Mẫu bản đăng ký nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” 2024 mới nhất

Mẫu bản đăng ký nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” là mẫu bản đăng ký được lập ra để đăng ký nhà trường đạt tiêu chuẩn về an ninh trật tự. Mẫu bản đăng ký nêu rõ thông tin của trường đăng ký... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu bản đăng ký tại đây.

1. Tiêu chí công nhận trường học đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh trật tự"

Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 124/2021/TT-BCA quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn "an toàn về an ninh, trật tự", tiêu chí công nhận trường học đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự như sau:

Điều 7. Tiêu chí công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”

Cơ sở giáo dục được công nhận đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” khi đạt đủ các tiêu chí sau:

1. Quý I hằng năm, tổ chức Đảng có nghị quyết chuyên đề riêng hoặc lồng ghép công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo hằng năm (đối với nơi có tổ chức Đảng), cơ sở giáo dục có kế hoạch về bảo đảm an ninh, trật tự và đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”; có nội quy, quy định bảo vệ cơ sở giáo dục, bảo vệ chính trị nội bộ, quản lý giáo dục người học, phòng, chống cháy nổ phù hợp với tình hình thực tiễn; 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động, người dạy, người học được phổ biến quán triệt các nội quy, quy định nêu trên và tiêu chí xây dựng cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”; có ít nhất 01 mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc hoạt động hiệu quả.

2. Triển khai, thực hiện đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với lực lượng Công an (nếu có), các quy định của địa phương về công tác bảo đảm an ninh, trật tự; có hình thức, biện pháp phối hợp quản lý học sinh giữa cơ sở giáo dục và Ban Đại diện cha mẹ học sinh (đối với cấp học phổ thông) trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

3. Không để xảy ra một trong các trường hợp quy định tại điểm a, b, c, đ, e và g khoản 3 Điều 6 Thông tư này.

4. Không để xảy ra bạo lực học đường, cán bộ, công nhân viên, người lao động, người dạy, người học phạm tội hoặc mắc tệ nạn xã hội bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

5. Lực lượng bảo vệ cơ sở giáo dục (nếu có) đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” hoặc được đánh giá “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên (đối với những nơi đủ điều kiện bình xét danh hiệu thi đua), không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

6. 70% trở lên số đầu mối trực thuộc (khoa, phòng, ban, tổ chuyên môn) đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” hoặc được đánh giá “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên (đối với những nơi đủ điều kiện bình xét danh hiệu thi đua), không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

2. Bản đăng ký Nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự 2024

Bản đăng ký Nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự 2024 được căn cứ theo các tiêu chí trong Thông tư 124/2021/TT-BCA quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn "an toàn về an ninh, trật tự". Mời các bạn tham khảo dưới đây.

Bản đăng ký Nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự
Bản đăng ký Nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự

Đây là bản text Bản đăng ký Nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự, các bạn có thể chỉnh sửa ngay tại đây hoặc tải file word về ở nút tải về.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 BẢN ĐĂNG KÝ
Nhà trường đạt tiêu chuẩn
"An toàn về an ninh, trật tự"

………………, ngày…… tháng…… năm 2022

Trường:.........................................................

Đăng ký thực hiện các tiêu chí Nhà trường đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh, trật tự" như sau:

1. Hàng năm, cấp ủy Đảng có Nghị quyết (đối với nơi có tổ chức Đảng), Ban Giám hiệu (Ban Giám đốc) nhà trường có kế hoạch về công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Có bản đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh, trật tự". Có nội quy, quy chế bảo vệ nhà trường, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ; phòng, chống cháy, nổ. Có 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên từ cấp trung học cơ sở trở lên đăng ký thực hiện các nội quy, quy chế và xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh, trật tự" gắn với các phong trào thi đua trong hệ thống giáo dục quốc dân.

2. Triển khai, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước (hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của nhà trường đề ra). Có kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình người học (nếu người học là học sinh phổ thông) trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học và quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên. Có mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về an ninh, trật tự trong nhà trường, ký túc xá và nhà trọ.

3. Không để xảy ra các hoạt động gây rối; biểu tình; lập các hội, nhóm, tuyên truyền phát triển đạo; khiếu kiện và tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật. Không để xảy ra tội phạm và bạo lực học đường. Không có cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên phạm tội hoặc mắc tệ nạn xã hội.

4. Xây dựng lực lượng bảo vệ chuyên trách và bán chuyên trách (nếu có) trong sạch, vững mạnh. Phân loại thi đua hàng năm đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến" trở lên. Không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

5. Tiêu chí thứ năm: Có 70% số đầu mối trực thuộc (khoa, phòng, tổ, bộ môn…) trở lên đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến".

Lưu ý: Bản đăng ký này làm thành 02 bản, 01 bản để tại Nhà trường thực hiện; 01 bản gửi Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để theo dõi.

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

(Ký tên, đóng dấu)

3. Bản đăng ký Nhà trường đạt chuẩn an toàn về an ninh, trật tự

TRƯỜNG .....................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------

........., ngày...tháng...năm...

BẢN ĐĂNG KÝ
Nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”

Thực hiện Thông tư 124/2021/TT-BCA của Bộ Công an Quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”.

Trường ..................................................., đăng ký thực hiện tốt những nội dung sau đây:

Tiêu chí 1:

- Hàng năm, cấp ủy Đảng có Nghị quyết (đối với những nơi có tổ chức Đảng), Ban giám hiệu (Ban giám đốc) nhà trường có kế hoạch về công tác bảo đảm an ninh, trật tự;

- Có bản đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”;

- Có nội quy, quy chế bảo vệ nhà trường, bảo vệ chính trị nội bộ, quản lý giáo dục người học; phòng, chống cháy, nổ;

- Có 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên, người học từ cấp trung học cơ sở trở lên ký cam kết thực hiện các nội quy, quy chế và xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” gắn với các phong trào thi đua trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Tiêu chí 2:

- Triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước (hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của nhà trường đề ra). Có báo cáo tình hình và kết quả thực hiện công tác đảm bảo ANTT theo định kỳ của từng học kỳ;

- Có kế hoạch phối hợp giữa nhà trường với Công an và Hội cha mẹ học sinh (nếu người học là học sinh phổ thông) trong công tác bảo đảm ANTT trường học và quản lý, giáo dục người học;

- Có mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT trong nhà trường, ký túc xá và nhà trọ

Tiêu chí 3:

- Không để xảy ra các hoạt động gây rối, biểu tình, lập các hội, nhóm, tuyên truyền phát triển đạo, khiếu kiện và tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật;

- Không để xảy ra tội phạm và bạo lực học đường;

- Không có cán bộ, giáo viên, công nhân viên, người học phạm tội hoặc mắc tệ nạn xã hội;

- Không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn lao động nghiêm trọng;

- Không để xảy ra mất trộm tài sản, vật tư…

Tiêu chí 4:

- Xây dựng lực lượng bảo vệ chuyên trách và bán chuyên trách (nếu có) trong sạch, vững mạnh. Phân loại thi đua hàng năm đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” trở lên;

- Không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

Tiêu chí 5:

- Có 70% số đầu mối trực thuộc (khoa, phòng, tổ, bộ môn…) trở lên đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”.

Thủ trưởng đơn vị
(Ký tên, đóng dấu)

Lưu ý: Bản đăng ký này làm thành 02 bản, 01 bản để tại nhà trường thực hiện; 01 bản gửi lên cấp trên (quản lý trực tiếp) để theo dõi./.

Trên đây là mẫu Bản đăng ký Nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự 2024 mới nhất. Mời các bạn tham khảo thêm mẫu Báo cáo trường học an toàn về an ninh trật tự 2024 mới nhất và các bài viết khác tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 28.556
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo