Lời dẫn dâng hoa cuối tháng 5

Tháng 5 là tháng dâng hoa kính Đức Mẹ Maria. Giáo Hội dành riêng tháng này để đặc biệt kính mến Đức Maria là Mẹ của Chúa Giêsu. Mời các bạn tham khảo Lời dẫn dâng hoa cuối tháng 5 mà chúng tôi sưu tầm được.

Với những người theo đạo Công giáo, tháng Năm là tháng Hoa dâng kính Mẹ. Những người theo đạo thường bày lòng tôn kính đối với Đức Mẹ nơi con dân Nước Việt, thì lòng đạo đức bình dân như: dâng hoa kính mẹ; rước kiệu Mẹ. Để lễ dâng hoa thêm phần long trọng và ý nghĩa thì không thể thiếu Kịch bản và Lời dẫn dâng hoa năm 2024. Mời các bạn tham khảo 6 mẫu Lời dẫn dâng hoa tháng 5 2024 mà Hoatieu.vn sưu tầm được qua bài viết dưới đây.

1. Lễ dâng hoa là gì?

Lễ dâng hoa đức Mẹ tháng 5 nhằm thể hiện lòng tôn kính và cầu mong một cuộc sống an lành, hạnh phúc cho mọi người.

Là người Công giáo Việt Nam, nhất là những ai đã lớn lên trong một xứ đạo, có lẽ họ không lạ gì sinh hoạt tôn giáo trong tháng Năm, tháng Hoa Đức Mẹ. Khi ngàn hoa xanh, đỏ, trắng, tím, vàng nở rộ trong cánh đồng, thì con cái Mẹ cũng chuẩn bị cho những đội dâng hoa, những cuộc rước kiệu, để tôn vinh Mẹ trên trời.

"Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công Giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên Đàng. Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ những tấm lòng của họ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai toà rất dồi dào của Đức Mẹ. ” (Được Đức Phaolô VI ban hành).

Nghi lễ này được tổ chức thường xuyên tại các giáo đường và nhà thờ trên khắp thế giới. Tháng 5 được xem là tháng của Đức Mẹ trong đạo Công giáo, và nhiều nơi còn tổ chức các hoạt động và sự kiện khác để tôn vinh và cầu nguyện đến Mẹ Maria trong tháng này, ví dụ như đọc kinh Mân Côi hàng ngày, dâng lễ tại các đền thờ của Mẹ Maria, tổ chức các buổi diễn văn và sinh hoạt xã hội tôn vinh Mẹ Maria.

2. Lời dẫn dâng hoa kính mẹ số 1

+ Mở đầu:

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa Đấng Cứu Độ tôi”.

Tâm tình mừng vui và tri ân Thiên Chúa hơn 2000 năm trước của Đức Maria vẫn còn vang vọng trong lòng Giáo hội suốt dòng thời gian. Và ngay giờ phút nầy, Cộng đoàn giáo xứ chúng con đang hiện diện trước bàn thờ Mẹ, để cùng với Mẹ, chúng con cảm tạ Thiên Chúa đã bao bọc Mẹ bằng tình Cha nhân ái, đã kết dệt đời Mẹ bằng ân sủng nhiệm mầu, để đóa hoa Maria diễm lệ vẹn tuyền trở nên dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa đối với nhân loại.

Lạy Mẹ Maria, chúng con tri ân Mẹ vì trọn một tháng qua, Mẹ đã âu yếm đoái nhìn, lắng nghe và đón nhận những đóa hoa lòng mà Cộng đoàn giáo xứ chúng con dâng tiến. Một tháng bên Mẹ là thời gian quá ngắn để chúng con bày tỏ tấm lòng yêu mến Mẹ, với ước mong có thể bù đắp cho những hờ hững của bao tâm hồn đối với Mẹ.

Lạy Mẹ dấu yêu, dẫu biết rằng những vòng hoa chúng con dâng kính Mẹ không thể nào cân xứng với tình yêu Mẹ đã trao ban cho nhân loại, nhưng đó là kết tinh của những tâm hồn yêu mến Mẹ. Mặc dù vẫn còn đó những ơ hờ nguội lạnh, thiếu sót, nhưng Mẹ biết lòng chúng con luôn khát khao vươn đến một tình yêu trọn hảo như Mẹ.

Maria Mẹ ơi, những ngày góp hoa dâng Mẹ đã khép lại, nhưng với tâm tình mến yêu ngưỡng mộ, lòng chúng con vẫn hướng về Mẹ. Trong những giây phút cuối cùng của Tháng Hoa nầy, chúng con xin dâng lên Mẹ những cánh hoa ngũ sắc, cùng với ánh nến lung linh hòa quyện khói hương trầm nghi ngút tỏa bay. Khấn xin Mẹ nhận lấy như là những tinh hoa của Cộng đoàn giáo xứ chúng con; những đóa hoa thiêng liêng mà từ các em thiếu nhi đến những người già yếu đã chắt chiu từng giây phút trong suốt tháng qua. Xin Mẹ nhận lấy cùng với bao ước nguyện thầm kín của chúng con trong giây phút nầy.

+ Hát: Mẹ Chúa Vinh Quang.

+ Dẫn dâng nến:

Đây, những ánh nến lung linh chúng con tiến dâng lên Mẹ. Ánh sáng rực rỡ của muôn ngọn nến là biểu tượng chói ngời của Mẹ. Những ngọn nến lung linh tỏa sáng nhắc nhở chúng con phải là ánh sáng cho đời. Chúng con thành kính dâng lên Mẹ, xin Mẹ giúp cho mỗi người trong Gia đình giáo xứ chúng con luôn biết thắp sáng ngọn nến đức tin để tôn vinh Thiên Chúa.

+ Dẫn dâng hương:

Hương trầm thơm bay nghi ngút, chúng con thành kính dâng lên Mẹ. Xin Mẹ cho đời sống gia đình chúng con luôn tỏa ngát hương thơm tình yêu. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ, thưa hai tiếng Xin Vâng trong cuộc sống nhiều gian nan thử thách. Và đó cũng là những nén hương thơm chúng con dâng tiến Mẹ mỗi ngày.

+ Dẫn dâng Hoa 5 sắc:

Những đóa hoa ngũ sắc tượng trưng cho vẻ tuyệt mỹ và hương thơm nhân đức của Mẹ. Đó cũng là những đóa hoa lòng của mỗi người con trong Giáo xứ kính dâng lên Mẹ. Xin Mẹ thương nhận lấy và chúc lành cho chúng con.

– Hoa trắng: Kính dâng lên Mẹ những bông hoa trắng. Màu trắng trinh khiết tượng trưng cho nhân đức đồng trinh vẹn tuyền của Mẹ. Xin nâng đỡ những tâm hồn đơn sơ trong trắng của các em thiếu nhi trong Giáo xứ chúng con. Cho các em biết noi gương Mẹ, giữ tâm hồn trong sạch, chăm ngoan học giỏi, siêng năng tham dự Thánh lễ, để luôn được sống trong vòng tay yêu thương của Mẹ và Chúa Giêsu.

– Hoa xanh: Dâng lên Mẹ những sắc hoa xanh thắm tươi, mang màu hy vọng và đổi mới. Xin Mẹ gìn giữ những thanh thiếu niên trong Giáo xứ chúng con. Xin giúp họ luôn mang trong mình một niềm hy vọng và hướng về một tương lai tươi sáng. Dù sống trong một xã hội đầy dẫy những cám dỗ và thách đố, nhưng họ vẫn giữ được một tâm hồn thánh thiện, tựa như những bông hoa thắm tươi góp phần điểm tô cho vườn hoa Giáo hội ngày một tươi đẹp hơn.

– Hoa tím: Dâng lên Mẹ những bông hoa tím. Màu tím của lòng thủy chung son sắc, thắm đượm đức khiêm nhường của Mẹ. Chúng con cầu xin cho những hiền mẫu trong Giáo xứ chúng con luôn chung thủy, biết nhẫn nhịn, hy sinh dù nhiều khó khăn trong việc mưu sinh. Xin cho các bà mẹ sống đạo đức thánh thiện để làm gương cho con cái và dắt dìu để chúng biết sống lành mạnh và thánh thiện trong lòng xã hội và giáo hội hôm nay.

– Hoa đỏ: Lạy Mẹ Maria, chúng con kính dâng lên Mẹ những bông hoa đỏ biểu trưng cho sự mạnh mẽ và kiên trung, như Mẹ xưa đã can đảm đứng dưới chân thập giá của Con Mẹ ở đồi Can-vê. Xin dâng lên Mẹ những người Gia trưởng trong Giáo xứ. Xin cho họ biết hy sinh chịu khó vì gia đình, đừng sống ích kỷ mà say sưa chè chén đánh mất phẩm giá của người cha. Xin cho các ông luôn sống gương mẫu và hướng dẫn con cái sống tốt đời đẹp đạo, vì gia đình chính là trường học đầu tiên của con cái.

– Hoa vàng: Kính dâng lên Mẹ những bông hoa vàng. Sắc vàng thắm đượm tình yêu thanh cao và quý trọng của Mẹ. Dâng lên Mẹ những cụ ông cụ bà già yếu và những người bệnh tật. Xin Mẹ luôn đồng hành đở nâng để các cụ biết hiệp thông các khổ đau của mình với thập giá cứu độ của Đức Kitô.

+ Hát: Đoàn Con Dâng Hoa 5 Sắc.

+ Lời nguyện kết:

Lạy Mẹ Maria, màn đêm đã buông xuống, chúng con kính dâng lên Mẹ lời cảm tạ. Xin Mẹ chuyển cầu để những lời kinh tiếng hát và những lời nguyện cầu của chúng con được bay lên tới nhan Chúa. Xin Mẹ luôn ở với chúng con để dắt dìu đoàn con trên bước đường trần gian nhiều chông gai, giông bão. Sự đồng hành của Mẹ giúp chúng con thêm an tâm tiến bước, với ước mong ngày sau được cùng với Mẹ chiêm ngắm và ca tụng Thiên Chúa trên thiên đàng. Amen.

3. Lời dẫn dâng hoa kính mẹ số 2

1. Hát Chúa Thánh Thần

2. Rước kiệu Mẹ (hát Kìa Bà Nào)

3. Lời dẫn

Tháng hoa về đoàn con dâng tiến Mẹ
Chuỗi hoa lòng tươi thắm màu mến yêu
Nguyện Mẹ thương cầu xin Cha nhân ái
Cho đoàn con ở nơi dương thế này
Ơn chữa lành cùng niềm tin kiên vững
Vào quyền năng, tình yêu Chúa quan phòng

Lạy Mẹ Maria, một tháng hoa nữa đã về, nhưng mùa hoa này sao nghe âm thầm lặng lẽ quá. Đâu đó quanh các giáo xứ đạo chẳng thấy bầu khí rộn ràng của bao con thơ quây quần bên Mẹ, cùng nhau dâng lên câu kinh, điệu vũ ngợi khen, tạ ơn Mẹ, mà chỉ còn lại những tiếng hát thật sâu lắng của lòng chúng con vọng lên nơi từng căn nhà nhỏ bé, trên từng đôi môi vẫn đang thầm thĩ với Mẹ, muốn được kêu lên hai tiếng “Mẹ, Mẹ ơi”, vì chúng con tin chỉ có Mẹ là người yêu thương và hiểu rõ từng tâm tư nỗi lòng của chúng con.

Mẹ ơi, giây phút này đây, giữa bầu khí tĩnh mịch ấy, dưới mái nhà thân thương của Mẹ Hội Dòng, chị em chúng con vẫn được hưởng trọn niềm hạnh phúc được quây quần bên Mẹ, chúng con như những người con thơ bé, chỉ biết nép mình dưới tà áo Mẹ, xin được mang lấy tâm tư, nỗi đau hòa cùng bao niềm tin yêu phó thác của mọi tâm hồn trên khắp thế giới, xin được dâng lên Mẹ, nguyện Mẹ thương giang rộng vòng tay đón nhận, chở che, dắt dìu đoàn con bước đi và thêm sức cho đoàn chúng con được mạnh mẽ trỗi dậy với Chúa Giêsu Phục Sinh trong một con người mới, để chúng con cũng được hưởng niềm hạnh phúc thiên đàng Chúa thưởng ban cho Mẹ ngay nơi trần thế này. Giờ đây, với những tâm tình tri ân, cảm tạ chúng con dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi Năm Sự Mừng.

4. Vũ khúc: Dâng hoa nhiệm lạ

5. Suy niệm – lần chuỗi: Năm Sự Mừng

♦ Thứ nhất thì ngắm: Đức Chúa Giêsu sống lại

“Sau ngày Sabat, khi ngày thứ nhất trong tuần vừa ló rạng, bà Maria Madalena và một bà khác cũng tên là Maria, đi viếng mộ. Thình lình đất rung chuyển dữ dội. Thiên Thần chúa từ trời xuống, đến lăn tảng đá ra, rồi ngồi lên trên, diện mạo người như ánh chớp và y phục trắng như tuyết” (Mt 28, 1 -3).

Khi tìm gặp Đấng Phục Sinh, chúng ta tái khám phá lòng tin riêng của mình và sống lại niềm vui, không phải chỉ của những người đã thấy Đức Kitô hiện ra là bà Maria Madalena, các tông đồ, các môn đệ làng Emmaus, nhưng còn cả niềm vui của Đức Maria.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn siêng năng chạy đến với Chúa, luôn biết đặt trọn niềm tin vào Chúa và để Chúa làm chủ cuộc đời con.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là nơi nương ẩn của chúng con, xin Mẹ giúp chúng con nhận ra dấu chỉ của Chúa Phục Sinh trong những khổ đau và thử thách của nhân loại hôm nay. Và cùng Mẹ, chúng con nhận ra bàn tay yêu thương của Thiên Chúa trong mọi sự, dù là nhỏ mọn nhất hay lớn lao nhất, với một tâm hồn khiêm nhường, tin tưởng và bình an.

♦ Thứ hai thì ngắm: Đức Chúa Giêsu lên trời

“Và đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời” (Lc 24,51)

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, mầu nhiệm thăng thiên của Chúa là niềm hy vọng và là nguồn sức mạnh vực chúng con ra khỏi bóng tối của sợ hãi và lo âu giữa cuộc sống đầy biến động hôm nay.

Lạy Mẹ Maria, cùng với Mẹ chúng con chiêm ngắm Chúa Giêsu được tôn vinh trong nước của Ngài. Xin Mẹ thương chuyển cầu cho mọi tín hữu trên con đường lữ thứ được ơn yêu mến những gì giúp chúng con đạt đến cuộc sống vĩnh hằng, để chúng con biết dùng những ơn lành cùng sự tự do Chúa ban mà luôn chọn đi theo đường lối Tin Mừng trong đời sống hiện tại của chúng con.

♦ Thứ ba thì ngắm: Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống

“Ai nấy đều được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, họ bắt đầu nói các thứ tiếng khác nhau, tùy theo khả năng Thánh Thần ban cho” (Cv 2,4).

Chúa Thánh Thần luôn luôn hiện diện xuyên suốt trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, từ lúc Chúa nhập thể trong cung lòng trinh nữ Maria, cho đến khi Chúa chịu chết trên cây thập giá. Chúa Thánh Thần luôn ở cùng Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Sau khi Chúa Giêsu lên trời, Chúa đã ban Chúa Thánh Thần xuống trên các Tông Đồ và Hội Thánh. Riêng đối với Mẹ Maria từ khi cưu mang Con Thiên Chúa, thì Chúa Thánh Thần luôn hoạt động trong Mẹ, đồng hành và ở cùng Mẹ. Theo Thánh Luy Maria Monpho thì “ở đâu có Đức Mẹ ở đó có Chúa Thánh Thần và tràng chuỗi Mân Côi”. Lạy Ngôi Ba Thiên Chúa, xin dạy chúng con luôn biết yêu mến Mẹ Maria và chuỗi Mân Côi. Đặc biệt trong thời gian lo sợ thất vọng vì dịch bệnh, xin cho chúng con biết dùng tràng chuỗi Mân Côi mà đến với Chúa, hầu giúp chúng con mau thoát khỏi cơn dịch bệnh nguy hiểm này.

♦ Thứ bốn thì ngắm: Đức Chúa Trời cho Đức Mẹ lên trời

“Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi” (Mt 12,50).

Chúa Giêsu không có ý chối bỏ liên hệ ruột thịt đối với Mẹ Người, nhưng qua đó Người muốn chúng ta hiểu rằng, mối liên hệ quan trọng nhất đối với Người là liên hệ đức tin, tức là những ai sống và thi hành ý muốn của Thiên Chúa. Và mẫu gương Người muốn chúng ta noi theo không ai khác đó chính là Đức Maria Mẹ chí thánh của Người. Vì nhờ tiếng xin vâng của Mẹ mà chương trình cứu chuộc đã được thực hiện.

Lạy Mẹ Maria là mẫu gương tuyệt vời cho chúng con noi theo, khi Mẹ đã sống trọn vẹn hai tiếng xin vâng của Mẹ bằng việc lắng nghe, ghi nhớ và thực thi thánh ý Chúa trong tất cả mọi biến cố của cuộc đời Mẹ, thì giờ đây xin Mẹ cho chúng con biết bước theo chân Mẹ, để cho dù gặp muôn vàn khó nguy, gian nan thử thách chúng con vẫn một lòng trung trinh theo Chúa đến cùng.

♦ Thứ năm thì gẫm: Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời

“Sau ba ngày, hai ông bà mới tìm thấy con trong đền thờ, đang ngồi giữa các thầy dạy, vừa nghe họ vừa đặt câu hỏi” (Lc 2,16).

Đức Maria đã cùng hiệp thông với những đau khổ trong cuộc thương khó và tử nạn của Chúa Giêsu; Mẹ cũng cùng sẻ chia những niềm vui vỡ tràn trong những lần Đấng Phục Sinh hiện ra. Trong chương trình cứu độ, Mẹ đã cộng tác cách tròn đầy với tất cả yêu thương, Mẹ đã được trọng thưởng đặc ân trọng đại trên trời.

Lạy Mẹ Maria, là một nữ tu Mến Thánh Giá, chúng con được mời gọi thông dự vào tinh thần trung gian của Đức Giêsu Kitô và tiếp nối sứ mạng cứu độ của Người. Xin Mẹ cùng đồng hành với chúng con trong cuộc đời dâng hiến để mai sau chúng con được vui hưởng cùng Mẹ trên Nước Thiên Đàng.

6. Kinh tối

4. Lời dẫn dâng hoa kính mẹ số 3

DẪN MỞ ĐẦU

Lạy Chúa, tháng hoa lại trở về với chúng con, từng cánh hoa tô điểm cho đất trời thêm đẹp, cho lòng người thêm tươi. Trong tâm tình yêu mến, những buổi tiến hoa của chúng con xin được dõi bước theo Đức Maria, một người Mẹ và cũng là mẫu gương tuyệt vời của đời sống chứng tá, cho chương trình cứu độ đầy yêu thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại chúng con.

Lạy Mẹ Maria, suốt cuộc đời, Mẹ chỉ sống khiêm tốn, âm thầm và lặng lẽ, trong vị trí của một nữ tỳ hèn mọn. Mẹ không giữ lại cho mình điều gì, ngay cả Chúa Giê-su con yêu dấu của Mẹ, Đấng mà Mẹ đã cưu mang, sinh thành dưỡng dục, Mẹ cũng trao tặng cho chúng con. Giờ đây, trong tâm tình của những người con bé nhỏ, cộng đoàn giáo xứ chúng con, cách riêng, nơi từng gia đình, từng cõi lòng mỗi người, xin dâng lên Mẹ những tâm tình hòa với khúc ca, cùng những cánh hoa muôn mầu muôn sắc, bày tỏ lòng tin yêu Chúa, tôn kính và ca ngợi Mẹ.

Xin mời cộng đoàn cùng hiệp thông với Thiếu nhi chúng con trong tâm tình tiến hoa dâng kính Mẹ

TIẾN HƯƠNG (cộng đoàn quỳ)

Nén hương nghi ngút tỏa bay trên đôi tay chúng con, hòa cùng với triều Thần Thánh, chúng con xin dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi, tâm tình cảm tạ, chúc tụng, vì muôn ơn lành Thiên Chúa thương ban cho chúng con, đặc biệt đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt vời, Mẹ chính là nguồn hy vọng, là sức đỡ nâng cho cuộc đời chúng con. Xin Mẹ hướng dẫn chúng con, biết sống tin yêu, phó thác như Mẹ khi xưa, để chúng con cũng được hạnh phúc ở đời này, và mai sau cũng được hợp hoan với Mẹ trên nơi vĩnh phúc, ca ngợi Thiên Chúa Ba Ngôi muôn đời

DẪN TIẾN HOA (cộng đoàn ngồi)

Lạy Mẹ Maria, như những cánh hoa muôn màu, trắng – xanh – vàng – tím - đỏ tươi, tượng trưng cho cuộc sống của chúng con mỗi ngày. Chúng con xin dâng trong vòng tay từ ái của Mẹ. Xin Mẹ biến đổi từng tâm hồn của chúng con, để trở nên những đóa hoa tươi thắm hương nhân đức, trong mọi biến cố của cuộc đời, và biết dõi theo gương Mẹ, sống tin yêu phó thác trọn vẹn nơi Chúa.

HÁT: Cánh Hoa Tuyệt Vời (câu 1 – hoa đỏ)

Trắng ngần những đóa khiết trinh

xin dâng lên mẹ cuộc đời hiến dâng

Chúng con xin dâng lên Mẹ, Đức thánh Cha Phanxicô, hàng Giám mục, Linh mục và Tu sĩ, Xin cho các Ngài luôn là những trung gian sự hiệp thông giữa Thiên Chúa và con người, để Giáo hội trở nên dấu chỉ hiệp nhất, trong yêu thương giữa lòng thế giới hôm nay.

*HÁT: Cánh Hoa Tuyệt Vời (câu 2 – hoa trắng)

Sắc vàng rực rỡ muôn hoa

Như hào quang mẹ chiếu qua thế trần.

Chúng con xin dâng lên Mẹ, từng người trong Giáo xứ chúng con., Xin Mẹ giúp chúng con thắng được cơn cám dỗ, nhờ tỉnh thức và cầu nguyện, nhờ chay tịnh và làm chủ bản thân., để chúng con dám đi vào con đường hẹp, con đường nghèo khó, khiêm nhu, con đường hy sinh phục vụ, mà chính Chúa Giê-su và Mẹ đã đi qua

*HÁT: Cánh Hoa Tuyệt Vời (câu 3 – hoa vàng)

Thắm hoài sắc tím nhớ nhung

Nhớ nhân đức mẹ vô cùng cao sang.

Chúng con xin dâng lên Mẹ, những người nghèo khổ, về tinh thần cũng như vật chất. Xin cho có nhiều tấm lòng quảng đại, giúp đỡ, để họ sớm tìm lại được niềm vui, hạnh phúc, bình an thực sự trong tâm hồn, và trong đời sống từng ngày.

* HÁT: Cánh Hoa Tuyệt Vời (câu 4 – hoa tím )

Hoa xanh êm dịu mỹ miều

Kết tà áo mẹ lắng nghe lời người.

Chúng con xin dâng lên Mẹ, từng bạn trẻ trong Giáo xứ chúng con. Xin cho các bạn trẻ biết nhận ra, và quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa, để đóa hoa lòng của các bạn, mãi mãi tỏa hương trong lòng Giáo Hội, và trở nên những chúng nhân, niềm hy vọng cho Giáo hội, và xã hội hôm nay.

* HÁT: Cánh Hoa Tuyệt Vời (câu 5 – hoa xanh)

DẪN TIẾN NẾN

Ánh sáng lan tỏa từ cây nến, mà chúng con cầm trên tay dâng kính Mẹ, nhắc chúng con về cái chết, và sự Phục Sinh của Chúa Giêsu con Mẹ. Nhờ ánh sáng Phục sinh của Chúa Giê-su, xin Mẹ dẫn đưa chúng con, để chúng con không lầm đường lạc lối, khi chúng con sống vai trò chứng nhân cho Chúa, giữa cuộc đời với những cạm bẫy lôi kéo. Xin Mẹ giúp cho ánh sáng niềm tin của chúng con, không bị tắt lịm trước những cám dỗ, của vinh hoa thế tục, nhưng luôn ngời sáng dẫn đưa mọi người về với Chúa, bằng những hy sinh, bác ái, để ánh sáng niềm tin của chúng con, ngày càng thắp sáng, thắp sáng hơn nữa trong tình Chúa tình người.

DẪN KẾT

Lạy Mẹ Maria, với những tâm tình, cộng đoàn chúng con vừa dâng kính Mẹ, qua muôn ánh nến lung linh, qua ngàn hương trầm nghi ngút, và muôn hoa sắc thắm, giờ đây xin Mẹ giúp cho mỗi người chúng con, biết dõi bước theo Mẹ đi vào đời, rạng soi trần thế bằng ánh sáng Lời Chúa, bằng sức nóng của tình yêu thương - tha thứ, quảng đại và cảm thông.

Mẹ ơi! Xin thương đồng hành với chúng con. Amen

CHẦU THÁNH THỂ

5. Lời dẫn dâng hoa tháng 5 số 4

Dâng hoa chủ đề - Mẹ Maria Hiền thê của Chúa Thánh Thần

MỞ

Lạy Mẹ, chiều nay cộng đoàn chúng con quy tụ nhau đây, trong tâm tình và bầu khí của Mẹ cùng với các tông đồ khi xưa nơi nhà tiêc ly sau khi Chúa Giê-su sống lại. Chúng con cũng đang mong chờ đón nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần. Chúng con cùng nhau chiêm ngưỡng và tôn vinh mẹ với tước hiệu : MẸ MA-RI-A HIỀN THÊ CỦA CHÚA THÁNH THẦN.

Vâng suốt cuộc đời Mẹ, Mẹ đã nhiệt thành cộng tác với CHÚA THÁNH THẦN, tham dự trọn vẹn vào màu nhiệm cứu chuộc. Mẹ đã nhạy cảm nhận ra tác động cuả CHÚA THÁNH THẦN, đón nhận ngôi lời hằng sống vào trong linh hồn và thân xác trong ngày truyền tin. Mẹ đã để CHÚA THÁNH THẦN thực hiện việc thụ thai lạ lùng trong lòng mẹ, làm cho mẹ trở nên một người mẹ thật sự mà vẫn trinh khiết vẹn toàn. “CHÚA THÁNH THẦN sẽ đến trên bà, và quyền năng Đấng tối cao sẽ rợp bóng trên bà…” Biến cố truyền tin này đã làm mẹ trở thành nhân chứng sống động, cộng tác viên tuỵêt hảo với CHÚA THÁNH THẦN hoàn tất ý định nhiệm màu của THIÊN CHÚA.

Trong nhà tiệc ly, mẹ cùng các Tông đồ mong chờ CHÚA THÁNH THẦN đến, mẹ sẵn sàng đưa CHÚA THÁNH THẦN đến cho cộng đoàn tín hữu. Mẹ đã tỏ ra mình là người mạnh mẽ sau cái chết của Con Mẹ, Mẹ đã tin, mẹ đã hiện diện nơi cộng đoàn của những người tin, làm cho tâm hồn họ rộng mở trước ơn thiêng của CHÚA THÁNH THẦN.

Lạy mẹ Ma-ri-a hiền thê của CHÚA THÁNH THẦN, chúng con xin dành cho mẹ tình yêu mến ngày càng nồng thắm trong lòng chúng con, để chúng con có thể đón nhận CHÚA THÁNH THẦN trọn vẹn hơn. Chúng con muốn tỏ bày cho mẹ tâm tình mà cộng đoàn Kytô hữu đầu tên đã bày tỏ cho mẹ, là chúng con xin một lòng một ý cùng nhau, để CHÚA THÁNH THẦN mang lại cho chúng con những ân huệ và hoa trái của tình yêu, sức mạnh, sự khôn ngoan, lòng kính sợ Chúa…Trong tâm tình yêu mến và tôn vinh mẹ, hiền thê của CHÚA THÁNH THẦN, là cộng tác viên của THIÊN CHÚA tạo dựng. Cộng đoàn chúng con xin mẹ chuyển cầu lên Chúa, xin CHÚA THÁNH THẦN thánh hoá, đổi mới từng tâm hồn chúng con, cộng đoàn chúng con, hội dòng chúng con.

Xin dâng lời ca khen chúc tụng mẹ.

Xin mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con.

HÁT CỘNG ĐOÀN

NGŨ BÁI (xin mời cộng đoàn quỳ)

Ca tụng mẹ, là chúc tụng quyền năng THIÊN CHÚA, đấng đã làm những việc trọng đại nơi mẹ. Tôn vinh mẹ là tôn thờ THIÊN CHÚA Ba Ngôi, bái phục quyền năng CHÚA THÁNH THẦN đấng đã yêu thương loài người qua việc tuyển chọn mẹ. Chúng con xin dâng lên tâm tình ca khen, thờ lạy, cảm tạ, tôn vinh THIÊN CHÚA Ba Ngôi cùng với những nén hương trầm thơm bay.

Chúng con xin thờ lạy cảm tạ THIÊN CHÚA Ngôi Cha, vì yêu thương Cha đã tạo dựng chúng con nên giống hình ảnh Cha, cho chúng con diễm phúc được làm con Cha. Ước mong sao khi chúng con thờ lạy Cha, chúng con cũng biết yêu thương nhau thật lòng như anh chị em ruột thịt.

Chúng con xin thờ lạy cảm tạ THIÊN CHÚA Ngôi Con, vì yêu thương đã đến trần gian, đã chết vì yêu thương, đã sống lại và phục sinh vinh hiển, đã lên trời vinh quang. Ước mong sao khi chúng con thờ lạy THIÊN CHÚA Ngôi Hai, chúng con cũng biết sống trọn vẹn cho tình yêu, chết đi chính bản thân mình vì tình yêu.

Chúng con xin thờ lạy Ngôi Ba THIÊN CHÚA, TT tình yêu, Ngài là tình yêu phát xuất từ Chúa Cha và Chúa con, nhờ sức mạnh tình yêu, Ngài đã biến đổi bộ mặt trái đất, Ngài đã hoán cải tâm hồn nhân loại, Ngài đã thôi thúc chúng con trở nên nhân chứng cho tình yêu THIÊN CHÚA. Ước mong sao khi chúng con thờ lạy Ngài, chúng con biết dọn lòng cho xứng đáng để Ngài đến, biết sống xứng đáng với tình yêu THIÊN CHÚA.

(Xin mời cộng đoàn đứng).

Xin tôn vinh Mẹ, đấng đã dọn lòng rất xứng đáng cho CHÚA THÁNH THẦN đến. Ước mong sao, chúng con biết năng chạy đến với mẹ, để mẹ hướng dẫn, sống xứng đáng với ơn Chúa, và mở lòng ra để CHÚA THÁNH THẦN thánh hoá.

Xin ca khen các thánh vì các Ngài là niềm hy vọng của chúng con, chúng con xin hợp cùng các thánh, thờ lạy Chúa, chúc khen Mẹ, xin các thánh cùng đồng hành với chúng con trên bước đường trần thế, cùng bước với chúng con về cõi phúc vinh muôn đời trong ân sủng và bình an của CHÚA THÁNH THẦN.

TIẾN HOA

Đây hoa muôn sắc đẹp xinh,

Là lòng con nhỏ chân tình dâng trao.

Trong lòng trinh khiết vẹn tuyền của Mẹ, THIÊN CHÚA đã làm trổ sinh những bông hoa tuyệt trần, ngát hương thơm của mọi đức hạnh, và làm phát sinh những trai chín mọng của sự thánh thiện. CHÚA THÁNH THẦN đấng quan phòng, yêu thương, vun trồng và tưới gội bằng những nguồn mạch ân sủng dồi dào, để Mẹ là vườn diệu quang tươi xinh, êm mát, được chuẩn bị đón tiếp con THIÊN CHÚA, Đấng là Ađam mới trong chơưng trình cứu độ của THIÊN CHÚA.

Lạy mẹ, Mẹ là công trình tuyệt hảo của THIÊN CHÚA tạo dựng, không một vẻ đẹp nào trên trần gian sánh được với mẹ, chúng con xin dâng lời tung hô, ca khen, chúc tụng Mẹ, chúng con muốn dâng lên Mẹ những đoá hoa thiêng liêng của lòng chúng con yêu mến Mẹ, xin Mẹ giúp đỡ để đời sống chúng con là đền thờ xứng đáng của CHÚA THÁNH THẦN.

DÂNG NẾN

Lạy Mẹ, Mẹ mang trong mình ngọn lửa không bao giờ tắt, là chính THIÊN CHÚA hằng sống. Bên ngai Mẹ, chúng con muốn thắp sáng lên những ngọn lửa tin yêu, mà chúng con đã lãnh nhận từ ĐKT con mẹ. Xin Mẹ chỉ đường, để chúng con dõi theo bước chân của Mẹ, đón nhận ngọn lửa tình yêu của CHÚA THÁNH THẦN

6. Lời nguyện dâng hoa kính Mẹ số 5

Dâng hoa chủ đề: Mẹ Maria người say yêu Thánh Thể

Mở

Tháng năm về ngàn hoa tươi rực rỡ,

Khắp trần gian dâng kính Mẹ thiên đàng,

Lòng thảo hiếu đây đoàn con kính nhớ,

Bao nhiêu hoa góp lại bấy nhiêu tình.

Mẹ ơi, chiều nay trong tâm tình của những người con hiếu thảo, cộng đoàn chúng con quy tụ nhau đây, để cùng nhau chiêm ngưỡng Mẹ với tước hiệu “MẸ MARIA NGƯỜI SAY YÊU THÁNH THỂ”, cùng dâng lên Mẹ những lời tạ ơn, những lời khẩn cầu tha thiết tựa đoá hoa lòng tràn đầy khiêm cung, yêu mến. Xin Mẹ đón nhận và chuyển cầu trước toà Chúa cho chúng con.

Vâng, lạy Mẹ Maria, suốt cuộc đời Mẹ đã yêu và đã chia sẻ trọn vẹn đời sống với Thánh Thể của Chúa Giêsu con Mẹ. Ở Belem và Nazaret, Mẹ đã sống đời ẩn dật khó nghèo của Chúa Giêssu; ở Aicập, Mẹ đã chia sẻ đời sống bị bách hại của Chúa Giêsu; ở khắp các làng mạc xứ Giuđê, Mẹ đã sống đời tông đồ cùng Chúa Giêsu; ở nhà tiệc ly, Mẹ đã chia sẻ tận cùng nỗi lo lắng và sự cô đơn với Chúa Giêsu; ở đỉnh đồi Canvê, Mẹ đã đau tận cùng nỗi đau- vâng tận cùng sự vâng phục của Chúa Giêsu chí ái, Con Mẹ.

Mẹ đã kết liên chặt chẽ cùng Con Mẹ, Mẹ “say yêu Thánh Thể Con Mẹ” trong mọi hoàn cảnh sống. Mẹ sống giữa đời bôn ba, nhưng Mẹ đã chọn lựa sống hoàn toàn nội tâm, ẩn khuất và lặng lẽ… Mẹ là người tri âm tri kỷ và là nhân chứng sống động nhất của Giêsu con Mẹ. Mẹ bị thu hút để chia sẻ đời sống Thánh Thể của Chúa Giêsu, đến nỗi trái tim Mẹ tràn đầy dịu ngọt, Mẹ chỉ còn một ước muốn là hiến mình cho Thánh Thể Giêsu nhiều hơn, trọn vẹn hơn, hoàn hảo và vĩnh viễn hơn.

Ôi ! hạnh phúc thay cho chúng con, nếu chúng con cũng biết như Mẹ, đi sâu vào sự kỳ diệu vĩ đại của màu nhiệm Thánh Thể tình yêu, nếu chúng con cũng biết khát khao tình yêu Thánh Thể, nếu chúng con không ngừng thao luyện mình bằng tình yêu Thánh Thể,… vâng ! nếu được như thế thì vương quốc của Thiên Chúa tình yêu sẽ ngự trị giữa chúng con và trong chúng con.

Chúng con xin dâng lên Mẹ Hội Dòng chúng con, cộng đoàn chúng con và từng tâm hồn chúng con, xin Mẹ gìn giữ, thúc giục và truyền trao cho chúng con ngọn lửa “say yêu Thánh Thể” của Mẹ. Để đời sống chúng con được thanh luyện trong lửa mến, để đời sống chúng con là chứng tá kỳ diệu về “nhiệm tích Thánh Thể tình yêu”.

Xin mời cộng đoàn đứng, cùng hát lên bài ca khen chúc tụng Mẹ, vì Mẹ đã trao ban Chúa Giêsu Thánh Thể cho nhân loại, cách riêng cho mỗi người chúng ta. (Hát cộng đoàn)

Tiến hương (ngũ bái) - (Xin mời cộng đoàn quỳ)

Cùng suy niệm về Mẹ Maria trước Màu Nhiệm Thánh Thể, chúng con cảm tạ Chúa Trời Ba Ngôi : Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, đã đặt để cho chúng con một chương trình cứu chuộc đầy tình thương; đã ban cho chúng con một người Mẹ với mẫu gương tuyệt hảo về lòng tin yêu Thánh Thể. Chúng con cùng quỳ thờ lạy và hết lòng cảm tạ tri ân Thiên Chúa Ba Ngôi, xin dâng nén hương làm của lễ, để khói hương bay quyện theo lòng thành của chúng con, dâng lên, dâng lên trước ngai toà Chúa. (Xin mời cộng đoàn đứng)

Lạy Mẹ, chúng con xin cám ơn Mẹ, đã dọn một cung lòng xứng đáng để Thánh Thể Giêsu ngự trị, Mẹ đã không ngừng trao ban Chúa Giêsu cho chúng con, chúng con xin chúc mừng và tôn vinh Mẹ.

Chúng con xin hợp cùng các thánh, thờ lạy Chúa, chúc khen Mẹ, xin các thánh cùng đồng hành với chúng con trên bước đường trần thế, cùng bước với chúng con về cõi phúc vinh muôn đời vì trong cuộc sống, đôi lúc chúng con cũng lo âu, yếu hèn, kém tin vào Chúa. (Xin mời cộng đoàn ngồi)

Tiến hoa

Này đây những cánh hoa tươi,

Tiến dâng lên Mẹ Chúa trời hiển vinh,

Này đây hoa kết ân tình,

Cộng đoàn quy tụ kết tinh dâng về,

Trắng tinh lòng mến say mê,

Sắc hồng hợp với muôn bề hy sinh,

Màu xanh hy vọng thiên đình,

Tím trong đêm tối đức tin lu mờ,

Khải hoàn vinh phúc vàng tơ,

Mẹ ơi nhận lấy con thơ vui lòng,

Đoàn con dưới thế cậy trông,

Ngước lên xin Mẹ chuyển thông phù trì.

Mẹ ơi, mỗi người trong cộng đoàn chúng con tựa như một bông hoa, và chúng con đây xin hợp lại thành bó hoa muôn màu, muôn vẻ. Những đoá hoa của niềm vui, những bông hoa của nỗi buồn, những cánh hoa của tâm tình phó thác, những cánh hoa của đêm tối tâm hồn, những đoá hoa của nụ cười tươi trao nhau mỗi ngày, những nụ đau héo hắt của bệnh tật- hiểu lầm, của thất bại- thành công, … Những tâm tình ấy Mẹ đã trải qua, những tâm tình ấy Mẹ đã vượt thắng cùng với sức mạnh của Chúa Giêsu. Xin Mẹ chuyển những sắc hoa của chúng con lên tới ngai toà Chúa, và xin Chúa thanh luyện lòng trí chúng con, để trong mọi sự chúng con luôn biết kết hợp cùng Chúa như Mẹ, vượt qua những thử thách với niềm tin yêu phó thác vào Thánh Thể Chúa Giêsu.

Dâng nến

Lạy Nữ Vương thiên đàng hãy vui mừng, vì Đấng Mẹ cưu mang, sinh ra, và hiến tế trên đồi cao thập giá nay đã sống lại. Ngài là ánh sánh phục sinh vinh quang. Trên đôi tay Mẹ, ánh sáng ấy đang lan toả và thổi vào trần gian. Xin Mẹ là ánh sáng rạng ngời của Chúa, chiếu soi vào đời sống chúng con, giúp chúng con vững tin bước theo Chúa, dẫu đôi lúc bóng đêm cuộc đời phủ giăng.

Giờ đây, trên đôi tay chúng con, chúng con xin mượn những ánh nến lung linh này, để bày tỏ ước nguyện muốn bước theo Mẹ trên mọi nẻo đường của cuộc sống, miễn sao làm đẹp ý Chúa.

Xin Mẹ chiếu sáng nơi chúng con ngọn lửa tình yêu, để như Mẹ, chúng con cũng sẽ đem nguồn ánh sáng yêu thương, chiếu soi cho mọi người và mọi nơi.

Kết: (Xin mời cộng đoàn quỳ)

Lạy Mẹ Maria, người suốt đời “say yêu Thánh Thể”. Chúng con xin phó thác nơi sự chăm sóc từ mẫu của Mẹ. Chúng con nguyện từng giây, từng phút noi theo gương nhân đức Mẹ, say yêu Thánh Thể Chúa Giêsu con Mẹ và trao ban tình yêu nồng thắm ấy cho mọi người trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt cho những người chúng con gặp gỡ.

Giờ đây, chúng con xin cùng với Mẹ, hướng về Thánh Thể Chúa Giêsu tình yêu, cùng thờ lạy và cảm tạ Ngài. Nguyện xin Chúa Giêsu, qua lời bầu cử của Mẹ, ban cho cộng đoàn chúng con biết hiệp thông và yêu thương nhau hơn trong tình yêu Thánh Thể. Xin cho chúng con, biết kiên trì mỗi ngày đến kín múc sức mạnh của tình yêu Thánh Thể. Xin cho chúng con yêu như Chúa Giêsu Thánh Thể, hy sinh quên mình như Chúa Giêsu Thánh Thể, biết lấy Chúa Giêsu Thánh thể làm nguồn động lực duy nhất, chi phối tất cả đời sống chúng con. Amen.

7. Lời dẫn dâng hoa kính Đức Mẹ số 6

DẪN KHAI MẠC

Tháng năm với ngàn hoa tươi rực rỡ

Khắp trần gian dâng kính mẹ Thiên Đàng

Lòng thảo hiếu đoàn con xin kính nhớ

Bao nhiêu hoa góp lại bấy nhiêu tình.

Lạy Chúa, thế là tháng năm, tháng mà Giáo Hội dành để dâng hoa kính Mẹ, đang dần trôi qua, tối nay với trọn tâm tình yêu mến và tôn thờ, của từng người trong Giáo xứ chúng con, chúng con xin mừng kính Mẹ, ca khen Mẹ, và xin được noi gương Mẹ, thưa hai tiếng xin vâng, để nhờ Mẹ với Mẹ và trong Mẹ, chúng con luôn chúc tụng, và ngợi khen Thiên Chúa là Đấng giầu lòng thương xót – thứ tha trong suốt cuộc đời chúng con., xin Mẹ thương cầu thay nguyện giúp cho chúng con, để chúng con luôn biết quay về với Chúa trong những lần chúng con sa ngã và yếu đuối.

DẪN TIẾN HOA

Này đây những đóa hoa tươi

Tiến dâng lên Mẹ Chúa Trời hiển vinh

Đây hoa chung kết tâm tình

Của toàn Giáo xứ kết tinh dâng về

Trắng trinh lòng mến say mê

Sắc hồng hợp với muôn bề say mê

Màu xanh hy vọng Thiên Đình

Tím trong đêm tối đức tin soi đường

Khải hoàn vinh phúc vàng tơ

Mẹ ơi nhận lấy con thơ vui lòng

HÁT CÂU 1: HOA ĐỎ

DẪN HOA TRẮNG

Trắng ngần những đóa khiết trinh

Dâng lên Mẹ với tâm tình đơn sơ

Đoàn con bé nhỏ tôn thờ

Bao la tình Mẹ, nương nhờ cậy trông

Xin dâng lên Mẹ từng người trong Giáo xứ chúng con, xin cho chúng con đừng hời hợt khi nghe Lời Chúa, đừng để nỗi đan mê làm Lời Chúa trở nên xa lạ, nguyện xin Mẹ giúp chúng con dọn dẹp mảnh đất đời mình, để hạt giống Lời Chúa được sinh hoa kết trái, để làm chứng về lòng thương xót và thứ tha của Thiên Chúa trong cuộc sống hàng ngày của chúng con.

HÁT CÂU 2: HOA TRẮNG

DẪN HOA VÀNG

Sắc vàng rực rỡ muôn hoa

Như hòa quang Mẹ, chiếu qua thế trần

Mong cho con cái mọi dân

Bao la sung túc thánh ân Chúa Trời.

Chúng con xin dâng lên Mẹ, từng em thiếu nhi trên toàn Thế giới, đặc biệt là những trẻ em không nhà, không cha không mẹ,đang phải lang thang đầu đường xó chợ, xin cho có nhiều tấm lòng quảng đại thương giúp đỡ, để các em sớm tìm lại được niềm vui của tuổi thơ.

HÁT CÂU 3: HOA VÀNG

DẪN HOA TÍM

Thắm hoài sắc tím nhớ nhung

Nhớ nhân đức Mẹ vô cùng cao sang

Giúp con hướng tới Thiên đàng

Sắt son dâng hiến muôn vàn câu ca

Chúng con xin dâng lên Mẹ, hàng Giáo sĩ và Tu sĩ, xin cho các ngài luôn xác tín rằng, mình là người được Chúa mời gọi và thánh hiến, để các ngài luôn hướng dẫn, và thi hành Thánh Ý Chúa, trong mọi thách đố của thời đại này., hầu làm sáng Danh Chúa, trong mọi lãnh vực, mà các ngài hiện diện.

HÁT CÂU 4: HOA TÍM

DẪN HOA XANH

Hoa xanh êm dịu mỹ miều

Kết tà áo Mẹ những điều bao dung

Quyết noi gương Mẹ kiên trung

Đoàn con tiến bước dâng cùng muôn hoa

Chúng con xin dâng lên Mẹ, các linh hồn nơi luyện ngục và hỏa ngục, xin Mẹ thương, cầu cùng Chúa cho các linh hồn, sớm được hưởng phúc trên quê Trời, để các linh hồn cùng hợp hoan, với triều Thần Thánh, chúc tụng và cảm tạ Thiên Chúa Ba Ngôi, Mẹ Maria muôn đời.

HÁT HOA 5: HOA XANH

DẪN TIẾN HƯƠNG

Như những áng hương nhẹ nhàng, thanh thoát bay lên, nói lên cuộc đời của Mẹ, với những hy sinh trong âm thầm lặng lẽ, chấp nhận hao mòn trong cuộc sống. Cùng với nén hương trầm, chúng con xin dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi tâm tình tôn thờ, vì Chúa Đấng tác sinh,cứu chuộc và thánh hóa thương ban cho chúng con chính sức sống của Chúa, và đã tặng ban chính Con Một yêu dấu cho Thế gian qua Mẹ Maria. Cùng với Mẹ Maria chúng con thưa hai tiếng xin vâng trong mọi biến của cuộc sống, để trở nên những làn hương thơm ngát trước nhan Thiên Chúa Ba Ngôi uy quyền.

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,

Thần trí tôi hớn hở vui mừng

Trong Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi...”

Cùng với Mẹ, chúng con xin dâng lên lời, chúc khen Thiên Chúa Ba Ngôi, Đấng đã tác sinh, cứu chuộc và thánh hóa chúng con thêm tinh tuyền, với tâm tình tôn kính, mến yêu, chúng con hướng về triều Thần Thánh trên trời, nguyện xin giúp chúng con, dõi bước theo các ngài, để chúng con luôn trung kiên ca tụng, và sống chứng nhân cho Chúa ngay trong môi trường mà chúng con đang sống.

HÁT BÀI TIẾN HƯƠNG

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
23 26.726
0 Bình luận
Sắp xếp theo