Lời chúc Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong 15/5

Lời chúc Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong. Sắp đến kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong, Hoatieu.vn gửi đến bạn đọc những Lời chúc Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong hay và ý nghĩa.

Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh là một tổ chức dành cho thiếu niên, thiếu nhi do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng sáng lập. Lời chúc Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong 15/5 là món quà tinh thần vô cùng có giá trị dành tặng các em thiếu niên, nhi đồng để các em có động lực phấn đấu hơn trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân, trở thành mầm non tương lai của đất được. Lời chúc, thư chúc mừng ngày Thành lập Đội TNTP HCM được Hoatieu.vn sưu tầm và chọn lọc gửi tới các bạn.

1. Lời chúc Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong

1. Nhân ngày Thành lập đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh,......... xin gửi lời chúc đến các em. Chúc các em luôn hăng hái tham gia các phong trào thi đua, học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước…

2. Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023), ............. trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Hội đồng Đội các cấp, các cơ sở Đội và các anh chị cán bộ phụ trách Đội, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên khắp mọi miền đất nước. Chúc Đội TNTP Hồ Chí Minh không ngừng trưởng thành và lớn mạnh.

3. Kính chúc các anh chị Hội đồng Đội TW, Trung tâm Hỗ triển & Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, các anh chị cán bộ phụ trách Đội luôn mạnh khỏe, tươi trẻ, nhiệt huyết, thành công, hạnh phúc!

4. Nhân ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong, chúc các em đội viên luôn vui tươi, luôn cố gắng rèn luyện, học tập, hăng hái tham gia các hoạt động thi đua, có nhiều sức khỏe để luôn là mầm non tương lai của đất nước.

5. Đội viên thiếu niên tiền phong và thiếu nhi Việt Nam đã không ngừng tu dưỡng và rèn luyện, tích cực xây dựng tổ chức Đội, giúp sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp cách mạng chung. Suốt những năm qua, các phong trào và hoạt động của Đội luôn gắn liền với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, gắn liền với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, chúc cho Đội luôn vững mạnh, trở thành cái nôi sức mạnh cho các thế hệ đội viên tiếp theo

6. 82 năm qua, những trang vàng sử Đội và hào khí truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh mỗi ngày một sáng. Chúc cho Đội trong những năm tiếp theo ngày một tốt, một "sáng" hơn nữa. Chúc các em đội viên luôn là cháu ngoan Bác Hồ.

7. Trước sự phát triển vượt bậc về khoa học công nghệ và sự vươn mình đột phá vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đã có những bước phát triển mới với 12 triệu đội viên và hơn 6 triệu nhi đồng; gần 30.000 tổng phụ trách trong các trường học, cán bộ phụ trách thiếu nhi ở địa bàn dân cư; hàng ngàn cán bộ chuyên trách và đội ngũ cộng tác viên với đầy đủ năng lực hoạt động trong các cơ sở Đội, Nhà thiếu nhi, đang ngày đêm miệt mài chăm lo cho sự phát triển của thế hệ măng non đất nước.

Chúc cho Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh luôn giữ vững phong độ, phát triển ngày một lớn mạnh.

8. Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh, chúc cho Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển sâu rộng, hoàn thành tốt công tác được cơ quan, nhà nước giao phó, dẫn dắt thế hệ mầm non tương lai trở thành Đoàn viên, Đảng viên cho đất nước. Chúc có lực lượng của Đội luôn luôn cố gắng, phấn đấu, học tập, rèn luyện trở thành tấm gương sáng của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

9. Chúc mừng ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Vậy là Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đã phát triển vững mạnh trong 82 năm qua, trải qua thời gian đó Đội đã ngày càng thể hiện được vai trò của mình đối với Đảng, Nhà nước, nhà trường, xã hội và học sinh. Mong rằng Đội sẽ ngày càng phát triển, phát huy tốt vai trò của mình trong thời đại mới hiện nay và cả tương lai.

Lời chúc Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong

2. Thư chúc mừng Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Mẫu số 1:

Nhân dịp kỷ niệm .... năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/....), thay mặt Hội đồng Đội T.Ư tôi thân ái gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đồng chí cán bộ phụ trách Đội các thời kỳ và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng cả nước.

Kỷ niệm ... năm thành lập Đội là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để các thế hệ cán bộ phụ trách Đội và các em đội viên, thiếu nhi cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội; là dịp để các cấp bộ Đội thể hiện tình cảm tri ân với những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi các thời kỳ. Qua đó, tiếp thêm động lực, niềm tin, quyết tâm để cán bộ phụ trách thiếu nhi hôm nay phấn đấu, thi đua thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn mới.

Những thành tích tự hào của tổ chức Đội trong chặng đường ... năm qua luôn gắn liền với sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của Đảng, Bác Hồ, các cấp, các ngành và toàn xã hội, sự dìu dắt của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Chúng ta trân trọng cảm ơn sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của các thế hệ cán bộ phụ trách thiếu nhi và các tổ chức, cá nhân tâm huyết, có lòng nhiệt tình, yêu trẻ đã vượt qua những khó khăn, vất vả trong cuộc sống, vượt qua những thách thức về điều kiện sức khỏe, tuổi tác, dành cả quãng thời gian công tác của mình để thực hiện mục đích cao đẹp là đem lại niềm vui, nụ cười cho các em thơ, đặc biệt là các em thiếu nhi ở miền núi, vùng sâu, vùng xa; vun trồng, chăm sóc cho lớp măng non đất nước ngày một trưởng thành, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Chúng ta ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao của các tập thể Đội, các em đội viên, thiếu nhi trong các phong trào thi đua, góp phần tô thắm thêm những trang sử vẻ vang của tổ chức Đội.

Trong thời điểm tổ chức Đội và các em đội viên, thiếu nhi cả nước hăng hái thi đua thực hiện những công trình, phần việc chào mừng sinh nhật Đội và chuẩn bị chu đáo cho ngày vui sum họp kỷ niệm ... năm thành lập Đội, tình hình dịch bệnh COVDID-19 có diễn biến mới phức tạp nên một số hoạt động cấp Trung ương và cơ sở phải tạm hoãn.

Hội đồng Đội Trung ương đã chủ động thông tin tới các cơ sở Đội, đồng thời, cùng các cấp bộ Đội tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tri ân sự đóng góp của các thế hệ cán bộ phụ trách thiếu nhi và những tổ chức, cá nhân đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi thời gian qua. Các hoạt động kỷ niệm ... năm thành lập Đội được tổ chức vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh COVID 1-9, vừa lan tỏa được giá trị, ý nghĩa của sự kiện ... năm ngày thành lập Đội.

Chúng ta cùng hy vọng, với tinh thần quyết tâm cao, hành động quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ sớm được kiểm soát để các hoạt động dành cho thiếu nhi cả nước sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian sớm nhất, giúp các em có một môi trường, điều kiện thuận lợi để phát triển toàn diện.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội T.Ư trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ quý báu của các ban, bộ, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế, tổ chức phi chính phủ, các đồng chí cán bộ Đoàn, Đội các thời kỳ, giúp tổ chức Đội có thêm nhiều điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Mừng “....mùa hoa, Đội ta lớn lên cùng đất nước”, xin chúc các đồng chí cán bộ phụ trách Đội thiếu nhi sức khỏe, tiếp tục sáng tạo, dành nhiều tâm huyết, tình cảm để có thêm nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh!

Chúc các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiếp tục phấn đấu, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ!

Mẫu số 2:

Thư gửi thiếu niên, nhi đồng toàn quốc nhân kỷ niệm 20 nǎm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong (14-5-1961) của Bác Hồ

Các cháu yêu quý,

15 tháng 5 nǎm 1961 là ngày kỷ niệm 20 tuổi của Đội thiếu niên tiền phong. Bác gửi các cháu lời chúc mừng thân ái nhất.

Trong thời kỳ qua, từ Bắc đến Nam, thiếu niên và nhi đồng đã hăng hái tham gia cách mạng và kháng chiến, có những thiếu niên và nhi đồng đã oanh liệt hy sinh cho Tổ quốc, như Kim Đồng, Lê Vǎn Tám và nhiều cháu khác.

Từ ngày hoà bình trở lại, ở miền Bắc có Đảng lãnh đạo, có Đoàn giúp đỡ, các cháu đều chǎm chỉ học hành, tham gia lao động, cháu nào cũng ngoan. Bác vui lòng khen ngợi các cháu.

Nhưng chúng ta phải luôn luôn nhớ đến thiếu niên và nhi đồng ở miền Nam ruột thịt, đang bị bọn Mỹ – Diệm áp bức đọa đày.

Để ủng hộ đồng bào miền Nam (kể cả thiếu niên và nhi đồng) đấu tranh chống Mỹ – Diệm, đồng bào miền Bắc phải thi đua xây dựng chủ nghĩa xã hội, làm cơ sở vững mạnh để thực hiện hòa bình thống nhất nước nhà.

Các cháu cũng tham gia đấu tranh, bằng cách thực hiện mấy điều sau đây:

– Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.

– Học tập tốt, lao động tốt.

– Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt.

– Giữ gìn vệ sinh.

– Thật thà, dũng cảm.

Mai sau, các cháu sẽ là người chủ của nước nhà. Cho nên ngay từ rày, các cháu cần phải rèn luyện đạo đức cách mạng để chuẩn bị trở nên người công dân tốt, người cán bộ tốt của nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh.

Bác gửi các cháu nhiều cái hôn!

BÁC HỒ

3. Các hoạt động kỷ niệm 82 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Với chủ đề: “Đội TNTP Hồ Chí Minh - 82 năm lớn lên cùng đất nước”, các hoạt động cụ thể sẽ được tổ chức như: Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu Tem bưu chính chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con Tem Bưu chính”; Cuộc thi video clip Thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại các địa chỉ đỏ “Em yêu Tổ quốc Việt Nam; Cuộc thi sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi; Cuộc thi “Khăn quàng thắm mãi vai em”; Hội thi kể chuyện lịch sử, truyền thống dân tộc với chủ đề "Nhà sử học nhỏ tuổi".

Dịp này sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; Hướng dẫn sinh hoạt theo chủ điểm "Em là mầm non của Đảng", "Tiến bước lên Đoàn", “Tự hào truyền thống Đội ta”, "Yêu Sao, Yêu Đội"; phát hành các ấn phẩm và triển lãm các hình ảnh về Đội TNTP Hồ Chí Minh và các tấm gương thiếu nhi tiêu biểu.

Bên cạnh đó, tổ chức Hành trình về nguồn, xây dựng công trình “Vì đàn em thân yêu”: Tổ chức cho thiếu nhi tham gia các hoạt động về nguồn, hành trình trải nghiệm đến các địa chỉ đỏ và hoạt động an sinh xã hội; Triển khai xây dựng các công trình, phần việc “Vì đàn em thân yêu”; Tổ chức Chương trình nghệ thuật "Tiến bước lên Đoàn" chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023): phát động 8 tuần thi đua cao điểm hướng tới kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023); Chương trình nghệ thuật “Ký ức Khăn quàng đỏ”; Tổ chức Lễ Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh gắn với các hoạt động liên hoan, gặp mặt truyền thống, tuyên dương phụ trách Đội giỏi, cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc và thiếu nhi tiêu biểu.

Ngoài ra còn nhiều hoạt động kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh như hoạt động tuyên dương tiêu biểu cháu ngoan Bác Hồ, hoạt động hỗ trợ sửa chữa Ngôi nhà khăn quàng đỏ, hoặc chương trình Mô hình măng non trong các trường học,...

Trên đây, Hoatieu.vn đã gửi đến bạn đọc Lời chúc Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong. Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
4 2.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo