình với chủ đề “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”.

Để thực hiện tốt mô hình này, tôi đã chủ động xây dựng Kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể như: Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh về mục đích, ý nghĩa của việc “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”, giúp cho CB,GV,NV nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng của việc tạo dựng và duy trì chất lượng của nhà trường, mà ở đó học sinh và CB,GV,NV luôn được yêu thương, được tôn trọng và được an toàn. Bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi CB,GV,NV và phụ huynh học sinh trong việc xây dựng trường, lớp hạnh phúc, an toàn, thân thiện, nâng cao kỹ năng ứng xử sư phạm, ý thức đạo đức nghề nghiệp, giáo dục học sinh để cô giáo và học sinh biết lắng nghe, thấu hiểu, biết tôn trọng và được an toàn, biết chia sẻ, được ghi nhận và yêu thương. Đồng thời tôi cũng đã kịp thời phát hiện những tấm gương nhà giáo tận tụy, mẫu mực, có thành tích trong nghiên cứu, học tập, sáng tạo về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và tích cực xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, để tôn vinh, biểu dương, khen thưởng, để lan tỏa trong toàn trường, trong địa phương và tới cộng đồng xã hội. Với những giải pháp thực hiện trên, Nhà trường đã phát hiện để tôn vinh, biểu dương những tấm gương nhà giáo tiêu biểu, tận tụy, mẫu mực và có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác như:.......................................................

- Năm học 20... - 20..., tôi đã thống nhất trong BGH đăng ký với Phòng GD&ĐT ...................... để thực hiện trong năm học, đó là mô hình với chủ đề “Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào hoạt động giáo dục trẻ”

Để thực hiện tốt mô hình này, tôi đã chủ động xây dựng Kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể như: Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh về mục đích, ý nghĩa của việc “Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào hoạt động giáo dục trẻ trong trường mầm non”, giúp cho CB,GV,NV nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng của việc tạo dựng và duy trì chất lượng của nhà trường, mà ở đó học sinh và giáo viên luôn được tiếp cận với những phương pháp giáo dục đổi mới, sáng tạo và hiệu quả. Bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi CB,GV,NV và tuyên truyền để phụ huynh cùng phối hợp với giáo viên, tạo điều kiện về mọi mặt, nhằm thực hiện tốt mô hình “Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào hoạt động giáo dục cho trẻ” và xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, nâng cao kỹ năng ứng xử sư phạm, ý thức đạo đức nghề nghiệp, giáo dục học sinh để cô giáo và học sinh biết lắng nghe, thấu hiểu, biết tôn trọng và được an toàn, biết chia sẻ, được ghi nhận và yêu thương. Đồng thời cũng đã kịp thời phát hiện được những tấm gương nhà giáo tận tụy, mẫu mực, có nhiều đổi mới, sáng tạo, có thành tích trong việc nghiên cứu, học tập khi ứng dụng PPGD tiên tiến Steam vào hoạt động giáo dục cho trẻ tại nhà trong thời gian trẻ nghỉ dịch Covid-19 ở nhà và trong các hoạt động học tập tại trường như: ...................................

4. Các sáng kiến kinh nghiệm được công nhận:

- Năm học 20... - 20... với đề tài SKKN “Một số biện pháp xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục toàn diện cho học sinh” tôi được công nhận xếp loại A cấp Huyện theo QĐ số ........./QĐ-UBND ngày................... do đồng chí Phó Chủ Tịch UBND Huyện........................... ký.

- Năm học 20... - 20.... với đề tài SKKN “Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm” tôi được công nhận xếp loại A cấp Huyện theo QĐ số ............/QĐ-UBND ngày ............do đồng chí Phó Chủ Tịch UBND Huyện ......................ký.

- Năm học 20... - 20.... với đề tài SKKN “Một số biện pháp chỉ đạo đội ngũ giáo viên khối mẫu giáo tiếp cận và ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào các hoạt động giáo dục trẻ” tôi được công nhận xếp loại … cấp Huyện theo QĐ số …./QĐ-UBND ngày …/5/2022 do đồng chí Phó Chủ Tịch UBND Huyện.................. ký.

Với những đề tài SKKN trên mà tôi đã thực hiện trong các năm học, tôi nhận thấy các biện pháp đã đề ra để thực hiện trong mỗi đề tài, đều xuất phát từ thực tiễn nhu cầu GDMN hiện nay, được áp dụng có hiệu quả tại đơn vị và có thể lan tỏa và áp dụng rộng rãi tại các trường mầm non trên địa bàn các Huyện.

5. Kết quả đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của cá nhân:

Bản thân tôi luôn xác định phải vì lợi ích của tập thể, do vậy tôi luôn có tinh thần trách nhiệm của mình trước cấp trên và nhà trường, thực hiện tốt các quy định của người cán bộ công chức trong đơn vị, được cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị tín nhiệm. Sau đây là kết quả đánh giá xếp loại công chức cuối năm:

- Năm học 20... - 20... được đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

- Năm học 20... - 20... được đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

- Năm học 20... - 20... được đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG.

1. Danh hiệu thi đua:

....................................................................................................................

2. Hình thức khen thưởng:

....................................................................................................................

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ XÁC NHẬN ĐỀ NGHỊ

NGƯỜI BÁO CÁO THÀNH TÍCH

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP XÁC NHẬN

.............................................................................................

.............................................................................................

.............................................................................................

3. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của phó hiệu trưởng trường tiểu học

Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

.............., ngày .... tháng........năm 20.......

Báo cáo thành tích cá nhân
(Đề nghị tặng thưởng giấy khen của giám đốc Sở giáo dục và đào tạo)
Năm học 20... -20...

Kính gửi: Hội đồng thi đua- khen thưởng trường tiểu học..............
Hội đồng thi đua- khen thưởng Phòng giáo dục & Đào tạo..................

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

- Họ và tên:........................................................................................................

- Sinh ngày:.......................................................................................................

- Quê quán:.......................................................................................................

- Nơi thường trú:...............................................................................................

- Đơn vị công tác:..............................................................................................

- Chức vụ hiện nay: Phó hiệu trưởng.

- Trình độ chuyên môn nghiệp vụ:......................................................................

- Ngày vào Đảng:...............................................................................................

- Ngày chính thức:..............................................................................................

- Chức vụ trong Đảng: Phó bí thư Chi bộ.

II.NHỮNG THÀNH TÍCH ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

1. Sơ lược thành tích của nhà trường:

- Năm học 20...-20... là năm học tiếp tục thưc hiện Nghị quyết Đại hội các cấp của Đảng, hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Tiếp tục triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục cả về chất lượng đại trà cũng như chất lượng mũi nhọn học sinh năng khiếu. Đưa nội dung cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cuộc vận động “Hai không”, phong trào thi đua: "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực." đi vào chiều sâu, trở thành hoạt động thường xuyên của đơn vị, đảm bảo giữ vững danh hiệu trường học tiên tiến và từng bước xây dựng trường đạt chuẩn mức độ 2.

- Ban giám hiệu thực hiện nghiêm túc quy định, quy chế làm việc, đảm bảo đủ ngày công và giờ công lao động.

- Tham gia giảng dạy đạt và vượt số giờ quy định.

- Có đầy đủ hồ sơ, giáo án, kế hoạch giảng dạy; kế hoạch công tác trong năm học.

- Làm tốt công tác quản lý giáo viên, quản lý nhà trường, quản lý cơ sở vật chất và sử dụng đạt hiệu quả tốt.

- Phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ để cùng chăm lo giáo dục học sinh. Được Hội cha mẹ đồng lòng ủng hộ, giúp đỡ.

Sau một năm học thực hiện việc làm trên tôi nhận thấy phong trào học tập và giảng dạy có tiến bộ, chất lượng dạy và học khá hơn, nề nếp dạy và học được duy trì và củng cố, chất lượng mũi nhọn được giữ vững cụ thể như sau:

*Về học sinh:

+ Tỷ lệ tuyến sinh vào lớp 1: 100%.

+Tỷ lệ duy trì sĩ số đạt: 100%.

+Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt: 100%.

+ Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt: 100%.

+ Học sinh đạt giải cá nhân cấp huyện: 3

*Về giáo viên

+ Có 9 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường

+ Có 1 giáo viên đạt giải giáo viên chủ nhiệm Giỏi cấp huyện

+ Có 2 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A cấp trường gửi nghiệm thu cấp huyện

2. Thành tích cá nhân:

a) Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước:

- Chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thi hành nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị để vận dụng vào giảng dạy giáo dục đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

- Có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm sự điều động, phân công của tổ chức; có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

b) Công tác bồi dưỡng, học tập nâng cao tình độ chuyên môn:

- Tâm huyết với nghề, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo, có tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và trong công tác; có lòng nhân ái, bao dung độ lượng, đối xử hòa nhã với đồng nghiệp.

- Tận tụy với công việc, thực hiện đúng điều lệ, quy chế của nhà trường. Thực hiện phê bình và tự phê bình thường xuyên, nghiêm túc. Thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Sống có lý tưởng, có mục đích, có ý thức vượt khó vươn lên, có tinh thần phấn đấu liên tục với động cơ trong sáng; thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Quan hệ ứng xử đúng mực, gần gũi với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp. Xây dựng gia đình văn hóa, thương yêu, quý trọng lẫn nhau, biết quan tâm đến những người xung quanh, thực hiện nếp sống văn hóa.

c) Thực hiện nhiệm vụ được giao:

* Công tác phát triển phổ cập:

Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả phổ cập giáo dục tiểu học một cách thực chất, cập nhật hồ sơ, xây dựng kế hoạch, củng cố và duy trì chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học ở địa phương. Từng tháng, từng kỳ tổ chức rà soát nắm vững số học sinh yếu kém để có kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo.

Giải pháp:

- Làm tốt công tác tuyển sinh, kết hợp với UBND, trường mầm non huy động 100% trẻ ra lớp. Quản chặt chẽ thông qua các loại sổ sách, duy trì sĩ số đạt 100%.

- Điều tra cơ bản, thực hiện chính sách trợ cấp đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

- Tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền để mọi cấp, mọi ngành, mọi người dân thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phổ cập giáo dục tiểu học nói riêng, trong việc nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng nguồn lực, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

* Công tác đảm bảo chất lượng giáo dục

Tập trung chỉ đạo giáo viên thực hiện dạy học phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học, đánh giá năng lực học sinh theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT. Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học.

Giải pháp:

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc chương trình GDPT 2018 theo tiến độ thời gian và nội dung sách giáo khoa mới đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo chỉ định.

- Chỉ đạo, điều phối giáo viên một cách hợp lý, không có buổi học, giờ học nào trống, vắng giáo viên đứng lớp.

- Chỉ đạo kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo tinh thần đổi mới, đảm bảo chính xác, khách quan, công bằng.

- Chỉ đạo các tổ chuyên môn đổi mới phương pháp dạy học; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên bằng cách tổ chức bồi dưỡng thường xuyên, tổ chức các chuyên đề, hội giảng...

- Tổ chức phân loại, sắp xếp học sinh để có kế hoạch giảng dạy phù hợp với trình độ học sinh. Dạy đủ môn học theo hướng đổi mới phương pháp dạy học. Phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Căn cứ vào mục đích của mỗi bài học, mỗi tiết học vận dụng đúng phương pháp, các hình thức dạy học nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả tiết dạy, tránh gò ép, bảo thủ, dập khuôn, máy móc.

- Vận động giáo viên vận dụng và sử dụng đồ dùng học tập, sưu tầm tư liệu giảng dạy có giá trị và sử dụng lâu dài.

- Chỉ đạo toàn trường thực hiện tốt phong trào vở sạch, chữ đẹp. Giáo viên nắm vững và dạy tốt các tiết tập viết chính tả theo mẫu chữ quy định. Giáo viên trình bày bảng rõ ràng, mẫu mực, đẹp; coi trọng việc uốn nắm tư thế ngồi, cách cầm bút, tình bày bài, giữ gìn vở của học sinh.

* Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và trong dạy học:

- Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ tin học cho giáo viên và nhân viên trong nhà trường.

- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học.

Giải pháp: Khuyến khích giáo viên tiết kiệm mua máy tính, kết nối và sử dụng hiệu quả thông tin mạng vào dạy học. Tổ chức hướng dẫn giáo viên thiết kế, soạn giáo án điện tử...

III. CÁC HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG ĐÃ ĐƯỢC GHI NHẬN:

........................................

XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG

NGƯỜI VIẾT BÁO CÁO

XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GD&ĐT

....................................................................

...................................................................

4. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của phó hiệu trưởng số 3

Phó hiệu trưởng là một chức vụ quan trọng trong quản lý giáo dục, phó hiệu trưởng sẽ hỗ trợ và thay mặt hiệu trưởng thực hiện các công tác trong trường học. Vì thế hằng năm phó hiệu trưởng đều cần phải làm bản báo cáo thành tích cá nhân đối với nhiệm vụ quản lý giáo dục trong nhà nước. Những thành tích ấy đem lại cho nhà trường, cán bộ viên chức và ngành giáo dục những điều gì? Mời bạn đọc tham khảo mẫu dưới đây.

PHÒNG GD - ĐT

TRƯỜNG

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

............, ngày .......tháng ...... năm .......

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN

Đề nghị: UBND Tỉnh tặng bằng khen / Công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Năm học.........................

Kính gửi:

- Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh ..................

- Hội đồng thi đua các cấp Thành Phố.................

1. Sơ lược tiểu sử cá nhân.

- Họ và tên:.................

- Ngày sinh:.............

- Quê quán:........................................

- Nơi ở thường trú:......................................

- Chức vụ: Phó hiệu trưởng

- Đơn vị công tác: Trường..............................

- Trình độ chuyên môn: Cử nhân khoa học

- Nhiệm vụ được giao: Hiệu phó chuyên môn

- Ngày vào trường:...................................

- Quá trình công tác:

+ Từ tháng ........... đến........... là giáo viên dạy trường .................

+ Từ tháng ..........đến........ là giáo viên trường ................

+ Từ tháng ......... đến ........... là phó hiệu trưởng trường ........................

+ Từ tháng ............ đến nay là phó hiệu trưởng trường Mầm non ......................

- Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ:

* Thuận lợi:

+ Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, hội cha mẹ học sinh về cơ sở vật chất cũng như về tinh thần trong các ngày hội, ngày lễ.

+ Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn nhiệt tình, có ý thức vươn lên và có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác.

* Khó khăn:

+Nhà trường có nhiều phân hiệu lẻ nằm rải rác, mỗi phân hiệu cách xa nhau từ 2- 3 km nêu rất khó khăn cho việc đi lại quản lý.

+ Một số giáo viên tuổi đời cao nên tiếp thu chậm với chương trình giáo dục Mầm non Mới và công nghệ thông tin hiện nay.

I. Thành tích đã đạt được:

1. Thành tích của trường

* Năm học ........................

+ Trường tiên tiến cấp cơ sở.

+ Công đoàn vững mạnh xuất sắc

+ Tổ lao động tiên tiến: 1

+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 1

+ Giáo viên giỏi cấp cơ sở: 2

* Năm học .........................

+ Trường tiên tiến cấp cơ sở.

+ Công đoàn vững mạnh xuất sắc

+ Tổ lao động tiên tiến: 1

+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 2

+ Giáo viên giỏi cấp cơ sở: 3

* Năm học.........................

+ Trường tiên tiến cấp cơ sở.

+ Công đoàn vững mạnh xuất sắc

+ Tổ lao động tiên tiến: 1

+ Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh:1; cấp cơ sở: 1

+ Giáo viên giỏi cấp tỉnh: 1; cấp cơ sở: 4

* Năm học..........................

+ Trường tiên tiến cấp cơ sở.

+ Công đoàn vững mạnh xuất sắc

+ Tổ lao động tiên tiến: 1

+ Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh: 1; cấp cơ sở: 2

+ Giáo viên giỏi cấp tỉnh: 2; Cấp cơ sở: 5

* Năm học ................

+ Trường tiên tiến cấp cơ sở.

+ Công đoàn vững mạnh xuất sắc

+ Tổ lao động tiên tiến: 1

+ Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh: 1; cấp cơ sở: 2

+ Cấp cơ sở: 6

2. Thành tích cá nhân:

Trong năm học .............Trường ........... thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục mầm non Mới ở các độ tuổi. 100% các lớp đều thực hiện. Xong bản thân tôi là người quản lí về chuyên môn của nhà trường nên tôi luôn băn khoăn, trăn trở. Làm thế nào? để tập thể giáo viên tiếp cận chương trình giáo dục Mầm non Mới có hiệu quả và chất lượng. Chính vì vậy mà ngay từ đầu năm học tôi đã lên kế hoạch rõ ràng, giao nhiệm vụ trọng tâm cho các tổ, các cá nhân từng giáo viên rất cụ thể. Nên năm học ............vừa qua đã gặt hái được nhiều thành tích rất đáng kể.

3. Phẩm chất đạo đức, lối sống.

Trong năm học vừa qua tôi luôn an tâm công tác, lập trường tư tưởng vững vàng, không dung túng trước kẻ xấu. Nâng cao bản lĩnh của người giáo viên nhân dân thông qua các đợt học tập làm theo tấm gương đạo đức của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, luôn gương mẫu trong công việc và đồng nghiệp. Chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước. Thực hiện tốt quy chế của ngành, nội qui của cơ quan. Thực hiện tốt ngày giờ công, có lối sống lành mạnh, phẩm chất trong sáng của người quản lý giáo dục, có tinh thần đoàn kết với đồng nghiệp, cư xử đúng mực với giáo viên và phụ huynh, yêu thương gần gũi với trẻ. Luôn tự giác trong công việc. Có lối sống trung thực, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau. Có tinh thần phê và tự phê. Tác phong nhanh nhẹn biết phối kết hợp trong công tác chỉ đạo và tham mưu với các cấp lãnh đạo.

4. Kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao:

* Công tác giáo dục:

Là người quản lý về công tác chuyên môn của nhà trường tôi luôn xác định rõ vai trò của mình.

  • Lên kế hoạch cụ thể trong năm học theo từng tháng.
  • Tổ chức họp chuyên môn Nhà trường vào thứ 7 tuần 1 hàng tháng, họp tổ chuyên môn tuần 2,3 hàng tháng.
  • Đảm bảo ngày giờ công cao, hoàn thành tốt công việc của cấp trên giao cho.

- Tạo mọi điều kiện cho chị em được tham gia vào các lớp học bồi dưỡng do Phòng Giáo dục mở, tham gia các lớp học điểm để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

  • Phân công chức năng rõ ràng cho từng giáo viên cụ thể, trực tiếp theo dõi và đôn đốc chị em thực hiện tốt chuyên môn.
  • Phối hợp cùng Ban phụ huynh Nhà trường tổ chức các cuộc họp phụ huynh để tuyên truyền kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục Mầm non Mới.
  • Luôn luôn kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, dự giờ giáo viên để rút kinh nghiệm kịp thời.
  • Thực hiện các chuyên đề do ngành chỉ đạo: Cụ thể

“Chuyên đề làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, chuyên đề tích hợp giáo dục các chủ đề, chuyên đề tạo môi trường giáo dục cho trẻ’’.... Nhà trường chọn lớp điểm, tổ chức thi giáo viên giỏi chuyên đề, tổ chức hội thi "làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo", hội thi “Bé với an toàn giao thông’’.

- Kết quả đạt trong năm:

+ Soạn giảng: 30 bộ giáo án

Tốt: 10/30 = 33 %

Khá: 13/30 = 43%

ĐYC: 7/30 = 24%

+ Giờ dạy: 270 tiết

Trong đó: Tốt: 122 đạt 45%

Khá: 121 đạt 45%

ĐYC: 27 đạt 10%

+ Giáo viên giỏi cấp tỉnh: 1 Đ/C .................

+ Giáo viên giỏi cấp trường: 11 đ/c

- Đối với trẻ:

+ Bé chuyên cần: 98%

+ Bé ngoan: 100%

+ Bé sạch: 100%

+ Bé chăm: 97%

* Công tác nuôi dưỡng

Xác định rõ công tác nuôi dưỡng chăm sóc sức khỏe cho trẻ có tầm quan trọng trong trường mầm non. Để đảm bảo cho sức khỏe của các cháu ngày một tốt hơn tạo sự tin tưởng và yên tâm của gia đình các cháu. Tôi đã thường xuyên kiểm tra và chỉ đạo tổ dinh dưỡng thực hiện đầy đủ các bước về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhập thực phẩm an toàn có nguồn gốc, từng khâu chế biến phải đảm bảo vệ sinh, hàng ngày có thực phẩm lưu để theo dõi.

- Bảo đảm cho trẻ ăn đủ chất đủ lượng hết khẩu phần .

- Phối hợp với y tế khám bệnh định kỳ, kiểm tra sức khỏe thường xuyên về cân nặng, chiều cao để nắm rõ từng bước phát triển thể lực của trẻ.

- 100% các cháu có biểu đồ theo dõi theo quí.

- Chỉ đạo cho trẻ ở trường được tiêm chủng 100%.

- Duy trì 14 lớp bán trú với 518 trẻ ăn ngủ tại trường để gia đình các cháu yên tâm các cháu đều mạnh khỏe tăng cân với tỷ lệ.

+ Đối với tỷ lệ sức khỏe: Kênh A: 516/518 = 99,6%

Kênh B: 0,2/518 = 0,3%

Công tác bồi dưỡng:

Nhà trường tuy được sự quan tâm nhiệt tình của các cấp lãnh đạo, các cơ quan đơn vị, các bậc phụ huynh. Xong do nhu cầu học sinh ngày càng cao vì vậy.

- Dụng cụ, đồ dùng, đồ chơi thiếu không đủ trang thiết bị để phục vụ cho giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho các cháu.

- Tôi đã tìm tòi, suy nghĩ vận dụng hết khả năng của mình bàn bạc với BGH nhà trường, với ban đại diện phụ huynh học sinh. Vận động phụ huynh học sinh tham gia ủng hộ để mua sắm thêm ti vi, đầu đĩa với tổng số 14 bộ/ 14 lớp, vận động phụ huynh thu gom những đồ phế thải để tham gia hội thi "làm đồ dùng đồ chơi tự tạo" phục vụ vào hoạt động hàng ngày cho trẻ học tập.

- Tổ chức các chuyên đề, hội thi trong nhà trường để các giáo viên tham gia cùng nhau rút kinh nghiệm

- Phối hợp cùng phụ huynh tuyên truyền kiến thức giáo dục trẻ theo khoa học.

- Kết quả cụ thể:

- Chuyên đề "Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo"

* Tổ chức dạy ở 2 độ tuổi: (Mẫu giáo 5T, 4T) - Đạt 3 tiết tốt.

+ LVPT nhận thức, Khám phá môi trường xung quanh: "Bé với thiên nhiên, - Lớp MG 5 T do cô Nguyễn Thị Trang.

+ Lĩnh vực Phát triển thể chất: "Chạy nhanh 15 m'' - Lớp MG 5 T, do cô Trần Hải Ngọc.

+ Khám phá khoa học "Qua trình phát triển của con gà"- Lớp MG 4 T, do cô Lê Thị Thanh Thảo.

- Chuyên đề: "Tích hợp giáo dục các chủ đề cho trẻ Mầm non''

* Tổ chức dạy ở các độ tuổi: (Nhà trẻ 24-36 Tháng, 3 tuổi, 5 tuổi) - Đạt tốt.

+ LVPTNT, Khám phá về các loại quả '' - Lớp 5 Tuổi, do cô Nguyễn Thị phượng.

+ LVPTTM: Biểu diễn bài "cô và mẹ, cả nhà thương nhau''- Lớp 3 Tuổi, Cô Bùi Thị Thu Loan

+ LVPTTM: "Dán ảnh gia đình bé - Nhóm 24-36 tháng, Cô Phạm Thị Nhung

* Hội thi: “Làm đồ dùng đồ, chơi tự tạo’’ cấp trường

Trong đó có 14 lớp tham gia ở 3 phân hiệu :

Giải Nhất = 1: Lớp MG 5TA3

Giải Nhì = 2: Lớp MG 5TC1, Lớp MG 4TA1

Giải ba = 3: Lớp MG 4 TA2, lớp MG 3 Tuổi A, Lớp 4 Tuổi B2

* Hội thi: “Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo’’ Cấp Thành phố

- Nhà trường đạt giải khuyến khích cấp thành phố năm học 2011-2012

Các công tác khác:

- Tôi luôn chấp hành tốt các công việc của đoàn thể giao cho.

- Động viên chị em cùng chấp hành nghiêm chỉnh các công việc nhiệm vụ của đoàn thể.

- Tổ chức thăm hỏi chị em khi ốm đau.

Thực hiện tốt những qui định của địa phương, quan hệ đúng mực với làng xóm nơi cư trú.

- Trong quan hệ gia đình, tôi luôn là người vợ thủy chung, người mẹ mẫu mực. Gia đình tôi luôn được công nhận là gia đình văn hóa mới.

III. Các hình thức khen thưởng đã ghi nhận:

Trong những năm học vừa qua bản thân tôi không ngừng phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện về mọi mặt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao cụ thể là:

1. Danh hiệu đạt được trong 3 năm liên tục:

Năm học

Các thành tích đã đạt được

........

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

- Đảng viên đủ tư cách hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ năm 2010.

- Giấy khen của UBND phường ..........

"Giáo viên đạt thành tích năm học .....''

........

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

- Đảng viên đủ tư cách hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ .....

- Giấy khen của UBND phường.........

"Giáo viên đạt thành tích năm học ..........

........

- Đăng ký danh hiệu: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

2. Các sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học Thành phố ..........công nhận:

- Một số biện pháp bồi dưỡng chuyên môn nâng cao chất lượng cho đội ngũ giáo viên.

- Một số biện pháp nâng cao chất lượng đổi mới hình thức giáo dục trẻ 5 tuổi.

- Kính nghiệm cách làm một số đồ dùng, đồ chơi tự tạo cho trẻ mầm non.

Trên đây là một số thành tích của cá nhân tôi đã đạt được trong những năm học vừa qua. Tuy kết quả đạt chưa cao nhưng đó là nguồn động viên lớn lao để tôi tiếp tục phấn đấu và rèn luyện trong những năm học tiếp theo.

Kính đề nghị UBND Tỉnh, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh ......... xét duyệt tặng bằng khen năm học ........... cho cá nhân tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Xác nhận của nhà trườngNgười viết báo cáo

Xác nhận của UBND Phường

....................................................................

....................................................................

Xác nhận của phòng GD&ĐT Cẩm Phả

....................................................................

...................................................................

Những nội dung báo cáo trên đây mang tính chất gợi ý thông tin báo cáo, nên người thực hiện báo cáo cần bám sát thực tế thực hiện được mà lập báo cáo chính xác phù hợp, tránh những báo cáo quá chung chung không nêu được thành tích cụ thể.  Khi làm báo cáo cần đưa những minh chứng xác thực và nêu nên những hiệu quả đạt được cho hoạt động giáo dục.

5. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của phó hiệu trưởng số 4

PHÒNG GD&ĐT ..................

TRƯỜNG………….

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
__________________

….…, ngày….. tháng…..năm….

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN

I - SƠ YẾU LÝ LỊCH:

Họ và tên:…………………………………

Sinh ngày:……………………………….

Quê quán:……………………………….

Trú quán:………………………………..

Đơn vị công tác: Trường………………

Chức vụ hiện nay: Phó hiệu trưởng

Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:…………..

II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:

1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao: Phó hiệu trưởng trường...................

2. Thành tích đạt được của cá nhân.

2.1. Sơ lược thành tích của đơn vị:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm học đã đề ra.

- Tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc thi do cấp trên phát động có hiệu quả cao.

2.2. Thành tích đạt được của cá nhân:

- Với nhiệm vụ được giao phụ trách chuyên môn, bản thân tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đã đề ra.

- Tích cực bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên dưới nhiều hình thức giúp giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

- Huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt kế hoạch giao.

- Tổ chức cho trẻ ăn bán trú tại trường đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đúng đảm bảo vệ sinh dinh dưỡng an toàn thực phẩm.

- Xây dựng bầu không khí thân thiện, đoàn kết trong tập thể sư phạm.

- Tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc thi có hiệu quả cao: Giải nhất cuộc thi: Cán bộ quản lý giỏi" cấp Huyện năm học .................., các cuộc thi do các cấp phát động đều đạt giải nhất, nhì; đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh năm học .................. và năm học……..

- Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, huy động phụ huynh học sinh tu sửa một số hạng mục công trình ở 3 cụm.

- Xây dựng môi trường sư phạm: Xanh - sạch - đẹp, an toàn thân thiện.

2.3. Các biện pháp đổi mới công tác quản lý:

- Đổi mới cách kiểm tra, đánh giá, thực hiện tốt 3 công khai 4 kiểm tra, công bằng trong kiểm tra, đánh giá.

- Thực hiện tốt công tác kiểm tra chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng các giờ dạy của giáo viên.

- Luôn gương mẫu đi đầu trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy, xây dựng cá nhân điển hình trong phong trào thi đua. Từ đó nhân diện ra các tổ và toàn trường.

- Tích cực tự học tự bồi dưỡng, tích lũy kiến thức cho bản thân, góp phần lãnh chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

2.4. Các công tác khác:

- Bản thân và gia đình luôn thực hiện đúng, đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống giản dị, trong sáng, lành mạnh được chị em trong tập thể sư phạm tín nhiệm.

- Tích cực học tập, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị thông qua các tập san, chuyên đề, qua ti vi, báo…. đảm bảo không lạc hậu về thông tin và có sức lan tỏa trong tập thể nhà trường.

- Tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể, lãnh chỉ đạo đơn vị tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các hoạt động xã hội từ thiện… do đơn vị và địa phương tổ chức.

- Tích cực tham mưu, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, giáo viên thông qua các ngày lễ, ngày tết…. đảm bảo cho chị em yên tâm công tác và yêu trường, yêu lớp.

III - CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG:

1. Danh hiệu thi đua:

Năm

Danh hiệu thi đua

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành

2. Hình thức khen thưởng:

Năm

Hình thức khen thưởng

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

NHẬN XÉT, XÁC NHẬN

Người báo cáo

6. Cách viết báo cáo thành tích cá nhân

Các lưu ý khi viết báo cáo thành tích cá nhân như sau:

- Thứ nhất: Về thông tin cá nhân và thông tin đơn vị công tác.

Khi thực hiện viết báo cáo thành tích cá nhân, các thông tin của người lập báo cáo và đơn vị công tác cần phải được chính xác tuyệt đối. Vì đó là cơ sở để cấp trên xem xét thông tin và đưa ra những quyết định có liên quan.

Việc cung cấp đúng thông tin không chỉ nhằm mục đích có lợi cho các mục đích của việc làm báo cáo như khen thưởng… mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp của người lập báo cáo trong công việc.

Trong trường hợp khi người lập báo cáo điền sai thông tin cá nhân hoặc của đơn vị công tác, quá trình thực hiện các thủ tục xét thưởng cũng như các mục đích khác sẽ bị gián đoạn. Gây mất thời gian cho cả đơn vị cấp trên cung như của người lập báo cáo. Vì thế khi điền báo cáo cần xem xét kỹ càng những thông tin cho chính xác trước khi nộp báo cáo.

- Thứ hai: Về thành tích đạt được trong báo cáo thành tích cá nhân

Nội dung báo cáo nêu rõ thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các chỉ tiêu (nhiệm vụ) cụ thể về năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác so với các năm trước (hoặc so với lần khen thưởng trước đây); việc đổi mới công tác quản lý, cải cách; các sáng kiến, kinh nghiệm, nghiên cứu và việc ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao về công việc nhiệm vụ được giao.

Đây là nội dung quan trọng nhất trong báo cáo thành tích cá nhân. Nội dung này quyết định mục đích của việc viết báo cáo có được cấp trên chấp nhận hay không.

Người viết báo cáo phải dựa vào những nhiệm vụ mình được giao trong quá trình công tác để từ đó làm cơ sở đánh giá năng lực, thành tích của mình. So sánh được thành tích qua các năm, cho thấy rõ được sự tiến bộ của cá nhân nếu có.

Ngoài những nhiệm vụ được giao, người soạn thảo còn căn cứ vào những sáng tạo trong công việc của người viết báo cáo để cung cấp thông tin về thành tích. Đây là điểm nổi bật của cá nhân đó trong quá trình công tác – một yếu tố quan trọng để cấp trên xem xét khen thưởng.

Quan trọng trong nội dung thành tích này, các thành tích phải chứng minh được nó không chỉ tốt cho bản thân cá nhân đạt được mà còn đem lại hiệu quả cao trong công việc dẫn đến tổ chức, đơn vị cũng từ đó nâng cao hình ảnh, chất lượng và năng lực.

Nêu thành tích cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao (kết quả đã đạt được về năng suất, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ; các biện pháp, giải pháp công tác trong việc đổi mới công tác quản lý, những sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học; việc đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào thực tiễn; việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; công tác bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức; chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên; vai trò của cá nhân trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể; công tác tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện…). Ví dụ:

– Đối với cán bộ làm công tác quản lý nêu tóm tắt thành tích của đơn vị, riêng thủ trưởng đơn vị kinh doanh lập bảng thống kê so sánh các tiêu chí: Giá trị tổng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, đầu tư tái sản xuất, thu nhập bình quân; các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học (giá trị làm lợi); phúc lợi xã hội; thực hiện chính sách bảo hiểm đối với người lao động… việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước; đảm bảo môi trường, an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm (có trích lục và nội dung xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền).

– Đối với trường học: Lập bảng thống kê so sánh các tiêu chí: Tổng số học sinh, hạnh kiểm và kết quả học tập; số học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh), cấp tỉnh (thành phố thuộc Trung ương), cấp quốc gia; số giáo viên giỏi các cấp; số đề tài nghiên cứu,…

– Đối với bệnh viện: Lập bảng thống kê so sánh các tiêu chí: Tổng số người khám, chữa bệnh; tổng số người được điều trị nội, ngoại trú; tổng số giường bệnh đưa vào sử dụng; số người được khám, điều trị bệnh, chữa bệnh miễn phí; số đề tài nghiên cứu khoa học, các sáng kiến, áp dụng khoa học (giá trị làm lợi về kinh tế, xã hội…).

– Đối với các hội đoàn thể, lấy kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác trọng tâm và các chương trình công tác của trung ương hội, đoàn thể giao.

– Đối với các cơ quan quản lý nhà nước, lấy kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trong quản lý nhà nước, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác tham mưu cho lãnh đạo trong phát triển đơn vị, ngành, địa phương…

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
2 18.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo