Lời chúc ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 hay nhất

Nhân sự kiện kỷ niệm ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, để thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc và ghi nhận đối với những người làm bên lĩnh vực pháp luật, hãy dành tặng bạn bè, người thân của mình những lời chúc tốt đẹp hết.

Ngày pháp luật Việt Nam là một ngày đặc biệt để xã hội tuyền truyền các vấn đề pháp luật cũng như dành sự quan tâm đến sức khoẻ, công việc của những người liên quan đến ngành pháp luật tại Việt Nam như luật sư, thẩm phán, viện kiểm soát... Bên cạnh những món quà bé nhỏ thì những lời chúc dành tặng cho bạn bè, người thân của mình đang công tác trong lĩnh vực pháp luật là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa. Dưới đây là Lời chúc ngày Pháp luật Việt Nam 2024, mời các bạn tham khảo.

1. Ngày Pháp luật Việt Nam 2022 là ngày nào?

Ngày 9/11 hàng năm là Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của xã hội. Năm nay, ngày Pháp luật Việt Nam rơi vào thứ 4, ngày 9/11/2022

Ngày 9/11/2022 - Ngày pháp luật Việt Nam
Ngày 9/11/2022 - Ngày pháp luật Việt Nam

2. Vì sao ngày 9/11 được chọn làm ngày Pháp luật Việt Nam?

Theo lịch sử nguồn gốc ra đời, thì trước đó vào năm 1945, chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký ban hàng ngày 10/10 là ngày Luật sư Việt Nam cho tổ chức đoàn thể luật sư. Đến năm 2012, ngày 09/11 được chọn làm ngày Pháp luật Việt Nam bởi đây là ngày Hiến pháp đầu tiên của nước Cộng hòa xã hội Việt Nam được thông qua (9/11/1946).

3. Lời chúc mừng ngày Pháp luật Việt Nam hay

Lời chúc mừng ngày Pháp luật Việt Nam ý nghĩa
Lời chúc mừng ngày Pháp luật Việt Nam ý nghĩa

1. Nhân ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, xin chúc anh/chị nhiều sức khoẻ, niềm vui trong cuộc sống và tiếp tục nỗ lực, cống hiến năng lực cho ngành pháp luật Việt Nam, đem đến công lý và lẽ phải cho bình an xã tắc.

2. Xin kính chúc anh/chị tâm sáng, lòng trong, trí thép để giữ vững tinh thần lao động, chiến đấu hăng say trong sự nghiệp bảo vệ kỷ cương, pháp luật, công bằng và bình an trong toàn xã hội, mãi mãi là điểm tựa công lý vững chắc cho mọi người, mọi nhà.

3. Kính chúc đồng chí luôn thật nhiều sức khoẻ, thành công trong sự nghiệp, gia đình hạnh phúc tròn đầy viên mãn. Hi vọng đồng chí luôn giữ được ngọn lửa yêu nghề, cống hiến hết sức mình để góp phần xây dựng một xã hội phát triển toàn diện, công bằng và tự do dân chủ.

4. Nhân kỷ niệm ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, kính chúc tập thể đồng chí, cán bộ nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và nhiều thành công. Xin chúc các đồng chí luôn hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ thực hiện quyền hành pháp của cơ quan nhằm đem đến một đất nước bình an, hoà bình, công bằng xã hội, góp phần thức đẩy sự nghiệp phát triển của đất nước ta.

5. Nhân ngày Pháp luật thân ái chúc các đồng chí lời chúc sức khỏe, thành công trong công việc, tiếp tục góp sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

6. Chúc anh chị dồi dào sức khỏe, sự nghiệp nhiều thăng tiến, gia đình hạnh phúc bình an. Mong anh chị hãy luôn giữ mãi ngọn lửa tâm huyết và nhiệt thành với nghề để xã hội ổn định, hòa bình và phát triển.

4. Lời chúc ngày Pháp luật Việt Nam bằng Tiếng Anh

1. Law not only controls but it also gives freedom, freedom which comes with responsibility… It is a tool to guard the right and correct the wrong. It is a tool to bring justice in society. Sending best wishes on Law Day to you and your loved ones.

Tạm dịch: Luật pháp không chỉ là sự kiểm soát, nó cũng đem tới tự do, thứ đi kèm với trách nhiệm. Luật pháp là công cụ bảo vệ lẽ phải, đem công lý tới xã hội. Gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất vào ngày Pháp luật này tới bạn và những người bạn yêu thương nha!

2. Law shows us the path to do what is right and compels us to leave the path that is not right. Let us promise ourselves to abide by all the laws and teach others as well to do so. A very Happy Law Day to you!!!

Tạm dịch: Luật pháp chỉ cho chúng ta con đường đúng đắn và buộc chúng ta rời khỏi con đường sai trái. Chúng ta hãy tự hứa sẽ luôn tuân thủ luật pháp và chỉ những người khác làm điều tương tự. Chúc mừng ngày Pháp luật!

3. On the occasion of Law Day, let us promise ourselves to follow all the laws in order to have a society which grows with positivity and shuns the negativity….. With that thought, I wish you a very warm and Happy Law Day!!!

Tạm dịch: Vào ngày kỉ niệm quan trọng này, chúng ta hãy cùng hứa với nhau sẽ luôn tôn trọng luật pháp trong xã hội để những điều tích cực và tốt đẹp được nhân rộng, những gì tiêu cực và xấu xa sẽ bị loại bỏ. Mình chúc cậu có một ngày kỷ niệm thật ấm áp và nhiều niềm vui!

4. Good people are not required to have laws and the bad people always look for ways to break the laws. As responsible citizens of our country, let us follow laws and ask others as well to follow it. Warm wishes on Law Day to you.

Tạm dịch: Những người tốt luôn đòi hỏi cần có pháp luật còn những người xấu thì phá vỡ luật. Hãy tuân thủ luật pháp như trách nhiệm công dân và truyền bá điều này tới mọi người. Gửi những lời chúc ấm áp tới bạn vào ngày kỷ niệm.

5. Các câu nói hay về ngày Pháp luật Việt Nam 9/11

Danh ngôn hay về ngày Pháp luật Việt Nam
Danh ngôn hay về ngày Pháp luật Việt Nam

1. Pháp luật là đạo đức biểu hiện ra bên ngoài, đạo đức là pháp luật ẩn giấu bên trong (Lincoln)

2. Không có con đê pháp luật án ngữ thì tự do chỉ là một dòng sông phá hoại (J.B. Say)

3. Chỗ kết thúc của pháp luật là nơi bắt đầu của chuyên chế (Peter)

4. Có hai sức mạnh mang đến sự yên ổn: pháp luật và đạo đức (Geothe)

5. Một thói xấu ám ảnh của nền dân chủ là lấy dư luận thay thế cho luật pháp. Đây là hình thức thường gặp mà quần chúng thể hiện sự bạo ngược của mình. (James Fenimore Cooper)

6. Bảo vệ cho sự vô tội quan trọng hơn trừng phạt tội lỗi, bởi tội lỗi và tội ác thường xảy ra trên thế giới này nhiều tới mức không thể trừng phạt hết chúng. Nhưng nếu sự vô tội bị đưa ra trước vành móng ngựa và kết án, có thể bị xử tử, thì người dân sẽ nói, "việc tôi làm điều tốt hay điều xấu không quan trọng, bởi sự vô tội chẳng đem lại chút bảo vệ nào," và nếu ý nghĩ đó hình thành trong tâm trí nhân dân thì đó sẽ là kết thúc của mọi sự an ninh. (John Adams)

7. Hiến pháp phải được viết trong những trái tim, chứ không phải chỉ trên giấy. (Margaret Thatcher)

8. Chính quyền được lập nên để bảo vệ con người khỏi tội phạm, và Hiến pháp được viết để bảo vệ con người khỏi chính quyền. (Ayn Rand)

9. Discipline and law are two sides of the same coin….. Those who are disciplined will never law.

Tạm dịch: Kỷ luật và pháp luật đều có 2 mặt như đồng tiền xu. Những người kỷ cương sẽ không bao giờ vi phạm luật.

10. Man became free when he recognized that he was subject to law (Will Durant).

Tạm dịch: Con người trở nên tự do khi anh ta nhận ra mình bị luật lệ ràng buộc.

Trên đây là những Lời chúc ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 hay và ý nghĩa nhất. Bên cạnh đó còn có các câu danh ngôn, ý nghĩa của ngày Pháp luật Việt Nam 9/11. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 688
0 Bình luận
Sắp xếp theo