Lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường tiểu học 2023

Lời dẫn chương trình tổng kết cuối năm học - Một năm học nữa lại chuẩn bị kết thúc. Nhằm giúp các thầy cô chuẩn bị cho chương trình lễ bế giảng, lễ tổng kết cuối năm học được chu đáo với đầy đủ các hoạt động ý nghĩa nhất cho các em học sinh. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc tổng hợp mẫu lời dẫn văn nghệ tổng kết năm học, lời dẫn chương trình tổng kết năm học tiểu học, kịch bản tổng kết năm học tiểu học hay và ý nghĩa để thầy và trò có một buổi lễ bế giảng thật vui và đáng nhớ.

Sau đây là nội dung chi tiết mẫu lời dẫn chương trình bế giảng năm học 2022-2023, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Kịch bản lễ bế giảng năm học 2022-2023

1. Văn nghệ chào mừng.

Lời đầu tiên cho phép ....... xin gửi tới các quý vị đại biểu khách, các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trước khi buổi lễ chính thức được bắt đầu, xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu khách cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thưởng thức chương trình “Văn nghệ” do Đội tuyên truyền măng non nhà trường biểu diễn.

Sau đây Chương trình xin phép được bất đầu!

********

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi Lễ Bế giảng năm học 2022-2023 tạm thời được khép lại tại đây và Chương trình văn nghệ tiếp tục đan xen trong quá trình tổ chức của buổi lễ. Kính chúc quý vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc! Chúc các em học sinh chăm ngoan học giỏi. Chúc buổi lễ thành công rực rỡ!

2. Chào cờ.

Xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu khách, các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh đứng lên làm lễ chào cờ.

Toàn trường chú ý ! Nghiêm! Chào cờ! Chào.

Quốc ca.

Xin kính mời các vị đại biểu, các thầy cô giáo an tọa, mời các em học sinh ngồi xuống.

3. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Những tiếng ve gọi hè, đã phá tan bầu không khí tĩnh lặng, những tán phượng nở đỏ rực cả một góc trời, những tia nắng rực rỡ và những cơn mưa xối xả, chứng tỏ mùa hè đã đến. Mùa hè đến, báo hiệu một năm học đã qua đi, với rất nhiều kết quả mà thầy, trò trường Tiểu học Đồng Phú đã đạt được. Được sự nhất trí của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ......., của Đảng ủy, UBND xã .......

Hôm nay, trong không khí phấn khởi của những ngày tháng 5 lịch sử, Trường Tiểu học ......long trọng tổ chức Lễ Bế giảng năm học 2022 – 2023 và tri ân học sinh khối lớp 5 ra trường.

Nhằm đánh giá toàn bộ quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học, đồng thời tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Hai tốt” của nhà trường.

Về dự và chỉ đạo buổi Lễ Bế giảng năm học ngày hôm nay, xin trân trọng giới thiệu:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..….……………………………………………………………………………………..….…………………………………………………

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng và kính chúc sức khỏe quý vị đại biểu.

Trân trọng giới thiệu:

Ông ................................................................ : Đảng Ủy ;

Ông: .................. – Chủ tịch UBND – Chủ tịch Hội đồng giáo dục, Cùng các ông, bà đại diện thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã, các đoàn thể của xã, thường trực Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

*Trân trọng giới thiệu:

Ông ................, cùng các ông bà trong ban thường trực ban đại diện cha mẹ HS nhà trường

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào đón.

*Trân trọng giới thiệu:

+ Cô giáo: .......................... : Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường.

+ Cô giáo: .......................... - Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường.

+ Cô giáo: ...........................– Chủ tịch Công đoàn nhà trường.

Cùng toàn thể các thầy cô giáo trong HĐSP nhà trường và 631 em học sinh trong trường.

Đề nghị chúng ta nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón và kính chúc sức khỏe các vị đại biểu.

4. Báo cáo tổng kết năm học:

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh thân mến! Một năm học khép lại, đó là lúc các thầy cô giáo nhìn lại những thành quả của mình sau một năm học. Những ngày tháng miệt mài bên trang giáo án, những bài giảng sinh động, lý thú, những ánh mắt ngây thơ, hồn nhiên và những cái nhìn âu yếm. Tất cả đã trở thành ký ức của thầy và trò.

Để điểm lại những thành quả đã đạt được trong năm học vừa qua của nhà trường. Sau đây, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Cô giáo .................. - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc Báo cáo tổng kết năm học 2022 – 2023.

Xin trân trọng kính mời cô.

Vừa rồi, chúng ta được nghe Cô giáo ................ – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, đọc bản báo cáo tổng kết năm học 2022 – 2023. Thay mặt ban tổ chức, xin trân trọng cảm ơn thầy, chúc thầy luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

5. Phát biểu của giáo viên:

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh thân yêu!

Trong không khí phấn khởi của buổi Lễ Bế giảng hôm nay, chắc hẳn mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau, những niềm xúc động trào dâng trong lòng mỗi chúng ta – những con người với trách nhiệm và niềm vinh dự của nghề "Trồng người". Để thể hiện những tâm trạng đó, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời: .............................................................. đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên phát biểu ý kiến.

Xin trân trọng kính mời cô.

Xin trân trọng cảm ơn cô. Chúc cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Văn nghệ: …………………………………………………... Kính mời các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em cùng thưởng thức.

6. Phát biểu của lãnh đạo cấp trên:(Nếu có)

Kính thưa các vị đại biểu, kính thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Để có được những kết quả đáng khích lệ của thầy và trò trường TH ............ hôm nay là nhờ có sự quan tâm, động viên kịp thời, sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện. Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Ông, bà: .................................................................................................................................................................................................................................. Thay mặt Lãnh đạo Phòng PGD & ĐT huyện ........................... lên phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Xin kính mời Ông, bà!

Vừa rồi, chúng ta được nghe ý kiến phát biểu và chỉ đạo của Ông, bà.............................................................................................................đối với thầy và trò nhà trường. Thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh tôi xin lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo của Ông, bà Kính chúc Ông, bà mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Mong rằng trong năm học tới, nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của PGDĐT và cá nhân Ông, bà

7. Phát biểu của lãnh đạo địa phương:

Giáo dục của xã nhà trong những năm qua và đặc biệt là Trường Tiểu học Đồng Phú luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy – HĐND, UBND – UBMTTQ và các đoàn thể của địa phương. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời: ………………………………………………….. …………………………………………………………………………..đại diện cho Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể địa phương lên phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Xin trân trọng kính mời!

Vừa rồi chúng ta được nghe ý kiến phát biểu của: …………………….. ……………………………………..... ………………………… Thay mặt BTC xin trân trọng cảm ơn Ông (bà). Chúc Ông, bà và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của xã nhà nói chung, cũng như quan tâm đến trường Tiểu học ............... nói riêng.

8. Ban đại diện cha mẹ học sinh tặng hoa.

Nhà trường có được kết quả như ngày hôm nay, cũng là nhờ vào sự phối hợp nhiệt tình của cha mẹ học sinh. Tất cả các bậc phụ huynh đã dành những tình cảm chân thành tới các thầy giáo, cô giáo trong trường, với tất cả các em học sinh và đặc biệt là các em học sinh lớp 5. Sau đây, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Ông: ......................, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh lên tặng hoa thầy và trò nhà trường.

Xin kính mời ông!

Xin kính chúc ông luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc.

Văn nghệ: …………………………………………………... Kính mời các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em cùng thưởng thức.

9. Công bố quyết định khen thưởng:

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh yêu quý!

Qua một năm học hăng say và miệt mài, thầy và trò trường Tiểu học đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sau đây tôi xin trân trọng kính mời cô giáo Bùi Thị Chiều Vân: Chủ tịch công đoàn - Phó chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường lên công bố quyết định khen thưởng và điều hành phần khen thưởng

*Tặng quà học sinh nghèo vượt khó của xã:

………………………………………………………………………….

Xin trân trọng cảm ơn cô.

Văn nghệ: ………………………............…………………………...

Kính mời các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em cùng thưởng thức.

10: Trao giấy chứng nhận cho HS HTCTTH:

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh yêu quý!

Mùa hè – mùa các em học sinh mong chờ đã đến. Thế mà mùa hè này, giờ phút chia tay đến gần gợi cho các em một nỗi bịn rịn, lưu luyến đến không ngờ… Rất khác với những lần chia tay nghỉ hè những năm học trước, giờ đây các em phải tạm biệt thầy cô yêu dấu, gửi lại tất cả những kỉ niệm non nớt, ngây thơ của những ngày đầu bước đến trường vào trang lưu bút....Giờ đây các em đã chuẩn bị một hành trang vững vàng để bước vào trường THCS, kết thúc 5 năm học dưới mái trường tiểu học thân yêu!

Sau đây tôi xin mời:

Lớp 5A1; 5A2; 5A3 lên nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bậc Tiểu học và chụp ảnh lưu niệm;

Xin trân trọng giới thiệu và kính mời Cô giáo ........... Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên trao giấy Chứng nhận Hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5.

Xin trân trọng kính mời cô!

11: Học sinh tặng quà lưu niệm cho trường:

Công ơn của các thầy cô giáo trong những năm học ở dưới mái trường với các em không thể kể hết được. Trước khi tạm biệt mái trường yêu dấu này các em học sinh lớp 5 trong Lễ tri ân ra trường năm học 2021 - 2022 có chút quà gửi tới các thầy giáo, cô giáo một lần nữa để thể hiện những công lao dạy dỗ của các thầy cô với tất cả các em.

Sau đây xin mời em: ..........................., HS lớp ............ đại diện cho 119 HS khối lớp 5, năm học 2022 - 2023 lên phát biểu cảm tưởng của mình tặng hoa cho các thầy cô giáo trong ngày Lễ Bế giảng trọng thể này.

Xin kính mời Cô giáo ......................: Bí thư Chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường lên nhận hoa.

12. Bàn giao học sinh về nghỉ hè tại địa phương:

Kính thưa các vị đại biểu, kính thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Năm học 2022-2023 đã khép lại và kết thúc thắng lợi. Sau buổi bế giảng ngày hôm nay, các con học sinh sẽ được về nghỉ hè tại địa phương.

Để những ngày hè thực sự là những ngày bổ ích, vui khỏe và an toàn. Sau đây, tôi xin trân trọng giới thiệu Cô giáo ................... Bí thư chi đoàn nhà trường lên bàn giao HS về nghỉ hè tại địa phương cho BCH Đoàn Xã.

Xin trân trọng kính mời cô!

13. Bế mạc, kết thúc:

Kính thưa các vị đại biểu, kính thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Năm học 2022 – 2023 đã qua đi với rất nhiều kết quả đáng trân trọng. Với sự quan tâm của Phòng GD&ĐT huyện ..................., sự quan tâm của các cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương, cũng như sự đóng góp không nhỏ của các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh, cùng sự phấn đấu học tập của các em học sinh. Tôi tin tưởng rằng trong năm học tới Trường Tiểu học ............ sẽ không ngừng phấn đấu để đạt được những kết quả cao hơn nữa.

Tiếp theo chương trình Ban tổ chức xin trân trọng giới thiệu và kính mời Cô giáo ...................... lên phát biểu kết thúc buổi lễ.

2. Lời dẫn chương trình lễ bế giảng trường Tiểu học

I. VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG, NGHI LỄ:

1. Văn nghệ chào mừng:

- Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý bậc phụ huynh, thưa quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

- Thấm thoắt, hè lại về, chia tay mái trường mến yêu, các em cất lên tiếng hát từ trái tim mình chào mừng lễ bế giảng năm học 2020 - 2021.

- Mở đầu chương trình là bài hát Mái trường mến yêu - Nhạc và lời Lê Quốc Thắng do em................... - lớp ........... trình bày.

- Chúng ta vừa thưởng thức giọng hát trong trẻo, hồn nhiên của.................... Tiếp theo chương trình mời quý vị đại biểu, quý phụ huynh, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thưởng thức bài hát: Bác Hồ-Người cho em tất cả do em ................... - Lớp .... trình bày.

- Đúng vậy, Người cho em tất cả là Bác Hồ Chí Minh. Một bài hát tuyệt vời. Tiếp theo chương trình, chúng ta cùng thưởng thức bài hát: Con chim non - Nhạc Nga do em ................... - Lớp .... trình bày.

- Một phong cảnh đẹp, nên thơ, có tiếng chim hót véo von được ................... khắc hoạ qua giọng hát êm dịu, ngọt ngào. Tiếp theo chương trình, chúng ta cùng lắng nghe bài hát: Tiếng chim trong vườn Bác do ................... - Lớp .... trình bày.

* Bài hát rất hay của bạn ................... đã khép lại chương trình văn nghệ mất rồi. Chúng ta chúc mừng các bạn bằng tràng pháo tay thật lớn nào!

Mời thầy ................... điều hành nghi thức lễ.

2. Nghi thức lễ:

- Để đi vào nghi lễ xin trân trọng kính mời quí vị đại biểu, quý bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo cùng các em đứng dậy chỉnh đốn trang phục, chuẩn bị làm lễ chào cờ.

- Nghiêm! Nghỉ! Nghiêm! Chào cờ - Chào! (Trống)

- Quốc ca.

- Đội ca.

“Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại - Sẵn sàng!”

- Để tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu, Người đã suốt đời hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, chăm lo đến sự giáo dục, bồi dưỡng Thiếu niên nhi đồng,chúng ta hãy dành giây phút suy tôn, phút suy tôn bắt đầu - Thôi!

- Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, người đã hi sinh xương máu của đời mình để dành lại độc lập, tự do cho dân tộc, để ngày nay chúng em được học tập, vui chơi dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, chúng ta hãy giành giây phút mặc niệm, phút mặc niệm bắt đầu - Thôi!

- Giờ chào cờ đã qua, kính mời quí vị đại biểu, quý bậc phụ huynh và các thầy cô giáo và các em ngồi xuống. (Thầy ................... điều khiển).

II. TUYÊN BỐ LÍ DO, GIỚI THIỆU ĐẠI BIỂU, THÔNG QUA CHƯƠNG TRÌNH:

1. Tuyên bố lí do:

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa quý bậc phụ huynh!

Thưa quý thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo lời chào trân trọng nhất.

Năm học 20.. - 20.. có ý nghĩa hết sức to lớn, là năm học kỉ niệm ....năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ..... năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, .... năm ngày Chiến thắng Núi Thành, .... năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Là năm học được các ngành, các cấp đầu tư tâm huyết, trí tuệ, sức lực và cơ sở vật chất để xây dựng Trường................... đạt chuẩn Quốc gia. Với chủ đề: “Năm học đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”, cùng với thực hiện các cuộc vận động lớn do Ngành phát động, thầy và trò Trường ................... ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Nhằm tổng kết và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được của năm học qua, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện..................., Đảng ủy-UBND xã..................., hôm nay Trường ................... long trọng tổ chức lễ bế giảng năm học 20... - 20.... Đó là lí do của buổi lễ hôm nay. (Vỗ tay).

2. Giới thiệu đại biểu:

3. Thông qua chương trình:

Sau đây là nội dung chương trình:

TTNỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1Văn nghệ chào mừng, nghi thức lễ (đã qua)
2Tuyên bố lý do,giới thiệu đại biểu (đã qua), thông qua chương trình
3Đọc diễn văn, đánh trống bế giảng năm học 20...-20...
4Phát biểu cảm nghĩ của đại diện học sinh khối lớp 5
5Ý kiến phát biểu của đại biểu
6Thông qua các quyết định khen thưởng và tổ chức khen thưởng
7Tổng kết bế mạc

III. ĐỌC BÁO CÁO TỔNG KẾT, ĐÁNH TRỐNG BẾ GIẢNG:

Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng kính giới thiệu cô ................... - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn và đánh trống bế giảng năm học 20... - 20....

IV. PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ CỦA HỌC SINH:

Tiếp theo chương trình xin mời em ................... đại diện học sinh cuối cấp lên phát biểu cảm nghĩ.

Xin cảm ơn lời phát biểu cảm tưởng của em ...................

V. Ý KIẾN PHÁT BIỂU CỦA ĐẠI BIỂU:

- Tiếp theo chương trình. tôi xin trân trọng kính mời ông……………… đại diện cho lãnh đạo phát biểu ý kiến.

(Lãnh đạo phát biểu ý kiến)

- Thay mặt ban tổ chức xin cảm ơn lời phát biểu ý kiến chân thành, đầy ý nghĩa của quý đại biểu.

VI. THÔNG QUA CÁC QUYẾT ĐỊNH KHEN THƯỞNG VÀ TỔ CHỨC KHEN THƯỞNG:

- Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời cô ................... – Phó Hiệu trưởng lên thông qua quyết định khen thưởng và tổ chức khen thưởng. Xin trân trọng kính mời cô.

VII. TỔNG KẾT BẾ MẠC:

- Sau gần 2 giờ đồng hồ, với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, chúng ta đã được nghe diễn văn bế giảng và tuyên dương, khen thưởng những học sinh đạt thành tích tốt trong năm học 20... - 20..., chúng ta đã lắng nghe được ý kiến quý báu của lãnh đạo. Đến giờ này có thể nói buổi lễ bế giảng của Trường ................... đã thành công tốt đẹp. Có được sự thành công của buổi lễ hôm là nhờ sự quan tâm của quí vị đại biểu, các ban ngành đoàn thể, quý bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh. Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh sức khoẻ, chúc quý thầy cô và các em học sinh hưởng trọn một mùa hè vui vẻ, bổ ích.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào.

Mời đại biểu về tại phòng hội đồng để toạ đàm.

3. Dẫn chương trình hội nghị cha mẹ học sinh cuối năm

I. Văn nghệ chào mừng

Kính thưa quí vị đại biểu,thưa các thầy cô giáo, thưa các bậc phụ huynh học sinh, chắc hẳn các bậc phụ huynh cũng muốn biết con em mình ngoài giờ học,có những hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao nào. Sau đây xin kính mời các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh cùng thưởng thức lời ca tiếng hát của các em gửi tới Hội nghị hội cha mẹ học sinh

1. Mở đầu chương trình là bài hát: Ca ngợi tổ quốc - Sáng tác: Hoàng Vân. Do tốp ca nam nữ trình bày.

2. Hình ảnh người mẹ tần tảo một nắng 2 sương chăm lo cho đàn con, và để tỏ lòng hiếu thảo của mình các em đã làm những việc nhỏ nhất giúp đỡ mẹ. Sau đây em: .............- Chi đội ..... gửi tới chúng ta bài hát: Đưa cơm cho mẹ đi cày - Sáng tác: Bùi Đình Thảo.

3. Em đi giữa đồng lúa vàng, nghe mênh mang trên đồng lúa chín, hương lúa chín thoang thoảng bay. Đó là lời bài hát: Em đi giữa biển vàng - Do em: ........ chi đội ........trình bày.

4. Tuổi học trò luôn hồn nhiên, vui tươi với bao ước mơ hoài bão. Sau đây tam ca nữ....... Chi đội ..... trình bày bài hát: Tuổi đời mênh mông

5. Với giai điệu vui tươi, bài hát "Khúc hát chim sơn ca" Do song ca .............. biểu diễn sẽ khép lại chương trình văn nghệ chào mừng Hội nghị phụ huynh học sinh

II. Tuyên bố lí do:

Kính thưa quí vị đại biểu,thưa các đồng chí giáo viên,thưa toàn thể các bậc phụ huynh học sinh. Với công việc trồng người đầy vất vả nhưng rất đỗi vinh dự của các thầy cô giáo. Những người thầy người cô bằng tấm lòng yêu nghề, và kiến thức hiểu biết của mình để dạy dỗ các em học sinh, nhưng với những điều đó chưa đủ, mà để giáo dục các em trở thành con ngoan của gia đình, trò giỏi của thầy cô, trở thành người có đủ đức, tài và là những chủ nhân tương lai của đất nước cần phải có sự phối kết hợp giáo dục giữa Gia đình - Nhà trường - và Xã hội, chính vì lẽ đó hôm nay ngày............ Trường................ long trọng tổ chức Hội nghị hội cha mẹ học sinh cuối năm năm học .............

III. Giới thiệu đại biểu:

Đến dự với Hội nghị hội cha mẹ học sinh của nhà trường hôm nay cho phép tôi được trân trọng giới thiệu sự hiện diện của quí vị đại biểu và các thầy cô giáo.

1. Về phía hội cha mẹ học sinh xin được trân trọng giới thiệu

Ông.......................... - Chủ tịch hội cha mẹ học sinh nhà trường

2. Về phía BGH nhà trường. Xin được giới thiệu với các bậc phụ huynh trong năm học này nhà trường cũng rất vinh dự và vui mừng được đón cô hiệu trưởng mới Cô giáo:..................- HT nhà trường.

- Thầy:..................- Bí thư chi bộ ,phó hiệu trưởng nhà trường.

- Cùng toàn thể các thầy cô giáo chủ nhiệm từ khối ... đến khối ....

3. Và hơn 200 bậc phụ huynh học sinh nhà trường.

Trong điều kiện đường xá xa xôi đi lại khó khăn,các bậc phụ huynh vẫn không quản đường xa, để có mặt trong buổi họp phụ huynh ngày hôm nay đã góp phần vào thành công của buổi họp, điều đó đem lại nguồn động viên vô cùng to lớn đối với tập thể CB, GV, NV nhà trường để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục, Tôi xin được chân thành cảm ơn.

IV. Hiệu trưởng đọc báo cáo tông kết năm học ..... và phương hướng hoạt động năm học .....

Kính thưa quí vị đại biểu,thưa các đồng chí giáo viên,thưa toàn thể các bậc phụ huynh, năm học ..... thầy và trò nhà trường đã cố gắng thực hiện tốt khẩu hiệu "Thầy thi đua dạy tốt, Trò thi đua học tốt" và đã đạt được một số thành tích đáng kể nhờ có sự chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô giáo ........ HT nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học ....... và Phương hướng hoạt động trong năm học ........Xin trân trọng kính mời cô.

Vâng chắc hẳn các bậc phụ huynh sẽ rất phấn khởi khi con em mình được chăm sóc dạy dỗ chu đáo và đạt được những thành tích cao trong học tập và rèn luyện như bản phương hướng của cô hiệu trưởng vừa nêu.

IV. Chủ tịch hội cha mẹ học sinh đọc báo cáo thu chi qũy hội cha mẹ học sinh năm học .......

Kính thưa quí vị đại biểu,thưa các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh. Để mọi hoạt động của nhà trường được thực hiện một cách có hiệu quả không thể không nhắc đến sự quan tâm phối hợp của Hội cha mẹ học sinh nhà trường trong mọi hoạt động của nhà trường, giúp nhà trường hoàn thành mọi nhiệm vụ giáo dục một cách nhanh nhất có hiệu quả nhất mà cấp trên và ngành giao cho. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông: ............... -Chủ tịch hội cha mẹ học sinh lên đọc báo cáo thu chi Quĩ hội cha mẹ học sinh năm học ..............

- Vâng mỗi đ/c CB, GV, NV trong nhà trường luôn mong nhận được sự quan tâm hơn nữa từ phía Hội cha mẹ học sinh và chúng tôi cũng xin hứa với Hội cha mẹ học sinh sẽ dành hết lòng yêu nghề và nhiệt huyết của người thầy người cô dạy dỗ các em trở thành người có ích cho xã hội mai sau.

V. Hiệu trưởng lên phát biểu ý kiến về buổi họp phụ huynh và dặn dò các bậc phụ huynh lên lớp con em mình và họp với GVCN.

- Khối ......ở tầng 3 dãy lớp học

- Khối ...... ở tầng 2 dãy lớp học

4. Lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường tiểu học mẫu 1

1) Văn nghệ chào mừng

2) Chào cờ, quốc ca

3) Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu Kính thưa quý vị đại biểu, quý đồng nghiệp, quý bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến! Tiếng ve sầu rộn rã vang lên , báo hiệu một mùa hè nữa đã đến. Đây cũng là báo hiệu năm học ........... đã kết thúc. Năm học mà nghành giáo dục tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện chỉ thị số 33/2006/CT /TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực trong thi cử, khắc phục bệnh thành tích trong dạy học, tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo tinh thần Chỉ thị số 40 của Bộ GD và ĐT, đặc biệt là năm học được gắn với chủ đề “tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, thầy và trò nhà trường đã ra sức thi đua dạy tốt - học tốt, đạt được nhiều kết quả đáng mừng.

Hôm nay trong không khí tràn đầy niềm hân hoan và phấn khởi, sau một năm thầy và trò nhà trường nỗ lực thực hiện nhiệm vụ năm học. Được sự thống nhất của Chi ủy - Chi bộ và phòng GD ......., trường ............ tổ chức trọng thể lễ bế giảng năm học.......Thay mặt ban tổ chức tôi xin nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các quý vị đại biểu:

Trân trọng giới thiệu

Ông: ....

4) Hiệu trưởng đọc báo cáo tổng kết năm học:............. Xin trân trọng giới thiệu thầy ..........- Hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học ...............

5) Công bố QĐ khen thưởng, phát thưởng (đ/c......................). Xin trân trọng giới thiệu thầy ................................. lên đọc QĐ khen thưởng năm học ...........

6) Đại biểu phát biểu ý kiến (Đại diện xã, đại diện hội phụ huynh). Những kết quả mà chúng ta đã đạt được trong những năm qua và trong năm học này, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trong nhà trường còn có sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, UBND, HĐND, Mặt trận tổ quốc cùng các ban ngành đoàn thể xã ........ Đó là động lực để chúng ta có thêm niềm tin phấn đấu cho sự nghiệp giáo dục xã nhà. Trong buổi lễ hôm nay chúng ta rất vui mừng được đón các vị đã về dự. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông………………………… lên phát biểu ý kiến.

7) Bàn giao HS, dặn dò học sinh trong thời gian nghỉ hè.

8) Bế mạc. Sau một buổi làm việc, chương trình lễ bế giảng năm học .......... của trường .......... đến đây đã kết thúc. Chúng ta đã được nghe thầy Hiệu trưởng điểm lại những thành tích đã đạt được trong năm học này, đồng thời cũng nghiêm túc chỉ ra những tồn tại hạn chế để từ đó rút kinh nghiệm cho những năm học tiếp theo. Chúng ta cũng được nghe những ý kiến ghi nhận, động viên và căn dặn của vị đại diện lãnh đạo xã nhà. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các vị đã bớt chút thời gian quý báu để đến dự buổi lễ hôm nay và đã làm cho buổi lễ thêm phần long trọng và thành công tốt đẹp. Cuối cùng xin kính chúc các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc các thầy cô giáo và các em học sinh có một mùa hè vui tươi, bổ ích! Xin trân trọng cảm ơn.

5. Lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường tiểu học mẫu 2

I. Nghi lễ:

II. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình

1. Tuyên bố lý do

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý bậc phụ huynh

Thưa quý thầy giáo cô giáo, cùng tất cả các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh cùng quý thầy cô giáo lời chào trân trọng nhất.

Năm học 2........ có ý nghĩa hết sức to lớn, là năm học được các ngành, các cấp đầu tư tâm huyết, trí tuệ, sức lực và cơ sở vật chất để xây dựng trường tiểu học XX đạt chuẩn Quốc gia. Với chủ đề: “Năm học đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”, cùng với việc thực hiện các cuộc vận động lớn do Ngành phát động, thầy và trò Trường tiểu học XX ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Nhằm tổng kết và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được của năm học vừa qua, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện XX, Đảng ủy-UBND xã XX, hôm nay Trường tiểu học XX long trọng tổ chức lễ bế giảng năm học .........

2. Giới thiệu đại biểu:

Về dự với lễ bế giảng hôm nay, tôi xin trân trọng kính giới thiệu:

- Về phía Phòng GD&ĐT, xin trân trọng kính giới thiệu:

- Về phía UBND xã, xin trân trọng kính giới thiệu

- Về phía cha mẹ học sinh, xin trân trọng kính giới thiệu:

- Về phía nhà trường, xin trân trọng kính giới thiệu:

Cùng toàn thể thầy cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học XX

Một lần nữa, BTC nhiệt liệt hoan nghênh quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh đã đến tham gia buổi lễ bế giảng hôm nay.

3. Thông qua chương trình

a. Mở đầu chương trình: tôi xin trân trọng giới thiệu Cô XX Hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học ....... và phương hướng nhiệm vụ năm học .......... Xin trân trọng kính mời cô!

b. Ý kiến phát biểu của đại biểu

Tiếp theo chương trình, tôi xin trân trọng kính mời ông XX - đại diện cho lãnh đạo xã phát biểu ý kiến.

Xin cảm ơn lời phát biểu của ông.

c. Phát biểu cảm nghĩ của học sinh

Tiếp theo chương trình xin mời em XX đại diện học sinh lớp năm lên phát biểu cảm nghĩ.

Xin cảm ơn lời phát biểu cảm tưởng của em XX

d. Thông qua các quyết định khen thưởng và tổ chức khen thưởng

Sau đây tôi xin thông qua các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong năm học vừa qua.

III. Tổng kết bế mạc

Sau gần 2 tiếng đồng hồ, với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, chúng ta đã được nghe diễn văn bế giảng cũng như tuyên dương, khen thưởng những học sinh đạt thành tích tốt trong năm học .........., đồng thời lắng nghe ý kiến quý báu của lãnh đạo. Đến giờ này có thể nói buổi lễ bế giảng của Trường tiểu học XX đã thành công tốt đẹp. Có được sự thành công của buổi lễ hôm nay chính là nhờ sự quan tâm của quí vị đại biểu, các ban ngành đoàn thể, quý bậc phụ huynh cùng quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh. Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn.

Xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh, chúc quý thầy cô và các em học sinh hưởng trọn một mùa hè thật vui vẻ, bổ ích.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào.

Mời đại biểu về tại phòng hội đồng để toạ đàm.

6. Lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường tiểu học mẫu 3

Mở đầu: Văn nghệ chào mừng:

I. Phần nghi thức.

1.Chào cờ.

2.Tuyên bố lí do.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Phượng hồng đã nở, những tiếng ve đã bắt đầu râm ran trên những vòm lá báo hiệu một mùa hè nữa lại về. Thấm thoát một năm học nữa lại qua đi và năm học này tiếp tục thực hiện cuộc các cuộc vận động lớn như: "Tiếp tục đổi mới công tác quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục", thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,...

Được sự cho phép của Phòng Giáo dục & Đào tạo hôm nay, Trường XX long trọng chức buổi Lễ tổng kết năm học ............ để báo cáo với lãnh đạo, với nhân dân về thành quả công tác và học tập không ngừng nghỉ của giáo viên và học sinh nhà trường trong một năm học vừa qua.

3. Giới thiệu đại biểu.

Đến dự buổi lễ tổng kết năm học ............, nhà trường chúng ta hân hạnh được đón tiếp:

...

...

...

II. Phần nội dung.

1. Báo cáo tổng kết năm học...............

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Con đường dẫn đến thành công không phải lúc nào cũng dễ dàng và thuận lợi. Để đạt được thành quả như ngày hôm nay, tập thể giáo viên cùng học sinh Trường XX đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều, đó là những tháng ngày miệt mài bên trang giáo án của các thầy cô, là những ngày 2 buổi đến trường bên trang sách cùng bạn bè của các em học sinh. Và để ghi nhận lại một năm sự cố gắng trong công tác, học tập và rèn luyện của giáo viên - học sinh nhà trường, tôi xin kính mời cô XX - Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo tổng kết năm học .............. (xin kính mời cô)

2. Khen thưởng học sinh.

Năm học ............ đã kết thúc và thành công một cách tốt đẹp. Ngoài những kết quả nỗ lực phấn đấu của các thầy, cô giáo thì các em học sinh cũng đã cố gắng học tập, rèn luyện để ngày hôm nay đạt được một số thành tích trong năm học. Sau đây xin trân trọng kính mời đồng chí: XX– Chủ tịch công đoàn nhà trường lên thông qua các Quyết định khen thưởng năm học ............. Xin kính mời đồng chí!

3. Ý kiến của đại biểu lãnh đạo.

Với những thành quả đạt được, đó chính là nguồn động viên cho chúng ta tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong năm học sắp tới. Và trong thành công ngày hôm nay, không chỉ có sự nỗ lực và cố gắng từ phía giáo viên - học sinh nhà trường mà đó còn là kết quả của sự quan tâm, động viên cũng như giúp đỡ từ phía các cơ quan, ban ngành cùng sự chung vai góp sức của Hội PHHS. Đến dự buổi lễ tổng kết năm học này với nhà trường, tôi xin kính mời:

- Có đôi lời phát biểu ý kiến

III. Phần kết thúc.

Tạm khép lại những trang sách hồng, chúng ta hãy hãy hân hoan chào đón một mùa hè bổ ích và vui tươi. Trong thời gian này, tôi cũng muốn nhắc các bậc phụ huynh hãy chú ý đến con em mình. Ngày hè, trẻ thường hay nghịch ngợm và tình trạng xảy ra tai nạn thương tích, đuối nước không phải là không có. Do vậy, mong các bậc phụ huynh có biện pháp phòng ngừa và bảo vệ để đảm bảo an toàn cho con em mình.

Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 52.532
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo