Mất hồ sơ gốc vẫn nhận bằng lái xe mới ngay tại nhà

Mất hồ sơ gốc có được cấp lại bằng lái xe

Để thuận tiện cho các bạn theo dõi, dưới đây HoaTieu.vn xin hướng dẫn chi tiết các bước để được cấp lại Giấy phép lái xe và trường hợp nào phải thi lại. Mời các bạn tham khảo qua ví dụ cụ thể dưới đây.

Thông tư 58/2015/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ

Hướng Dẫn Tra Cứu Giấy Phép Lái Xe

Thủ tục đổi giấy phép lái xe

Lộ trình cấp, đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET

Năm 2015, bà Đoàn Thị Thùy Linh (Hưng Yên) được cấp giấy phép lái xe hạng A1. Tháng 10/2016, bà bị mất giấy phép lái xe nhưng vẫn còn giữ hồ sơ gốc. Bà Linh hỏi, bà phải làm gì để được cấp lại giấy phép lái xe? Bà có phải thi lại không? Thời gian chờ và phí cấp lại là bao nhiêu?

Mất giấy phép lái xe, khi nào phải thi lại?

Về vấn đề này, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên có ý kiến như sau:

Về thủ tục cấp lại giấy phép lái xe mô tô, người lái xe lập 1 bộ hồ sơ gửi trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải gồm:

  • Đơn đề nghị đổi, cấp lại giấy phép lái xe (theo mẫu quy định) có dán ảnh.
  • Bản chính hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có).
  • Bản sao kèm theo bản chính chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân) để đối chiếu.

Khi đến làm thủ tục sẽ được cơ quan cấp giấy phép lái xe chụp ảnh.

Đối với các trường hợp mất giấy phép lái xe, mất lần thứ nhất được cấp lại giấy phép lái xe. Mất lần thứ hai thì trong thời hạn 2 năm, kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất thì phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.

Mất giấy phép lái xe từ lần thứ ba trở đi, trong thời hạn 2 năm, kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần trước đó thì phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.

Thời gian cấp lại giấy phép lái xe:

Sau 2 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, người có giấy phép lái xe mô tô có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Hệ thống thông tin giấy phép lái xe không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý thì được xét cấp lại giấy phép lái xe hoặc sát hạch lại để cấp giấy phép lái xe.

Lệ phí cấp giấy phép lái và lệ phí sát hạch:

  • Lệ phí cấp giấy phép lái xe là: 135.000 đồng/một giấy phép lái xe.
  • Lệ phí sát hạch lý thuyết là: 40.000 đồng/lần.
  • Lệ phí sát hạch thực hành là: 50.000 đồng/lần.

Trường hợp bà Linh cần biết thêm chi tiết về việc cấp, đổi giấy phép lái xe đề nghị bà đăng nhập vào Cổng TTĐT của Sở Giao thông vận tải Hưng Yên (địa chỉ: http://sogtvt.hungyen.gov.vn).

Mất hồ sơ gốc vẫn nhận bằng lái xe mới

Ông Võ Trọng Nhân, trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết người dân bị mất giấy phép lái xe, kể cả mất hồ sơ gốc giấy phép lái xe, vẫn được cấp giấy phép lái xe mới thay vì trước đây buộc phải nộp hồ sơ gốc.

Theo đó, người dân cần viết đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe mới (theo mẫu quy định), dán một tấm hình 3 x 4cm, giấy khám sức khỏe và nộp phí 135.000 đồng/giấy phép lái xe.

Nhân viên phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe nếu xác định người bị mất giấy phép lái xe có trong hồ sơ dữ liệu của Sở GTVT sẽ cấp giấy phép lái xe mới trong vòng 5 ngày làm việc (không tính ngày nghỉ, lễ).

Sau khi làm thủ tục cấp lại bằng lái, mọi người có thể nhờ dịch vụ bưu điện tại điểm cấp đổi giấy phép lái xe để được giao giấy phép lái xe mới tận nhà.

Đánh giá bài viết
1 1.364
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo